รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery ช่วยส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19 - Amarin Academy

รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery ช่องทางช่วยร้านส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19

ณ ตอนนี้ ที่หลายคนกำลังอยู่ในช่วง Work From Home และมีการออกจากบ้านกันน้อยลง ทำให้บริการ Food Delivery เป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ จนเรียกได้ว่า แอปพลิเคชัน Food Delivery เป็นเหมือนพนักงานร้านอาหารประจำตัวของผู้บริโภคหลายๆ คนไปแล้ว ด้วยการอำนวยความสะดวก การนำเสนอเมนูอาหารจากร้านที่หลากหลาย โปรโมชั่นต่างๆ เหล่านี้ทำให้เป็นตัวช่วยที่ดี ที่ช่วยให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านได้ 

ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน Food Delivery มากมายเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค โดยแต่ละแอปพลิเคชัน จะมีการใช้งานที่คล้ายกัน แต่ความแตกต่างจะอยู่ที่ค่าบริการ ร้านอาหารที่เข้าร่วม และพื้นที่ให้บริการ วันนี้เราจึงนำเสนอแอปพลิเคชันFood Delivery ยอดนิยม ที่ผู้ประกอบการควรรู้จัก และนำมาปรับใช้กับธุรกิจของคุณในช่วงวิกฤตแบบนี้มาให้ดูกันค่ะ

 

รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery

ช่วยร้านส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19

แอปพลิเคชัน Food Delivery
Cr. lineman
  • Line Man

Line Man เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหาร เรียกแท็กซี่ ส่งพัสดุ เมสเซนเจอร์ และซื้อสินค้า ในส่วนของบริการส่งอาหารนั้น LINE MAN ยังเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจกับ Wongnai แอปพลิเคชัน รีวิวอาหารของไทย ผู้ประกอบการจึงสามารถใช้ข้อมูลร้านอาหารจากฐานข้อมูลของ Wongnai มาใช้งานได้เลย หรือลูกค้าก็สามารถดูรีวิวร้านอาหารจาก Wongnai เพื่อตัดสินใจซื้อได้เช่นกัน ทำให้มีร้านอาหารที่เข้าร่วมมากกว่า 100,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ แม้จะมีข้อด้อยที่ค่าส่งอาหารค่อนข้างสูงกว่าแอปพลิเคชันอื่น แต่ก็มีโปรโมชั่นค่าส่งราคาพิเศษสำหรับร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์

ค่าจัดส่ง : ร้านที่เป็น Partner เริ่มต้นที่ 10 บาท ร้านอื่นๆ เริ่มต้นที่ 55 บาท และบวกเพิ่ม 7.2 – 9 บาท/กม. ช่วงหลังเที่ยงคืนถึงเจ็ดโมงเช้ามีค่าบริการเพิ่ม 100 บาทต่อออเดอร์ 

ช่องทางชำระเงิน : เงินสด หรือชำระบัตรผ่านเครดิต Rabbit LINE Pay 

พื้นที่บริการ: กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง เช่น นครปฐม, นนทบุรี, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, ปทุมธานี และชลบุรี

 

แอปพลิเคชัน Food Delivery
Cr. Grab food
  • Grab Food

แอปพลิเคชันสำหรับการสั่งอาหารโดยเฉพาะ ที่แตกไลน์ออกมาจากแอปพลิเคชันเรียกรถยอดนิยม จึงมีผู้ส่งอาหารจำนวนมาก และมีบริการส่งอาหารในหลายรูปแบบ ทั้งบริการส่งด้วยรถจักรยานยนต์ หรือส่งด้วย Grab Walk (การเดินหรือจักรยานในระยะใกล้) แต่ราคาอาหารในแอปพลิเคชันจะสูงกว่าหน้าร้าน

สำหรับส่วนของลูกค้า ในแอปพลิเคชันจะมีระบบคะแนนสะสมที่สามารถนำไปแลกรับรีวอร์ดต่างๆ มีโปรโมชั่นร่วมกับธนาคารที่หลากหลาย สามารถเลือกไม่รับช้อนส้อมพลาสติกจากร้านอาหารได้ และในช่วงนี้สามารถแจ้งให้ผู้ส่งวางอาหารไว้ที่หน้าประตูหรือจุดที่ต้องการ แทนการรับจากมือเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ COVID-19

ค่าจัดส่ง : เริ่มต้นที่ 10 บาท ใน 5 กม. แรก และบวกเพิ่ม 8-10 บาท/กม. แล้วแต่พื้นที่ 

ช่องทางชำระเงิน : เงินสด บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ผ่านบริการ GrabPay และ GrabPay Wallet

พื้นที่บริการ : กรุงเทพและต่างจังหวัด ได้แก่ โคราช, เชียงใหม่, พัทยา/ภูเก็ต, อุดรธานี, อุบลราชธานี, บุรีรัมย์, ขอนแก่น และหาดใหญ่

 

แอปพลิเคชัน Food Delivery
Cr. Get
  • GET

เป็นแอปพลิเคชันที่ก่อตั้งโดยทีมงานคนไทยและเพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2562 ให้บริการเรียกรถ ส่งอาหาร ส่งสินค้า และอีวอลเล็ต โดยมีร้านอาหารในระบบให้เลือกกว่า 20,000 ร้าน จุดเด่นคือค่าส่งที่ไม่แพงมากนัก ราคาอาหารไม่บวกเพิ่มจากหน้าร้าน และลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากหลายร้านได้พร้อมกัน โดยไม่ต้องรอให้ออเดอร์มาส่งแล้วค่อยสั่งใหม่ แต่จุดด้อยคือการชำระเงินต้องจ่ายเงินสดกับพนักงานเท่านั้น

ค่าจัดส่ง : เริ่มต้นที่ 10 บาท และบวกเพิ่ม 10 บาท/กม.

ช่องทางชำระเงิน : เงินสดเท่านั้น

พื้นที่บริการ: กรุงเทพฯ และบางส่วนในจังหวัดนนทบุรี 

 

แอปพลิเคชัน Food Delivery
Cr. Foodpanda
  • Foodpanda

บริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่มีสาขากว่า 40 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นบริการส่งอาหารเดลิเวอรีรายแรกๆ ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และผ่านการรีแบรนด์ในปี 2560 ให้ดูทันสมัยขึ้น จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้ คือ มีพื้นที่บริการค่อนข้างครอบคลุมในหลายจังหวัดทั่วประเทศ มีช่องทางชำระเงินที่หลากหลาย รวมถึงลูกค้าต่างชาติจะใช้บริการมากกว่าแอปพลิเคชันเดลิเวอรีอื่นๆ แต่จุดด้อยคือระยะเวลารอค่อนข้างนาน และไม่มีช่องทางติดต่อระหว่างลูกค้าและผู้ส่งอาหาร

ค่าจัดส่ง : ไม่มีค่าส่ง

ช่องทางชำระเงิน : เงินสด บัตรเครดิต บัตรเดบิตและ Paypal

พื้นที่บริการ : กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี แม่ฮ่องสอน และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลาย แอปพลิเคชัน Food Delivery ที่ให้บริการรับ – ส่งอาหารได้ แต่ไม่ได้มีฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าได้เลือกอาหาร เช่น SKOOTAR, Lalamove, Deliveree หรือจะเป็นบริการเดลิเวอรีที่ให้บริการในจังหวัดต่างๆ เช่น OHO Delivery ที่ให้บริการใน จ.ชลบุรี หรือ Jedmove ใน จ.นครปฐม เป็นต้น

แอปพลิเคชัน Food Delivery แต่ละที่ก็มีข้อดี ข้อด้อยที่แตกต่างกันไป แต่ในช่วงวิกฤตแบบนี้ช่องทางนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มโอกาสในการทำรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้เช่นกัน ทั้งนี้ผู้ประกอบการก็ควรพิจารณา และเลือกให้เหมาะกับธุรกิจอาหารของตัวเองด้วย

 

หมายเหตุ : รายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่าย หรือเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับแต่ละแอปพลิเคชัน ดังนั้น ผู้ประกอบการที่ต้องการใช้บริการ โปรดสอบถามข้อมูลจากแอปพลิเคชันดังกล่าวอีกครั้งค่ะ

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

ธุรกิจอาหารที่สามารถอยู่รอดได้ใน วิกฤต COVID-19

ร้านอาหารต้องรอด! โชนัน (ChouNan) เพิ่มมาตรการ ปรับกลยุทธ์ รับมือ Covid-19

ไวรัสโคโรน่า (COVID-19) กระทบหนัก! ร้านอาหารปรับตัวอย่างไรในวิกฤตนี้

Food Packaging สำคัญเลือก บรรจุภัณฑ์ อย่างไรให้เหมาะกับอาหาร

7 Social Media Marketing การทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจร้านอาหาร

แชร์ 10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร

เรื่องแนะนำ

5 เรื่องรู้ก่อน….เปิดร้านอาหาร รู้แล้วร้านคุณจะไม่เจ๊ง

5 เรื่องรู้ก่อน….เปิดร้านอาหาร รู้แล้วร้านคุณจะไม่เจ๊ง! เชื่อหรือไม่…กว่าครึ่งของร้านอาหารที่เปิดใหม่ในทุกปี ประสบกับปัญหาจนต้องปิดตัวลง ถ้าคุณมีเงินทุนมากพออาจจะได้ประสบการณ์และเริ่มต้นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่หลายคนที่ใช้เงินเก็บมาทั้งชีวิตเพื่อลงทุนเปิดร้านอาหาร ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะลุกขึ้นได้อีกครั้ง ถ้าหากความฝันของคุณคือการเปิดร้านอาหาร มีร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง นี่คือ 5 ข้อ ที่คุณต้องเข้าใจมันอย่างถ่องแท้ ก่อนเริ่มต้นทำความฝันของคุณให้เป็นจริง   รู้จักตลาด….. รู้ว่าจะขายอะไร และขายอย่างไร 9 %* คือตัวเลขของร้านอาหารที่เพิ่มขึ้นในปีล่าสุด มีร้านค้ากว่าหมื่นรายกระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพ และจังหวัดอื่น ๆ คุณจะเป็น 1 ใน 9 % ที่คงอยู่หรือปิดตัวลงไปในแต่ละปี จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลทางการตลาดที่จะทำให้คุณมองเห็นภาพรวม สามารถกำหนดจุดยืน และทิศทางการตลาดให้เหมาะสมกับสภาพสังคมปัจจุบัน แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้เห็นโอกาสทางธุรกิจ เช่น การให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพการกินอาหารมากขึ้น สังคมที่มีผู้สูงอายุมากขึ้นแต่มีร้านอาหารที่ตอบโจทย์น้อย  อิทธิพลของอาหารจากต่างประเทศ พฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ ที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายร้านอาหารในปัจจุบัน *ข้อมูลอ้างอิงจากศูนย์วิจัย กสิกรไทย ณ มีนาคม 2562   รู้ทำเล….รู้ว่าจะขายที่ไหน ทำเลเป็นปัจจัยสำคัญ หากตัดสินใจเลือกทำเลแล้ว คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนทำเลไปไหนได้เลยนอกเสียจากว่าเปลี่ยนร้านให้เข้ากับทำเลนั้น ๆ […]

ร้านอาหาร บริการลูกค้า

ร้านอาหาร บริการลูกค้า ต่างกลุ่มยังไง ให้โดนใจทุกคน

ร้านอาหาร เลือกลูกค้าไม่ได้แต่ ร้านอาหาร บริการลูกค้า เฉพาะเจาะจงเพื่อให้ประทับใจได้ จึงขอวิเคราะห์ว่า ลูกค้าแต่ละกลุ่มมีความต้องแบบใด จะได้บริการได้เหมาะสม

โฆษณาร้านอาหารผ่าน facebook

โปรโมทร้านให้เข้าถึงลูกค้า! วิธี โฆษณาร้านอาหารผ่าน Facebook

        โฆษณาร้านอาหารผ่าน Facebook เป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราได้ทำความรู้จัก สั่งซื้ออาหาร หรือจดจำร้านของเราได้ และมีข้อดีต่างๆ มากมาย เช่น สามารถเริ่มต้นด้วยงบประมาณน้อยๆ ได้เลย  เฟสบุ๊คเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงได้ง่าย  เพิ่มยอดขายได้ในระยะเวลาที่จำกัด  ทำได้สะดวกโดยใช้แค่โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์  เป็นโซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมใช้กันมากที่สุด  เจาะกลุ่มลูกค้าที่ควร  โฆษณาร้านอาหารผ่าน Facebook         สิ่งที่ทำให้ facebook โดดเด่นมาก คือข้อมูลของผู้ใช้บริการที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอายุ ที่อยู่อาศัย การศึกษา เพจที่กดถูกใจ การเช็คอินในสถานที่ต่างๆ หรือเหตุการณ์สำคัญในชีวิต เช่น วันครบรอบวันเกิด การแต่งงาน เรียกได้ว่ารู้จักผู้ใช้บริการอย่างละเอียด          ทำให้การทำการตลาดผ่าน Facebook สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเจาะจงมาก และเพิ่มโอกาสที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของร้านจะเลือกซื้ออาหารกับร้านของเรามากยิ่งขึ้น แต่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายบน facebook ควรจะกำหนดอย่างไร ลองมาดูในแต่ละหัวข้อกันครับ  ตำแหน่งที่ตั้ง (Location)    […]

5 ข้อน่าอ่าน ทำไมร้านอาหารควรมี Instagram

5 ข้อน่าอ่าน ทำไม ร้านอาหารควรมี Instagram โพสต์ภาพลงเฟซแม่ก็ไลค์ด่วนจี๋ แชร์ภาพอะไรพ่อก็มาตามแชร์ต่อ” แน่นอนว่า Social Media ยอดนิยมในไทย คงหนีไม่พ้น Facebook บางคนเบื่อกับเรื่องเหล่านี้ คนที่ไม่อยากให้พ่อแม่มาติดตาม หรือ คนที่ไม่อยากให้เจ้านายมาเห็น รวมทั้งคนที่เบื่อเนื้อหาต่าง ๆ ที่แชร์ผ่าน Facebook ทำให้คนเหล่านี้ ย้ายมา Platform อื่น ๆ แทน ซึ่ง IG กลายเป็นพื้นที่ใหม่ที่ผู้บริโภคกำลังเพิ่มมากขึ้น เจ้าของธุรกิจร้านอาหารหลายเจ้า จึงเริ่มโปรโมทร้านอาหารต่อยอดทางการตลาด เน้นภาพสวย ติดแฮชแท๊ก ผ่าน Instagram (IG) ร้านไหนที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้ ลองมาดูกันค่ะว่า ทำไมร้านอาหารควรมี IG และ IG จะช่วยโปรโมทธุรกิจร้านอาหารได้อย่างไร   1. Follower บน Instagram มีคุณค่ามากกว่าบน Facebook ด้วย IG กำลังกลายเป็นพื้นที่ที่กำลังมีความสำคัญอย่างมาก และเริ่มเข้าไปมี […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.