ถอดเคล็ดลับ nice two Meat u ทำอย่างไรให้ลูกค้ายอมรอ - Amarin Academy

ถอดเคล็ดลับ nice two Meat u ทำอย่างไรให้ลูกค้ายอมรอ

ภาพลูกค้านั่งรอบนเก้าอี้ตัวเล็กสีส้มบริเวณหน้าร้าน เป็นภาพชินตาที่เรามักจะเห็นจากร้านปิ้งย่างเกาหลี nice two Meat u แทบทุกสาขา เชื่อว่าหลายคนต้องเกิดความสงสัยว่า อะไรที่ทำให้ร้านเป็นที่นิยมจนลูกค้าต้องรอ เป็นแค่กระแสหรือเปล่า แล้วเจ้าของร้านมีวิธีบริหารจัดการอย่างไร เรามีโอกาสได้ไปลองทานและสัมภาษณ์เจ้าของร้าน ซึ่งเป็น 2 สาว อารมณ์ดี  คุณแนท นันทนัช และ คุณเกศ ชุติมา จะมาแชร์เคล็ดลับให้ฟังกัน

 

ถอดเคล็ดลับ ร้านปิ้งย่างเกาหลี nice two Meat u

 

ชูจุดเด่นของแบรนด์ด้วยงานบริการ

nice two Meat u เราเปิดให้บริการมาแล้ว 3 ปี กับสาขาทั้งหมดในปัจจุบัน คือ 6 สาขา เราเลือกที่จะเน้นเรื่องบริการที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นความตั้งใจของเรา ถ้าเข้ามาร้านจะสังเกตได้ว่า พนักงานเราจะมีบริการประกบตามโต๊ะเลย 1 ต่อ 1 บริการปิ้งให้ลูกค้า

เราเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของงานบริการ ที่จะดึงจุดนี้มาเป็นจุดขายตั้งแต่แรกเลย จะเห็นว่าร้านเราพนักงานจะเยอะมาก เริ่มแรกเรายังไม่ได้คิดไปในเชิงการตลาด เราคิดแค่ว่าเราต้องการให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดี และได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดก่อน นั่นคือความตั้งใจของเรา

เราไม่ต้องการลูกค้าขาจรที่มาแล้วจากไป เราต้องการให้ลูกค้ากลับมาอีก ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าเราเป็นลูกค้าประจำ แต่ที่สำคัญเลยงานบริการดีแล้ว คุณภาพวัตถุดิบก็ต้องดี รสชาติต้องดีด้วย ซึ่งสำคัญไม่แพ้กัน

nice two Meat u

ลบคำสบประมาท ว่าเป็นแค่กระแส

(ไม่ว่าจะกี่สาขา จะต้องเห็นภาพคนไปนั่งรอหน้าร้าน เป็นภาพที่เห็นชินตา)  นั่งรอที่เก้าอี้สีส้มหน้าร้าน เป็น Signature ของเราเหมือนกัน เราเปิดมา 3 ปีแล้ว ทุกสาขาก็ยังเป็นคิวอยู่ ช่วงแรกเลยจะมีคำสบประมาทว่า มันเป็นแค่เทรนด์หรือเปล่า เป็นกระแสอาหารแบบเกาหลีหรือเปล่า เรากั๊กที่เพื่อให้มีคิว พยายามสร้างคิว เพื่อให้เป็นภาพ ซึ่งอยากบอกว่าไม่จริงเลย ไม่ได้เป็นความตั้งใจเลย เราพยายามที่จะลบคำสบประมาทตรงนั้น ด้วยการทำร้านให้มีคุณภาพจริงๆ ประทับใจลูกค้าจริงๆ ซึ่ง ณ วันนี้ยอดยังก็ยังมากขึ้นเรื่อยๆ

 

มีการบริหารจัดการคิวที่รวดเร็ว

เราเน้นงานบริการที่ดี เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ ดังนั้น ร้านเราเลยมีพนักงานเยอะมาก ยิ่งพนักงานเยอะ ก็ยิ่งจัดการได้เร็ว เราเลือกที่จะใช้พนักงานจำนวนมาก เพื่อให้บริการลูกค้าได้เต็มที่ เข้าถึงได้รวดเร็ว บริการทั่วถึง เราเทิร์นโต๊ะเร็วมาก เพราะกลัวลูกค้าไม่รอ พอลูกค้าลุกจากโต๊ะ จะมีพนักงาน 5-7 คน รีบมาเคลียร์ทันที เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาเร็วที่สุด ลูกค้าที่รอเพราะเป็นลูกค้าที่เคยมาทานที่ร้าน แล้วประทับใจกับคุณภาพและบริการของเรา ทำให้เขาเลือกที่จะรอได้

 

ไม่เคยมองคู่แข่ง เป็นอุปสรรค

เราไม่ได้อยากแข่งกับคนอื่น สิ่งที่เราคิดคือ เราแข่งกับตัวเองทุกวัน เราพัฒนาตัวเองทุกวัน เราไม่ได้มองว่าตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี ปัญหาอื่นๆ ทำให้ยอดขายของเราลดลง เรากลับมามองที่ตัวเองก่อนว่า เราทำอะไรผิดไปไหม มีอะไรที่ไม่โอเคหรือเปล่า มีอะไรที่เราควรปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น เราจะบอกกันเสมอว่า เราไม่ต้องไปดูใคร เราไม่ต้องไปแข่งกับใคร เพราะทุกๆร้านอร่อย และมีจุดแข็งของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งอยู่ที่ความชอบของลูกค้าว่าจะชอบแบบไหนมากกว่า อย่างร้านเราลูกค้าจะชอบรสจัด แซ่บ เข้มข้น ดูว่ารสชาติอาหารแบบไหนที่จะจับกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุดแล้วก็พยายามพัฒนาให้ดีที่สุด แข่งกับตัวเองให้มากที่สุด

nice two Meat u

พัฒนาบุคลากรในร้าน

อย่างที่บอกว่า เราเน้นงานบริการที่ดี ดังนั้น พนักงานของเราก็ต้องได้รับการเทรนด์มาอย่างดีด้วย พนักงานเราเยอะมาก ก็ต้องเทรนด์เยอะ เพื่อให้พนักงานมีคุณภาพในการบริการเป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกสาขา ตอนนี้เราก็กำลังสร้าง Training Center อยู่ เทรนด์ประมาณ 1-2 เดือน ก่อนส่งไปประจำตามสาขา

 

Key success

3 สิ่งหลักๆเลย คือ รสชาติ คุณภาพ และบริการ สำหรับ nice two Meat u  3 สิ่งนี้ต้องแข็งแรงมาก

ตัวเราเอง ยังไม่คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ มันแค่จุดเริ่มต้น แต่สิ่งที่เรากำลังพยายามทำในวันนี้ก็เพื่ออยากจะประสบความสำเร็จในวันหน้า ขอให้ตั้งใจ รักในสิ่งที่ทำ ทุ่มเทแบบล้านเปอร์เซ็นต์ในจุดที่เราทำได้ และไม่ปล่อยแม้แต่จุดเดียว

nice two Meat u

nice two Meat u
คุณแนท นันทนัช และ คุณเกศ ชุติมา เจ้าของร้าน nice two Meat u

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

ถอดบทเรียน “ หม้อเบ้อเร่อ “ พลิกวิกฤติร้านเกือบเจ๊ง ให้กลับมาอยู่รอดอีกครั้ง

เพราะกล้าที่จะเปลี่ยน สูตรความสำเร็จของเชฟกิ๊ก ทายาทรุ่นที่ 3 ร้าน เลิศทิพย์

กรณีศึกษา Copper Buffet รับมือกับปัญหาที่ไม่คาดคิดอย่างไร ให้ชนะใจลูกค้า

MAJI Curry ข้าวแกงกะหรีี่จากญี่ปุ่น ดึงจุดแข็งดีกรีแชมป์เรียกลูกค้าคนไทย

เรื่องแนะนำ

ไม่ลาออกจากงาน เปิดร้านอาหาร

กุ้งยกถัง ไม่ลาออกจากงาน เปิดร้านอาหาร ได้!

หลายคนลาออกจากงานเพื่อเปิดร้านอาหาร เพราะกลัวว่าจะแบ่งเวลาไม่ได้ แต่กุ้งยกถังพิสูจน์แล้วว่า ไม่ลาออกจากงาน เปิดร้านอาหาร ได้ แถมเปิดมานานกว่า 1 ปีแล้วด้วย

เสวย

ถอดเคล็ดลับ “เสวย” จากรุ่นสู่รุ่น รีแบรนด์ใหม่อย่างไร ให้ปัง!

” เสวย ” ร้านอาหารไทยที่เปิดมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปี 1972 เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ร้านอาหารไทยที่เก่าแก่ร้านหนึ่ง และยังเป็นร้านอาหารที่ได้รับ ตราสัญลักษณ์ Thai Select จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งมอบให้แก่ร้านอาหารที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และเป็นร้านที่ขายอาหารไทยต้นตำรับคุณภาพดี เป็นการบ่งชี้ว่าได้มาตรฐานอาหารไทย ตามแบบวิธีการปรุงอาหารไทย ใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงอาหารไทย  ซึ่งร้านเสวย เปิดมายาวนานกว่าสี่สิบปี แบรนด์ที่เก่าแก่นี้ได้ถูกส่งไม้ต่อให้กับทายาทรุ่นที่ 2 อย่าง คุณตาม พีรพงศ์ ดาวพิเศษ ด้วยอายุของแบรนด์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าเดิมที่อายุเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงเวลาที่ต้องจับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และรีแบรนด์ใหม่ เสวย จะมีวิธีอย่างไร ที่ทำให้ร้านปังยิ่งขึ้น   “ เสวย ” จากรุ่นสู่รุ่น รีแบรนด์ใหม่อย่างไร ให้ปัง! คุณตาม พีรพงศ์ เล่าว่า ปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว นับจากวันที่เริ่มเข้ามาบริหารร้านเสวย การรับช่วงต่อจากรุ่นคุณพ่อ ที่ร้านเป็นที่รู้จักแล้ว ไม่ได้หมายความว่าการเข้ามาบริหารในรุ่นที่ 2 นี้ เส้นทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป “ช่วงแรกที่เข้ามาบริหาร เรียกว่าขาดทุนย่อยยับก็ว่าได้ พอของไม่สดผมทิ้งเลย ช่วงแรกร้านขาดทุนมากขึ้นเกือบ 3 เท่า […]

factory coffee

Factory Coffee ผู้พิสูจน์ว่าร้านกาแฟคือธุรกิจที่ยั่งยืน!

ทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากเปิดร้านกาแฟ และเชื่อว่าทุกคนคงเปิดได้ (ถ้ามีทุนมากพอ) แต่จะทำอย่างไรให้อยู่รอดได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง นี่สิปัญหา

4 fingers

4 Fingers ขั้นตอนนำแฟรนไชส์ต่างชาติ สร้างตลาดในเมืองไทย

กระแสการซื้อแฟรนไชส์ต่างชาติมาตีตลาดในเมืองไทยกำลังมาแรง และล่าสุด 4 Fingers จะมาเปิดเผยขั้นตอน และเทคนิคดีๆ ของการซื้อแบรนด์แฟรนไชส์จากต่างประเทศให้ทราบกัน

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.