ปรับร้านอาหาร รับตรุษจีน เรียกลูกค้าเข้าร้าน - Amarin Academy

ปรับร้านอาหาร รับตรุษจีน เรียกลูกค้าเข้าร้าน

ปรับร้านอาหาร รับตรุษจีน เรียกลูกค้าเข้าร้าน

ตรุษจีน เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งแต่ละปีจะมีเงินสะพัดมหาศาล เพราะนอกจากจะมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าเพื่อนำไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษแล้ว ยังเป็นเทศกาลที่ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมไปท่องเที่ยวอีกด้วย แล้วเราจะ ปรับร้านอาหาร เพื่อดึงลูกค้า โกยกำไรรับเทศกาลนี้ได้อย่างไร ไปดูกัน

ปรับหน้าร้าน

1.แต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศ

จะเห็นว่าเมื่อถึงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ วาเลนไทน์ สงกรานต์ ฮาโลวีน คริสต์มาส ฯลฯ ร้านอาหารต่างๆ มักมีการตกแต่งร้านให้เข้ากับโอกาสพิเศษนั้นๆ ซึ่งเมื่อถึงเทศกาลตรุษจีนก็ทำได้เช่นเดียวกัน โดยคุณอาจลองแต่งร้านโดยใช้โทนสีแดง ทอง เพื่อสื่อถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย ซึ่งการแต่งร้านนี้ นอกจากจะทำให้ลูกค้าสะดุดตาแล้ว หากคุณแต่งร้านได้สวยโดนใจ มีอุปกรณ์หรือฉากต่างๆ ให้ได้ถ่ายรูป ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้คุณได้ Free Marketing จากการที่ลูกค้าถ่ายภาพร้านของคุณแล้วแชร์ลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย

แต่ข้อควรระวังคือ ต้องคำนึงถึงคอนเซ็ปต์ของร้านอาหารคุณเป็นหลักด้วย อย่าแต่งร้านมากเกินไปจะกลบตัวตนของคุณเสียหมด

2.เพิ่มเมนูขายอาหารมงคล

ชาวจีนมักมีความเชื่อเรื่องอาหารมงคล ไม่ว่าจะเป็น ไก่ หมายถึง ความสง่างาม ความขยันขันแข็ง ก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็ด หมายถึง สิ่งบริสุทธิ์ ความสะอาด ความสามารถอันหลากหลาย ปลาและหมู หมายถึง เหลือกินเหลือใช้ อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ หมี่ซั่ว หมายถึง อายุยืนยาว เป็นต้น คุณก็ลองนำวัตถุดิบเหล่านี้มาเป็นส่วนผสมของเมนูใหม่ ตั้งชื่อให้เป็นเมนูมงคลที่มีขายเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น พร้อมอธิบายว่าเมนูนี้มีวัตถุดิบมงคลอะไรบ้าง แต่ละวัตถุดิบมีความหมายอย่างไร รับประทานแล้วจะส่งผลดีอย่างไรต่อชีวิต ก็จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากสั่งมากขึ้น

3.ทำโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้จ่าย

เทศกาลตรุษจีนต้องมาคู่กับอั่งเปา ร้านอาหารอาจใช้วัฒนธรรมนี้มาปรับให้เข้ากับการทำโปรโมชั่น จากเดิมที่แค่มอบส่วนลดพิเศษให้ลูกค้า อาจใช้วิธีการจับสลากอั่งเปา ให้ลูกค้าได้ลุ้นว่าตัวเองจะได้รับโปรโมชั่นอะไร เช่น ส่วนลด 10% เมื่อรับประทานในครั้งถัดไป ฟรีเครื่องดื่ม หรือฟรีเมนูมงคลของทางร้าน โดยอาจกำหนดว่าลูกค้าจะได้จับอั่งเปาก็ต่อเมื่อรับประทานอาหารครบ…บาท ถือเป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้ลูกค้า แถมยังเพิ่มยอดการใช้จ่ายได้อีกด้วย

ปรุงหน้าเพจ

1.อัพเดตภาพหน้าร้าน เมนูใหม่ โปรโมชั่น

เชื่อว่าแทบไม่มีร้านอาหารไหน ไม่ทำเพจเพื่อโปรโมทร้านของตัวเอง ฉะนั้นหลังจากที่เราตกแต่งร้าน ออกแบบเมนูอาหาร หรือทำโปรโมชั่นแล้ว อย่าปล่อยให้สิ่งที่เราทำทั้งหมดจำกัดอยู่แค่ที่หน้าร้าน

แต่ควรเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียด้วย เพื่อประกาศให้ลูกค้ารู้ว่า ร้านคุณมีความพิเศษอย่างไร อาจใช้การถ่ายรูปร้านมุมที่มีการตกแต่งเพิ่มเติม ถ่ายภาพเมนูพิเศษ หรือประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นให้ลูกค้ารับรู้ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากเดินทางมาใช้บริการร้านของคุณนั่นเอง

นอกจากนี้คุณอาจปรับโลโก้ร้าน ภาพ Cover ต่างๆ ให้เข้ากับบรรยากาศได้ด้วย

2.ทำคอนเทนต์ให้ความรู้

นอกจากการทำคอนเทนต์เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านตามข้อ 1 แล้ว คุณควรทำคอนเทนต์ให้ความรู้เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนด้วย ซึ่งต้องดูด้วยว่ากลุ่มลูกค้าของคุณเป็นใคร และประเมินว่าเขาน่าจะอยากอ่านคอนเทนต์ประเภทไหน เช่น ถ้ากลุ่มลูกค้าของคุณเป็นครอบครัว มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ อาจให้ความรู้เกี่ยวกับเมนูพิเศษว่า วัตถุดิบแต่ละชนิดมีคุณประโยชน์อย่างไร เหมาะกับคนวัยไหน เป็นต้น

เห็นไหมครับว่า แค่เทศกาลเดียว ก็สามารถปรับร้านของคุณเพื่อดึงดูดลูกค้าได้หลากหลายวิธี ตรุษจีนนี้อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะ

เรื่องแนะนำ

google trends Thai

รู้แนวโน้มตลาดง่ายๆก่อนใคร ด้วยสถิติการค้นหาจาก Google trends

ธุรกิจจะประสบความความสำเร็จได้ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เบื้องหลังต้องมีการวางแผนการตลาดที่ดี โดยอาศัยข้อมูลมาวิเคราะห์แนวโน้มความเป็นไปของตลาด และในบทความนี้ เราขอแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยสำรวจว่า คนไทยและคนทั่วโลกค้นหาอะไรมากแค่ไหนบนโลกออนไลน์ ด้วย Google Trends บอกสถิติการค้นหาจาก Google ในแง่มุมต่างๆ เพื่อติดตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และนำไปใช้การวางแผนการตลาดต่อไป บอกเลยว่าผู้ประกอบธุรกิจไม่ควรพลาด!  รู้แนวโน้มตลาดง่ายๆก่อนใคร ด้วยสถิติการค้นหาจาก Google trends Google Trends คือ ?         Google นั้นเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับการค้นหาออนไลน์ ทางเว็บไซต์จึงมีข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่ง Google Trend ก็คือเว็บไซต์สำหรับค้นหาเช่นกัน แต่ผลที่ได้คือข้อมูลทางสถิติ ว่ามีคนค้นหาหัวข้อนั้นๆ ในเว็บไซต์ Google มากน้อยแค่ไหนนั่นเอง  (หน้าสำหรับค้นหาในเว็บไซต์ Google Trends)   เจ้าของธุรกิจจะใช้ Google Trend ให้เป็นประโยชน์อย่างไร ?          สถิติการค้นหาเหล่านี้ก็เป็นข้อมูลที่เราสามารถใช้วิเคราะห์ ดูแนวโน้มและคาดการณ์ทางธุรกิจได้ หรือแม้แต่ดูการรับรู้แบรนด์ของร้านอาหาร ว่ามีผู้บริโภคที่รู้จักหรือสนใจมากน้อยเพียงใด          ตัวอย่างที่ชัดเจนของผู้บริโภคที่สังเกตได้จากข้อมูลใน Google Trend ก็คือ พฤติกรรมการออกไปทานอาหารนอกบ้าน เมื่อดูข้อมูลการค้นหาคำว่า “ร้านอาหาร” และ […]

เปิดร้านออนไลน์

เปิดร้านออนไลน์ รู้ผิวๆ มีสิทธิ์ปิ๋ว ได้ง่ายๆ

การทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องง่าย หากไม่ศึกษาให้รอบคอบก็อาจไม่ประสบความสำเร็จ เราจึงขอรวบรวมสิ่งที่ควรรู้ก่อน เปิดร้านออนไลน์ มาให้ทุกคนทราบกัน

เจาะลึก พฤติกรรมผู้บริโภค “รุ่นใหม่” เป็นอย่างไรไปดูกัน

สำหรับใครที่วางกลุ่มเป้าหมายของร้านอาหารเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ควรอ่านบทความนี้ด่วน เพราะเราได้สรุป พฤติกรรมผู้บริโภค ของคนกลุ่มนี้เอาไว้แล้ว

ถ้า ยอดขายตก อย่าเพิ่งลดราคา

ช่วงนี้ไม่ว่าจะคุยกับผู้ประกอบท่านใด ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยอดขายตก โดยส่วนใหญ่สิ่งที่เจ้าของร้านคิดจะทำเป็นอย่างแรก เมื่อประสบปัญหานี้คือ การลดราคา

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.