5 เมนูเด็ด ไม่อยากตกเทรนด์ ต้องเพิ่มในเมนู! - Amarin Academy

5 เมนูเด็ด ไม่อยากตกเทรนด์ ต้องเพิ่มในเมนู!

5 เมนูเด็ด ไม่อยากตกเทรนด์ ต้องเพิ่มในเมนู!

อย่างที่ทราบกันว่าทุกวันนี้เทรนด์อาหารสุขภาพกำลังมาแรงมาก ไม่ว่าหันไปทางไหนก็เจอเมนูสุขภาพเต็มไปหมด กลายเป็นโอกาสของร้านอาหาร ถ้าหากคุณปรับตัวทัน และครีเอทเมนูใหม่ๆ ออกมารองรับความต้องการผู้บริโภคได้ตรงจุด ก็มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้ง่ายๆ อย่างนั้นมาดูกันกว่าว่า 5 เมนูเด็ด ที่ว่านั้น มีอะไรบ้าง

1.เมนูไร้คาร์โบไฮเดรต หรือใช้คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนแทน

เทรนด์นี้ถือว่ากำลังมาแรงในหมู่ผู้บริโภค โดยเมนูไร้คาร์โบไฮเดรตนั้น คือการใช้วัตถุดิบอื่นแทนวัตถุดิบที่ทำมาจากแป้ง เช่น การใช้ผักบางชนิดแทนอาหารจำพวกเส้น เป็นต้น โดยร้านอาหารที่อยากเพิ่มเมนูเพื่อตอบรับเทรนด์นี้ ก็อาจใช้วิธีครีเอทเมนูใหม่หรือปรับเมนูเดิมเล็กน้อย เช่น ลองใช้แครอทหั่นฝอยแทนเส้นสปาเกตตี้ ใช้ใบกระหล่ำแทนขนมปังเบอร์เกอร์ เป็นต้น

หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จำพวก ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีต เมล็ดพืช ธัญพืช เผือก มัน เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ก็ถือว่าเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพเช่นกัน

2.เมนูมังสวิรัสและวีแกน (Vegan)

หลายคนคงคุ้นเคยกับอาหารมังสวิรัสเป็นอย่างดี วันนี้เราเลยขออธิบายเมนูวีแกนเป็นหลัก ทั้งนี้วีแกน คือการรับประทานอาหารมังสวิรัติประเภทหนึ่ง แต่เคร่งครัดมากกว่า โดยนอกจากจะไม่บริโภคเนื้อสัตว์แล้ว ยังงดบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นนม เนย ชีส ไข่ น้ำผึ้ง ยีสต์ และเจลาติน

เห็นข้อห้ามมากมายเจ้าของร้านอาจกุมขมับ แต่จริงๆ แล้วเราสามารถสร้างสรรค์เมนูเหล่านี้ได้ง่ายๆ โดยใช้ธัญพืช เต้าหู้ ผักและผลไม้เป็นส่วนประกอบหลักแทน เช่น เมนูสเต๊กเต้าหู้ สลัดธัญพืช เป็นต้น

3.เมนูไร้น้ำตาล

อย่างที่ทราบว่าทุกวันนี้หลายๆ ฝ่ายพยายามรณรงค์ให้ลดการบริโภคน้ำตาล เพราะเป็นต้นเหตุของสารพัดโรค ร้านอาหารก็ควรปรับตัวด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มหรือของหวาน ที่อาจเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคด้วยการใช้วัตถุดิบแทนความหวานอื่นๆ เช่น หญ้าหวาน เป็นต้น โดยอาจลองปรับเพียงบางเมนู หรือเพิ่มเป็น Option ให้ผู้บริโภคเลือกได้ว่าอยากใส่น้ำตาลตามปกติ หรือใช้หญ้าหวานแทนก็ได้

4.เมนูโปรตีนสูง

เมนูนี้ถือว่าเอาใจคนรักการออกกำลังกาย เพราะกระแสการบริโภคโปรตีนกำลังมาแรง สังเกตจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มักโฆษณาว่า เสริมโปรตีนมากว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นนม เครื่องดื่ม หรือแม้แต่ขนม โดยร้านอาหารของเราก็สามารถนำมาปรับเป็นเมนูใหม่ได้เช่นกัน เช่น สเต๊กอกไก่ย่าง สลัดแซลมอนย่าง สลัดไข่ต้ม เป็นต้น

5.เมนูออร์แกนิค

อาหารออร์แกนิคถือเป็นเมนูที่พลาดไม่ได้ แม้ว่าราคาวัตถุดิบจะสูงกว่าทั่วไป แต่ก็ถือเป็นราคาที่ผู้บริโภคเข้าใจและยอมรับได้อยู่แล้ว ฉะนั้นหากจะเพิ่มในเมนู เป็นทางเลือกก็ไม่น่าจะมีปัญหา โดยอาจเพิ่มเป็นเมนูง่ายๆ ใช้วัตถุดิบไม่มาก เช่น ยำผลไม้ออร์แกนิค สลัดผัก เป็นต้น

5 เมนูที่ว่ามานี้ ร้านอาหารเห็นแล้วอาจกังวลว่าจะต้องคิดเมนูอีกมากมาย (กลัวว่าจะวุ่นวาย) แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถเลือกเมนูเพียงบางประเภทที่คิดว่าเหมาะกับร้านของตนเอง และคิดเมนูเพิ่มประเภทละ 2-3 เมนูก็พอ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสการขายให้ร้านของคุณ

ทั้งนี้เมนูใหม่ๆ ที่คิดขึ้นนั้น ควรเป็นเมนูที่ไม่จำเป็นต้องซื้อหาวัตถุดิบเพิ่มเติมมากนัก แต่ควรนำวัตถุดิบที่ร้านของคุณจำเป็นต้องใช้ในเมนูอื่นๆ อยู่แล้ว มาประยุกต์ใช้เป็นหลัก เพื่อลดภาระต้นทุน เพราะเมนูเหล่านี้เป็นเพียงเมนูทางเลือกเท่านั้น หากจำเป็นต้องสั่งวัตถุดิบมาจำนวนมากแล้วขายไม่หมดขึ้นมา จะกลายเป็นปัญหาตามมาในภายหลัง

เรื่องแนะนำ

กลยุทธ์การตั้งราคา

กลยุทธ์การตั้งราคา ทำอย่างไร ให้ลูกค้ารู้สึกว่า “คุ้ม”

เคยเข้าร้านแล้วเจอสินค้าที่รู้สึกว่า ถ้าไม่ซื้อจะถือว่าพลาดไหม นั่นเป็นเพราะเจ้าของร้านใช้ กลยุทธ์การตั้งราคา ที่ทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่า แม้ต้องเสียเงินเพิ่ม

ปรับร้านอาหาร

ปรับร้านอาหาร รับตรุษจีน เรียกลูกค้าเข้าร้าน

ตรุษจีน เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน เราจะ ปรับร้านอาหาร เพื่อดึงลูกค้า โกยกำไรรับเทศกาลนี้ได้อย่างไรบ้าง ไปดูกัน

เครื่องดื่ม

ใครก็ทำได้! รายได้เสริมลงทุนหลักร้อย ขาย ‘เครื่องดื่ม’ ทำง่าย ได้กำไรเน้นๆ

              สมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการหรือมนุษย์เงินเดือน ก็คงอยากมีช่องทางเพิ่มรายได้ ซึ่งหนึ่งในธุรกิจยอดนิยมก็คือการขายอาหาร เนื่องจากเริ่มต้นง่าย ไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะ สามารถทำควบคู่ไปพร้อมกับงานประจำได้ สำหรับใครที่ไม่ถนัดการทำอาหาร การขาย เครื่องดื่ม แบบบรรจุขวดก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะใช้อุปกรณ์น้อย ต้นทุนไม่สูง คุมมาตรฐานความสะอาดได้ และที่สำคัญคือสะดวกต่อการขนส่งผ่านช่องทางการขายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขายออนไลน์ การวางขายเพิ่มยอดในร้านอาหาร หรือการส่งขายตามหมู่บ้านหรือสำนักงาน        การจับเทรนด์เดลิเวอรีนั้นเป็นกลยุทธ์การสร้างยอดขายที่สำคัญในยุคสังคม New normal ที่เหมาะสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ และเจ้าของกิจการร้านอาหารที่เปิดให้บริการหน้าร้านอยู่แล้ว เพราะธุรกิจต้องมีการปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป การมีช่องทางการขายที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค จะช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับร้าน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการเดลิเวอรี่ด้วยตัวเอง การเข้าร่วมกับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี หรือเพิ่มเมนูเครื่องดื่มบรรจุขวดพร้อมส่ง ก็เป็นวิธีง่ายๆที่จะช่วยการเพิ่มยอดขายร้านอาหาร  และยังเป็นตัวช่วยในการขยายฐานลูกค้าได้อีกด้วย ใครก็ทำได้! รายได้เสริมลงทุนหลักร้อย ขาย ‘เครื่องดื่ม’ ทำง่าย ได้กำไรเน้นๆ  มือใหม่ก็ขายได้ หรือมีร้านแล้วก็ขายดี        สำหรับมือใหม่ที่อยากมีธุรกิจส่วนตัว ควรเริ่มต้นจากการประเมินงบที่พร้อมใช้ในการลงทุน มองหาธุรกิจที่ง่ายต่อการบริหารจัดการ เพื่อลดความเสี่ยงของการทำธุรกิจ อาจลองเริ่มก้าวแรกด้วยการขายเครื่องดื่ม แนะนำให้เริ่มจากเครื่องดื่มประเภทพร้อมชง ที่หาวัตถุดิบได้ง่ายในต้นทุนหลักร้อย แต่สามารถบวกกำไรได้เยอะ และง่ายต่อการควบคุมมาตรฐานรสชาติให้อร่อยสม่ำเสมอ        ในมุมของผู้ประกอบการเอง การเพิ่ม “เมนูเครื่องดื่มเย็น” […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.