ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร - Amarin Academy

ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร

ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร

สำหรับร้านอาหารแล้ว การคิดค้นเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ นับเป็นหนึ่งในหนทางที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้อยากเข้ามาใช้บริการร้านอาหารของเรามากยิ่งขึ้น แต่นอกจากเมนูใหม่ๆ แล้ว การเสิร์ฟอาหารให้มีหน้าตาสวยงาม และน่าสนใจก็เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน วันนี้เราจึงมีไอเดียการ แปลงโฉมเมนูเดิม เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร มาแนะนำให้เพื่อนๆ เจ้าของร้านอาหารทราบกัน

โรลผัดไทย

ผัดไท เมนูธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นเมนูยอดนิยมทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ถ้าเสิร์ฟตามปกติ ก็อาจจะธรรมดาไปสักหน่อย วันนี้เราจึงลองพลิกโฉมผัดไทยจากที่เคยเห็นเส้นผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ ตักเสิร์ฟลงในจาน ให้กลายเป็นโรลผัดไทยที่มีแผ่นแป้งบางๆ ห่อเส้นที่ผัดกับเครื่องผัดไทย พร้อมกับผักต่างๆ ไว้ภายใน กินเป็นคำๆ จิ้มกับน้ำซอสผัดไทยรสชาติเข้มข้น ทำให้อาหารจานคุ้นเคย สวย น่ารับประทานขึ้นมากเลย

ห่อหมกในดอกบัว

ห่อหมกทั่วๆ ไปมักจะเสิร์ฟมาในใบตองที่พับเป็นรูปแบบต่างๆ กัน แล้วจึงนำไปนึ่งให้สุกดี เราขอมาดัดแปลงวิธีการเสิร์ฟให้สวยงามด้วยการตักใส่ถ้วยแก้วสีขาวใบเล็กนำไปนึ่งให้สุก จากนั้นจัดวางลงในดอกบัวที่เด็ดเกสรตรงกลางออก เป็นไอเดียการเพิ่มความงดงามให้เมนูไทยๆ ได้ดีอีกหนึ่งไอเดียเลย

กล้วยแขก

ตามข้างทางหรือแยกไฟแดงต่างๆ มักจะมีกล้วยแขกใส่ห่อกระดาษมาขาย แต่ร้านอิษยานำมาจัดการวิธีการเสิร์ฟให้เก๋ โดยใช้กระดาษห่อที่มีข้อความเกี่ยวกับประวัติร้านมาทำเป็นถุงใช้ใส่กล้วยแขกพร้อมกับไอศกรีมลูกโต นับเป็นการเพิ่มมูลค่าเมนูธรรมดา ให้น่าสนใจกว่าเดิมได้มากที่เดียว

ยำหัวปลี

โดยทั่วไป ยำหัวปลีมักจะเสิร์ฟมาเป็นจานใหญ่ๆ ทางร้านอิษยา ได้ปรับโฉมให้ดูมีขนาดและปริมาณพอเหมาะ เมื่อนำหัวปลีคลุกกับเครื่องยำรสเด็ดต่างๆ ได้เป็นยำสีเหลืองทอง ประดับด้วยดอกอัญชันสีม่วงน้ำเงิน ทำให้จานยำหัวปลีดูน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว

กุ้งแช่น้ำปลา

จากกุ้งแช่น้ำปลาที่วางมาบนกะหล่ำปลีซอยสีขาว เสิร์ฟพร้อมกับมะระหั่นบางราดน้ำยำรสจัด ทางร้านโอชาได้พลิกโฉมให้ดูโมเดิร์นและน่ารับประทานขึ้น โดยการใช้แตงกวาและแรดิชสไลซ์บางมาวางเรียงอย่างประณีตก่อนจะจัดวางกุ้งลงไป แล้วราดด้วยเชอร์เบตน้ำยำรสชาติไทยๆ เมนูเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย ก็กลายเป็นเมนูใหม่ที่น่ารับประทานขึ้นมา

หวังว่าไอเดียเกี่ยวกับการปรับโฉมเมนูอาหารนี้ จะช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ เจ้าของร้านอาหาร นำไปพัฒนาเมนูของตัวเองให้โดดเด่นขึ้นได้บ้างนะครับ

ข้อมูลจาก นิตยสาร H&C คอลัมน์ food biz & idea : food styling idea
ภาพ : ร้านอาหาร Issaya Siamese Club ร้านอาหาร Osha minimalistbaker.com/pad-thai-spring-rolls และ pinterest.com/pin/398779741982913385


บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ไอเดียทำ โปรโมชั่นร้านอาหาร ให้ปัง!

4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง

เรื่องแนะนำ

ไอเดีย “เซ็ตดอกไม้และเครื่องดื่ม” ตอบโจทย์ซื้อฝากและซื้อเองจนเป็น ฮีโร่โปรดักส์

TAKE AWAY YOUR FLOWER SET ตอบโจทย์ซื้อฝากและซื้อเองจนเป็น ฮีโร่โปรดักส์ ร้าน Tulafloraldesign x Cafe ช่วงรับปริญญาและใกล้จะเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการให้ “ดอกไม้” แก่ใครสักคน คงจะเป็นอะไรที่ทำให้สดชื่น และใจฟูขึ้นมาไม่น้อย อย่างวันก่อนนี้ แอดได้ไปงานรับปริญญา แล้วได้พบกับของขวัญชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจมาก อย่างเซ็ตเครื่องดื่มที่มาพร้อมกับช่อดอกไม้ ที่ไม่ได้ให้แค่ความอิ่มใจ แต่ยังได้เครื่องดื่มมาแก้กระหายด้วย เมื่อได้สืบเสาะ ก็ได้รู้ว่าเซ็ตดอกไม้นี้เป็นโปรดักส์จากร้าน Tulafloraldesign x Cafe คาเฟ่+ร้านดอกไม้ ที่ตั้งอยู่ ณ ซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วานนี่เอง แอดจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปคุยกับคุณ คุณฟา พัชรพล หนึ่งในเจ้าของร้าน ถึงไอเดียนี้ จะเป็นยังไงบ้างมาดูกัน!   การซื้อดอกไม้ไม่ต้องรอโอกาสพิเศษ “ดอกไม้เป็นสิ่งที่สามารถมอบให้ใครก็ได้ แม้กระทั่งตัวเอง” นี่จึงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้คุณฟา พัชรพลและพาร์ทเนอร์ เกิดไอเดียในการทำโปรดักส์ ที่ represent การเป็นคาเฟ่ + ร้านดอกไม้ จนออกมาเป็น TAKE AWAY YOUR […]

Instagram

แชร์ 10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร

Social Media กลายเป็นเครื่องมือที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือ ผู้ที่ทำธุรกิจอาหารในปัจจุบันขาดไม่ได้เลย ซึ่ง Social Media ที่ใช้ทำการตลาดนั้นมีมากมายหลายประเภท และที่ร้านนิยมใช้มากหนึ่งในนั้นก็คือ IG หรือ Instagram นั้นเอง   10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร Instagram หรือ IG แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพและวิดีโอเป็นหลัก ร้านอาหารส่วนใหญ่จึงใช้ช่องทางนี้สำหรับประชาสัมพันธ์ร้าน ด้วยการแชร์ภาพ หรือวิดีโอ ที่เห็นบรรยากาศร้าน และเมนูเด็ดของร้านให้ดูน่ารับประทาน และน่ารีวิว แต่บางครั้งเจ้าของร้านอาจจะรู้ฟังก์ชันการใช้งานInstagram แค่บางฟังก์ชันเท่านั้น แต่ความจริงแล้วยังมีลูกเล่นที่เจ้าของร้านสามารถนำไปใช้ได้อีกมากมาย เรามาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรกันบ้าง ที่สามารถช่วยให้ร้านของคุณโดดเด่น และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาติดตามได้   1.ชื่อโปรไฟล์ การตั้งชื่อโปรไฟล์ เหมือนง่ายแต่การตั้งชื่อโปรไฟล์ที่ดี คือ ชื่อจะต้องสะดุดหู หรือเป็นที่จดจำได้ง่าย กระชับ และสามารถสะท้อนอัตลักษณ์ร้านของคุณได้ดีที่สุด 2. รูปโปรไฟล์ ส่วนของรูปโปรไฟล์นั้น ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าชื่อ เพราะเป็นสิ่งที่ผู้เข้ามาติดตามจะเห็นเป็นอันดับแรกๆ ดังนั้น รูปโปรไลฟ์แนะนำให้ใช้รูปโลโก้ของร้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงภาพเซลฟี่ […]

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานในร้านอาหารง่ายขึ้น ตอบโจทย์ร้านอาหารที่ต้องการสร้างความแตกต่าง ทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ใหม่จากการใช้บริการ

8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง

เชื่อว่าหลายคนคงมีร้านอาหารในดวงใจที่เข้าไปอุดหนุนอยู่บ่อย ๆ และอาจจะเกิดคำถามว่า ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมีคนเข้าไปกินจนแน่นร้าน เขามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ร้านปัง ​หรือใครที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารหรือเป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่แล้ว ห้ามพลาด 8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน     8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง                 “โอ้วโฮ้ววว …….. ร้านนี้คนเยอะจัง”             “พระเจ้า! ต้องรอคิวเป็นร้อย ร้อย”             “พี่คะๆ หลายคิวมากเลย ขอสั่งอาหารไว้รอเลยนะคะ” หลายคนคงเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง แล้วเคยสงสัยไหมว่า เพราะอะไรร้านอาหารเหล่านั้นถึงได้รับความนิยม มีเคล็ดลับอะไรในการดำเนินธุรกิจ             ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจยอดฮิตอันดับต้นๆ ในเมืองไทย ที่ใครต่างก็ฝันอยากก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร เพราะมองว่าโอกาสเติบโตในธุรกิจนี้มีสูง  แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะประสบความสำเร็จจากธุรกิจนี้เสมอไป บางร้านที่เราเคยไป ก็อยากกลับไปทานอีก แต่เมื่อไปถึงกลับปิดกิจการ ดังนั้นหากใครกำลังสงสัยถึงความสำเร็จของร้านดังๆ ปังๆ ที่คนไปทานเยอะ หรือคนที่อยากจะก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบเต็มตัว 8 เทคนิคเด็ด ที่ทำให้ร้านดัง และปัง ก็คือ   ชื่อเตะหูชวนจดจำ ชื่อร้านที่ลูกค้าได้ฟัง ได้ยิน แล้วจดจำได้ในทันที ถือว่าเป็นชื่อร้านที่ได้รับความสนใจด่านแรกจากลูกค้าในทันที […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.