ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร - Amarin Academy

ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร

ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร

สำหรับร้านอาหารแล้ว การคิดค้นเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ นับเป็นหนึ่งในหนทางที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้อยากเข้ามาใช้บริการร้านอาหารของเรามากยิ่งขึ้น แต่นอกจากเมนูใหม่ๆ แล้ว การเสิร์ฟอาหารให้มีหน้าตาสวยงาม และน่าสนใจก็เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน วันนี้เราจึงมีไอเดียการ แปลงโฉมเมนูเดิม เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร มาแนะนำให้เพื่อนๆ เจ้าของร้านอาหารทราบกัน

โรลผัดไทย

ผัดไท เมนูธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นเมนูยอดนิยมทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ถ้าเสิร์ฟตามปกติ ก็อาจจะธรรมดาไปสักหน่อย วันนี้เราจึงลองพลิกโฉมผัดไทยจากที่เคยเห็นเส้นผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ ตักเสิร์ฟลงในจาน ให้กลายเป็นโรลผัดไทยที่มีแผ่นแป้งบางๆ ห่อเส้นที่ผัดกับเครื่องผัดไทย พร้อมกับผักต่างๆ ไว้ภายใน กินเป็นคำๆ จิ้มกับน้ำซอสผัดไทยรสชาติเข้มข้น ทำให้อาหารจานคุ้นเคย สวย น่ารับประทานขึ้นมากเลย

ห่อหมกในดอกบัว

ห่อหมกทั่วๆ ไปมักจะเสิร์ฟมาในใบตองที่พับเป็นรูปแบบต่างๆ กัน แล้วจึงนำไปนึ่งให้สุกดี เราขอมาดัดแปลงวิธีการเสิร์ฟให้สวยงามด้วยการตักใส่ถ้วยแก้วสีขาวใบเล็กนำไปนึ่งให้สุก จากนั้นจัดวางลงในดอกบัวที่เด็ดเกสรตรงกลางออก เป็นไอเดียการเพิ่มความงดงามให้เมนูไทยๆ ได้ดีอีกหนึ่งไอเดียเลย

กล้วยแขก

ตามข้างทางหรือแยกไฟแดงต่างๆ มักจะมีกล้วยแขกใส่ห่อกระดาษมาขาย แต่ร้านอิษยานำมาจัดการวิธีการเสิร์ฟให้เก๋ โดยใช้กระดาษห่อที่มีข้อความเกี่ยวกับประวัติร้านมาทำเป็นถุงใช้ใส่กล้วยแขกพร้อมกับไอศกรีมลูกโต นับเป็นการเพิ่มมูลค่าเมนูธรรมดา ให้น่าสนใจกว่าเดิมได้มากที่เดียว

ยำหัวปลี

โดยทั่วไป ยำหัวปลีมักจะเสิร์ฟมาเป็นจานใหญ่ๆ ทางร้านอิษยา ได้ปรับโฉมให้ดูมีขนาดและปริมาณพอเหมาะ เมื่อนำหัวปลีคลุกกับเครื่องยำรสเด็ดต่างๆ ได้เป็นยำสีเหลืองทอง ประดับด้วยดอกอัญชันสีม่วงน้ำเงิน ทำให้จานยำหัวปลีดูน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว

กุ้งแช่น้ำปลา

จากกุ้งแช่น้ำปลาที่วางมาบนกะหล่ำปลีซอยสีขาว เสิร์ฟพร้อมกับมะระหั่นบางราดน้ำยำรสจัด ทางร้านโอชาได้พลิกโฉมให้ดูโมเดิร์นและน่ารับประทานขึ้น โดยการใช้แตงกวาและแรดิชสไลซ์บางมาวางเรียงอย่างประณีตก่อนจะจัดวางกุ้งลงไป แล้วราดด้วยเชอร์เบตน้ำยำรสชาติไทยๆ เมนูเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย ก็กลายเป็นเมนูใหม่ที่น่ารับประทานขึ้นมา

หวังว่าไอเดียเกี่ยวกับการปรับโฉมเมนูอาหารนี้ จะช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ เจ้าของร้านอาหาร นำไปพัฒนาเมนูของตัวเองให้โดดเด่นขึ้นได้บ้างนะครับ

ข้อมูลจาก นิตยสาร H&C คอลัมน์ food biz & idea : food styling idea
ภาพ : ร้านอาหาร Issaya Siamese Club ร้านอาหาร Osha minimalistbaker.com/pad-thai-spring-rolls และ pinterest.com/pin/398779741982913385


บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ไอเดียทำ โปรโมชั่นร้านอาหาร ให้ปัง!

4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง

เรื่องแนะนำ

airbnb

Airbnb ธุรกิจห้องพัก ที่ไม่มีห้องพักของตัวเองสักห้อง!

Airbnb สามารถสร้างเครือข่ายห้องพักได้มากกว่า 3 ล้านแห่ง และทำรายได้ปีละ 2,800 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ! ทั้งๆ ที่ไม่ได้ลงทุนก่อสร้างห้องพักเองสักห้อง!

ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร

5 ปัจจัยที่ควรคำนึงก่อนเลือก ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร

หลายคนอาจคิดว่าการ ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร แค่ซื้อให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งร้านก็คงเพียงพอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า การซื้อเก้าอี้ส่งผลต่อยอดขายของเราเหมือนกัน

เคล็ดลับออกแบบเมนู

4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง

เมนูอาหาร เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนของร้านอาหาร หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนเมนูอย่างไร วันนี้เราจึงมี 4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง มาฝาก

“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” กาแฟ+โลงศพ จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง

 เปิดประสบการณ์ กาแฟ + โลงศพ “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง กับวลีเด็ด จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชี่ยลกับร้าน “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” ร้าน กาแฟ ที่ได้นำของที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ อย่างการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคล อย่างโลงศพ พวงหรีด มาผสมผสานสร้างกิมมิกให้ร้าน กาแฟ จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากไปเยือนเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดแปลกนี้ ทำไมคนถึงให้ความสนใจร้านนี้มากขนาดนี้ เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน! สู่ขิตคอฟฟี่บาร์ ร้านกาแฟเปิดใหม่กับดีไซน์สุดแปลก ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง 5 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นของคุณอนวรรตน์ ก้างตัน เจ้าของธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มานานกว่า 30 ปี ผู้มีความหลงใหลในกาแฟ และอยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ที่เปิดได้เพียงไม่นานแต่กระแสตอบรับดีมาก . 🔸เล่นกับ “ความแปลก”😲 . สิ่งแรกที่เชื่อว่าเป็นจุดดึงดูดให้หลาย ๆ คนอยากเข้าไปลองลิ้มรสเครื่องดื่มหรือทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้น ก็คือ “ความแปลก” ที่เจ้าของร้านได้มีการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคลมาสร้างกิมมิกให้กับร้าน […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.