รวม ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า ที่น่าจับตามอง - Amarin Academy

รวม ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า ที่น่าจับตามอง

แม้ว่าในปัจจุบันการเปิดร้านอาหารที่ขายแบบออนไลน์จะกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค แต่ก็ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกไม่น้อย ที่ยังคงชอบการไปรับประทานอาหารที่ร้านโดยตรง เพราะได้อิ่มเอมกับบรรยากาศภายในร้านด้วย ซึ่งร้านอาหารในศูนย์การค้า ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้บริโภคมักมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มครอบครัว คู่รัก วัยรุ่น เพราะภายในศูนย์การค้านั้น มีตัวเลือกร้านอาหารจำนวนมาก เรียกว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารไว้ในที่เดียวก็ว่าได้ จนนึกสงสัยขึ้นมาว่า ร้านอาหารมากขนาดนี้แล้ว ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้าจะเป็นธุรกิจอาหารประเภทใดบ้าง  คุณประภา จิตวิวัฒน์พร Leasing Manager Business Development Group ศูนย์การค้า Seacon Square ได้ให้ข้อมูลกับเรามาดังนี้

 

รวม ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า

ที่น่าจับตามอง

อย่างที่ทราบกันว่า ภายในศูนย์การค้านั้น เป็นแหล่งรวมร้านอาหารไว้อย่างมากมาย ซึ่งมีตั้งแต่ร้านที่เป็นเชนใหญ่ ที่หลายคนรู้จัก รวมถึงร้านทั่วไป ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นกระแสบ้าง หรือแม้แต่ร้านที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ก็สามารถเข้ามาสู่ศูนย์การค้าได้ จะเห็นได้ว่ามีความหลากหลายมาก ซึ่ง ธุรกิจอาหารขายดี และเป็นที่นิยมในศูนย์การค้า มีดังนี้

 

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

ส่วนใหญ่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่เป็นที่นิยมนั้น มักจะเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเชนใหญ่ ที่เราคุ้นตากันดี การที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นร้านอาหารที่ขายดี และเป็นที่นิยมของผู้บริโภค อาจเป็นเพราะเป็นอาหารที่ทานง่าย และทานได้เร็ว ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบมากขึ้น ทำให้อาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดจึงยังคงเป็นที่นิยม รวมถึงส่วนใหญ่ยังเป็นอาหารที่ถูกใจทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ด้วย

ธุรกิจอาหารขายดี
ร้านฟาสต์ฟู้ด

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น

ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่ง ธุรกิจอาหารขายดี ในศูนย์การค้า ทุกวันนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเข้ามาเปิดหลากหลายร้าน ทั้งที่เสนอเข้ามาที่ศูนย์การค้าเอง หรือแม้แต่ทางศูนย์การค้าสนใจ ติดต่อมาให้มาเปิดก็มี ซึ่งจะมีทั้งร้านอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมี่ยม และร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปที่ราคาไม่แพงมากนัก เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ส่วนสาเหตุที่ทำไมร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นที่นิยมนั้น คาดว่า คนไทยส่วนมากชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น เพราะรสชาติ วัฒนธรรมก็มีส่วน รวมถึงเชื่อมั่นในคุณภาพของวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น ที่ดูเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งในอนาคต คิดว่าร้านอาหารญี่ปุ่นก็ยังคงเติบโตได้อีกแน่นอน

ธุรกิจอาหารขายดี
ร้านอาหารญี่ปุ่น

 

ร้านชาบู

ชาบู เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เป็นที่นิยมและขายดีมากๆ ในศูนย์การค้า จะเห็นได้ว่าบางร้านนั้น มีลูกค้ามาต่อแถวรอยาวเหยียด ซึ่งด้วยรสชาติที่ถูกปากคนไทย ทานง่าย และมีเมนูให้เลือกหลากหลายในร้าน และยังสามารถมารับประทานกันได้เป็นครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของศูนย์การค้าอยู่แล้ว  รวมถึงร้านชาบูหลายร้านเปิดในลักษณะของบุฟเฟ่ต์ ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่คนไทยนิยมทานอาหารในลักษณะนี้ด้วย

ธุรกิจอาหารขายดี
ร้านชาบู

 

ร้านปิ้งย่าง

ร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง จะบอกว่าความนิยมนั้นก็ไม่ต่างกันกับร้านอาหารประเภทชาบูเลย ผู้บริโภคชื่นชอบอาหารประเภทปิ้งย่าง นอกจากรสชาติที่ถูกปากแล้ว การได้มาทานร้านปิ้งย่าง ยังเป็นการทำให้คนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ได้มี Activity ร่วมกัน ซึ่งร้านปิ้งย่างก็มีในลักษณะบุฟเฟ่ต์เปิดหลายร้าน ยิ่งทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า รวมถึงปัจจุบันมีร้านอาหารประเภทปิ้งย่างแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ก็เป็นที่ดึงดูดเหล่านักชิมได้ไม่ยากเลย

ธุรกิจอาหารขายดี
ร้านปิ้งย่าง

นอกจากร้านอาหารที่กล่าวไปแล้ว ร้านแบบคีออส ก็เป็นที่สนใจของเจ้าของร้านไม่น้อยเลย เพราะพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งร้านประเภทคีออส ที่ขายดีในศูนย์การค้า ก็คือ

 

ร้านชานมไข่มุก

ยุคนี้ต้องยอมรับว่า เป็นยุคแห่งชานมไข่มุกจริงๆ ที่กระแสแรงดีไม่มีตก ภายในศูนย์การค้าร้านชานมไข่มุกที่เป็นร้านดังก็มีจำนวนมาก และแข่งขันกันพัฒนาสูตรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงออกโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้า ในขณะที่ร้านชานมไข่มุกหน้าใหม่ ก็พร้อมเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดนี้ ทำให้ธุรกิจร้านชานมไข่มุกยังมีแนวโน้มที่จะเติบโต และขยายกลุ่มผู้ประกอบได้อีกมากเลยทีเดียว

ธุรกิจอาหารขายดี
ร้านชานม

 

ร้านกาแฟ

กาแฟยังคงเป็นเครื่องดื่มสุดฮิตสำหรับใครหลายคน ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟชื่อดังเท่านั้นที่ขายดีในศูนย์การค้า แต่ร้านกาแฟที่เปิดในลักษณะของคีออส ก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน เป็นประเภทร้านที่ติดอันดับขายดีอีกประเภทหนึ่งเลย โดยเฉพาะหากอยู่ในทำเลที่เอื้ออำนวยก็ยิ่งดี เช่น ทางเข้า-ออก ศูนย์การค้า อย่างที่บอกว่าด้วยขนาดพื้นที่ที่ไม่ต้องใช้งบลงทุนมากมาย ซึ่งก็เหมาะกับเจ้าของร้านหน้าใหม่ หรือเจ้าของร้านที่อยากจะทดลองขยายสาขา และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคน ที่การเปิดร้านกาแฟเป็นอีกหนึ่งความฝันของเขา ซึ่งในอนาคตจะเห็นการทยอยเปิดสาขาของร้านกาแฟมากขึ้นอีกแน่นอน

ธุรกิจอาหารขายดี
ร้านกาแฟ

⇒ ร้านต่างๆที่เราเห็นในศูนย์การค้านั้น มีนำเสนอเข้ามาทั้งแบรนด์ใหญ่ และแบรนด์ใหม่ๆ ซึ่งทางศูนย์การค้าจะมีการคัดเลือก แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักด้วย ดูความนิยมของท้องตลาดเป็นอันดับแรก อาจจะเลือกประมาณ 3 แบรนด์ยอดนิยม นอกจากนี้ยังมีการคัดจำนวนร้านที่เข้ามาให้เหมาะสมด้วย ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปในร้านประเภทร้านเดียวกัน เพื่อให้ร้านเดิมยังคงอยู่ได้ขายดี โดนที่ไม่มีผลกระทบมากนัก

ร้านอาหารที่เข้ามาในศูนย์การค้านั้น 70% มาจากทีมฝ่ายขายของทางศูนย์การค้าที่ออกไปค้นหาร้านดี ร้านดัง เสนอให้เข้าในศูนย์การค้าด้วย ไม่ใช่เป็นการรอร้านเข้ามาติดต่อฝ่ายเดียว

 

* หลักเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกร้านค้า เข้าสู่ศูนย์การค้า มีเกณฑ์อย่างไรบ้าง

  1. เป็นแบรนด์ที่กำลังอยู่ในความนิยม หรือหากไม่ใช่ร้านดัง แต่สินค้าต้องดีจริง อร่อยจริง
  2. ทดสอบความอร่อย ว่าอร่อยจริงหรือไม่ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่กระแสเท่านั้น เพื่อให้อยู่ได้ในระยะยาว
  3. ร้านที่มีความต้องการจะขยายสาขา ทางศูนย์การค้าก็จะมีการเข้าไปติดต่อด้วยตัวเอง

 

การที่ร้านของคุณจะขายดี หรือประสบความสำเร็จได้อย่างยาวนานนั้น ก็ขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัยประกอบกันด้วย ทั้งเรื่องคุณภาพสินค้า การบริการ และการบริหารจัดการที่ดี ดังนั้น ถ้าอยากให้ร้านของคุณยังอยู่ได้ ก็ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล / ภาพ : FB ศูนย์การค้า Seacon Square

 

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

สำรวจตัวเองให้พร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

Step by Step ขายอาหารในศูนย์การค้า ต้องเริ่มอย่างไร?

รวม ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ที่คุณคาดไม่ถึง!

เรื่องแนะนำ

Copper

กรณีศึกษา Copper Buffet รับมือกับปัญหาที่ไม่คาดคิดอย่างไร ให้ชนะใจลูกค้า

Copper International Buffet นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้านบุฟเฟต์ที่มาแรง และโดนใจลูกค้าในเรื่องของคุณภาพของวัตถุดิบ ความใส่ใจ รวมถึงงานบริการที่หลายคนประทับใจ ซึ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าcopper เป็นที่นิยม และเป็นที่รู้จักมากขึ้น จำนวนลูกค้าก็มีมากขึ้นเช่นกัน ทำให้ต้องมีการขยายพื้นที่ร้าน และรีโนเวทใหม่เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง   รับมือกับปัญหาที่ไม่คาดคิดอย่างไร ให้ชนะใจลูกค้า by Copper แต่ก็คงไม่มีเจ้าของร้านอาหารร้านใด ที่ไม่เคยพบเจอปัญหา แม้แต่ร้านบุฟเฟต์ชื่อดังอย่าง Copper ที่มีระบบการจัดการที่ดี มีพนักงานที่เทรนด์เรื่องงานบริการดีเยี่ยมแล้ว แต่ปัญหาเฉพาะหน้าที่ไม่คาดคิด ก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน เรามีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณเกษมสันต์ สัตยารักษ์ General Manager ร้าน Copper International Buffet ซึ่งคุณเกษม ได้แชร์ถึงเรื่องราวปัญหาที่พบเจอในวันที่ร้านเปิดตัวเป็นวันแรก หลังจากรีโนเวทร้าน ซึ่งเรียกว่าเป็นปัญหาใหญ่ไม่น้อยที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่องในวันเดียว แต่ก็สามารถรับมือได้ และแก้ไขสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี โดยที่ยังได้รับคำชมจากลูกค้า  Copper กู้สถานการณ์นี้ได้ด้วยวิธีใด คุณเกษม จะมาแชร์ให้ฟังกัน   วิกฤต ติดขัดหน้างาน โดยไม่คาดคิด ก่อนจะถึงวันเปิดร้านวันแรก เราเปิดตัวรอบ Press […]

ธุรกิจเบียร์

Café Amber เจาะลึกเบื้องหลัง การจัดการ ธุรกิจเบียร์

ใครกำลังสนใจทำ ธุรกิจเบียร์ แนะนำให้อ่านบทสัมภาษณ์นี้ แล้วจะรู้เลยว่า ถ้าจะทำธุรกิจเบียร์ต้องคิดให้รอบ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด!

วัวนู้ด

วัวนู้ด เผยแนวคิด การบริหารร้านอาหารแบบคนรุ่นใหม่

วัวนู้ด แบรนด์ก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เปิดมานานกว่า 3 ปี ทำยอดขายสูงสุดได้วันละ 50,000 บาท! ใช้หลักการบริหารแบบคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนปัญหาให้เป็นระบบจนประสบความสำเร็จ

โจนส์สลัด

โจนส์สลัด แชร์จุดอ่อนที่ ธุรกิจอาหารสุขภาพ ต้องระวัง!

โจนส์สลัด จะมาแชร์ว่า ธุรกิจอาหารสุขภาพ มีจุดอ่อนอะไรที่ต้องระวัง พร้อมเผยเคล็ดลับการสร้างแฟนเพจร้านอาหารให้ยอดไลก์เพียบ ยอดแชร์กระจาย (แถมรายได้เพิ่ม)

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.