โกยเงินรับปีใหม่ สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว - Amarin Academy

โกยเงินรับปีใหม่ สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว

โกยเงินรับปีใหม่

สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว

สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการหลายคนถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจก็คือ ทำอย่างไร?ให้ได้ “ยอดขาย” ตามที่ตั้งเอาไว้ ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นปีใหม่ซึ่งเป็นเวลาทองในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคแบบนี้ จะมีวิธีใดที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการกันได้บ้าง วันนี้เรามี 4 เทคนิคง่ายๆ มาฝากกันแล้ว!!

1.ออกสินค้าใหม่

ในช่วงต้นปีแบบนี้ ผู้คนส่วนใหญ่มักมีกำลังการซื้อที่สูงกว่าปกติสืบเนื่องมาจากการได้รับเงินโบนัส ปันผล หรือเงินของขวัญ ฯลฯ การออกสินค้าตัวใหม่ในช่วงนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อ แต่ยังช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะมองเห็นสินค้าตัวอื่นๆ นอกเหนือจากสินค้าใหม่ อีกทั้งยังทำให้ภาพลักษณ์ของร้านดูทันสมัยและอยู่ในกระแสอีกด้วย

2.ตกแต่งร้านรับช่วงเทศกาล

จากบทความในวารสารวิจัยธุรกิจ “Journal of Business Research**” พบว่า การตกแต่งร้านต้อนรับเทศกาลจะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งการกระตุ้นยอดขายจากการตกแต่งร้านให้เข้ากับช่วงเทศกาลอาจเริ่มตั้งแต่การเลือกใช้โทนสี สิ่งของประดับตกแต่ง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวาง ไปจนถึงการเลือกใช้เสียงดนตรีและกลิ่นเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

3.ทำโปรโมชันให้โดน

การจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างการลด แลก แจก แถมของสมนาคุณในช่วงเทศกาล ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดึงดูดลูกค้า และช่วยสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้เพิ่มมากขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะในต้นปีที่ลูกค้าต่างมีกำลังการซื้อที่สูงเช่นนี้ หากมีรายการส่งเสริมการขายที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่า เช่นการซื้อสินค้าแล้วแถมของสมนาคุณสุดพิเศษ การลดราคาสินค้าให้มีราคาถูกกว่าปกติ หรือแม้แต่การจัดเซ็ตปีใหม่ไว้ให้สำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญ รับรองว่า โปรโมชันเด็ดๆ เหล่านี้ย่อมทำให้พวกเขายอมควักเงินในกระเป๋าเพื่อใช้จ่ายในช่วงนี้ได้อย่างแน่นอน

4.ปักหมุดนำทางร้านให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย

ท้ายที่สุด!! ต่อให้มีสินค้าดี ตกแต่งร้านสวย และโปรโมชันที่โดนใจผู้ซื้อขนาดไหน แต่ถ้าหากลูกค้าเสิร์ชหาชื่อร้านบน Google แล้วไม่เจอข้อมูล หรือสถานที่ปักหมุด Location ไม่ตรงกับที่ตั้งร้านจริงจนดูสับสนก็อาจทำให้ลูกค้าหายและพร้อมที่จะปันใจให้กับร้านที่สะดวกกว่าได้ตลอดเวลา รู้แบบนี้แล้วร้านไหนที่ต้องการโกยเงินรับต้นปี ต้องพิจารณาถึงความแม่นยำของข้อมูลที่จะช่วยอำนวยความสะดวกของลูกค้ากันให้ดีๆ นะ

ล่าสุด…ตอนนี้ทาง SCB ได้มีบริการพิเศษที่จะช่วยให้ร้านค้าแบบเราๆ สามารถสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้กับธุรกิจได้อย่างง่ายๆ ด้วย Google My Business ที่สามารถสร้างเว็บไซต์พร้อมใส่ข้อมูลธุรกิจของคุณและสามารถทราบถึงข้อมูลเชิงลึกต่างๆ สนใจปักหมุดฟรี! เพื่อช่วยให้ร้านค้าค้นหาง่าย ขึ้นได้ทันทีบน Google แบบเรียลไทม์* โดยไม่ต้องใช้เวลา ติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขาเพื่อปักหมุด หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://bit.ly/2ULygk9

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

**References: Spangenberg E., Grohmann B. & Sprott D. J. Bus. Res., doi: 10.1016/j.jbusres.2004.09.005(2004).

เรื่องแนะนำ

ปูดองอันยอง-thailand-food-show

ปูดองอันยอง เปิดหมดเปลือกทำ ธุรกิจเดลิเวอรี่ ให้มีกำไร!

ปูดองอันยอง ซีฟู้ดดองสไตล์เกาหลี ที่มีจุดยืนในการทำธุรกิจว่า “อยากขายอาหาร แต่ต้องไม่มีหน้าร้าน!” จึงกลายเป็น ธุรกิจเดลิเวอรี่ ส่งซีฟู้ดดองสดๆ ตรงถึงมือลูกค้า

เงินทุน

ไอเดียดีแต่ ติดตรงที่ ” ไม่มีเงินทุน “

ไอเดียดีแต่ ไม่มีเงินทุน ปัญหาระดับชาติของคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง นอกจากเงินทุนส่วนตัวแล้ว มีแหล่งเงินทุนอื่นๆ อะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

แหลมเจริญ ซีฟู้ด

แหลมเจริญ ซีฟู้ด เผยเคล็ดลับสร้างแบรนด์ให้ขึ้นห้างฯ

แหลมเจริญ ซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศ กว่าจะประสบความสำเร็จ ต้องอาศัยการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม วันนี้จะมาเผยเคล็ดลับความสำเร็จให้ทราบกัน

การจัดการธุรกิจอาหาร

เจาะลึกเบื้องหลัง การจัดการธุรกิจอาหาร ระดับโลก

เมื่อพูดถึงธุรกิจอาหาร หลายคนมักนึงถึง ร้านอาหาร แต่จริงๆ แล้ว ธุรกิจร้านอาหารมากกว่านั้น เราเลยอยากแชร์เกี่ยวกับ การจัดการธุรกิจอาหาร รูปแบบอื่นๆ ให้รู้กัน

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.