เพิ่มกำไรอย่างก้าวกระโดด! ด้วยกลยุทธ์ ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ

เพิ่มกำไรอย่างก้าวกระโดด! ด้วยกลยุทธ์ ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม การพัฒนาและต่อยอดกิจการนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยิ่งอยู่เฉยไม่ได้ แม้จะเคยเป็นร้านดังในอดีต เคยมีลูกค้ามากมาย ก็อาจจะถูกร้านหน้าใหม่แซงยอดขายเอาได้ง่ายๆ จะเห็นว่าแม้แต่ร้านอาหารแบรนด์ดัง ก็ยังต้องปรับตัวและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาเรียกลูกค้าอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากคุณไม่อยากเดินตามหลังคนอื่นหนึ่งก้าว และกำลังหาวิธี ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ บทความนี้มีเทคนิคดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดมาฝาก

  • ปรับโครงสร้างต้นทุน จัดการทำงานอย่างเป็นระบบ
    ก่อนจะเริ่มไอเดียใหม่ ๆ ต้องหันกลับมาแก้ปัญหาเดิม ๆ และอุดรอยรั่วของธุรกิจเสียก่อน โดยโครงสร้างต้นทุนในแต่ละด้านจะต้องอยู่ในเปอร์เซ็นต์ที่เหมาะสมกับประเภทของร้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าที่ ค่าแรงพนักงาน ต้นทุนวัตถุดิบ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ หากคำนวณแล้วด้านไหนมีต้นทุนสูงจนเกินไป อาจจะต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ธุรกิจได้กำไรตามเป้าหมาย
    นอกจากนี้ ระบบการทำงานในร้านก็ต้องชัดเจน ทั้งการเลือกซื้อวัตถุดิบจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อให้ได้คุณภาพคงที่ มีการจัดทำ Standard Operation Procedures (SOPs) หรือคู่มือการทำงานและสูตรมาตรฐานสำหรับเมนูอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้รสชาติของอาหารผิดเพี้ยน ช่วยลดปัญหาด้านพนักงาน และยังควบคุมต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ธุรกิจไปต่อได้โดยที่เจ้าของร้านไม่ต้องเข้ามาควบคุมดูแลเองทุกขั้นตอน

 

  • สร้างความโดนเด่นและแตกต่าง
    ตอบโจทย์ให้ได้ว่าลูกค้าจะจดจำแบรนด์ร้านของเราอย่างไร นอกจากรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยแล้ว ยังต้องหาจุดขายที่ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสตอรี่ให้กับแบรนด์ การตกแต่งร้านสไตล์ต่างๆ การนำเสนอที่แปลกใหม่ การบริการที่ใส่ใจลูกค้าเป็นพิเศษ หรือแม้แต่การนำวัตถุดิบที่ผู้บริโภคคุ้นเคยและเป็นที่นิยม มาสร้างสรรค์ให้เป็นเมนูแปลกใหม่น่าสนใจมากขึ้น เพื่อสร้างยอดขายและเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจต่อไป
    .
    .
  • หาความรู้เพิ่มเติม อัปเดตเทรนด์ให้ทันกระแส
    ติดตามสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารอยู่เสมอ ดูแนวโน้มตลาดจากทั้งข้อมูลภายในร้านเอง และข่าวสารด้านเศรษฐกิจทั่วไป โดยเฉพาะแนวโน้มของธุรกิจการท่องเที่ยว ที่มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจร้านอาหารค่อนข้างมาก เพื่อใช้วางแผนการบริหารธุรกิจ มองหาโอกาสใหม่ๆ ไปพร้อมกับป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ ควรใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเข้าถึงผู้บริโภค ให้ข้อมูลและสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ ศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือใช้แบรนด์ใหญ่เป็นกรณีศึกษา เพื่อปรับใช้สิ่งที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของตัวเอง

จะเห็นว่าการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายและต้องใช้เวลา การหาผู้ช่วยที่เป็นมืออาชีพในธุรกิจอาหารก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี ด้วยผลิตภัณฑ์จาก Nestle Professional ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชงจาก เนสกาแฟ เนสที ไมโล หรือผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร ตราแม็กกี้ ก็สามารถตอบโจทย์ทุกธุรกิจอาหาร

ตัวจริงเรื่องธุรกิจเครื่องดื่มและคาเฟ่
          สำหรับคนที่ทำธุรกิจเครื่องดื่มมักติดอยู่ในกรอบเดิมๆ ขายแต่เมนูเดิมๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกจำเจ แถมยุคนี้ลูกค้าก็สามารถแยกแยะได้ทันทีว่าเราใช้วัตถุดิบดีขนาดไหน จนมีคำพูดหนึ่งว่า “อย่าดูถูกลูกค้า!” หรือบางร้านที่อยากจะคิดเมนูใหม่ๆ แต่ก็ติดที่ไม่รู้จะขายของกินอะไรดี  แน่นอนว่า Nestle Professional ก็มีตัวช่วยสำหรับแก้ไขทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสูตรเมนูเครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ ยกระดับเพิ่มมูลค่าให้กับเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมโดยใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชงอย่าง ไมโล เนสกาแฟ และเนสที รังสรรค์ให้กลายเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านไม่ว่าจะเป็น ไมโลลาเต้ ชานมแกรนิต้า ชามะนาวบลูเบอร์รี่โซดา  และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย จัดแต่งให้สวยงามก็พร้อมเสิร์ฟในคาเฟ่ ทำง่ายได้กำไรงาม หรือถ้าอยากจะเสริมความเป็นมืออาชีพในสายชง ก็สามารถเข้าร่วมคอร์ส ‘เนสกาแฟนักชงมืออาชีพ’ ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้คุณสามารถนำเทคนิคและเมนูต่างๆไปทำขายจริงได้ทันที รวมถึงยังมีบริการให้คำแนะนำจากทีมงาน เพื่อเป็นแนวทางในการยกระดับร้านสู่ความเป็นมืออาชีพ


ธุรกิจร้านอาหารเติบโตสู่ความเป็นมืออาชีพ

          ปัญหาหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยในร้านอาหาร คือรสชาติของอาหารไม่คงที่ เพราะคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้นั้นมีผลโดยตรงต่อรสชาติอาหารที่เสิร์ฟ ร้านอาหารมืออาชีพต้องเลือกใช้ของคุณภาพดีอย่าง ‘ผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร ตราแม็กกี้’ ที่หอมอร่อยกลมกล่อม ช่วยยกระดับความอร่อย ทำได้หลากหลายเมนูไม่ว่าจะใช้หมัก, ผัด หรือเป็นน้ำจิ้ม ช่วยให้มั่นใจในทุกจาน ทีมงานจาก Nestle Professional ก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำแก่ร้านอาหาร เพื่อพัฒนาต่อยอดจากเมนูเดิม สร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ จากวัตถุดิบที่มีเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้แก่ร้าน นอกจากนี้ยังมีเชฟมาช่วยคิดเมนูสูตรอาหารใหม่ๆ คอยมาอัปเดตสูตรเรื่อยๆ เพิ่มความหลากหลาย แปลกใหม่ ให้เมนูที่ร้านคุณ ไม่ว่าใครก็เป็นเชฟมืออาชีพได้ แถมยังช่วยคำนวณต้นทุนมาให้อีกด้วย

สูตรอาหาร

 

เพิ่มความหลากหลายให้กับธุรกิจร้านชาบูบุฟเฟต์
          ปัญหาประจำของร้านบุฟเฟต์ที่ลูกค้ามักจะบ่นอยู่เสมอก็คือ “ไม่มีเมนูน้ำให้เลือกเลย” แน่นอนว่าร้านบุฟเฟต์ส่วนใหญ่ก็มักจะโฟกัสที่เมนูหลักเท่านั้น เช่น หมู เนื้อ น้ำจิ้ม และผักต่างๆ แต่กลับมองข้ามจุดดึงดูดอีกอย่างหนึ่งไปนั้นก็คือ “เครื่องดื่ม” ลองสังเกตจากร้านบุฟเฟต์ชื่อดังต่างๆ เรามักจะพบเห็น ‘เครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มเย็น’ จาก Nestle ในมุมเครื่องดื่มเสมอ เพราะเป็นแบรนด์เครื่องดื่มคุณภาพที่ลูกค้าชื่นชอบ ได้มาตรฐานความอร่อย สะอาด และยังมีตัวเลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟเย็น ชาเย็น หรือชามะนาว ช่วยยกระดับร้านเทียบเท่าแบรนด์บุฟเฟต์ชั้นนำ เรียกได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ

เครื่องดื่มเย็น

 

ตอบโจทย์การบริการแก่ธุรกิจโรงแรม-สัมมนา
เพราะ “กาแฟ” คือเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับโรงแรมหรือห้องประชุม สัมมนาต่างๆ ยกระดับการบริการให้เหนือกว่าด้วย ‘เครื่องชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ’ ที่เลือกเสิร์ฟได้ทั้งกาแฟสดหรือกาแฟสำเร็จรูป หอมเข้มข้นด้วยมาตรฐานระดับบาริสต้าทุกแก้ว สะดวก รวดเร็ว และยังช่วยควบคุมต้นทุนได้ดีอีกด้วย

เครื่องชงกาแฟ

.
ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจอาหาร และผู้ช่วยมืออาชีพอย่างทีมงาน Nestle Professional ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มอย่างยาวนาน พร้อมที่จะช่วย ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ สร้างแรงบันดาลใจ และต่อยอดธุรกิจให้ไปได้ไกลอย่างที่ต้องการ

ร่วมยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพไปกับ Nestle Professional
สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
หรือกรอกข้อมูลให้ทีมงานติดต่อกลับ คลิก

เรื่องแนะนำ

muji

ถอดบทเรียนความสำเร็จ ทำไม Muji ถึงครองใจคนทั่วโลก

Muji แบรนด์ค้าปลีกชื่อดังจากญี่ปุ่น เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2006 เพราะอะไร Muji จึงประสบความสำเร็จ ครองใจคนทั่วโลกถึงเพียงนี้ ไปติดตามกันเลย  

เทคนิคเรียกลูกค้า

เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร

จะทำอย่างไรให้ลูกค้าที่กดไลก์เพจ เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหารเพิ่มขึ้น หากคุณกำลังกังวลใจกับเรื่องนี้อยู่ ลองนำเอา 5 เทคนิคเรียกลูกค้า นี้ไปปรับใช้กัน

ของถูกหรือของแพง

ไม่มีหรอก ของถูกหรือของแพง มีแต่ “คุ้ม” หรือ “ไม่คุ้ม”

สงสัยไหม ทำไมร้านอาหารราคาแพงบางร้าน ลูกค้าเยอะ ขณะที่ร้านราคาถูก กลับไม่มีลูกค้าเลย สิ่งนีทำให้เห็นว่า ลูกค้าไม่ได้ดูที่ ของถูกหรือของแพง เพียงอย่างเดียว

หน้าที่ของเจ้าของร้านอาหาร

หน้าที่ของเจ้าของร้านอาหาร คืออะไร

สาเหตุหลักที่ทำให้ร้านอาหารต้องปิดตัวคือ เจ้าของร้านทำงานน้อยเกินไปหรือมากเกินไป บางคนอาจสงสัยว่า หน้าที่ของเจ้าของร้านอาหาร คืออะไร วันนี้เราจะมาเผยให้ฟัง

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.