Kokoblocks เพิ่มความเท่ให้ร้านอาหาร - Amarin Academy

Kokoblocks เพิ่มความเท่ให้ร้านอาหาร

Kokoblocks เพิ่มความเท่ให้ร้านอาหาร

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ ธุรกิจร้านอาหารมีการแข่งขันสูงมาก คู่แข่งมีจำนวนมากขึ้นและผู้บริโภคก็มีทางเลือกมากขึ้นด้วย  ฉะนั้นแค่ความอร่อยอย่างเดียว คงไม่สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านของเราได้แล้ว (เพราะความอร่อยมันมองไม่เห็น แถมถ่ายรูปไม่ได้ด้วย) ดังนั้นร้านอาหารจึงต้องพยายามใช้วิธีอื่นๆ ในการดึงดูดลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นออกแบบเมนูอาหารให้แปลกใหม่ หรือตกแต่งร้านให้สะดุดตา ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ ฯลฯ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ร้านอาหารของเราโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง เรามีแบรนด์ Kokoblocks เฟอร์นิเจอร์สุดแนว ที่จะนำไปแต่งบ้านก็ดี แต่งร้านก็โดนมาแนะนำ

ทำไมต้องKokoblocks

– ปรับได้ทุกสไตล์ของร้านอาหาร

ร้านอาหารแต่ละร้าน ก็มีรูปแบบหรือสไตล์การตกแต่งร้านที่แตกต่างกัน ทั้งสีสันและ Mood & Tone ซึ่งการจะหาเฟอร์นิเจอร์หรือโต๊ะให้เข้ากับสไตล์ของร้านนั้นถือว่าค่อนข้างยาก นอกจากนี้ร้านอาหารบางร้านยังมีขนาดหรือรูปแบบพื้นที่ที่จำกัด การจะหาเฟอร์นิเจอร์ที่ลงล็อคพอดีก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

แต่ Kokoblocksตอบโจทย์นี้ได้ เพราะผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้มีลักษณะเหมือนตัวต่อเลโก้ น้ำหนักเบา สามารถแกะและต่อใหม่ได้ทุกเมื่อตามต้องการ เจ้าของร้านจึงสามารถสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ให้เป็นรูปแบบใดก็ได้ (ถ้ายังไม่ถูกใจก็แกะออก ต่อใหม่) แถมยังมีสีให้เลือกหลากหลาย ตามสไตล์ของร้านอาหาร และนอกจากจะต่อเป็นโต๊ะ เป็นเก้าอี้ได้แล้ว ยังสามารถต่อเป็นเคาท์เตอร์ หรือใช้ตกแต่งผนังได้อีกด้วย

kokoblocks

– การใช้งานยืดหยุ่นและตอบโจทย์ร้านอาหาร

เคยไหม…มีลูกค้ากลุ่มใหญ่เข้ามาที่ร้าน ซึ่งเขาต้องการนั่งด้วยกัน แต่โต๊ะในร้านขยับมาชิดกันไม่ได้ ทำให้ร้านอาหารเสียโอกาสรับลูกค้ากลุ่มนั้นไป หรืออีกเหตุการณ์หนึ่ง (ที่ร้านอาหารหลายๆ ร้านคงเคยเจอ) ร้านเงียบมาทั้งวัน มีลูกค้า 2 คนเข้ามาที่ร้าน พนักงานเห็นว่าลูกค้าไม่มาก จึงจัดโต๊ะขนาด 4-6 คนให้ สุดท้าย 5 นาทีต่อมา มีลูกค้ากลุ่มใหญ่ 6 คนเข้ามาในร้าน และโต๊ะใหญ่ก็เต็มแล้ว…จะขอให้ลูกค้า 2 คนเปลี่ยนที่ก็ไม่ได้ เพราะเราเสนอให้เขาเอง จะให้ลูกค้ากลุ่มใหญ่นั่งแยกกันก็ไม่ได้อีก แล้วจะทำอย่างไร ?

อย่างที่บอกไปว่าคุณสมบัติเด่นของ Kokoblocksคือสามารถแกะและต่อใหม่ได้ โดยใช้เวลาไม่นาน ฉะนั้นหมดกังวลกับปัญหาโต๊ะไม่พอดีกับจำนวนลูกค้าไปได้เลย เพราะถ้าลูกค้ากลุ่มใหญ่เข้ามา ก็ต่อโต๊ะให้ใหญ่เหมาะสมกับจำนวน ลูกค้ากลุ่มเล็กเข้ามา ก็แค่แกะออก เราว่าน่าจะช่วยลดปัญหาน่าปวดหัวเรื่องการจัดโต๊ะให้ลูกค้าลงไปได้เยอะ

– มีลูกเล่น เพิ่ม Activity ดึงดูดให้คนถ่ายภาพ

ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย แถมยังซ่อนลูกเล่นต่างๆ ไว้ได้ เช่น ซ่อนไฟไว้ใต้โต๊ะหรือเก้าอี้ สามารถต่อเป็นรูปสัตว์ หรือรูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ นับเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ร้านอาหารของคุณ ลูกค้าสามารถแกะและต่อเฟอร์นิเจอร์ได้ตามรูปแบบที่ต้องการ และเมื่อต่อเสร็จแล้ว หลายๆ คนคงอยากโชว์ผลงานของตัวเองลงในโซเชียลมีเดีย ร้านอาหารของคุณก็ได้พื้นที่สื่อในการประชาสัมพันธ์ร้านไปฟรีๆ

kokoblocks

– แข็งแรง ทนทาน

ข้อนี้ขาดไม่ได้เลยสำหรับร้านอาหาร เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น จำเป็นต้องทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งความทนทานนี้ ไม่ได้ส่งผลดีแค่ในแง่ต้นทุน ที่ร้านอาหารไม่ต้องเสียเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์มาเปลี่ยนใหม่บ่อยๆ แต่ส่งผลในแง่ความปลอดภัยของลูกค้าด้วย เพราะถ้าลูกค้าคุณนั่งเก้าอี้แล้วเกิดอุบัติเหตุ ย่อมส่งผลเสียตามมา (มากกว่าแค่การซ่อมเก้าอี้) แน่นอน

ซึ่ง Kokoblocksผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมี่ยม ทนทาน น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ทั้งยังออกแบบมาเพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย

kokoblocks

หากร้านอาหารไหนอยากได้เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ ทั้งดีไซน์สวย แถมฟังก์ชันดี ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของ Kokoblocksได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม

Website: https://www.kokoblocks.com/
Facebook: kokoblocksthailand
Tel: 082 545 5859


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ปัจจัยที่ควรคำนึงก่อนเลือก ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

ไอเดียตกแต่งโฮสเทล

7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง!

ที่พักขนาดเล็กอย่าง โฮสเทล กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักเที่ยวที่เดินทางคนเดียว เราจึงมี ไอเดียตกแต่งโฮสเทล เท่ๆ มาฝาก!

4 ข้อเตรียมเปิดร้านที่บ้าน ร้านเล็กๆ  ลงทุนน้อย เตรียมตัวไม่มาก แค่ลงมือทำ!

#เทรนด์ใหม่ธุรกิจ ทำหน้าบ้านให้เป็นร้านเล็กๆ  ลงทุนน้อย เตรียมตัวไม่มาก แค่ลงมือทำ! 4 ข้อพื้นฐานเตรียมตัว เปิดร้านที่บ้าน หลัง ๆ มานี้เราสามารถพบเห็นการปรับเปลี่ยนพื้นที่บ้านมาเป็นพื้นที่ในการทำธุรกิจ/หารายได้กันมากขึ้น เนื่องด้วยปัจจัยต่าง ๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่พัฒนาและเอื้ออำนวยให้การ เปิดร้านที่บ้าน สามารถทำได้ง่ายขึ้น อย่างการมีแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ หรือพื้นที่โซเชี่ยลมีเดียในการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก ทำให้พื้นที่ตั้งของร้านไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าเราจะขายได้หรือไม่ได้อีกต่อไป โดยทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า บ้าน ใครมีปัจจัยที่เอื้อต่อการทำร้านมากขนาดไหนด้วย การขายที่บ้านจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากหารายได้ แต่ยังไม่กล้าลงทุนมาก ไม่อยากไปเสียค่าเช่า ไปจนถึงไม่อยากต้องไปขายในที่ไกล ๆ ฯลฯ แต่ทว่าการจะขายที่บ้านนั้น ไม่ใช่ว่าอยากจะเปิดก็เปิดได้เลย แต่ยังต้องมีการเตรียมพร้อมในเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปได้ และไม่เกิดปัญหากวนใจภายหลัง ลองมาดูการเตรียมตัวขั้นพื้นฐาน เพื่อ เปิดร้านที่บ้าน กัน! 🔸ขายได้ไหม🤔 ถ้าบ้านใครไม่ได้อยู่ในบ้านจัดสรร ก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลย แต่ถ้าบ้านเราอยู่ในหมู่บ้าน โครงการบ้านจัดสรร การขออนุญาต สอบถามทางผู้ดูแลโครงการ หรือผู้มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของหมู่บ้าน เพื่อยืนยันให้แน่ใจว่ากฎของที่พักอาศัยนั้น ๆ กำหนดไว้ ให้เราสามารถทำบ้านเป็นร้านได้หรือไม่ เนื่องจากเคยมีกรณีที่ลูกบ้านท่านหนึ่งต้องการจะเปิดร้านที่บ้าน แต่ไม่สามาถทำได้ เพราะโครงการไม่อนุญาต ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับกฎ/ข้อตกลง มติของแต่ละหมู่บ้านว่ากำหนดไว้อย่างไร […]

โลโก้ร้านอาหาร

9 การออกแบบ โลโก้ร้านอาหาร สุดเจ๋ง

โลโก้ร้านอาหาร คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สร้างการจดจำและความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น ฉะนั้นการออกแบบโลกโก้ให้โดนใจทั้งตัวเราและลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

บรรจุภัณฑ์

Food Packaging สำคัญเลือก บรรจุภัณฑ์ อย่างไรให้เหมาะกับอาหาร

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้มีมาตรการปิดห้างสรรพสินค้าและตลาด รวมถึงร้านอาหารทุกแห่งในกรุงเทพ ฯ ที่ต้องเป็นลักษณะการขายแบบให้ลูกค้าซื้อกลับบ้าน (take away) หรือเดลิเวอรีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทางร้านจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของ Food Packaging หรือ บรรจุภัณฑ์ ที่ใช้บรรจุอาหารเพิ่มขึ้น ซึ่งบางท่านอาจจะคิดว่าการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่าไหร่นัก เป็นแบบไหนก็ได้ แต่ไม่ใช่เลยค่ะ การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับใส่อาหาร ยังต้องมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากกว่านั้น Food Packaging สำคัญ เลือก บรรจุภัณฑ์ อย่างไรให้เหมาะกับอาหาร เมื่อร้านต้องปรับตัวมาขายแบบเดลิเวอรี หรือขายสำหรับให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านมากขึ้น การเลือก บรรจุภัณฑ์ สำหรับใส่อาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างที่กล่าวไปไม่ใช่แค่เลือกว่าใส่อาหารได้แล้วจบ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเพิ่มเติมก็คือ   ต้องรักษาคุณภาพอาหาร บรรจุภัณฑ์จะต้องช่วยรักษาคุณภาพอาหารให้คงที่จนถึงมือลูกค้า ไม่ให้มีการปนเปื้อนจากฝุ่น แมลง หรือเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงควรที่จะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารได้ด้วย ขนส่งสะดวก การออกแบบหรือการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารที่เหมาะสมกับประเภทของอาหาร จะช่วยให้การขนส่งอาหารสะดวกขึ้น และป้องกันอาหารไม่ให้เกิดความเสียหายมากระหว่างการเดินทาง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี ส่งเสริมการตลาด นอกจากภาพอาหารที่น่ารับประทานแล้ว บรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ดีไซน์เก๋ แปลกตาก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านอาหารได้เลยทีเดียว เป็นเหมือนโฆษณาที่เชิญชวนให้ผู้บริโภคที่เห็นผลิตภัณฑ์เกิดการตัดสินใจซื้อที่มากขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอาหาร ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากร้านที่เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ก็ยิ่งเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ก็จะยิ่งได้ใจผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอีก  […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.