เจ้าของร้านอ่านเลย! แชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี - Amarin Academy

เจ้าของร้านอ่านเลย! แชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี

การจะเปิดร้านอาหาร ใครๆ ก็คงอยากจะได้ทำเลที่ดี หรือทำเลทองจริงไหมครับ เพราะหากเลือกทำเลในการเปิดร้านได้ดี ร้านของคุณก็มีโอกาสที่จะขายได้ หรือเป็นที่รู้จักของลูกค้ามากกว่า แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะได้ทำเลดีที่ต้องการเสมอไป ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ที่ทำให้ร้านของคุณต้องไปอยู่ในทำเลที่ไม่ดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าอยู่ในทำเลไม่ดีแล้วคุณจะไม่มีทางออก มีเจ้าของร้านหลายรายที่ประสบความสำเร็จได้แม้จะอยู่ในทำเลที่ไม่ดี วันนี้เราเลยขอแชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี มาดูกันครับ

แชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี

วิธีที่ 1 ทำป้ายโฆษณาให้คนรู้จัก

แม้วิธีนี้จะดูเป็นวิธีที่ค่อนข้างเก่า ดั้งเดิม แต่ก็ยังคงใช้ได้อยู่ เพราะหากร้านคุณอยู่ในทำเลที่ไม่ดี ไม่มีคนเดินผ่าน ก็ทำให้ไม่มีใครเห็นร้านคุณ อย่างน้อยก็ควรมีป้ายโฆษณาเพื่อบอกว่าพิกัดร้านคุณอยู่ที่ไหน อาจจะทำป้ายแนะนำร้านแล้วนำไปวางไว้ในจุดที่มีผู้คนสัญจรไปมา เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสที่จะเดินทางเข้ามาที่ร้านได้อย่างง่ายขึ้น และเริ่มรู้จักร้านของคุณ

แต่การใช้วิธีนี้ เจ้าของร้านอาจจะต้องวางแผนในการทำป้ายโฆษณาด้วย ไม่ว่าจะเป็นใบปลิว แผ่นพับ หรือป้ายโฆษณา เพื่อช่วยควบคุมเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่าย

 

วิธีที่ 2 กระตุ้นยอดขาย ด้วยโปรโมชั่น

การจัดโปรโมชั่นในกรณีนี้ หวังผลให้ลูกค้าได้เห็นและได้รู้จักทำเลที่ตั้งของร้าน โดยอาจใช้ส่วนลดเป็นแรงจูงใจในการเข้ามาที่ร้าน แต่ทั้งนี้การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย เพื่อดึงลูกค้าไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไป เพราะจะเป็นการลดทอนคุณค่าร้านของคุณ และทำให้ลูกค้าสนใจร้านคุณแค่ช่วงมีโปรโมชั่นเท่านั้น แต่แนะนำให้ใช้วิธีนี้เป็นใบเบิกทางไปสู่วิธีการอื่น ๆ ให้คนได้รู้จักร้านของคุณมากขึ้น

 

วิธีที่ 3 ศึกษาพฤติกรรมการซื้อของคนในพื้นที่

การหาวิธีเพื่อดึงดูดคนจากนอกพื้นที่ แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เจ้าของร้านต้องการอยู่แล้ว แต่คุณก็ต้องไม่ลืมที่จะจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนในพื้นที่ด้วย ดังนั้น เจ้าของร้านก็ควรที่จะศึกษาพฤติกรรมการซื้อของคนในพื้นที่ ว่ามีพฤติกรรมอย่างไร และร้านควรปรับตัวอย่างไร เพื่อให้ได้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ที่เหนียวแน่น แต่การปรับตัวของร้านนั้นก็ต้องเป็นไปในสัดส่วนที่เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยเกินไปจนไม่หลงเหลือเอกลักษณ์ของร้าน

 

วิธีที่ 4 หาพันธมิตรทางการค้า

เมื่อร้านอยู่ในทำเลที่ไม่ดี การหาพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีช่วยเหลือและเกื้อกูลกันในทางธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยคุณในการระบายสินค้าในร้านออกไปได้ ทำให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องยอดขายให้กับร้านได้บางส่วนด้วย

 

วิธีที่ 5 ทำให้สินค้าได้มาตรฐาน เป็นที่พูดถึงและจดจำ

จุดนี้สำคัญมากของคนทำร้านอาหาร สินค้าของคุณต้องดีก่อน ถ้าสินค้าของคุณดีมีคุณภาพจริงๆ ถึงอย่างไรลูกค้าก็ต้องมาหาคุณแน่นอน ดังนั้น ร้านจะต้องสร้างมาตรฐานของสินค้าและบริการให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ลูกค้าก็จะนึกถึงคุณก่อนและเข้าหาร้านคุณเอง ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน หรือร้านหายาก ก็เชื่อว่าผู้บริโภคยุคนี้จะตามไปใช้บริการแน่นอน

 

วิธีที่ 6 การตลาดออนไลน์สำคัญ

การตลาดออนไลน์ในยุคนี้สำคัญมากๆ ร้านอาหารแทบทุกร้านทำการตลาดออนไลน์ทั้งนั้น ยิ่งถ้าร้านของคุณยังไม่เป็นที่รู้จักเพราะอยู่ใน ทำเลไม่ดี ยิ่งต้องใช้สื่อออนไลน์ในการโปรโมทร้าน และน่าจะเป็นวิธีที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด เพราะการตลาดออนไลน์เป็นกระบอกเสียงที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพมาก ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Facebook, Instargram, Line Official Account หรือ YouTube ดังนั้นร้านต้องทำแผนโปรโมทในช่องทางเหล่านี้ด้วย และควรทำอย่างต่อเนื่อง

 

วิธีที่ 7 เพิ่มช่องทางขายทางออนไลน์

วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ร้านอาหารเปิดใหม่ในปัจจุบันให้ความสนใจอย่างมาก นั่นก็คือการให้ความสำคัญกับช่องทางการขายทางออนไลน์ แม้ว่าร้านของคุณจะอยู่ในทำเลไม่ดี หรือมีพื้นที่หน้าร้านน้อย แต่การปรับมาขายทางช่องทางออนไลน์ด้วย ก็จะทำให้ร้านของคุณทำรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าการที่จะรอแต่ลูกค้าหน้าร้าน อาจไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนมาอย่างเต็มตัวก็ได้ แต่ควรเพิ่มช่องทางนี้ลงไปด้วย

เจ้าของร้านบางราย ที่ใช้ช่องทางในการขายออนไลน์เก่งๆ บางครั้งก็สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าการขายหน้าร้านเสียอีก โดยที่ไม่จำเป้นต้องพื้นที่หน้าร้านที่ใหญ่โต ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้เรื่อง ทำเลไม่ดี ก็ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

 

                   ทั้ง 7 วิธีที่แนะนำไป เจ้าของร้านก็ควรเลือกเพื่อนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับแต่ละร้าน และที่สำคัญการที่ร้านจะประสบความสำเร็จได้นั้น ยังต้องอาศัยปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย และเจ้าของร้านควรศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินต่อไปได้อย่างสวยงาม

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

7 Social Media Marketing การทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจร้านอาหาร

แชร์ 10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร

20 เทรนด์ ธุรกิจอาหาร ปี 2020 ที่ผู้ประกอบการควรรู้!

เจาะ 5 พฤติกรรมผู้บริโภค ในยุคดิจิทัล

วิธีรับมือลูกค้า ที่มีปัญหา รับมืออย่างไรให้เจ๋ง พลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้

เรื่องแนะนำ

ทำเลไม่ดี

เจ้าของร้านอ่านเลย! แชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี

การจะเปิดร้านอาหาร ใครๆ ก็คงอยากจะได้ทำเลที่ดี หรือทำเลทองจริงไหมครับ เพราะหากเลือกทำเลในการเปิดร้านได้ดี ร้านของคุณก็มีโอกาสที่จะขายได้ หรือเป็นที่รู้จักของลูกค้ามากกว่า แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะได้ทำเลดีที่ต้องการเสมอไป ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ที่ทำให้ร้านของคุณต้องไปอยู่ในทำเลที่ไม่ดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าอยู่ในทำเลไม่ดีแล้วคุณจะไม่มีทางออก มีเจ้าของร้านหลายรายที่ประสบความสำเร็จได้แม้จะอยู่ในทำเลที่ไม่ดี วันนี้เราเลยขอแชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี มาดูกันครับ แชร์ 7 วิธี ทำเลไม่ดี ทำอย่างไรให้ขายดี วิธีที่ 1 ทำป้ายโฆษณาให้คนรู้จัก แม้วิธีนี้จะดูเป็นวิธีที่ค่อนข้างเก่า ดั้งเดิม แต่ก็ยังคงใช้ได้อยู่ เพราะหากร้านคุณอยู่ในทำเลที่ไม่ดี ไม่มีคนเดินผ่าน ก็ทำให้ไม่มีใครเห็นร้านคุณ อย่างน้อยก็ควรมีป้ายโฆษณาเพื่อบอกว่าพิกัดร้านคุณอยู่ที่ไหน อาจจะทำป้ายแนะนำร้านแล้วนำไปวางไว้ในจุดที่มีผู้คนสัญจรไปมา เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสที่จะเดินทางเข้ามาที่ร้านได้อย่างง่ายขึ้น และเริ่มรู้จักร้านของคุณ แต่การใช้วิธีนี้ เจ้าของร้านอาจจะต้องวางแผนในการทำป้ายโฆษณาด้วย ไม่ว่าจะเป็นใบปลิว แผ่นพับ หรือป้ายโฆษณา เพื่อช่วยควบคุมเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่าย   วิธีที่ 2 กระตุ้นยอดขาย ด้วยโปรโมชั่น การจัดโปรโมชั่นในกรณีนี้ หวังผลให้ลูกค้าได้เห็นและได้รู้จักทำเลที่ตั้งของร้าน โดยอาจใช้ส่วนลดเป็นแรงจูงใจในการเข้ามาที่ร้าน แต่ทั้งนี้การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย เพื่อดึงลูกค้าไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไป เพราะจะเป็นการลดทอนคุณค่าร้านของคุณ และทำให้ลูกค้าสนใจร้านคุณแค่ช่วงมีโปรโมชั่นเท่านั้น แต่แนะนำให้ใช้วิธีนี้เป็นใบเบิกทางไปสู่วิธีการอื่น ๆ ให้คนได้รู้จักร้านของคุณมากขึ้น […]

ร้านอาหารต้องพัฒนาเมนู

3 ปัจจัยที่ทำให้ ร้านอาหารต้องพัฒนาเมนู อยู่เสมอ

บางร้านอาจคิดว่า เมื่อเมนูเดิมดีอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องพัฒนา แต่รู้ไหม นี่เป็นจุดอ่อนสำคัญของธุรกิจ ฉะนั้นมาดูปัจจัยที่ทำให้ ร้านอาหารต้องพัฒนาเมนู ดีกว่า

google trends Thai

รู้แนวโน้มตลาดง่ายๆก่อนใคร ด้วยสถิติการค้นหาจาก Google trends

ธุรกิจจะประสบความความสำเร็จได้ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เบื้องหลังต้องมีการวางแผนการตลาดที่ดี โดยอาศัยข้อมูลมาวิเคราะห์แนวโน้มความเป็นไปของตลาด และในบทความนี้ เราขอแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยสำรวจว่า คนไทยและคนทั่วโลกค้นหาอะไรมากแค่ไหนบนโลกออนไลน์ ด้วย Google Trends บอกสถิติการค้นหาจาก Google ในแง่มุมต่างๆ เพื่อติดตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และนำไปใช้การวางแผนการตลาดต่อไป บอกเลยว่าผู้ประกอบธุรกิจไม่ควรพลาด!  รู้แนวโน้มตลาดง่ายๆก่อนใคร ด้วยสถิติการค้นหาจาก Google trends Google Trends คือ ?         Google นั้นเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับการค้นหาออนไลน์ ทางเว็บไซต์จึงมีข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่ง Google Trend ก็คือเว็บไซต์สำหรับค้นหาเช่นกัน แต่ผลที่ได้คือข้อมูลทางสถิติ ว่ามีคนค้นหาหัวข้อนั้นๆ ในเว็บไซต์ Google มากน้อยแค่ไหนนั่นเอง  (หน้าสำหรับค้นหาในเว็บไซต์ Google Trends)   เจ้าของธุรกิจจะใช้ Google Trend ให้เป็นประโยชน์อย่างไร ?          สถิติการค้นหาเหล่านี้ก็เป็นข้อมูลที่เราสามารถใช้วิเคราะห์ ดูแนวโน้มและคาดการณ์ทางธุรกิจได้ หรือแม้แต่ดูการรับรู้แบรนด์ของร้านอาหาร ว่ามีผู้บริโภคที่รู้จักหรือสนใจมากน้อยเพียงใด          ตัวอย่างที่ชัดเจนของผู้บริโภคที่สังเกตได้จากข้อมูลใน Google Trend ก็คือ พฤติกรรมการออกไปทานอาหารนอกบ้าน เมื่อดูข้อมูลการค้นหาคำว่า “ร้านอาหาร” และ […]

3 ขั้นตอน ทำให้ร้านอาหารโดดเด่น กว่าร้านอื่น

ทุกวันนี้ร้านอาหารแข่งขันกันสูงมาก เราจึงขอนำเสนอ 3 ขั้นตอน ทำให้ร้านอาหารโดดเด่น เพื่อช่วยให้ร้านของคุณอยู่รอดและทำกำไรได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.