สำรวจตัวเองให้พร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า - Amarin Academy

สำรวจตัวเองให้พร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

ปัจจุบันจะสังเกตได้ว่า ร้านอาหารที่อยู่ภายในศูนย์การค้านั้น มีมากมายหลากหลายแบรนด์ ซึ่งก็มีทั้งแบรนด์ใหญ่ ร้านดัง หรือร้านที่ไม่ใช่ร้านดัง แต่เป็นร้านใหม่ๆ ที่เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งร้านเล็กๆ ก็สามารถที่จะ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ได้เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมีความคิดว่า อยากขยายสาขาธุรกิจอาหารของตัวเองมาอยู่ในศูนย์การค้าบ้าง คุณต้องสำรวจความพร้อมของตัวเองก่อน แล้วความพร้อมที่ว่านี้หมายถึงความพร้อมในด้านใดบ้าง คุณประภา จิตวิวัฒน์พร Leasing Manager Business Development Group ศูนย์การค้า Seacon Square มีคำแนะนำมาฝากกัน

 

สำรวจความพร้อม ก่อนตัดสินใจ

เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

 

1.เจ้าของร้านต้องสำรวจความพร้อมในการยอมรับกฎระเบียบของศูนย์การค้า ในแง่ที่ศูนย์การค้านั้น จะไม่เหมือนการเปิดแบบ Stand Alone เพราะจะมีกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ที่ค่อนข้างละเอียดในการปฏิบัติตาม เหมือนเราเป็นลูกบ้านในหมู่บ้าน ที่ต้องปฏิบัติตามกฎ ซึ่งถ้าพร้อมและรับได้กับข้อบังคับต่างๆของศูนย์การค้า ก็จะเป็นการช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุที่จะตามมาได้ ซึ่งความจริงแล้วกฎระเบียบไม่ได้ยุ่งยากมากอย่างที่คิด เพราะส่วนใหญ่จะเป็นกฎที่เน้นเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลักมากกว่า

2. เจ้าของร้านต้องสำรวจความพร้อมเรื่องเงินลงทุน ว่ามีเงินลงทุนที่พร้อมจะ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ได้เพียงพอหรือไม่ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาที่จะตามมา เพราะเจ้าของร้านต้องมีเงินลงทุนที่เพียงพอ ในส่วนของงานก่อสร้าง การออกแบบ การจ้างผู้รับเหมา เงินประกันระหว่างการตกแต่งพื้นที่ เงินประกันการเช่าและบริการ(สัญญา 1 ปี คิดเงินประกัน 3 เดือนของค่าเช่า ซึ่งเงินประกันทางศูนย์การค้าเก็บไว้ เมื่อสัญญาสิ้นสุดทางศูนย์การค้าคืนให้) (สัญญา 3 ปี คิดเงินประกัน 6 เดือนของค่าเช่า) เป็นหลักเกณฑ์ที่ศูนย์การค้าส่วนใหญ่ใช้ ดังนั้นเจ้าของร้านควรมีเงินหมุนเวียนสำหรับส่วนนี้ด้วย

3. เจ้าของร้านต้องสำรวจเรื่องความพร้อมของคุณภาพสินค้า ที่นำเข้ามาขายให้กับลูกค้า เพราะในยุคนี้สื่อโซเชียลมาแรงและมีผลกระทบมาก ถ้าร้านมีสินค้าและบริการที่ดีจริง ก็จะได้รับการบอกต่อโดยอาจจะไม่ต้องทำการโปรโมทเลยก็ได้ ในทางกลับกัน หากสินค้าคุณภาพไม่ดีก็จะได้รับการบอกต่อในแง่ลบอย่างรวดเร็วเช่นกัน ดังนั้น ต้องมั่นใจว่าร้านคุณอร่อยจริง บริการดีจริง อย่างไรลูกค้าก็ต้องกลับมา อีกส่วนหนึ่งคือ ในศูนย์การค้ามีร้านมากมาย ย่อมมีการแข่งขันกัน ดังนั้นร้านของคุณก็ต้องหาจุดเด่น หรือความแปลกใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ได้

4. เจ้าของร้านควรสำรวจตัวเองในเรื่องของ Operation คุณมั่นใจแล้วหรือยังว่าร้านของคุณมี ระบบการจัดการที่ดี และพร้อมสำหรับการขยายสาขาในศูนย์การค้า ระบบเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ร้านอาหารประสบความสำเร็จ และช่วยลดสารพัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้น หากระบบการจัดการของคุณไม่พร้อม แน่นอนว่า ต่อให้อร่อยแค่ไหน ลูกค้าก็หนีหายได้

5. เจ้าของร้านต้องสำรวจความพร้อมด้าน Brand Profile ของร้าน การจะเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้านั้น การทำ Brand Profile เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทำ เพื่อนำมาเสนอให้ศูนย์การค้าพิจารณาก่อน ว่าสินค้าหรือบริการของคุณเป็นประเภทไหน ถ้าเป็นร้านอาหาร เป็นร้านอาหารประเภทไหน ขายอะไร มีจุดเด่นอะไร ราคาขายเท่าไหร่ ต้องการพื้นที่กี่ตารางเมตร ชี้แจงรายละเอียดสิ่งที่ต้องการทั้งหมด แล้วทางศูนย์การค้าจะพิจารณาสินค้าของคุณ รวมถึงพิจารณาว่าพื้นที่ตรงไหนเหมาะสม ตามที่ร้านต้องการ และดูกลุ่มลูกค้าให้ตรงกับประเภทร้านด้วย

 

ซึ่ง 5 ข้อที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงขั้นเริ่มต้น ที่อยากแนะนำให้เจ้าของร้านควรสำรวจตัวเอง ก่อนที่คิดจะนำร้านเข้าสู่ศูนย์การค้า ซึ่งการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก ทีมงานจะนำมาเสนออย่างต่อเนื่อง และสามารถติดตามได้ในบทความต่อๆไปครับ

 

ขอบคูณข้อมูล / ภาพ : ศูนย์การค้า Seacon Square

 

เรื่องแนะนำ

โจนส์สลัด

โจนส์สลัด แชร์จุดอ่อนที่ ธุรกิจอาหารสุขภาพ ต้องระวัง!

โจนส์สลัด จะมาแชร์ว่า ธุรกิจอาหารสุขภาพ มีจุดอ่อนอะไรที่ต้องระวัง พร้อมเผยเคล็ดลับการสร้างแฟนเพจร้านอาหารให้ยอดไลก์เพียบ ยอดแชร์กระจาย (แถมรายได้เพิ่ม)

เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

สำรวจตัวเองให้พร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

ปัจจุบันจะสังเกตได้ว่า ร้านอาหารที่อยู่ภายในศูนย์การค้านั้น มีมากมายหลากหลายแบรนด์ ซึ่งก็มีทั้งแบรนด์ใหญ่ ร้านดัง หรือร้านที่ไม่ใช่ร้านดัง แต่เป็นร้านใหม่ๆ ที่เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งร้านเล็กๆ ก็สามารถที่จะ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ได้เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมีความคิดว่า อยากขยายสาขาธุรกิจอาหารของตัวเองมาอยู่ในศูนย์การค้าบ้าง คุณต้องสำรวจความพร้อมของตัวเองก่อน แล้วความพร้อมที่ว่านี้หมายถึงความพร้อมในด้านใดบ้าง คุณประภา จิตวิวัฒน์พร Leasing Manager Business Development Group ศูนย์การค้า Seacon Square มีคำแนะนำมาฝากกัน   สำรวจความพร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า   1.เจ้าของร้านต้องสำรวจความพร้อมในการยอมรับกฎระเบียบของศูนย์การค้า ในแง่ที่ศูนย์การค้านั้น จะไม่เหมือนการเปิดแบบ Stand Alone เพราะจะมีกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ที่ค่อนข้างละเอียดในการปฏิบัติตาม เหมือนเราเป็นลูกบ้านในหมู่บ้าน ที่ต้องปฏิบัติตามกฎ ซึ่งถ้าพร้อมและรับได้กับข้อบังคับต่างๆของศูนย์การค้า ก็จะเป็นการช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุที่จะตามมาได้ ซึ่งความจริงแล้วกฎระเบียบไม่ได้ยุ่งยากมากอย่างที่คิด เพราะส่วนใหญ่จะเป็นกฎที่เน้นเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลักมากกว่า 2. เจ้าของร้านต้องสำรวจความพร้อมเรื่องเงินลงทุน ว่ามีเงินลงทุนที่พร้อมจะ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ได้เพียงพอหรือไม่ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาที่จะตามมา เพราะเจ้าของร้านต้องมีเงินลงทุนที่เพียงพอ ในส่วนของงานก่อสร้าง การออกแบบ การจ้างผู้รับเหมา […]

a lot of cuisine

A lot of Cuisine รื้อ ระบบร้านอาหาร ใหม่ จบทุกปัญหา

ทำร้านอาหาร “คุณต้องเหนื่อยเป็นและต้องหยุดเหนื่อยให้เป็นด้วย” คือประโยคเด็ดจากคุณปั๊บ - กษิดิ์เดช เจ้าของร้าน A lot of cuisine ที่ตัดสินใจรับช่วงต่อธุรกิจร้านอาหารตามสั่งจากที่บ้าน เพื่อพัฒนาร้านและวาง ระบบร้านอาหาร ให้ดีขึ้น

บทเรียนสำคัญ

รวม บทเรียนสำคัญ ! ที่คนทำร้านอาหารอยากบอกคุณ (1)

การเปิดร้านอาหารไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทำร้านให้ประสบความสำเร็จนี่สิ เป็นเรื่องที่ท้าทาย วันนี้เราจึงรวบรวมบทเรียนสำคัญ จากผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจอาหารมาฝาก

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.