เพิ่มกำไรอย่างก้าวกระโดด! ด้วยกลยุทธ์ ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ

เพิ่มกำไรอย่างก้าวกระโดด! ด้วยกลยุทธ์ ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม การพัฒนาและต่อยอดกิจการนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยิ่งอยู่เฉยไม่ได้ แม้จะเคยเป็นร้านดังในอดีต เคยมีลูกค้ามากมาย ก็อาจจะถูกร้านหน้าใหม่แซงยอดขายเอาได้ง่ายๆ จะเห็นว่าแม้แต่ร้านอาหารแบรนด์ดัง ก็ยังต้องปรับตัวและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาเรียกลูกค้าอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากคุณไม่อยากเดินตามหลังคนอื่นหนึ่งก้าว และกำลังหาวิธี ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ บทความนี้มีเทคนิคดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดมาฝาก

  • ปรับโครงสร้างต้นทุน จัดการทำงานอย่างเป็นระบบ
    ก่อนจะเริ่มไอเดียใหม่ ๆ ต้องหันกลับมาแก้ปัญหาเดิม ๆ และอุดรอยรั่วของธุรกิจเสียก่อน โดยโครงสร้างต้นทุนในแต่ละด้านจะต้องอยู่ในเปอร์เซ็นต์ที่เหมาะสมกับประเภทของร้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าที่ ค่าแรงพนักงาน ต้นทุนวัตถุดิบ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ หากคำนวณแล้วด้านไหนมีต้นทุนสูงจนเกินไป อาจจะต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ธุรกิจได้กำไรตามเป้าหมาย
    นอกจากนี้ ระบบการทำงานในร้านก็ต้องชัดเจน ทั้งการเลือกซื้อวัตถุดิบจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อให้ได้คุณภาพคงที่ มีการจัดทำ Standard Operation Procedures (SOPs) หรือคู่มือการทำงานและสูตรมาตรฐานสำหรับเมนูอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้รสชาติของอาหารผิดเพี้ยน ช่วยลดปัญหาด้านพนักงาน และยังควบคุมต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ธุรกิจไปต่อได้โดยที่เจ้าของร้านไม่ต้องเข้ามาควบคุมดูแลเองทุกขั้นตอน

 

  • สร้างความโดนเด่นและแตกต่าง
    ตอบโจทย์ให้ได้ว่าลูกค้าจะจดจำแบรนด์ร้านของเราอย่างไร นอกจากรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยแล้ว ยังต้องหาจุดขายที่ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสตอรี่ให้กับแบรนด์ การตกแต่งร้านสไตล์ต่างๆ การนำเสนอที่แปลกใหม่ การบริการที่ใส่ใจลูกค้าเป็นพิเศษ หรือแม้แต่การนำวัตถุดิบที่ผู้บริโภคคุ้นเคยและเป็นที่นิยม มาสร้างสรรค์ให้เป็นเมนูแปลกใหม่น่าสนใจมากขึ้น เพื่อสร้างยอดขายและเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจต่อไป
    .
    .
  • หาความรู้เพิ่มเติม อัปเดตเทรนด์ให้ทันกระแส
    ติดตามสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารอยู่เสมอ ดูแนวโน้มตลาดจากทั้งข้อมูลภายในร้านเอง และข่าวสารด้านเศรษฐกิจทั่วไป โดยเฉพาะแนวโน้มของธุรกิจการท่องเที่ยว ที่มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจร้านอาหารค่อนข้างมาก เพื่อใช้วางแผนการบริหารธุรกิจ มองหาโอกาสใหม่ๆ ไปพร้อมกับป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ ควรใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเข้าถึงผู้บริโภค ให้ข้อมูลและสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ ศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือใช้แบรนด์ใหญ่เป็นกรณีศึกษา เพื่อปรับใช้สิ่งที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของตัวเอง

จะเห็นว่าการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายและต้องใช้เวลา การหาผู้ช่วยที่เป็นมืออาชีพในธุรกิจอาหารก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี ด้วยผลิตภัณฑ์จาก Nestle Professional ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชงจาก เนสกาแฟ เนสที ไมโล หรือผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร ตราแม็กกี้ ก็สามารถตอบโจทย์ทุกธุรกิจอาหาร

ตัวจริงเรื่องธุรกิจเครื่องดื่มและคาเฟ่
          สำหรับคนที่ทำธุรกิจเครื่องดื่มมักติดอยู่ในกรอบเดิมๆ ขายแต่เมนูเดิมๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกจำเจ แถมยุคนี้ลูกค้าก็สามารถแยกแยะได้ทันทีว่าเราใช้วัตถุดิบดีขนาดไหน จนมีคำพูดหนึ่งว่า “อย่าดูถูกลูกค้า!” หรือบางร้านที่อยากจะคิดเมนูใหม่ๆ แต่ก็ติดที่ไม่รู้จะขายของกินอะไรดี  แน่นอนว่า Nestle Professional ก็มีตัวช่วยสำหรับแก้ไขทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสูตรเมนูเครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ ยกระดับเพิ่มมูลค่าให้กับเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมโดยใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชงอย่าง ไมโล เนสกาแฟ และเนสที รังสรรค์ให้กลายเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านไม่ว่าจะเป็น ไมโลลาเต้ ชานมแกรนิต้า ชามะนาวบลูเบอร์รี่โซดา  และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย จัดแต่งให้สวยงามก็พร้อมเสิร์ฟในคาเฟ่ ทำง่ายได้กำไรงาม หรือถ้าอยากจะเสริมความเป็นมืออาชีพในสายชง ก็สามารถเข้าร่วมคอร์ส ‘เนสกาแฟนักชงมืออาชีพ’ ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้คุณสามารถนำเทคนิคและเมนูต่างๆไปทำขายจริงได้ทันที รวมถึงยังมีบริการให้คำแนะนำจากทีมงาน เพื่อเป็นแนวทางในการยกระดับร้านสู่ความเป็นมืออาชีพ


ธุรกิจร้านอาหารเติบโตสู่ความเป็นมืออาชีพ

          ปัญหาหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยในร้านอาหาร คือรสชาติของอาหารไม่คงที่ เพราะคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้นั้นมีผลโดยตรงต่อรสชาติอาหารที่เสิร์ฟ ร้านอาหารมืออาชีพต้องเลือกใช้ของคุณภาพดีอย่าง ‘ผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร ตราแม็กกี้’ ที่หอมอร่อยกลมกล่อม ช่วยยกระดับความอร่อย ทำได้หลากหลายเมนูไม่ว่าจะใช้หมัก, ผัด หรือเป็นน้ำจิ้ม ช่วยให้มั่นใจในทุกจาน ทีมงานจาก Nestle Professional ก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำแก่ร้านอาหาร เพื่อพัฒนาต่อยอดจากเมนูเดิม สร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ จากวัตถุดิบที่มีเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้แก่ร้าน นอกจากนี้ยังมีเชฟมาช่วยคิดเมนูสูตรอาหารใหม่ๆ คอยมาอัปเดตสูตรเรื่อยๆ เพิ่มความหลากหลาย แปลกใหม่ ให้เมนูที่ร้านคุณ ไม่ว่าใครก็เป็นเชฟมืออาชีพได้ แถมยังช่วยคำนวณต้นทุนมาให้อีกด้วย

สูตรอาหาร

 

เพิ่มความหลากหลายให้กับธุรกิจร้านชาบูบุฟเฟต์
          ปัญหาประจำของร้านบุฟเฟต์ที่ลูกค้ามักจะบ่นอยู่เสมอก็คือ “ไม่มีเมนูน้ำให้เลือกเลย” แน่นอนว่าร้านบุฟเฟต์ส่วนใหญ่ก็มักจะโฟกัสที่เมนูหลักเท่านั้น เช่น หมู เนื้อ น้ำจิ้ม และผักต่างๆ แต่กลับมองข้ามจุดดึงดูดอีกอย่างหนึ่งไปนั้นก็คือ “เครื่องดื่ม” ลองสังเกตจากร้านบุฟเฟต์ชื่อดังต่างๆ เรามักจะพบเห็น ‘เครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มเย็น’ จาก Nestle ในมุมเครื่องดื่มเสมอ เพราะเป็นแบรนด์เครื่องดื่มคุณภาพที่ลูกค้าชื่นชอบ ได้มาตรฐานความอร่อย สะอาด และยังมีตัวเลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟเย็น ชาเย็น หรือชามะนาว ช่วยยกระดับร้านเทียบเท่าแบรนด์บุฟเฟต์ชั้นนำ เรียกได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ

เครื่องดื่มเย็น

 

ตอบโจทย์การบริการแก่ธุรกิจโรงแรม-สัมมนา
เพราะ “กาแฟ” คือเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับโรงแรมหรือห้องประชุม สัมมนาต่างๆ ยกระดับการบริการให้เหนือกว่าด้วย ‘เครื่องชงเครื่องดื่มอัตโนมัติ’ ที่เลือกเสิร์ฟได้ทั้งกาแฟสดหรือกาแฟสำเร็จรูป หอมเข้มข้นด้วยมาตรฐานระดับบาริสต้าทุกแก้ว สะดวก รวดเร็ว และยังช่วยควบคุมต้นทุนได้ดีอีกด้วย

เครื่องชงกาแฟ

.
ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจอาหาร และผู้ช่วยมืออาชีพอย่างทีมงาน Nestle Professional ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มอย่างยาวนาน พร้อมที่จะช่วย ยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ สร้างแรงบันดาลใจ และต่อยอดธุรกิจให้ไปได้ไกลอย่างที่ต้องการ

ร่วมยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพไปกับ Nestle Professional
สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
หรือกรอกข้อมูลให้ทีมงานติดต่อกลับ คลิก

เรื่องแนะนำ

เริ่มทำธุรกิจ

คำถามสำคัญที่คุณควรถามเมื่อ เริ่มทำธุรกิจ

สำหรับคนที่กำลัง เริ่มทำธุรกิจ คงมีหลายเรื่องให้ต้องคิดมากมายใช่ไหมครับ แต่เคยสงสัยไหมครับว่า ทำไมขายของสิ่งเดียวกัน บางร้านถึงขายดีกว่าอีกร้านหนึ่ง?

5 สิ่งอย่าทำ สำหรับร้านอาหารเปิดใหม่

5 สิ่งอย่าทำ สำหรับร้านอาหารเปิดใหม่ การเปิดร้านอาหารเป็นธุรกิจปราบเซียน ที่มีผู้เล่นเกิดใหม่ และดับได้ในทุกวัน จึงไม่แปลกใจว่า หลายร้านสามารถติดตลาดได้อย่างรวดเร็วจนต้องจองคิวล่วงหน้าเป็นเดือน แต่กลับพบว่าต้องปิดตัวลง นี่คือหลุมพราง 5 ข้อ ที่หลายร้านเจอมาแล้วเจ็บจนต้องเจ๊ง ไม่กล้าบอกใคร 1.โปรโมชั่นกระตุ้นยอด… ดีแต่อายุสั้น ร้านค้าเปิดใหม่จำเป็นต้องทำการส่งเสริมการตลาด เพื่อให้ลูกค้ารู้จักและตัดสินใจมาลองกิน เมื่อร้านขายดีหลายร้านเลือกลงทุนเพิ่ม สต็อกของเพิ่ม แต่พบว่าร้านกลับเงียบหลังจากนั้น เพราะยอดขายที่เกิดจากการทำโปรโมชั่นในช่วงแรกนั้นคือภาพลวง และเกิดจากลูกค้าขาจรโดยส่วนใหญ่ การทำโปรโมชั่นบ่อย ๆ อาจทำให้ลูกค้าเคยชินที่จะซื้อแค่ระยะเวลาโปรโมชั่นเท่านั้น เพราะฉะนั้นควรเลือกทำโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับทิศทางของร้านที่จะช่วยเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าประจำ เตรียมความพร้อมการจัดการหน้าร้านเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า และโปรโมชั่นที่เลือกทำต้องสามารถวัดพฤติกรรมของลูกค้าได้ เพื่อส่งเสริมร้าน ซึ่งจะทำให้สามารถวางแผนในการทำการตลาดได้ดียิ่งขึ้น    2.ดังแค่ไหน,,,ทะเลาะกับลูกค้าคุณไม่มีวันชนะ ทุกวันนี้ลูกค้าสามารถคอมเพลนร้านอาหารได้โดยตรง และการคอมเพลนของลูกค้านั้นกระจายถึงลูกค้าคนอื่นได้ง่ายและกว้าง ร้านอาหารบางร้านมีชื่อเสียงขายดีย่อมถูกคาดหวังสูงจากลูกค้า การตอบโต้กลับเมื่อถูกคอมเพลนจึงส่งผลเสียมากกว่า ร้านอาหารควรรู้จักการบริหารวิกฤตที่เกิดขึ้น คือ ขอโทษ เยียวยา แก้ไข และพลิกวิกฤตนั้นให้เป็นโอกาส   3.ไม่อยากพลาด…ไล่ตามกระแส การจับกระแสได้เร็ว อาจทำให้คุณเป็นที่สนใจของลูกค้า มียอดเพิ่มมากขึ้นจากสินค้าใหม่ แต่ก่อนจะทำควรตอบให้ได้ว่า จุดยืนของร้านคืออะไร ชัดเจนว่าจะเป็นร้านแบบไหนในใจของลูกค้า ไม่ว่าจะอยู่ในกระแส นำกระแส หรือตามกระแส ก็ประสบความสำเร็จได้ […]

ถอดบทเรียน ครัวกลางใหม่ Bear House ทำไมสร้างห้องบัญชีและ HR ใหญ่ที่สุด

ถอดบทเรียน ครัวกลาง ใหม่ Bear House ทำไมสร้างห้องบัญชีและ HR ใหญ่ที่สุด จากบทเรียนขาดทุน 17 ล้านบาท สู่การให้ความสำคัญด้านบัญชีอย่างจริงจัง ธุรกิจคุณให้ความสำคัญกับ ฝ่ายบัญชีและ HR มากแค่ไหน? เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะได้ดูคลิปพาทัวร์การก่อสร้างครัวกลางใหม่ ของสอง youtuber ชื่อดัง คุณกานต์ อรรถกร และคุณซารต์ ปัทมพร ยูทูปเบอร์ที่ได้ผันตัวมาทำธุรกิจอาหารแบรนด์ Bear House ควบคู่ไปด้วยแล้ว ที่มาของครัวกลางใหม่ ซึ่งคนที่ติดตามก็คงพอทราบเหตุผลของการสร้างครัวกลางใหม่ในครั้งนี้แล้วว่า เพราะ Bear House ต้องการครัวกลางที่อยู่ใกล้เมืองมากขึ้น และเพื่อลด Sizing ของครัวกลางให้เหมาะกับธุรกิจที่ทำ โดยระหว่างที่คุณกานต์และคุณซารต์กำลังพาทัวร์ครัวกลางใหม่ ก็ได้มีการบรรยายแผนผังของครัวกลางไปพร้อม ๆ กัน  ทำไมต้องสร้างห้องบัญชีและ HR ใหญ่ที่สุด ซึ่งตอนหนึ่งของคลิปคุณกานต์และคุณซารต์ได้บอกว่า ตามผังของการก่อสร้างครัวกลางใหม่ในครั้งนี้ เขาได้วางให้ห้องบัญชีเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุด รองลงมาเป็นห้อง HR ที่อยู่ติดกัน โดยทั้งสองได้ให้เหตุผลว่าทีมบัญชีและ HR เป็นฝ่ายด่านหลัง […]

ต้นทุนในการทำร้านอาหาร

5 ต้นทุนในการทำร้านอาหาร ที่เจ้าของกิจการควรรู้!

นอกจากต้นทุนด้านวัตถุดิบซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายหลักของร้านอาหารแล้ว ยังมี ต้นทุนในการทำร้านอาหาร ด้านอื่นๆ ที่เราควรทราบอีกมาก แยกได้เป็น 5 ส่วนหลักๆ ดังนี้

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.