ไอเดีย "เซ็ตดอกไม้และเครื่องดื่ม" ตอบโจทย์ซื้อฝากและซื้อเองจนเป็น ฮีโร่โปรดักส์

ไอเดีย “เซ็ตดอกไม้และเครื่องดื่ม” ตอบโจทย์ซื้อฝากและซื้อเองจนเป็น ฮีโร่โปรดักส์

TAKE AWAY YOUR FLOWER SET
ตอบโจทย์ซื้อฝากและซื้อเองจนเป็น ฮีโร่โปรดักส์
ร้าน Tulafloraldesign x Cafe

ช่วงรับปริญญาและใกล้จะเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการให้ “ดอกไม้” แก่ใครสักคน คงจะเป็นอะไรที่ทำให้สดชื่น และใจฟูขึ้นมาไม่น้อย อย่างวันก่อนนี้ แอดได้ไปงานรับปริญญา แล้วได้พบกับของขวัญชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจมาก อย่างเซ็ตเครื่องดื่มที่มาพร้อมกับช่อดอกไม้ ที่ไม่ได้ให้แค่ความอิ่มใจ แต่ยังได้เครื่องดื่มมาแก้กระหายด้วย

เมื่อได้สืบเสาะ ก็ได้รู้ว่าเซ็ตดอกไม้นี้เป็นโปรดักส์จากร้าน Tulafloraldesign x Cafe คาเฟ่+ร้านดอกไม้ ที่ตั้งอยู่ ณ ซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วานนี่เอง แอดจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปคุยกับคุณ คุณฟา พัชรพล หนึ่งในเจ้าของร้าน ถึงไอเดียนี้ จะเป็นยังไงบ้างมาดูกัน!

 

  • การซื้อดอกไม้ไม่ต้องรอโอกาสพิเศษ

“ดอกไม้เป็นสิ่งที่สามารถมอบให้ใครก็ได้ แม้กระทั่งตัวเอง” นี่จึงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้คุณฟา พัชรพลและพาร์ทเนอร์ เกิดไอเดียในการทำโปรดักส์ ที่ represent การเป็นคาเฟ่ + ร้านดอกไม้ จนออกมาเป็น TAKE AWAY YOUR FLOWER SET

TAKE AWAY YOUR FLOWER SET คือการจัดเซ็ตเครื่องดื่มคู่กับดอกไม้ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการซื้อเครื่องดื่มและต้องการซื้อดอกไม้ด้วย โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องรอโอกาสอะไรยิ่งใหญ่ หรือต้องเป็นวันสำคัญ เราก็สามารถซื้อดอกไม้ให้ตัวเองโดยไม่ต้องเคอะเขิน ตามคอนเซ็ปต์ร้าน “Treat others and yourself with gorgeous flower and great coffee” ที่แสดงให้เห็นว่าการที่เรามอบสิ่งดี ๆ อย่างกาแฟและดอกไม้ให้กับคนที่รักเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ก็อย่าลืมให้สิ่งเดียวกันกับตัวเองด้วย และมันไม่แปลกเลยที่เราจะอยากซื้อดอกไม้เพื่อสร้างความสบายใจ สบายตาให้กับตัวเอง เพราะการซื้อดอกไม้ไม่ต้องรอโอกาสพิเศษ

ปกติแล้วการสั่งจัดดอกไม้กับร้านดอกไม้ทั่วไป การสั่งนั้น ๆ ก็มักจะมีแนวโน้มของความตั้งใจที่จะใช้ในโอกาสพิเศษ มีความตั้งใจคัดเลือกดอกไม้ สีของดอกไม้ กระดาษห่อ เพื่อให้ตรงกับบุคลิกของผู้รับ ซึ่ง TAKE AWAY YOUR FLOWER SET นี้ ก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป เป็นเสมือนของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นเซ็ตดอกไม้ + เครื่องดื่ม เพิ่มความสดชื่นทั้งทางกาย และทางอารมณ์

 

  • TAKE AWAY YOUR FLOWER SET

ส่วนรูปแบบการจัดเซ็ต ทางร้านก็จะมีการจัดเตรียมชนิด ดีไซน์ของช่อดอกไม้ไว้ให้เลือกในแต่ละวัน ประมาณ 3-5 แบบ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ด้วยโทนสีต่าง ๆ เช่น โทนสีสดใส โทนขาวล้วน โทนหวาน ๆ หรือโทนทะมึน ๆ เป็นต้น ซึ่งลูกค้าก็สามารถเลือกตามรูปแบบที่มีได้เลย

โดยสีที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดี จะเป็นสีกลาง ๆ ที่ยังคงความสดใส แบบที่เข้าได้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง สีขาวที่เท่ ๆ หรือจะเป็นแบบสีมชมพูไปเลย ก็ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ส่วนเครื่องดื่มที่ขายดี จะเป็นจำพวก Non-Coffee ด้วยเป็นประเภทที่คาดว่าหากเอาไปให้ใครก็จะสามารถกินได้ แต่ถ้าลูกค้าทราบอยู่แล้วว่าคนดื่มชอบอะไรก็จะสามารถจัดแบบระบุเครื่องดื่มที่ชอบไปให้ได้เลย ซึ่งเซ็ตนึงสามารถใส่เครื่องดื่มสูงสุดได้ที่ 2 ขวด

กระแสตอบรับของโปรดักส์ชิ้นนี้ ได้ทำให้ TAKE AWAY YOUR FLOWER SET นี้กลายเป็นของแทนใจ ของกลุ่มวัยทำงาน อายุราว ๆ 25-35 ปี ในทุกเพศ ที่เพื่อนมอบให้เพื่อน คู่รักมอบให้กัน เพื่อเป็นสิ่งเติมกำลังใจ แสดงถึงความรัก ความหวังดีที่มีให้ หรือเป็นการนึกถึงกัน ไม่ได้มีโอกาสพิเศษอะไร ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ร้านได้วางเอาไว้

 

 

  • โอกาสและอนาคต

นอกจากนี้ร้านยังได้มีโอกาส collab กับลูกค้าที่เป็น corporate พวกแบรนด์ต่าง ๆ เยอะขึ้น จากการเห็นร้านหรือโปรดักส์ในสื่อโซเชี่ยล เป็นการจัดเซ็ตใช้ในงานอีเวนต์ เช่น งานเปิดตัวน้ำหอม ที่ลูกค้าจะรีเควสดอกไม้และเครื่องดื่มให้ตรงกับโทน สินค้าและคอนเซปต์งาน

อีกทั้งทางร้านยังมีแพลนที่จะขยายโปรดักส์ TAKE AWAY YOUR FLOWER SET ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้สามารถใส่ดอกไม้ได้ดอกใหญ่ขึ้น และสามารถใส่ขนมเข้าไปได้ด้วย แบบที่เรียกว่าครบจบในเซ็ตเดียวอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจ และน่าจะถูกใจหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามของช่อดอกไม้และเครื่องดื่มที่รวมมาในเซ็ตเดียว represent การเป็นคาเฟ่ + ร้านดอกไม้ ได้เป็นอย่างดีเลย

 

เรื่องแนะนำ

โลโก้ร้านอาหาร

9 การออกแบบ โลโก้ร้านอาหาร สุดเจ๋ง

โลโก้ร้านอาหาร คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สร้างการจดจำและความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น ฉะนั้นการออกแบบโลกโก้ให้โดนใจทั้งตัวเราและลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานในร้านอาหารง่ายขึ้น ตอบโจทย์ร้านอาหารที่ต้องการสร้างความแตกต่าง ทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ใหม่จากการใช้บริการ

บรรจุภัณฑ์

Food Packaging สำคัญเลือก บรรจุภัณฑ์ อย่างไรให้เหมาะกับอาหาร

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้มีมาตรการปิดห้างสรรพสินค้าและตลาด รวมถึงร้านอาหารทุกแห่งในกรุงเทพ ฯ ที่ต้องเป็นลักษณะการขายแบบให้ลูกค้าซื้อกลับบ้าน (take away) หรือเดลิเวอรีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทางร้านจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของ Food Packaging หรือ บรรจุภัณฑ์ ที่ใช้บรรจุอาหารเพิ่มขึ้น ซึ่งบางท่านอาจจะคิดว่าการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่าไหร่นัก เป็นแบบไหนก็ได้ แต่ไม่ใช่เลยค่ะ การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับใส่อาหาร ยังต้องมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากกว่านั้น Food Packaging สำคัญ เลือก บรรจุภัณฑ์ อย่างไรให้เหมาะกับอาหาร เมื่อร้านต้องปรับตัวมาขายแบบเดลิเวอรี หรือขายสำหรับให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านมากขึ้น การเลือก บรรจุภัณฑ์ สำหรับใส่อาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างที่กล่าวไปไม่ใช่แค่เลือกว่าใส่อาหารได้แล้วจบ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเพิ่มเติมก็คือ   ต้องรักษาคุณภาพอาหาร บรรจุภัณฑ์จะต้องช่วยรักษาคุณภาพอาหารให้คงที่จนถึงมือลูกค้า ไม่ให้มีการปนเปื้อนจากฝุ่น แมลง หรือเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงควรที่จะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารได้ด้วย ขนส่งสะดวก การออกแบบหรือการเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารที่เหมาะสมกับประเภทของอาหาร จะช่วยให้การขนส่งอาหารสะดวกขึ้น และป้องกันอาหารไม่ให้เกิดความเสียหายมากระหว่างการเดินทาง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี ส่งเสริมการตลาด นอกจากภาพอาหารที่น่ารับประทานแล้ว บรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ดีไซน์เก๋ แปลกตาก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านอาหารได้เลยทีเดียว เป็นเหมือนโฆษณาที่เชิญชวนให้ผู้บริโภคที่เห็นผลิตภัณฑ์เกิดการตัดสินใจซื้อที่มากขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอาหาร ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากร้านที่เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ก็ยิ่งเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ก็จะยิ่งได้ใจผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอีก  […]

Emotional Value

มากกว่าแค่ธุรกิจร้านอาหาร ต้องพิชิตใจลูกค้าด้วย Emotional Value

ที่ร้านขายอะไรกันเหรอ? …..… ร้านฉันขายอาหารตามสั่งทั่วไป ร้านฉันขายกาแฟ บางคนตอบได้ดีกว่านั้น ก็คือ ร้านฉันขายประสบการณ์การทานอาหารให้กับลูกค้า ลูกค้าจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเมื่อมาทานที่ร้านของเรา แล้วเคยคิดกันไหมคะ ว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหลังประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับนั้นมาจากอะไร คำตอบคือ “อารมณ์ (Emotional)” ธุรกิจร้านอาหารทุกวันนี้ ใช้กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า โดยให้ความสำคัญสิ่งที่เรียกว่า Emotional Value (คุณค่าทางอารมณ์) เพิ่มมากขึ้น แล้ว Emotional Value แบบไหน ที่ทำให้ลูกค้าเลือกมาร้านของเรา แทนที่จะไปร้านอื่นๆ   “ลองปรับเปลี่ยนมุมมองการตลาด และเปิดประสบการณ์ให้กับลูกค้าของคุณ เพื่อพิชิตใจลูกค้าด้วย Emotional Value”   Emotion : Caring การดูแล ห่วงใย เอาใจใส่       มนุษย์เราอยู่รวมตัวกันเป็นกลุ่มและชุมชนเพื่อสร้างความผูกพัน การบริการลูกค้าโดยใช้กลยุทธ์ที่เรียกว่า CARE หรือการดูแล การเอาใจใส่ เพื่อดึงให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมและผูกพันกับร้านของคุณ ถือเป็นกุญแจสำคัญด่านแรก บางครั้งการบริการไม่ได้เริ่มต้นจากสิ่งที่เราอยากจะทำ หรืออยากจะขายในร้านอาหารของเราเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่อาจเริ่มจากสิ่งที่ลูกค้าต้องการจากเรา       เจ้าของร้านอาหารไม่ควรมองข้ามฐานลูกค้าของตนเอง รวมไปถึงกลุ่มทางสังคมกลุ่มอื่นๆ บางร้านอาจเลือกทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกับองค์กรเด็ก และเชิญลูกค้าของทางร้านให้เข้ามามีส่วนร่วม หรือ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.