8 เคล็ดลับต้องรู้ ทำร้านอาหารให้ปัง ให้ดัง - Amarin Academy

8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง

เชื่อว่าหลายคนคงมีร้านอาหารในดวงใจที่เข้าไปอุดหนุนอยู่บ่อย ๆ และอาจจะเกิดคำถามว่า ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมีคนเข้าไปกินจนแน่นร้าน เขามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ร้านปัง หรือใครที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารหรือเป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่แล้ว ห้ามพลาด 8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน  

 

8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง

                “โอ้วโฮ้ววว …….. ร้านนี้คนเยอะจัง”

            “พระเจ้า! ต้องรอคิวเป็นร้อย ร้อย”

            “พี่คะๆ หลายคิวมากเลย ขอสั่งอาหารไว้รอเลยนะคะ”

หลายคนคงเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง แล้วเคยสงสัยไหมว่า เพราะอะไรร้านอาหารเหล่านั้นถึงได้รับความนิยม มีเคล็ดลับอะไรในการดำเนินธุรกิจ

            ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจยอดฮิตอันดับต้นๆ ในเมืองไทย ที่ใครต่างก็ฝันอยากก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร เพราะมองว่าโอกาสเติบโตในธุรกิจนี้มีสูง  แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะประสบความสำเร็จจากธุรกิจนี้เสมอไป บางร้านที่เราเคยไป ก็อยากกลับไปทานอีก แต่เมื่อไปถึงกลับปิดกิจการ ดังนั้นหากใครกำลังสงสัยถึงความสำเร็จของร้านดังๆ ปังๆ ที่คนไปทานเยอะ หรือคนที่อยากจะก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบเต็มตัว 8 เทคนิคเด็ด ที่ทำให้ร้านดัง และปัง ก็คือ

 

  1. ชื่อเตะหูชวนจดจำ ชื่อร้านที่ลูกค้าได้ฟัง ได้ยิน แล้วจดจำได้ในทันที ถือว่าเป็นชื่อร้านที่ได้รับความสนใจด่านแรกจากลูกค้าในทันที เพราะถ้าลูกค้าจดจำชื่อร้านได้ สิ่งอื่นๆ ก็จะตามมา

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

  1. รสชาติถูกปาก อร่อยอยากกิน ขึ้นชื่อว่าร้านอาหาร รสชาติเป็นสิ่งสำคัญ อาหารต้องอร่อย ถูกปากลูกค้าส่วนใหญ่ หากอาหารไม่อร่อย และถ้ายิ่งไม่สะอาดด้วย รับรองได้เลยว่า ลูกค้าจะไม่หวนกลับมาร้านคุณอีก

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

  1. โลโก้เตะตา เก๋มีสไตล์ การออกแบบโลโก้ร้านที่ดี ต้องดึงดูดความสนใจของลูกค้า เพื่อให้เกิดการจดจำร้านของเราได้

ทำร้านอาหารให้ปัง

 ทำร้านอาหารให้ปัง

  1. ประสบการณ์เตะใจ กลับไปยังบอกต่อ เมื่อลูกค้าเข้ามาทานอาหารที่ร้าน สิ่งที่ควรได้รับคือการบริการที่ดีที่สุด การดูแลด้วยความใส่ใจ การสร้างความประทับใจ เพื่อที่ลูกค้ากลับไปยัง จะได้แนะนำบอกต่อให้กับคนอื่นได้

 

  1. สวย ถ่ายรูปได้ ยอดLikeพุ่ง ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Social Media เข้ามามีบทบาทมากขึ้นทางร้านควรตกแต่งร้านให้สวยงาม มีมุมสำหรับถ่ายรูป หรือแม้กระทั่งการตกแต่งอาหารแต่ละจานให้สวยงาม ดูน่าทาน พร้อมสื่อให้เห็นถึงตัวตนของร้าน เพราะลูกค้าสามารถถ่ายรูปแล้วแชร์ลง Social Media ได้ทันที

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

  1. ต้นทุนคงที่ต้องระวัง จัดการไม่ดีพังได้ เรื่องเงินๆทองๆเป็นเรื่องสำคัญ พยายามจัดสรรงบการเงินให้เป็นระเบียบ เมื่อไหร่ที่บริหารไม่ได้ แล้วนำทุกอย่างมาเป็นต้นทุนคงที่ เมื่อนั้นธุรกิจคุณตกอยู่ในความเสี่ยงทันที

บริหารเงินให้เกิดประสิทธิภาพ

 

      7. อย่าเน้นแต่โปรโมชันจัดสรรให้ดี เมื่อไหร่ที่ร้านอาหารคิดจะทำแต่โปรโมชัน ลด แลก แจก แถม เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าแค่เพียงอย่างเดียว ถือว่าร้านนั้นคิดผิด ฆ่าตัวตายทางอ้อม เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ร้านอาหารนั้นหมดช่วงโปรโมชัน ลูกค้าก็จะลดลงและค่อยๆ หายไป

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

8. สื่อออนไลน์สำคัญ ทำการตลาดยุคนี้ต้องผ่านสื่อออนไลน์ เพราะเป็นสื่อที่มีความรวดเร็วและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง เช่น ก่อนเปิดร้านต้องมีการประชาสัมพันธ์ก่อนล่วงหน้าในเว็บไซต์ หรือ เฟสบุ๊ค หรือจะเป็นการถ่ายภาพอาหารและร้านสวยๆ ลง Instagram รวมถึงแจ้งโปรโมชันส่วนลดผ่าน Twitter ก็ได้เช่นกันค่ะ

           ทำร้านอาหารให้ปัง

 

            เทคนิคการ  ทำร้านอาหารให้ปัง นอกจาก 8 เคล็ดลับที่กล่าวมาแล้ว ร้านอาหารต้องไม่ลืมว่าการเอาใจใส่อาหารทุกจาน เพื่อส่งมอบอาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญ พูดง่ายๆ คือ คุณทานอาหารที่อร่อย มีคุณภาพแบบไหน ก็ควรส่งมอบอาหารแบบนั้นให้ลูกค้า พร้อมทั้งให้บริการที่ประทับใจแก่ลูกค้า แล้วลูกค้าจะกลับมาใช้บริการร้านอาหารของคุณอีกครั้ง ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จ เพราะรอยยิ้มของลูกค้าในขณะที่รับประทานอาหาร เป็นตัวบ่งชี้ความสุขของเจ้าของธุรกิจอย่างแท้จริง

เรื่องแนะนำ

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ถ้าพูดถึงประเภทร้านอาหารฮิต ๆ ในไทย 2 ประเภทร้านที่ต้องมีแน่ ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นร้านกาแฟ และหมูกระทะ ที่ไม่ว่าเปิดที่ไหนคนก็มีแต่จะแห่ไปลอง แห่ไปกินกัน ซึ่งช่วงนี้ฮิตมากกับคอนเซปต์การทำร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ ที่ถ้าสังเกตเราจะเห็นว่าร้านประเภทนี้กำลังผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาก ๆ วันนี้เราก็เลยจะพามาดูโมเดลธุรกิจหมูกระทะ + คาเฟ่นี้ว่ามันเป็นยังไง ? . โมเดลร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ที่ว่านี้ จากที่เห็นในเมืองไทยก็จะมีอยู่ 2 รูปแบบหลัก ๆ คือ . .รูปแบบที่ผสมผสานการเป็นร้านกาแฟและหมูกระทะ คือขายทั้ง 2 อย่าง และทำการแบ่งโซนการขายชัดเจน เช่น ร้าน Everyday mookrata & cafe คาเฟ่หมูกระทะ แถวซอยนราธิวาส 2 คาเฟ่สีขาวคลีนสุดมินิมอลล์ ที่ด้านล่างเป็นร้านกาแฟในตอนกลางวัน ส่วนด้านบนเป็น Rooftop ที่ในตอนเย็นจะเป็นร้านหมูกระทะสุดชิลล์ […]

airbnb

Airbnb ธุรกิจห้องพัก ที่ไม่มีห้องพักของตัวเองสักห้อง!

Airbnb สามารถสร้างเครือข่ายห้องพักได้มากกว่า 3 ล้านแห่ง และทำรายได้ปีละ 2,800 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ! ทั้งๆ ที่ไม่ได้ลงทุนก่อสร้างห้องพักเองสักห้อง!

4 ข้อเตรียมเปิดร้านที่บ้าน ร้านเล็กๆ  ลงทุนน้อย เตรียมตัวไม่มาก แค่ลงมือทำ!

#เทรนด์ใหม่ธุรกิจ ทำหน้าบ้านให้เป็นร้านเล็กๆ  ลงทุนน้อย เตรียมตัวไม่มาก แค่ลงมือทำ! 4 ข้อพื้นฐานเตรียมตัว เปิดร้านที่บ้าน หลัง ๆ มานี้เราสามารถพบเห็นการปรับเปลี่ยนพื้นที่บ้านมาเป็นพื้นที่ในการทำธุรกิจ/หารายได้กันมากขึ้น เนื่องด้วยปัจจัยต่าง ๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่พัฒนาและเอื้ออำนวยให้การ เปิดร้านที่บ้าน สามารถทำได้ง่ายขึ้น อย่างการมีแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ หรือพื้นที่โซเชี่ยลมีเดียในการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก ทำให้พื้นที่ตั้งของร้านไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าเราจะขายได้หรือไม่ได้อีกต่อไป โดยทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า บ้าน ใครมีปัจจัยที่เอื้อต่อการทำร้านมากขนาดไหนด้วย การขายที่บ้านจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากหารายได้ แต่ยังไม่กล้าลงทุนมาก ไม่อยากไปเสียค่าเช่า ไปจนถึงไม่อยากต้องไปขายในที่ไกล ๆ ฯลฯ แต่ทว่าการจะขายที่บ้านนั้น ไม่ใช่ว่าอยากจะเปิดก็เปิดได้เลย แต่ยังต้องมีการเตรียมพร้อมในเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปได้ และไม่เกิดปัญหากวนใจภายหลัง ลองมาดูการเตรียมตัวขั้นพื้นฐาน เพื่อ เปิดร้านที่บ้าน กัน! 🔸ขายได้ไหม🤔 ถ้าบ้านใครไม่ได้อยู่ในบ้านจัดสรร ก็ข้ามข้อนี้ไปได้เลย แต่ถ้าบ้านเราอยู่ในหมู่บ้าน โครงการบ้านจัดสรร การขออนุญาต สอบถามทางผู้ดูแลโครงการ หรือผู้มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของหมู่บ้าน เพื่อยืนยันให้แน่ใจว่ากฎของที่พักอาศัยนั้น ๆ กำหนดไว้ ให้เราสามารถทำบ้านเป็นร้านได้หรือไม่ เนื่องจากเคยมีกรณีที่ลูกบ้านท่านหนึ่งต้องการจะเปิดร้านที่บ้าน แต่ไม่สามาถทำได้ เพราะโครงการไม่อนุญาต ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับกฎ/ข้อตกลง มติของแต่ละหมู่บ้านว่ากำหนดไว้อย่างไร […]

Food Stylist อาชีพสุดครีเอทของวงการร้านอาหาร

หน้าที่ของฟู้ดสไตลิสต์ ( Food Stylist ) คือ ตกแต่งอาหารให้สวยงาม ชวนรับประทาน ส่วนใหญ่มักทำงานร่วมกับเชฟ ในการแต่งจานเพื่อถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ แน่นอนว่าหน้าตาอาหารที่สวยงามขึ้นจะทำให้สามารถเพิ่มราคาอาหารให้สูงขึ้นตามไปด้วย   ฟู้ดสไตลิสต์ ( Food Stylist ) อาชีพFood Stylist เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยเรื่องของรสนิยม เพราะฉะนั้นการหยิบจับ ผสมผสานของใกล้ตัวมาจัดวางให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่าง กระตุ้นให้คนเห็นอาหารแล้วอยากทานจึงเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ ประสบการณ์ และจินตนาการ ฟู้ดสไตลิสต์ที่ดี ควรจะรักในการทำอาหาร เข้าใจธรรมชาติของวัตถุดิบ และวิธีการปรุงที่แตกต่างกัน มีความคิดสร้างสรรค์ พิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียด และรักการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ต้องเป็นผู้ที่สามารถดึงจุดเด่น จิตวิญญาณ ดึงความเป็นตัวตนของอาหารออกมาให้เด่นชัด นำเสนอแก่คนที่ต้องการเสพสื่อจากเราให้ได้มากที่สุด ทำอย่างไรให้คนรู้สึกว่าเห็นอาหารแล้วอยากหยิบเข้าปาก ไม่ใช่ทำอาหารให้แค่ดูสวยเพียงอย่างเดียว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องน่าทานด้วย “Food Stylist อาจไม่ใช่คนที่ทำอาหารเป็นหรือเก่ง แต่ต้องมีความเข้าใจในเรื่องของอาหาร”   หลักจิตวิทยากับหน้าตาของอาหาร การจัดวางอาหารมีผลต่อความอยากรับประทานไม่น้อย ในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาท ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนหันมาสนใจการถ่ายภาพมากขึ้น แม้แต่ตัวนักเขียนเองยังชื่นชอบการถ่ายภาพรีวิวอาหาร เพราะอาหารคือปัจจัย 4 เป็นเรื่องที่ทุกคนทุกระดับเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งภาพอาหารยังเป็นวิธีที่ผู้คนใช้บอกเล่าคนอื่นๆ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ โดยการโพสต์ภาพเมนูจานเด็ดผ่านโซเชียล […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.