รวมไอเดียง่ายๆ แต่งร้านรับปีใหม่ โดนใจลูกค้า - Amarin Academy

รวมไอเดียง่ายๆ แต่งร้านรับปีใหม่ โดนใจลูกค้า

ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้าทุกทีแล้ว เจ้าของร้านคนไหนยังไม่มีไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ กันบ้าง เดี๋ยวจะไม่อินเทรนด์นะครับ แค่ไอเดียง่ายๆ แต่ได้ใจลูกค้าไปเลย

 

รวมไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่

สดใส โดนใจลูกค้า

ช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว ซึ่งหลายๆครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ คู่รัก หรือแก็งค์เพื่อน ก็มักจะใช้เวลาในช่วงนี้ ดื่มด่ำกับความสุขด้วยการไปปาร์ตี้บ้าง หรือพากันไปรับประทานอาหารตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งในเวลาดีๆแบบนี้ เจ้าของร้านอาหารเองก็ควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศดีๆ ความทรงจำดีร่วมกับลูกค้าที่มารับประทานอาหารด้วยการ ตกแต่งร้านให้ดูสดใสสวยงาม ต้อนรับปีใหม่ หรืออาจจะมีกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกด้วย วันนี้เรามีไอเดียเล็กๆน้อยๆ แต่งร้านรับปีใหม่ มานำเสนอกัน จะมีไอเดียแบบไหนบ้างมาดูกันครับ

 

1.ตกแต่งร้านด้วยไอเท็มสุดฮิต

ถ้าพูดถึงของตกแต่งในช่วงปีใหม่ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เหล่าไอเท็มสุกฮิตที่คุ้นเคย อย่างเช่น ตกแต่งร้านด้วย ลูกโป่งหลากสีสัน, ริบบิ้น, สติ๊กเกอร์, กล่องของขวัญ, ไฟประดับ, พู่หลากสี ซึ่งบางร้านอาจจะเลือกใช้สีสันหลากหลายเพื่อความสนุกสดใส หรืออาจจะใช้สีที่เป็นตัวแทนของร้านก็ได้

โดยไอเท็มต่างๆที่กล่าวมา อาจจะนำมาตกแต่งที่ประตู, หน้าต่าง หรือส่วนอื่นๆของร้าน เช่น ติดพู่หลากสีที่หน้าต่าง ใช้กระดาษห่อของขวัญห่อกล่องทิป เป็นต้น ลูกค้าที่มาทานอาหารก็จะไดรับกลิ่นอายของเทศกาลปีใหม่ และเอนจอยกับบรรยากาศด้วย 

แต่งร้านรับปีใหม่

 

2. เตรียมพร็อพให้พนักงาน

พนักงานถือเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งในร้านอาหารของคุณ ดังนั้นนอกเหนือจากการบริการที่ดีแล้ว คุณควรจัดเตรียมพร็อพให้พนักงานแต่งตัวให้เข้ากับเทศกาลด้วย จะช่วยกัน DIY อุปกรณ์ขึ้นมาใหม่ก็ได้ เช่น ตกแต่งด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส ใส่หมวก ที่คาดผม หรือเครื่องประดับอื่นๆ ก็ได้ พนักงานในร้านของคุณก็จะดูน่ารัก สดใส ทำให้ร้านของคุณดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้เลย เจอแบบนี้มีหรือลูกค้าจะไม่ยิ้มตาม จริงไหมครับ

แต่งร้านรับปีใหม่

 

3. จัดแสงไฟให้เข้ากับบรรยากาศ

การจัดไฟในร้านอาหารนั้นขึ้นอยู่กับว่าร้านคุณเป็นแบบไหน เช่น ร้านขายอาหารเช้าที่มีแซนด์วิช เคาน์เตอร์สั่งกาแฟ และเน้นความรวดเร็ว ควรจัดแสงไฟให้สว่างเพียงพออย่างเดย์ไลท์ (Daylight) เพื่อเน้นให้เห็นรายละเอียดต่าง ๆ ของเมนูในร้านอย่างชัดเจน และปลุกลูกค้าให้มีความตื่นตัวในยามเช้า

ร้านอาหารสำหรับมื้อกลางวัน หรือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ก็ควรจัดแสงไฟที่ให้ความสว่างระดับกลาง ๆ อย่าง คูล ไวท์ (Cool White)

หากเป็นร้านที่เปิดช่วงเย็น หรือดินเนอร์และเน้นความโรแมนติก แสงหรือโทนสีที่เหมาะที่สุด ก็จะเป็น วอร์ม ไวท์ (Warm White) เพราะแสงโทนนี้จะออกส้ม ๆ ทำให้บรรยากาศอบอุ่น นุ่มนวล และสบายตา อีกทั้งแสงชนิดนี้ยังช่วยให้อาหารน่าทานมากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อลูกค้ามาทานอาหารกับครอบครัวหรือคนรักก็จะอิ่มเอมกับรสชาติอาหารและดื่มด่ำบรรยากาศภายในร้านได้อย่างเต็มที่

แต่งร้านรับปีใหม่

 

4. ตกแต่งผนังร้าน ด้วยลวดลายตามเทศกาล

Typography Wall Art คือ การเพ้นท์ตกแต่งผนังภายในร้าน ปัจจุบันส่วนใหญ่เราจะเห็นได้บ่อยครั้งตามร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านชาไข่มุก ร้านเบเกอรี่  ร้านไอศกรีม เป็นต้น

ซึ่งคุณสามารถใช้ไอเดียนี้ แต่เปลี่ยนมาเพ้นท์ให้เข้ากับเทศกาลปีใหม่ เช่น เขียนคำว่า Happy New Year /สวัสดีปีใหม่ / วาดเมนูอาหาร หรือแนะนำเมนูใหม่ๆ ของร้าน ที่ทำขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่

แถมไอเดียอีกนิด คุณอาจจะลองใส่ข้อมูลการติดตามร้านเล็กอย่าง Facebook, Instagram และ LINE ติดไปตอนเสิร์ฟด้วย ก็เก๋ไปอีกแบบ เป็นการโปรโมทร้านแบบน่ารักๆ นั่นเอง

แต่งร้านรับปีใหม่

 

5. ปรับเปลี่ยนผังการวางที่นั่งใหม่

ปีใหม่ ทำไมไม่ลองทำอะไรใหม่ๆดูบ้างครับ ถ้ายังไม่ได้มีไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ หรือของตกแต่งร้านมากมาย เพียงแค่คุณลองปรับเปลี่ยนผังโต๊ะ เก้าอี้ในร้าน ให้เปลี่ยนไปจากเดิม ลองวางมุมใหม่ๆ ให้ดูแปลกตาขึ้น ซึ่งไอเดียเจ้าของร้านเองก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเป็นมากนัก อาจจะมีของแต่งอีกเล้กน้อย แต่เชื่อว่าลูกค้าที่เข้ามาในร้านคุณ แม้กระทั่งลูกค้าประจำ ก็จะรับรู้ได้ถึงความแปลกใหม่ในการมาร้าน บางทีการได้ลองเปลี่ยนมุมนั่งรับประทานอาหารใหม่ๆบ้าง ก็อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกแฮปปี้และไม่จำเจก็ได้

แต่งร้านรับปีใหม่ 

 

6. จัดมุมถ่ายรูปให้ลูกค้า

ยุคนี้ไปไหน มาไหน ก็ต้องถ่ายรูปเช็คอินกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ร้านอาหาร ที่นอกจากลูกค้าจะชอบถ่ายภาพอาหารแล้ว ช่วงเทศกาลแบบนี้ถ้ามีโซนหรือมุมเล็กๆ มีพร็อพหน่อยๆ ให้ลูกค้าได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย รับรองว่าลูกค้าแฮปปี้แน่นอน ยิ่งถ้ามากันเป็นครอบครัง แก็งค์เพื่อน ร้านคุณก็จะยิ่งดูคึกคักรับปีใหม่เลยทีเดียว

แต่งร้านรับปีใหม่

 

7. จัดกิจกรรมแจกของรางวัล

เพิ่มความคึกคักรับปีใหม่ให้ร้านของคุณ กับอีกหนึ่งไอเดีย นั่นก็คือการจัดกิจกรรมแจกของรางวัลให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหาร เช่น จับฉลากแจกรางวัลสำหรับลูกค้าที่มียอดสั่งอาหาร 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งของรางวัลอาจจะเป็นส่วนลดในการรับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่มครั้งต่อไป หรือเป็นของขวัญเล็กๆน้อยๆ ไม่จำเป็นต้องใหญ่โต เพียงเท่านี้ ก็เชื่อว่าลูกค้าจะประทับใจร้านของคุณแล้วครับ

แต่งร้านรับปีใหม่

นี่เป็นเพียงไอเดียการ แต่งร้านรับปีใหม่ เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เรานำมาเสนอ เชื่อว่าใครที่กำลังอ่านอยู่ก็คงจะมีไอเดียอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กันแน่นอน ส่วนใครที่ชอบไอเดียไหนที่เราแนะนำ ก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้เลย เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขและประทับใจร้านของคุณในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้ครับ

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ดังกิ้น โดนัท ทุ่ม 10 ล้าน ลุย Food Truck เข้าหาลูกค้าถึงที่

ฟู้ดแพชชั่น ผนึก 3 พันธมิตร ลดใช้พลาสติก Single-use plastic

CRG ผุดแบรนด์ “ อร่อยดี ” เจาะตลาดสตรีทฟู้ด ทำรายได้แล้วกว่า 1.2 ล้านบาท/สาขา

สำรวจตัวเองให้พร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

รวมเรื่องเข้าใจผิด! เกี่ยวกับการเปิดร้านในศูนย์การค้า

รวม ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า ที่น่าจับตามอง

รวม ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ที่คุณคาดไม่ถึง!

10 ขั้นตอน ขายอาหารในศูนย์การค้า ต้องเริ่มอย่างไร?

 

เรื่องแนะนำ

เปลี่ยนเรื่องยากของธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเรื่องง่ายที่ OfficeMate

การทำธุรกิจร้านอาหารมักมีโจทย์มาให้แก้ทุกวัน หนึ่งในโจทย์ที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องเจอก็คือเรื่องของ “เวลา” เพราะธุรกิจร้านอาหารประกอบด้วยฟังก์ชั่นงานต่างๆมากมาย เริ่มตั้งแต่ งานตกแต่งร้าน งานครัว งานทำความสะอาด งานบัญชี งานไอที รวมไปถึงงานบริหาร ยิ่งมีงานเหล่านี้มากขึ้น คำถามคือ จะจัดการงานทั้งหมดอย่างไรในเวลาที่มีอยู่เท่าเดิม? แถมยังต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้เข้าร้านอีก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถลดต้นทุนแฝงส่วนนี้ลงได้? และมีเวลาเหลือไปทำงานอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เลือกซื้อสินค้าสำหรับร้านอาหารที่ OfficeMate OfficeMate เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบครัน เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกส่วนงาน ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการตกแต่งร้าน และอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างดำเนินกิจการ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าที่ออฟฟิศเมท ช่วยประหยัดเวลาของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจในเวลาเดียวกัน ลดต้นทุนเวลา มาที่เดียวจบ เพราะทุกสิ่งมีครบที่ OfficeMate             อย่างที่บอกไปว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ OfficeMate ครอบคลุมงานแทบทุกส่วน มาดูกลุ่มสินค้าหลักๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate กันค่ะ   สร้างมุมสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ มุมสวยๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ คือ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารยุค 4.0 เพราะลูกค้านิยมถ่ายรูปลง Social Media ดังนั้นร้านอาหารที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งร้านได้สวยและมีเอกลักษณ์ ย่อมสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรได้ง่ายขึ้น แถมเป็นการโฆษณาร้านอาหารของเราทางอ้อมอีกด้วย แต่การเดินหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งร้านก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยเลย […]

ออกแบบบรรจุภัณฑ์

แชร์ไอเดีย ออกแบบบรรจุภัณฑ์ อย่างไร ให้โดนใจลูกค้า

ยุคนี้คนหันมาให้ความสำคัญกับความสวยงามที่ตามองเห็นไม่น้อยไปกว่าคุณภาพของสินค้า เราจึงขอนำเสนอ ไอเดียการ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้โดนใจผู้ซื้อ จนต้องหิ้วกลับบ้าน

โลโก้ร้านอาหาร

9 การออกแบบ โลโก้ร้านอาหาร สุดเจ๋ง

โลโก้ร้านอาหาร คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สร้างการจดจำและความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น ฉะนั้นการออกแบบโลกโก้ให้โดนใจทั้งตัวเราและลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

วิธีเก็บผัก

วิธีเก็บผัก เก็บอย่างไรให้ถูกต้อง และเก็บได้นาน

งานครัวในร้านอาหาร ไม่ใช่แค่เรื่องระบบการจัดการในครัวเท่านั้นที่ทุกคนให้ความสำคัญ แต่เรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างวัตถุดิบต่างๆในครัว ก็ไม่ควรละเลยนะคะ ซึ่งแน่นอนว่าครัวในร้านอาหารจะต้องมีปริมาณการสั่งซื้อผักต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งถ้าหากจัดเก็บไม่ถูกวิธี อาจจะทำให้สูญเสียวัตถุดิบไปอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะผักบางชนิด  Amarin Academy มี วิธีเก็บผัก มาฝากกันค่ะ เก็บอย่างไรให้ถูกต้อง และใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด ซึ่งวิธีนี้จะนำไปใช้ที่บ้านก็ได้เช่นกันค่ะ   วิธีเก็บผัก ให้ถูกต้องเก็บได้นาน ทำอย่างไร? เบื้องต้นสิ่งที่ควรต้องรู้ก่อนเลยก็คือ 1.ไม่ควรเก็บผักทุกชนิดไว้รวมกัน จะทำให้เกิดการเน่าเสีย หรือผักเสื่อมสภาพเร็วขึ้น 2.ควรล้างผักให้สะอาดก่อนที่จะนำมาปรุงอาหาร เพราะผักที่ซื้อมาจากตลาดมักไม่สะอาดเพียงพอ หากยังไม่ได้ใช้ทันทีให้ล้างทั้งต้นด้วยน้ำสะอาด แล้วผึ่งให้สะเด็ดน้ำก่อน จึงเอาเข้าเก็บ 3.การเก็บผักด้วยวิธีแช่น้ำ ไม่ควรแช่ผักลงในน้ำทั้งต้น เพราะจะทำให้วิตามินถูกละลายไปกับน้ำ   สำหรับ วิธีเก็บผัก ให้ยังคงสด ใหม่ อยู่ได้นานและอยู่ในสภาพที่ดีพร้อมเสิร์ฟนั้น ต้องเก็บให้เหมาะสมกับชนิดของผักนั้นๆ ด้วย สามารถแบ่งได้ตามนี้ค่ะ 1. ผักหัว ประเภทแครอท หัวบีท หัวผักกาด เผือก ให้ตัดใบออกให้หมดก่อนเก็บ หากไม่ตัดออกความหวานในหัวจะลดลง ส่วนผักที่มีเปลือกหนา เช่น ฟักทอง ฟัก […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.