โกยเงินรับปีใหม่ สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว - Amarin Academy

โกยเงินรับปีใหม่ สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว

โกยเงินรับปีใหม่

สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว

สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการหลายคนถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจก็คือ ทำอย่างไร?ให้ได้ “ยอดขาย” ตามที่ตั้งเอาไว้ ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นปีใหม่ซึ่งเป็นเวลาทองในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคแบบนี้ จะมีวิธีใดที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการกันได้บ้าง วันนี้เรามี 4 เทคนิคง่ายๆ มาฝากกันแล้ว!!

1.ออกสินค้าใหม่

ในช่วงต้นปีแบบนี้ ผู้คนส่วนใหญ่มักมีกำลังการซื้อที่สูงกว่าปกติสืบเนื่องมาจากการได้รับเงินโบนัส ปันผล หรือเงินของขวัญ ฯลฯ การออกสินค้าตัวใหม่ในช่วงนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อ แต่ยังช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะมองเห็นสินค้าตัวอื่นๆ นอกเหนือจากสินค้าใหม่ อีกทั้งยังทำให้ภาพลักษณ์ของร้านดูทันสมัยและอยู่ในกระแสอีกด้วย

2.ตกแต่งร้านรับช่วงเทศกาล

จากบทความในวารสารวิจัยธุรกิจ “Journal of Business Research**” พบว่า การตกแต่งร้านต้อนรับเทศกาลจะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งการกระตุ้นยอดขายจากการตกแต่งร้านให้เข้ากับช่วงเทศกาลอาจเริ่มตั้งแต่การเลือกใช้โทนสี สิ่งของประดับตกแต่ง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวาง ไปจนถึงการเลือกใช้เสียงดนตรีและกลิ่นเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

3.ทำโปรโมชันให้โดน

การจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างการลด แลก แจก แถมของสมนาคุณในช่วงเทศกาล ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดึงดูดลูกค้า และช่วยสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้เพิ่มมากขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะในต้นปีที่ลูกค้าต่างมีกำลังการซื้อที่สูงเช่นนี้ หากมีรายการส่งเสริมการขายที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่า เช่นการซื้อสินค้าแล้วแถมของสมนาคุณสุดพิเศษ การลดราคาสินค้าให้มีราคาถูกกว่าปกติ หรือแม้แต่การจัดเซ็ตปีใหม่ไว้ให้สำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญ รับรองว่า โปรโมชันเด็ดๆ เหล่านี้ย่อมทำให้พวกเขายอมควักเงินในกระเป๋าเพื่อใช้จ่ายในช่วงนี้ได้อย่างแน่นอน

4.ปักหมุดนำทางร้านให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย

ท้ายที่สุด!! ต่อให้มีสินค้าดี ตกแต่งร้านสวย และโปรโมชันที่โดนใจผู้ซื้อขนาดไหน แต่ถ้าหากลูกค้าเสิร์ชหาชื่อร้านบน Google แล้วไม่เจอข้อมูล หรือสถานที่ปักหมุด Location ไม่ตรงกับที่ตั้งร้านจริงจนดูสับสนก็อาจทำให้ลูกค้าหายและพร้อมที่จะปันใจให้กับร้านที่สะดวกกว่าได้ตลอดเวลา รู้แบบนี้แล้วร้านไหนที่ต้องการโกยเงินรับต้นปี ต้องพิจารณาถึงความแม่นยำของข้อมูลที่จะช่วยอำนวยความสะดวกของลูกค้ากันให้ดีๆ นะ

ล่าสุด…ตอนนี้ทาง SCB ได้มีบริการพิเศษที่จะช่วยให้ร้านค้าแบบเราๆ สามารถสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้กับธุรกิจได้อย่างง่ายๆ ด้วย Google My Business ที่สามารถสร้างเว็บไซต์พร้อมใส่ข้อมูลธุรกิจของคุณและสามารถทราบถึงข้อมูลเชิงลึกต่างๆ สนใจปักหมุดฟรี! เพื่อช่วยให้ร้านค้าค้นหาง่าย ขึ้นได้ทันทีบน Google แบบเรียลไทม์* โดยไม่ต้องใช้เวลา ติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขาเพื่อปักหมุด หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://bit.ly/2ULygk9

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

**References: Spangenberg E., Grohmann B. & Sprott D. J. Bus. Res., doi: 10.1016/j.jbusres.2004.09.005(2004).

เรื่องแนะนำ

แหลมเจริญ ซีฟู้ด

แหลมเจริญ ซีฟู้ด เผยเคล็ดลับสร้างแบรนด์ให้ขึ้นห้างฯ

แหลมเจริญ ซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศ กว่าจะประสบความสำเร็จ ต้องอาศัยการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม วันนี้จะมาเผยเคล็ดลับความสำเร็จให้ทราบกัน

ศรีตราด

ศรีตราด มากกว่าอาหารคือ ประสบการณ์ของผู้มาเยือน

ทุกคนคงมีร้านอาหารเจ้าประจำที่ไปกินแล้วก็อยากกลับไปกินอีก ไม่ใช่เพียงเพราะรสชาติอาหารที่อร่อย แต่องค์ประกอบทุกอย่างภายในร้านต้องทำให้เรารู้สึกประทับใจ

เงินทุน

ไอเดียดีแต่ ติดตรงที่ ” ไม่มีเงินทุน “

ไอเดียดีแต่ ไม่มีเงินทุน ปัญหาระดับชาติของคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง นอกจากเงินทุนส่วนตัวแล้ว มีแหล่งเงินทุนอื่นๆ อะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.