กิมมิกร้านอาหาร ร้าน Cabbages & Condom Restaurant แจก "ถุงยาง" ให้ลูกค้า!

กิมมิกร้านอาหาร ร้าน Cabbages & Condom Restaurant แจก “ถุงยาง” ให้ลูกค้า!

ร้านอาหาร + ถุงยาง
ร้าน Cabbages & Condom Restaurant

เครื่องดื่มและอาหารของร้านจะไม่ทำให้คุณท้องแน่นอน

ปกติหลังใช้บริการร้านอาหารเสร็จ ร้านมักจะแจกลูกอมเล็ก ๆ น้อย ๆ อะไรอย่างนี้ให้ใช่ไหมคะ แต่ร้านนี้เขาแจก “ ถุงยาง ” ค่ะ! ใช่ค่ะ คุณเห็นไม่ผิดหรอก เพราะร้านนี้เขาแจก ถุงยาง ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการจริง ๆ

ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า “Cabbages & Condom Restaurant” ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 12 เป็นร้านอาหารของสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน หรือ The Population and Community Development Association หรือ PDA โดย คุณมีชัย วีระไวทยะ เจ้าของฉายา “ราชาแห่งถุงยาง อนามัย” ที่ส่วนหนึ่งริเริ่มมาจากความต้องการช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ

  • ทำไมต้อง Cabbages & Condom

เนื่องด้วยคุณมีชัยต้องการทำให้ถุงยางอนามัยเป็นที่รู้จักแพร่หลายและเป็นเรื่องง่าย ๆ ธรรมดา ๆ เช่นเดียวกับการที่เราสามารถหาซื้อกะหล่ำปลีที่ตลาดได้อย่างง่ายดาย การหาซื้อถุงยางอนามัยก็เช่นเดียวกันร้าน Cabbages & Condom Restaurant จึงได้กำเนิดขึ้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อทำให้ทุกคนไม่อายที่จะพูดถึงถุงยางอนามัย หรือมองว่าการพูดถึงถุงยางอนามัยเป็นเรื่องต้องห้าม กับคอนเซ็ปต์สุดเจ๋ง อย่างการรับประกันว่า “เครื่องดื่มและอาหารของร้านจะไม่ทำให้คุณท้องแน่นอน”

  • ไอเดียซุกซ่อนอยู่ทุกที่

การตกแต่งภายในร้านก็จะมีการนำถุงยางมาประดิษฐ์ ตกแต่งอย่างน่าทึ่ง เช่น การนำมาทำเป็นโคมไฟ ดอกไม้ตั้งโต๊ะ นำถุงยางมาตกแต่งหุ่นตั้งโชว์หน้าร้าน รวมถึงยังมีของฝากของที่ระลึกที่ออกแบบเป็นลายถุงยางอีกด้วย

กิมมิกแน่นขนาดนี้ แต่อาหารเขาก็ไม่เป็นสองรองใครนะ ดูคอนเซ็ปต์ร้านเผิน ๆ ก็ไม่คิดว่าเขาจะขายอาหารไทย แต่เขาขายอาหารไทยจ้า แถมเมนูหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอ ช่อม่วง ถุงทอง พะแนง แกงเผ็ดเป็ดย่าง และเมนูอื่น ๆ อีกมายมาย รวมถึงเมนู Signature ของร้าน อย่าง “ยำถุงยาง” เมนูสุดแซ่บ ที่เขาไม่ได้นำถุงยางจริง ๆ มาทำนะ แต่เป็นเส้นเซี่ยงไฮ้ ที่ให้ Texture ราวกับว่าคุณกำลังเคี้ยวถุงยางจริง ๆ อยู่เลย!!!

ว้าวมาก ถือว่าเป็นการนำสิ่งที่ต้องยอมรับว่าสังคมไทยยังมองว่าเป็นสิ่งต้องห้ามในการพูดถึงมาเป็นกิมมิกได้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ Safe Sex ไปในตัวด้วย เรียกได้ว่าเป็นการทำร้านอาหารที่นอกจากจะเสิร์ฟอาหารอร่อย ๆ ให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังให้แนวคิด ๆ คืนสู่สังคมอีกด้วย

References: https://www.facebook.com/CabbagesandCondoms.BKK, https://firstphach.wixsite.com/socia…/cabbages-and-condoms, https://www.wongnai.com/…/537220LK-cabbages-condoms…
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร

จิตวิทยาการใช้สี เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร

รู้ไหมสีส่งผลต่อร้านอาหารได้ด้วย วันนี้เราจึงมีคำแนะนำว่า เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร และไม่ควรใช้สีอะไร มาฝาก เจ้าข้องร้านจะได้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ เพราะการได้ทำบางอย่าง ก็เป็นการเต็มเติมความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่… นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านคาเฟ่ในญี่ปุ่น ได้มีการจ้างงานผู้ป่วยอัมพาต ให้มาควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร บริการลูกค้าในร้าน เสมือนว่าหุ่นยนต์นั้นๆ เป็นตัวแทนของผู้ป่วย แสดงให้พวกเขาเห็นว่าตนเองก็มีตัวตนในสังคม… ร้านนี้มีชื่อว่า DAWN หรือ Diverse Avatar Working Network เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นตรงที่พนักงานเสิร์ฟของร้านเป็น “หุ่นยนต์” และไม่ใช่หุ่นยนต์ธรรมดาๆ นะ แต่เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมโดย “ผู้บกพร่องทางร่างกาย” ในด้านต่าง ๆ ที่ทำการควบคุมหุ่นยนต์จากที่บ้าน รถเข็นหรือเตียงได้ ผ่านเมาส์ แท็บเล็ต หรือรีโมทควบคุมการมอง ซึ่งร้านกาแฟและโมเดลการใช้หุ่นยนต์ เข้ามาทำงานแทนคนนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาความโดดเดี่ยวทางสังคมและการจบชีวิตตัวเองในญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากการที่ประชากรที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ต้องกลับมาอยู่บ้าน แต่ด้วยมีความเจ็บป่วยทางร่างกาย จิต หรืออายุ ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานได้ บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี Ory Laboratory ผู้อยู่เบื้องหลัง ร้านกาแฟนี้ ชี้ให้เห็นว่าโมเดลการทำงานทางไกลผ่านหุ่นยนต์ของร้านกาแฟ อาจเป็นเส้นทางสู่การจ้างงานสำหรับคุณแม่ที่ต้องดูแลลูก คนที่เรียนอยู่บ้าน หรือผู้ที่ไม่สามารถมาทำงานได้ ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ทางหนึ่งก็เพื่อให้พวกเขาสามารถค้นหาชุมชนใหม่ๆ […]

แต่งร้านรับปีใหม่

รวมไอเดียง่ายๆ แต่งร้านรับปีใหม่ โดนใจลูกค้า

ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้าทุกทีแล้ว เจ้าของร้านคนไหนยังไม่มีไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ กันบ้าง เดี๋ยวจะไม่อินเทรนด์นะครับ แค่ไอเดียง่ายๆ แต่ได้ใจลูกค้าไปเลย   รวมไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ สดใส โดนใจลูกค้า ช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว ซึ่งหลายๆครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ คู่รัก หรือแก็งค์เพื่อน ก็มักจะใช้เวลาในช่วงนี้ ดื่มด่ำกับความสุขด้วยการไปปาร์ตี้บ้าง หรือพากันไปรับประทานอาหารตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งในเวลาดีๆแบบนี้ เจ้าของร้านอาหารเองก็ควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศดีๆ ความทรงจำดีร่วมกับลูกค้าที่มารับประทานอาหารด้วยการ ตกแต่งร้านให้ดูสดใสสวยงาม ต้อนรับปีใหม่ หรืออาจจะมีกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกด้วย วันนี้เรามีไอเดียเล็กๆน้อยๆ แต่งร้านรับปีใหม่ มานำเสนอกัน จะมีไอเดียแบบไหนบ้างมาดูกันครับ   1.ตกแต่งร้านด้วยไอเท็มสุดฮิต ถ้าพูดถึงของตกแต่งในช่วงปีใหม่ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เหล่าไอเท็มสุกฮิตที่คุ้นเคย อย่างเช่น ตกแต่งร้านด้วย ลูกโป่งหลากสีสัน, ริบบิ้น, สติ๊กเกอร์, กล่องของขวัญ, ไฟประดับ, พู่หลากสี ซึ่งบางร้านอาจจะเลือกใช้สีสันหลากหลายเพื่อความสนุกสดใส หรืออาจจะใช้สีที่เป็นตัวแทนของร้านก็ได้ โดยไอเท็มต่างๆที่กล่าวมา อาจจะนำมาตกแต่งที่ประตู, หน้าต่าง หรือส่วนอื่นๆของร้าน เช่น ติดพู่หลากสีที่หน้าต่าง ใช้กระดาษห่อของขวัญห่อกล่องทิป เป็นต้น ลูกค้าที่มาทานอาหารก็จะไดรับกลิ่นอายของเทศกาลปีใหม่ และเอนจอยกับบรรยากาศด้วย    2. […]

การออกแบบเมนู

เทคนิค การออกแบบเมนู ให้เปรี้ยง

ทำไมบางครั้ง เราใช้เวลาเลือกอาหารเพียงไม่ถึง 1 นาที แต่บางทีเปิดเมนูพลิกไปพลิกมาอยู่นานก็ตัดสินใจไม่ได้ หรือว่า การออกแบบเมนู ส่งผลต่อการตัดสินใจของเราด้วย

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.