MAJI Curry ข้าวแกงกะหรีี่จากประเทศญี่ปุ่น ดึงจุดแข็งดีกรีแชมป์เรียกลูกค้าคนไทย

MAJI Curry ข้าวแกงกะหรีี่จากญี่ปุ่น ดึงจุดแข็งดีกรีแชมป์เรียกลูกค้าคนไทย

ถ้าพูดถึงเมนูอาหารญี่ปุ่นยอดฮิต คงจะมีหลายเมนูในใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นต้องมีเมนู ข้าวแกงกะหรี่แน่นอน ซึ่งข้าวแกงหรี่น้องใหม่จากประเทศญี่ปุ่น MAJI Curry ที่รู้จักกันดีในประเทศญี่ปุ่น เลือกประเทศไทย เป็นสาขาแรกในต่างประเทศ

 

MAJI Curry ข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์

แม้จะเป็นแบรนด์ข้าวแกงกะหรี่น้องใหม่ในประเทศไทย ที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นหูมากนัก แต่MAJI Curry มีดีกรีถึงแชมป์ข้าวแกงกะหรี่อันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ในปี 2018 และเป็นที่รู้จักของคนญี่ปุ่น ที่ลูกค้าต้องมาต่อคิวรอเป็นจำนวนมาก และยอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2018 ถึง 200% และMAJI Curry เลือกที่จะขยายสาขาในต่างประเทศ และประเทศไทยก็เป็นที่แรก

เลือกประเทศไทยเป็นสาขาแรก ในต่างประเทศ?

คุณซาโตชิ ยามาโมโต ผู้บริหารบริษัท ซันปาร์ค กรุงเทพ จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของMAJI Curry เผยว่า เคยทำธุรกิจราเมงในประเทศไทยอยู่แล้ว และเห็นว่าตลาดในประเทศไทยใหญ่มาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่น บางประเทศ เลยทำให้สนใจที่จะมาเปิดธุรกิจร้านแกงกะหรี่ในประเทศไทย ก่อนหน้านี้ก็มีการสำรวจด้วยว่าคนไทยชอบทานแกงกะหรี่ จากร้านแกงกะหรี่ชื่อดังที่เปิดอยู่ในไทยอย่าง CoCoICHIBANYA และเห็นกว่าคนไทยชอบกินแกงกะหรี่ อยากประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน และข้าวแกงกะหรี่ก็เป็นที่รู้จักของคนไทยอยู่แล้ว คิดว่าน่าจะทำตลาดได้ง่าย

 

จุดเด่น ข้าวแกงกะหรี่MAJI Curry

รสชาติแกงกะหรี่แบบญี่ปุ่นจะอร่อยกลมกล่อม ต่างจากร้านอื่นตรงนี้จะไม่ใช่แค่รสชาติเผ็ดอย่างเดียว จะมีทั้งความเผ็ดความหวานทุกอย่างผสมมากลมกล่อม และการเปิดสาขาในประเทศไทย ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสูตร ยังคงรสชาติมาตรฐานสูตรแบบดั้งเดิมที่ขายในประเทศญี่ปุ่น แต่ลูกค้าสามารถรีเควสเพิ่มระดับความเผ็ดแบบที่คนไทยชอบได้

MAJI Curry

เลือกใช้วัตถุดิบนำเข้า ผสมกับวัตถุดิบของไทย เพื่อราคาที่คนไทยรับได้

มีทั้งวัตถุดิบที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และใช้วัตถุดิบของไทยด้วย เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิต คนไทยจะได้รับประทานของอร่อย รสชาติญี่ปุ่นดั้งเดิม แต่ราคาไม่สูงมาก ซึ่งราคาจะปรับเปลี่ยนไปในแต่ละประเทศ ว่าต้นทุนวัตถุดิบราคาเท่าไหร่ ถ้าวัตถุดิบนำเข้ามาทั้งหมด ราคาต่อจานก็ย่อมสูงไปด้วย เช่น ถ้าขายจานละ 500 บาท ขายในประเทศไทยก็อาจจะค่อนข้างยาก ของไทยก็จะอยู่ที่ประมาณ 200 กว่าบาท

 

กลยุทธิ์การเปิดร้านแกงกะหรี่ในประเทศไทย

กลยุทธ์ที่ใช้ในการทำร้านแกงกะหรี่ให้เป็นที่รู้จักก็คือ การเข้าร่วมการแข่งขัน Kanda Curry Grand Prix 2018 ซึ่งเป็นการแข่งขันข้าวแกงกะหรี่ที่ได้รับความนิยมมากที่ญี่ปุ่น โดยตัดสินจากการโหวต และMAJI Curry ก็ได้เป็นผู้ชนะ ถูกเลือกให้เป็นข้าวแกงกะหรี่อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นในปีที่แล้ว (2018) ทำให้ร้านเป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมได้อย่างรวดเร็วในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ง่ายต่อการขยายสาขามาในต่างประเทศด้วย จึงคิดมาเปิดร้านที่ประเทศไทย เพราะเห็นว่าคนไทยรู้จักแกงกะหรี่เป็นอย่างที่ และยังชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น จึงคิดว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสามารถเปิดตลาดร้านแกงหรี่ในประเทศไทยได้ไม่ยาก

MAJI Curry
แฮมเบิร์กราดชีส เมนูที่ได้แชมป์ Kanda Curry Grand Prix 2018

ขยายสาขา แต่คุณภาพต้องไม่ตก

ถึง MAJI Curry จะขยายสาขามาในประเทศไทย แต่ในเรื่องของคุณภาพเป็นสิ่งที่ร้านเราไม่มองข้าม ในทุกสาขาทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ จะมีเชฟมืออาชีพชาวญี่ปุ่นส่งไปที่ประเทศต่างๆ เพื่อสอนวิธีการปรุงที่ถูกต้อง และควบคุมรสชาติให้ได้มาตรฐานตามต้นฉบับ ในประเทศไทยแพลนขยายอีก 30 สาขา ภายในปี 2020 และในประเทศอื่นๆ รวม 1,000 สาขา ภายในปี 2030

 

เบื้องหลังความสำเร็จ Maji Curry

วิธีทำแกงกะหรี่ต้องใช้ความอดทน ความพยายาม เพราะต้องใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 10 ชั่วโมง รวมถึงเครื่องปรุง วัตถุดิบต่างๆที่สรรหามาอย่างดีมีคุณภาพ ต้องพิถีพิถันในการเลือกทุกวัตถุดิบที่ดี ดังนั้นเราควรซื่อสัตย์ และใส่ใจผู้บริโภคมากๆ เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านเราประสบความสำเร็จได้

“ความสำเร็จของผมก็ไม่ได้เกิดขึ้นมาง่ายๆ ผมทำธุรกิจหลายอย่าง ทุกสิ่งต้องเกิดขึ้นจากความพยายาม และลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ และต้องสร้างจุดเด่น ข้อดีให้กับแบรนด์ให้เด่นกว่าคนอื่น”

ซาโตชิ ยามาโมโต ผู้บริหารบริษัท ซันปาร์ค กรุงเทพ จำกัด

MAJI Curry
ซาโตชิ ยามาโมโต ผู้บริหารบริษัท ซันปาร์ค กรุงเทพ จำกัด

ในยุคนี้ จะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจอาหารนั้นมีหลากหลายมาก และปัจจุบันร้านอาหารไม่จำเป็นต้องนำเสนอเมนูมากมายเป็น 10 อย่าง แต่หากมีเพียงไม่กี่เมนูที่ดีที่สุด แล้วเลือกเป็นจุดขายของร้านคุณ ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ ในยุคที่คนส่วนใหญ่มีความต้องการสินค้าที่มีความเฉพาะสำหรับแต่ละคนมากขึ้น และที่สำคัญคือต้องรักษาคุณภาพให้ดีอย่างต่อเนื่อง และรู้จักเลือกใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจให้เหมาะสมค่ะ

 

เรื่องแนะนำ

บ้านเบญจงรงค์ ปาย

ถอดความสำเร็จ บ้านเบญจรงค์ ปาย จากร้านชาบู กลับสู่ร้านอาหารไทยแท้ดั้งเดิม

ในบรรดาร้านอาหารไทยที่ได้เคยไปลิ้มลองมา บ้านเบญจรงค์ ปาย เป็นอีกหนึ่งร้านในใจที่ชื่นชอบมากๆค่ะ เพราะมีเมนูอาหารไทย ที่อร่อยมากๆ หลายเมนู แต่มากกว่าความอร่อยนั้น เมื่อรู้ที่มาและความตั้งใจของร้านนี้ ก็ยิ่งรู้สึกชื่นชมมากยิ่งขึ้น   ถอดความสำเร็จร้านอาหารไทยแท้ บ้านเบญจรงค์ ปาย อย่างที่บอกไปว่า เรื่องของรสชาติอาหารไทยที่ร้าน บ้านเบญจรงค์ ปาย แทบไม่มีข้อสงสัยในรสชาติความอร่อย แต่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือการที่เราได้มีโอกาสรู้ถึงที่มาที่ไปของร้านนี้ และได้รู้ว่า ทำไมร้านนี้จากสาขาแรกที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงกล้าที่จะมาเปิดสาขาในกรุงเทพมหานครได้ถึง 2 สาขา คือ สาขาที่เดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ และสาขาล่าสุด ที่ Living House ชั้น 7 Central สาขา Central World ซึ่งคุณแชมป์ วรัษยา วงษ์สวรรค์ ทายาทรุ่นที่ 2 ร้านบ้านเบญจรงค์ ปาย จะมาแชร์เรื่องราวให้ฟังกันค่ะ   จุดเริ่มต้น จากอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร้านบ้านเบญรงค์ปาย เป็นร้านอาหารไทยออริจินัล ไทยแท้ […]

Food safety culture

Food safety culture มาตรฐานใหม่ของธุรกิจอาหาร by สวนดุสิตโฮมเบเกอรี่

        ความสะอาดของอาหาร เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการร้านอาหารทุกคนต้องใส่ใจ แต่ Food safety culture หรือวัฒนธรรมความปลอดภัยของธุรกิจอาหารนี้ จะมีวิธีสร้างขึ้นได้อย่างไร และจะมีประโยชน์แค่ไหน คุณจันทร์จนา ศิริพันธ์วัฒนา ประธานคณะกรรมการดำเนินงานสวนดุสิตโฮมเบเกอรี่ จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต จะมาแชร์ให้ฟังกันค่ะ Food safety culture ทางสู่ความยั่งยืนของธุรกิจอาหาร         Foodssafety culture: ก่อนและหลังวิกฤตไวรัส         Foodssafety culture เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ก่อนที่จะมีวิกฤต COVID-19 อาจารย์มองว่าเรื่องวัฒนธรรมความปลอดภัยอาหารยังเป็นอะไรที่ไม่ชัดเจน ในภาคฝั่งรัฐบาลเริ่มมีการพัฒนากฎหมายรองรับ ออกเป็นกฎกระทรวงในปี 2561 เกี่ยวกับเรื่องของสุขลักษณะในการให้บริการอาหารออกมา แต่ในด้านของผู้ประกอบการอย่างแท้จริงแล้ว พฤติกรรมของคนทั่วไปค่อนข้างจะยังละเลย ยังไม่ให้ความสำคัญมากนัก          แต่ธุรกิจที่ให้ความสำคัญมากๆ น่าจะเป็นกลุ่มของธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Food chain) ซึ่งมีบริษัทแม่ที่มีนโยบายชัดเจน หรือว่ากลุ่มของโรงแรมห้าดาว […]

6 สิ่งต้องเตรียม เปิดร้านอาหารใน ต่างประเทศ อยากอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความพร้อมด้วย!

6 สิ่งต้องเตรียม เปิดร้านอาหารใน ต่างประเทศ อยากอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความพร้อมด้วย เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องเคยมีความฝันว่าอยากจะไปทำธุรกิจ หรือทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งธุรกิจร้านอาหาร ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจมาก ด้วยก็มีตัวอย่างของคนที่ไปทำแล้วประสบความสำเร็จกันมานักต่อนัก ทำให้หลาย ๆ คนอยากลอง เพราะว่าถ้าสำเร็จ ผลตอบแทนมันก็คุ้มค่ากับความเสี่ยง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมีความอยากอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความพร้อมด้วย ใครอยากทำร้านอาหารที่ต่างประเทศต้องดู 6 สิ่งต้องเตรียม ถ้าอยากไปเปิดร้านอาหารที่ต่างประเทศ ตอนหนึ่งจากบทสัมภาษณ์ของ พี่ธามม์ ประวัติตรี Managing Director, Wow Thai Food Holding ประเทศเนเธอร์แลนด์ เจ้าของร้านปลาร้าเด้อ และ ร้าน pad thai ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้ท้าชิงน้อย เมื่อเราไปอยู่ต่างประเทศผู้ท้าชิงก็จะน้อยหน่อย ถ้าเราไปจำหน่ายอาหารไทย เราก็จะได้เปรียบเพราะว่าเรามาจากประเทศต้นตำรับที่ทำอาหารไทย เพราะว่าเราอยู่เมืองไทย เราเป็นคนไทย เรามาจำหน่ายอาหารอยู่ในต่างประเทศ คู่แข่งเราก็จะชัดเจนแล้วว่าคือร้านอาหารไทยที่อยู่ในประเทศนั้นๆ ซึ่งหากเราจะไปเปิดร้านอาหารที่ต่างประเทศ สิ่งที่เราต้องเตรียมตัว ก็คือ . คนที่ไว้ใจได้ […]

ธุรกิจอาหารขายดี

รวม ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า ที่น่าจับตามอง

แม้ว่าในปัจจุบันการเปิดร้านอาหารที่ขายแบบออนไลน์จะกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค แต่ก็ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกไม่น้อย ที่ยังคงชอบการไปรับประทานอาหารที่ร้านโดยตรง เพราะได้อิ่มเอมกับบรรยากาศภายในร้านด้วย ซึ่งร้านอาหารในศูนย์การค้า ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้บริโภคมักมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มครอบครัว คู่รัก วัยรุ่น เพราะภายในศูนย์การค้านั้น มีตัวเลือกร้านอาหารจำนวนมาก เรียกว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารไว้ในที่เดียวก็ว่าได้ จนนึกสงสัยขึ้นมาว่า ร้านอาหารมากขนาดนี้แล้ว ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้าจะเป็นธุรกิจอาหารประเภทใดบ้าง  คุณประภา จิตวิวัฒน์พร Leasing Manager Business Development Group ศูนย์การค้า Seacon Square ได้ให้ข้อมูลกับเรามาดังนี้   รวม ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า ที่น่าจับตามอง อย่างที่ทราบกันว่า ภายในศูนย์การค้านั้น เป็นแหล่งรวมร้านอาหารไว้อย่างมากมาย ซึ่งมีตั้งแต่ร้านที่เป็นเชนใหญ่ ที่หลายคนรู้จัก รวมถึงร้านทั่วไป ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นกระแสบ้าง หรือแม้แต่ร้านที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ก็สามารถเข้ามาสู่ศูนย์การค้าได้ จะเห็นได้ว่ามีความหลากหลายมาก ซึ่ง ธุรกิจอาหารขายดี และเป็นที่นิยมในศูนย์การค้า มีดังนี้   ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ส่วนใหญ่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่เป็นที่นิยมนั้น มักจะเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเชนใหญ่ ที่เราคุ้นตากันดี การที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นร้านอาหารที่ขายดี และเป็นที่นิยมของผู้บริโภค อาจเป็นเพราะเป็นอาหารที่ทานง่าย […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.