จุดแข็งจุดขาย โกโก้ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่ โกโก้ แต่ขาย "โอเดีย" ด้วย

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ ร้านไอ้ต้น
ที่ไม่ได้ขายแค่ โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย

กับกิมมิกเอารูปติดบัตรมาเป็นโลโก้
แสดงความเป็น “ไอ้ต้น” กับสโลแกน “เข้มจนติดฟัน”

เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นรีวิวร้าน โกโก้ ที่มาแรงมาก ๆ อย่าง “ โกโก้ ร้านไอต้น” ที่เพจรีวิว อินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ พากันไปรีวิวกันอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันลูกค้าก็มาต่อคิวยาวเหยียดเช่นกัน จนบางครั้งเปิดขายได้แป๊บเดียวก็ต้องปิด เพราะของหมด ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแม้จะเปิดได้ไม่นาน ทำไมถึงปังขนาดนั้น? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน!
.
โกโก้ ร้านไอ้ต้น ร้านที่มีเมนูชูโรงคือ โกโก้ และขายแค่เมนู โกโก้ อย่างเดียว โดยมี โกโก้ ให้เลือกอยู่ 3 ระดับ ราคาแก้วละ 45 บาท ตั้งอยู่ใต้สะพานตลาดพลู หยุดทุกวันจันทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด
.
✨จุดแข็ง จุดขาย✨


🔸ดีไซน์ โดดเด่น🟡⚫️
.
อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ความครีเอทของเจ้าของร้านในการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ตั้งแต่การออกแบบหน้าร้านด้วยการนำถังเหล็กมาดัดแปลง ต่อเติมให้เป็นที่ตั้งขาย โดยได้นำสีดำและสีเหลืองมาใช้ ซึ่งสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับร้านได้อย่างดีเลย
อีกอย่างคือ โลโก้ร้าน ป้ายร้าน ที่นำรูปติดบัตรนักเรียนมาใช้ ซึ่งเชื่อว่านี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนสะดุด จนอยากเข้ามาซื้อ เพราะอยากรู้ว่าผู้ชายในรูปคือใคร ร้านนี้ขายอะไร ทำไมถึงมีรูปนี้ตั้งอยู่ ฯลฯ


🔸ความเป็นตัวตน👤
.
กิมมิกอีกอย่างหนึ่งของร้านนี้ก็คือ เขาจะมีเลเวลความเข้มของโกโก้ให้เลือกอยู่ 3 ระดับ โดยแต่ละระดับ จะถูกนิยามโดยนำ “รูปลักษณ์ของผู้ชาย” มาเชื่อมโยง อีกทั้งแต่ละแก้วก็จะมีการติดรูปโลโก้เพื่อสื่อถึงความเข้มในระดับต่าง ๆ จากการเพิ่ม “หนวดเครา” เข้าไป เช่น
🧒🏻 ละอ่อน = ผู้ชายหน้าหวาน เป็นโกโก้ที่มีระดับความเข้มข้นแบบเบา ๆ และยังมีความหวานอยู่ในระดับที่มากกว่าระดับอื่น ๆ รสชาติคล้ายนมช็อกโกแลต
👨🏻‍🦰 เข้ม = ผู้ชายมีหนวดในระดับคมเข้ม เป็นโกโก้ที่มีความเข้มมากกว่าละอ่อนขึ้นมา และยังคงมีความหวาน เป็นความเข้มข้นระดับกลาง ๆ ไม่เข้มจนเกินไป
👨🏻 โคตรเข้ม = ผู้ชายเซอร์ ๆ หนวดเครางาม เป็นโกโก้ที่มีความเข้มข้นสูงมาก หวานน้อยกว่าระดับอื่น ๆ

🔸บอกต่อ🗣
.
ทำธุรกิจอาหาร รสชาติเป็นเรื่องสำคัญ จากที่แอดได้ไล่อ่านคอมเมนต์จากเพจรีวิวในช่องทางต่าง ๆ หลายคนที่ได้มีโอกาสไปลองชิมโกโก้ร้านนี้ ล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “โกโกร้านนี้อร่อย ใครที่ชอบดื่มโกโก้ต้องห้ามพลาด” แสดงให้เห็นว่าถ้าเราทำสินค้าออกมาได้ดี ลูกค้าก็มีแนวโน้มที่จะบอกต่อ ซึ่งก็สามารถช่วยให้ร้านมีฐานลูกค้าที่อยากจะไปลอง รวมถึงกลับไปชิมได้
ทั้งนี้จึงเป็นไปได้ว่าจุดแข็ง จุดขายเหล่านี้ คือปัจจัยที่ทำให้ “โกโก้ร้านไอ้ต้น” ดังเป็นพลุแตกได้ในชั่วข้ามคืน ใครอยากไปลองชิม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โกโก้ร้านไอ้ต้น ใครลองมาแล้ว มารีวิวแอดหน่อย🥰
.
Reference: https://www.facebook.com/cocoaiton

ขอบคุณภาพจากเพจ โกโก้ร้านไอ้ต้น

#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

แสนแซ่บ

แสนแซ่บ จากร้านอาหารอีสานเล็กๆ สู่ร้านอีสานหลัก 100 ล้าน

เพราะอะไร แสนแซ่บ ร้านอาหารอีสานที่เคยเริ่มจากกิจการเล็กๆ ในครอบครัว จึงสามารถเติบโตจนมีรายได้หลักร้อยล้านได้ เราจะพาไปล้วงลึกเคล็ดลับกัน

Laemgate Infinite

Laemgate Infinite ยอดขาย 100 ล้านต่อปี!

Laemgate Infinite สามารถสร้างยอดขายได้ 100 ล้านบาทต่อปี! เพราะอะไรร้านอาหารทะเลเล็กๆ จึงสามารถสร้างตัวตนและความแตกต่างได้มากถึงเพียงนี้ ไปติดตามกัน

ดราม่าคนทำร้านกาแฟ “เอสเย็น” มีจริงไหม ? เมนูที่ลูกค้าสั่ง แต่บางร้านไม่เข้าใจ

ดราม่าคนทำร้านกาแฟ “เอสเย็น” มีจริงไหม ? เมนูที่ลูกค้าสั่ง แต่บางร้านไม่เข้าใจ แชร์มุมมองประเด็น “เอสเย็น” โดยคุณนิว นฤพล วงษ์สุข เจ้าของร้าน Nap’s coffee x rama 2 “เอสเย็น” “เอสเพรสโซ่เย็น” มีจริงไหม ? เป็น Topic ที่ถูกพูดถึงกันบ่อยมากในกลุ่มคนทำร้านกาแฟ จนบางทีก็เกิดเป็นดราม่าระหว่างคนทำร้านกาแฟกับลูกค้า และคนทำร้านกาแฟด้วยกันเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าเมนูเอสเย็นนี้ไม่ใช่เมนูที่อยู่ในสูตรสากล ผู้ขายกาแฟบางคนก็มีความคาดหวังความเข้าใจของชื่อและสูตรกับลูกค้า ในขณะที่ลูกค้าก็คาดหวังรสชาติที่ถูกใจ ทำให้เกิดความเข้าใจไม่ตรงกัน นำไปสู่ดราม่าบ่อย ๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาหาคำตอบกันว่าเอสเย็นมีจริงไหม ? ในมุมมองของพี่นิว นฤพล วงษ์สุข เจ้าของร้าน Nap’s coffee x rama 2 กัน! เคยมีคนสั่งเอสเย็นไหม ? . เอสเพรสโซ่ คือ เมนูที่มีแค่กาแฟอย่างเดียวเลย มันคือสารตั้งต้นของทุกเมนู ซึ่งที่ร้านก็มีคนสั่งเมนูเอสเย็นบ่อยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก . “เอสเย็น” […]

factory coffee

Factory Coffee ผู้พิสูจน์ว่าร้านกาแฟคือธุรกิจที่ยั่งยืน!

ทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากเปิดร้านกาแฟ และเชื่อว่าทุกคนคงเปิดได้ (ถ้ามีทุนมากพอ) แต่จะทำอย่างไรให้อยู่รอดได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง นี่สิปัญหา

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.