7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง! - Amarin Academy

7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง!

7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง!

ที่พักขนาดเล็กอย่าง โฮสเทล กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักเที่ยวที่เน้นเดินทางคนเดียว สิ่งที่ดึงดูดใจให้คนเลือกพัก นอกจากทำเลที่ตั้งและราคาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับโฮสเทลก็คือ บรรยากาศ ด้วยความที่ไม่มีการกำหนดรูปแบบของโฮสเทลที่แน่ชัด แต่ละที่จึงเน้นการตกแต่งด้วยสไตล์ที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำ เราได้รวบรวม 7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ของคุณให้ทั้งเท่และใช้ประโยชน์ได้มาฝากกัน

1.แผนที่โลก

นักท่องเที่ยวทุกคนชอบแผนที่โลก แถมคุณสามารถนำเอาวัสดุเหลือใช้อย่างเศษไม้ เส้นเชือก มาออกแบบแผนที่โลก เพื่อตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ให้เหมาะกับบรรยากาศของโฮสเทลคุณ

2.บอร์ดบันทึกความจำ

การมีบอร์ดใหญ่ๆ ติดไว้บนผนังของพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากจะใช้เป็นที่ประกาศข่าวสารกิจกรรมของโฮสเทลแล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้ผู้มาพักได้แปะข้อความเตือนความจำ เขียนความรู้สึกที่มีต่อการมาเยือน  ฯลฯ ได้อีกด้วย

3.ตัวอักษรบนฝาผนัง

เปลี่ยนจากผนังเปล่าๆ ในโฮสเทลมาเป็นผนังที่ตกแต่งด้วยข้อความที่คุณชื่นชอบ คำคมที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือเป็นข้อความที่บ่งบอกคาแรคเตอร์ของคุณก็ยังได้ นักท่องเที่ยวหลายคนก็ชอบที่จะถ่ายภาพของพวกเขากับข้อความเก๋เหล่านั้นเหมือนกัน

4.เทคนิคการจัดแสง

แสงแต่ละแบบก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน ภายในห้องนอนควรใช้แสงที่อ่อนนุ่ม เพื่อเพิ่มความสบายตา เหมาะกับการอ่านหนังสือเพลินๆ บนเตียงนอน ส่วนพื้นที่ครัวกับห้องน้ำควรใช้แสงแข็งที่ให้ความคมชัดในการมองเห็น

5.เพิ่มพื้นที่ธรรมชาติ

ถึงจะมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่การตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวๆ สักหน่อย จะช่วยให้ผู้มาพักรู้สึกผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกว่าเข้าถึงง่าย และใกล้ชิดกับธรรมชาติขึ้นมาอีกนิด

6.โซนสำหรับความบันเทิง

การมีพื้นที่ส่วนกลางที่จัดให้นักเดินทางได้มาพบปะ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกัน ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของที่พักขนาดเล็กอย่างโฮสเทล กิจกรรมในพื้นที่ส่วนกลาง ที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าพักได้ง่ายๆ ก็เช่น การ์ดเกม บอร์ดเกม หากมีพื้นที่มากหน่อยก็อาจเพิ่มโต๊ะปิงปองเสริมเข้าไปได้

7.ตกแต่งด้วยของสะสม

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสัน สไตล์ และรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับที่พัก แล้วลองเพิ่มเติมของสะสมชิ้นเล็กๆ เข้าไปตามมุมห้อง ก็ช่วยให้โฮสเทลของคุณดูสนุกสนานมากขึ้นและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เกิดขึ้นได้

ข้อมูลจาก: 13 Creative Hostel Design Ideas to steal (or get inspired by!)


บทความที่เกี่ยวข้อง

The Yard Hostel โฮสเทลกลางอารีย์ อบอุ่นเหมือนนอนบ้านญาติ

ไกลแหล่งท่องเที่ยวก็เปิดโฮสเทลได้ Guyasuka Hostel

Bed Station Hostel เปิดมา 3 ปี ลูกค้าเต็มทุกวัน!

เรื่องแนะนำ

ภาพยนตร์อาหาร

6 ภาพยนตร์อาหาร ที่คนทำร้านอาหารควรดู

สำหรับคนทำร้านอาหาร แรงบันดาลใจถือเป็นสิ่งสำคัญ และการดูภาพยนตร์ ก็ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีทางหนึ่ง วันนี้เราจึงขอรวบรวม ภาพยนตร์อาหาร มาฝาก

Instagram

แชร์ 10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร

Social Media กลายเป็นเครื่องมือที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือ ผู้ที่ทำธุรกิจอาหารในปัจจุบันขาดไม่ได้เลย ซึ่ง Social Media ที่ใช้ทำการตลาดนั้นมีมากมายหลายประเภท และที่ร้านนิยมใช้มากหนึ่งในนั้นก็คือ IG หรือ Instagram นั้นเอง   10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร Instagram หรือ IG แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพและวิดีโอเป็นหลัก ร้านอาหารส่วนใหญ่จึงใช้ช่องทางนี้สำหรับประชาสัมพันธ์ร้าน ด้วยการแชร์ภาพ หรือวิดีโอ ที่เห็นบรรยากาศร้าน และเมนูเด็ดของร้านให้ดูน่ารับประทาน และน่ารีวิว แต่บางครั้งเจ้าของร้านอาจจะรู้ฟังก์ชันการใช้งานInstagram แค่บางฟังก์ชันเท่านั้น แต่ความจริงแล้วยังมีลูกเล่นที่เจ้าของร้านสามารถนำไปใช้ได้อีกมากมาย เรามาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรกันบ้าง ที่สามารถช่วยให้ร้านของคุณโดดเด่น และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาติดตามได้   1.ชื่อโปรไฟล์ การตั้งชื่อโปรไฟล์ เหมือนง่ายแต่การตั้งชื่อโปรไฟล์ที่ดี คือ ชื่อจะต้องสะดุดหู หรือเป็นที่จดจำได้ง่าย กระชับ และสามารถสะท้อนอัตลักษณ์ร้านของคุณได้ดีที่สุด 2. รูปโปรไฟล์ ส่วนของรูปโปรไฟล์นั้น ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าชื่อ เพราะเป็นสิ่งที่ผู้เข้ามาติดตามจะเห็นเป็นอันดับแรกๆ ดังนั้น รูปโปรไลฟ์แนะนำให้ใช้รูปโลโก้ของร้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงภาพเซลฟี่ […]

ครีเอทเมนูอาหาร

5 เคล็ดลับ ครีเอทเมนูอาหาร เรียกลูกค้าเข้าร้าน

การทำร้านอาหาร เป็นอีกธุรกิจที่ต้องสร้างความแตกต่าง เพื่อให้สามารถอยู่รอดในทุกสภาวะการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน และในยุคที่ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย ซึ่งการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ของร้าน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่อาจทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจได้ คราวนี้เรามาดูกันว่า ถ้าอยากสร้างความแตกต่างให้เมนูอาหาร และให้เมนูของร้านคุณพิเศษกว่าคู่แข่ง จะต้องมีวิธี ครีเอทเมนูอาหาร อย่างไรบ้าง มาดู 5 เคล็ดลับนี้  5 เคล็ดลับ ครีเอทเมนูอาหาร เรียกลูกค้าเข้าร้าน   พลิกแพลง และปรับเปลี่ยน ลองใส่ไอเดียให้กับเมนูดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมในร้าน ด้วยวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อสร้างรสชาติหรือรสสัมผัสใหม่ ๆ  หรือใช้การนำเสนอที่แปลกตาไปจากรูปแบบดั้งเดิม ยกตัวอย่าง การเปลี่ยนสำรับกับข้าวแบบชาวเหนือ ให้เป็นลักษณะเบนโตะแบบญี่ปุ่น หรือการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบบางอย่างของเมนูในกระแสเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้า เช่น เปลี่ยนไข่มุกเป็นเฉาก๊วยแบบไทยๆ สำหรับลูกค้าที่อาจจะไม่ชอบทานไข่มุก   ความคาดเดาไม่ได้ ถ้าต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกระแสใหม่ ๆ อาจลองเพิ่มความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับเมนู ด้วยสิ่งที่เขาคาดเดาไม่ได้ ไม่ว่าจะรสชาติหรือการนำเสนอหน้าตาอาหาร  เช่น ร้านเบอร์เกอร์ ธรรมดาชิ้นละ 25 บาท ให้กลายเป็น Challenge Meals  เสิร์ฟเบอร์เกอร์ชิ้นยักษ์เริ่มต้นที่เซตละ 2,500 บาท โดยนำไอเดียฟาสต์ฟู้ดมาทำการตลาด […]

เคล็ดลับออกแบบเมนู

4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง

เมนูอาหาร เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนของร้านอาหาร หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนเมนูอย่างไร วันนี้เราจึงมี 4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง มาฝาก

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.