จุดแข็งจุดขาย โกโก้ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่ โกโก้ แต่ขาย "โอเดีย" ด้วย

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ ร้านไอ้ต้น
ที่ไม่ได้ขายแค่ โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย

กับกิมมิกเอารูปติดบัตรมาเป็นโลโก้
แสดงความเป็น “ไอ้ต้น” กับสโลแกน “เข้มจนติดฟัน”

เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นรีวิวร้าน โกโก้ ที่มาแรงมาก ๆ อย่าง “ โกโก้ ร้านไอต้น” ที่เพจรีวิว อินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ พากันไปรีวิวกันอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันลูกค้าก็มาต่อคิวยาวเหยียดเช่นกัน จนบางครั้งเปิดขายได้แป๊บเดียวก็ต้องปิด เพราะของหมด ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแม้จะเปิดได้ไม่นาน ทำไมถึงปังขนาดนั้น? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน!
.
โกโก้ ร้านไอ้ต้น ร้านที่มีเมนูชูโรงคือ โกโก้ และขายแค่เมนู โกโก้ อย่างเดียว โดยมี โกโก้ ให้เลือกอยู่ 3 ระดับ ราคาแก้วละ 45 บาท ตั้งอยู่ใต้สะพานตลาดพลู หยุดทุกวันจันทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด
.
✨จุดแข็ง จุดขาย✨


🔸ดีไซน์ โดดเด่น🟡⚫️
.
อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ความครีเอทของเจ้าของร้านในการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ตั้งแต่การออกแบบหน้าร้านด้วยการนำถังเหล็กมาดัดแปลง ต่อเติมให้เป็นที่ตั้งขาย โดยได้นำสีดำและสีเหลืองมาใช้ ซึ่งสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับร้านได้อย่างดีเลย
อีกอย่างคือ โลโก้ร้าน ป้ายร้าน ที่นำรูปติดบัตรนักเรียนมาใช้ ซึ่งเชื่อว่านี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนสะดุด จนอยากเข้ามาซื้อ เพราะอยากรู้ว่าผู้ชายในรูปคือใคร ร้านนี้ขายอะไร ทำไมถึงมีรูปนี้ตั้งอยู่ ฯลฯ


🔸ความเป็นตัวตน👤
.
กิมมิกอีกอย่างหนึ่งของร้านนี้ก็คือ เขาจะมีเลเวลความเข้มของโกโก้ให้เลือกอยู่ 3 ระดับ โดยแต่ละระดับ จะถูกนิยามโดยนำ “รูปลักษณ์ของผู้ชาย” มาเชื่อมโยง อีกทั้งแต่ละแก้วก็จะมีการติดรูปโลโก้เพื่อสื่อถึงความเข้มในระดับต่าง ๆ จากการเพิ่ม “หนวดเครา” เข้าไป เช่น
🧒🏻 ละอ่อน = ผู้ชายหน้าหวาน เป็นโกโก้ที่มีระดับความเข้มข้นแบบเบา ๆ และยังมีความหวานอยู่ในระดับที่มากกว่าระดับอื่น ๆ รสชาติคล้ายนมช็อกโกแลต
👨🏻‍🦰 เข้ม = ผู้ชายมีหนวดในระดับคมเข้ม เป็นโกโก้ที่มีความเข้มมากกว่าละอ่อนขึ้นมา และยังคงมีความหวาน เป็นความเข้มข้นระดับกลาง ๆ ไม่เข้มจนเกินไป
👨🏻 โคตรเข้ม = ผู้ชายเซอร์ ๆ หนวดเครางาม เป็นโกโก้ที่มีความเข้มข้นสูงมาก หวานน้อยกว่าระดับอื่น ๆ

🔸บอกต่อ🗣
.
ทำธุรกิจอาหาร รสชาติเป็นเรื่องสำคัญ จากที่แอดได้ไล่อ่านคอมเมนต์จากเพจรีวิวในช่องทางต่าง ๆ หลายคนที่ได้มีโอกาสไปลองชิมโกโก้ร้านนี้ ล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “โกโกร้านนี้อร่อย ใครที่ชอบดื่มโกโก้ต้องห้ามพลาด” แสดงให้เห็นว่าถ้าเราทำสินค้าออกมาได้ดี ลูกค้าก็มีแนวโน้มที่จะบอกต่อ ซึ่งก็สามารถช่วยให้ร้านมีฐานลูกค้าที่อยากจะไปลอง รวมถึงกลับไปชิมได้
ทั้งนี้จึงเป็นไปได้ว่าจุดแข็ง จุดขายเหล่านี้ คือปัจจัยที่ทำให้ “โกโก้ร้านไอ้ต้น” ดังเป็นพลุแตกได้ในชั่วข้ามคืน ใครอยากไปลองชิม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โกโก้ร้านไอ้ต้น ใครลองมาแล้ว มารีวิวแอดหน่อย🥰
.
Reference: https://www.facebook.com/cocoaiton

ขอบคุณภาพจากเพจ โกโก้ร้านไอ้ต้น

#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

House of Crepe

House of Crepe ผู้นำ Street food สู่ห้างระดับไฮเอนด์

ใครจะคิดว่าเครปที่เราเคยซื้อชิ้นละ 20-30 บาท จะนำมาขึ้นห้างสุดหรูได้ แถมมีคนต่อแถวรอซื้อตั้งแต่ห้างเปิดยันห้างปิด และนี่คือความสำเร็จของ House of Crepe

วัวนู้ด

วัวนู้ด เผยแนวคิด การบริหารร้านอาหารแบบคนรุ่นใหม่

วัวนู้ด แบรนด์ก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เปิดมานานกว่า 3 ปี ทำยอดขายสูงสุดได้วันละ 50,000 บาท! ใช้หลักการบริหารแบบคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนปัญหาให้เป็นระบบจนประสบความสำเร็จ

factory coffee

Factory Coffee ผู้พิสูจน์ว่าร้านกาแฟคือธุรกิจที่ยั่งยืน!

ทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากเปิดร้านกาแฟ และเชื่อว่าทุกคนคงเปิดได้ (ถ้ามีทุนมากพอ) แต่จะทำอย่างไรให้อยู่รอดได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง นี่สิปัญหา

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.