รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน - Amarin Academy

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ใกล้ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรสนุกๆกันหน่อยค่ะ ผู้ประกอบการร้านอาหารคงเริ่มหาไอเดียในการแต่งร้านแบบหลอนๆ ให้เข้ากับเทศกาลกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นจะต้องมีของตกแต่งสุดหลอน มาเพิ่มความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับลูกค้ากันหน่อย จะมีไอเดีย แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน อย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ   

 

รวมไอเดียหลอนๆ แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ซุ้มประตูฟักทอง

ซุ้มประตูฟักทอง

เริ่มความหลอนจากหน้าร้านกันก่อนเลยค่ะ กับการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าร้านอาหารให้เป็นซุ้มฟักทอง อาจจะเพิ่มการประดับไฟ  และของตกแต่งอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก เรียกว่าแค่เห็นหน้าร้านก็ตื่นเต้น ชวนให้เช็คอินแล้วค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
หมอนประดับ

หมอนอิง หมอนประดับ

ของตกแต่งต่อมากับความหลอนแบบเบาๆ น่ารักๆกันหน่อยค่ะ กับของตกแต่งร้านที่เป็นหมอนอิง หรือหมอนประดับตามโซฟา ได้ความหลอนเบาๆ แต่ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ ซึ่งลายก็เลือกให้เหมาะกับวันฮาโลวีน เช่น ลายฟักทอง ลายใยแมงมุม ฯลฯ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
เงาหลอนแปะกระจก

เงาหลอนประดับกระจก

ถ้าเราเห็นเงาลางๆบนกระจก กับไฟสลัวๆ ก็คงจะหลอนอยู่ไม่น้อยนะคะ ดังนั้น ของตกแต่งเงาหลอนประดับกระจก น่าจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งเก่ๆ ที่เหมาะกับการแต่งร้านในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงารูปคน เงาต้นไม้ เงาวิญญาณหลอน หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบที่เป็นสติ๊กเกอร์ใช้งานง่ายค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ลูกโป่งผี

ลูกโป่งผีเรืองแสง

เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ มาเป่าลม แล้วคลุมด้วยผ้าตาข่ายบาง ๆ จากนั้นนำสติ๊กเกอร์มาตัดแปะทำตากับจมูก แล้วเอาลูกโป่งที่ได้ไปผูกไว้เหนือแสงไฟสลัว ๆ เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 

ใยแมงมุม

ไอเท็มใยแมงมุม ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งร้านในช่วงฮาโลวีนค่ะ เพิ่มความสยองด้วยการทำหุ่นมัมมี่จากผ้า แล้วมาพันด้วยเชือกหรือด้ายสีขาวให้ดูเหมือนใยแมงมุม จากนั้นไปแขวนไว้ส่วนใดส่วนหนึ่งภายในร้านอาหาร หรือตกแต่งด้วยใยแมงมุมและตัวแมงมุมโดยรอบร้านก็ได้ค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ขวดโหลเรืองแสง

ขวดโหลเรืองแสง

ร้านไหนที่มีขวดโหล ขวดแก้วเหลือเต็มร้าน อย่าทิ้งให้เสียเปล่าค่ะ นำขวดโหลที่มีมาพันด้วยผ้าก๊อซ หรือกระดาษสาสีส้ม เพิ่มความหลอนด้วยการนำลูกตาปลอมมาประดับ หรือตัดแปะจากกระดาษ จากนั้นจึงนำเทียนหรือไฟดวงเล็กๆ มาใส่ไว้ในโหล แล้ววางประดับตามโต๊ะอาหารในร้านได้เลยค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
หุ่นแม่มด

หุ่นแม่มด หรือหุ่นตุ๊กตาผี

ถ้าอยากจะให้ร้านของคุณมีจุดเด่น ที่ดึงดูดสายตาเมื่อก้าวเข้ามาที่ร้านในช่วงวันฮาโลวีน ก็ต้องหาหุ่นตุ๊กตาผี หรือหุ่นแม่มด ตั้งไว้หน้าร้าน หรือจะตั้งไว้ภายในร้านจุดที่สะดุดตาก็ได้ค่ะ รับรองว่าแขกที่เห็นเป็นต้องชอบและสะดุดตาแน่นอน

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ฝูงค้างคาว

โคมไฟฝูงค้างคาว

โคมไฟ นับว่าเป็นอีกหนึ่งของประดับตกแต่งในร้านอาหารที่จะช่วยเพิ่มจุดเด่นในร้านได้ไม่น้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะถ้าเราเลือกโคมไฟที่เก๋ๆ ก็จะทำให้ร้านดูดีได้ และในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ถ้าอยากเพิ่มจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างให้ร้าน แนะนำเป็นโคมไฟฝูงค้างคาวเลยค่ะ ยาวระย้า ชวนหลอนไม่น้อย

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
เมนูอาหาร

ตกแต่งเมนูอาหาร

และที่สำคัญในช่วงเทศกาลฮาโลวีน นอกจากตกแต่งร้านแล้ว ก็อย่าลืมที่จะหาไอเดียในการตกแต่งเมนูอาหารของร้านให้เข้ากับฮาโลวีนด้วยนะคะ อาจจะเลือกมีเมนูพิเศษแค่ 2-3 เมนู หรือตกแต่งจานให้มีความหลอนแต่ยังน่ารัก น่ารับประทานด้วยนะคะ

 

ร้านไหนที่ยังไม่มีไอเดียในการแต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน ลองดูไอเดียจากเราเป็นแบบอย่างก็ได้นะคะ หรือใครไอเดียอะไรเจ๋งๆ ก็มาแชร์กันได้เลย แล้วร้านของคุณจะมีสีสัน ดึงดูดลูกค้าได้ด้วยค่ะ

 

เรื่องแนะนำ

ออกแบบเมนู

แชร์ 10 เทคนิค ออกแบบเมนู อย่างไรให้ปัง

เคยไหม ร้านอาหารบางร้านออกแบบร้านสวยงาม อาหารอร่อย บริการก็ดี แต่การออกแบบเมนูกลับไม่ดึงดูด เพราะบางคนมองว่าเป็นแค่เรื่องเล็กไม่จำเป็น บางร้านไม่ให้ความสำคัญถึงขั้นปล่อยให้เล่มเมนูขาดบ้าง หลุดบ้าง แต่ความจริงแล้วการ ออกแบบเมนู ให้ดูน่าสนใจก็สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ และก็เป็นจิตวิทยาอย่างนึงที่ช่วยให้ลูกค้าสั่งอาหารตามที่เรากำหนดได้ด้วย    เทคนิค ออกแบบเมนู อย่างไรให้ปัง การออกแบบเมนู เป็นจิตวิทยาช่วยดึงดูดลูกค้าได้อย่างไร เคยสำรวจตัวเองเวลาไปทานอาหารที่ร้านหรือไม่ บางครั้งเราใช้เวลาไม่นาน ในการตัดสินใจเลือกเมนู แต่บางครั้งก็ดูแล้วดูอีกก็ยังเลือกไม่ได้ นั่นแหละครับ การออกแบบเมนู ส่งผลต่อการตัดสินใจด้วยเช่นกัน ถ้าเจ้าของร้าน ออกแบบเมนูดี สะดุดตาก็จะช่วยดึงดูด ให้ลูกค้าสั่งอาหารได้เร็วขึ้น มากขึ้น และบางครั้งยังชักจูงให้ลูกค้าสั่งอาหารจานที่เรากำหนดได้ด้วย โดยใช้หลักการหลายอย่างประกอบ เช่น การใช้สี การจัดวางองค์ประกอบ การใช้คำ เป็นต้น ลองทำตามเทคนิคเหล่านี้กันเลยครับ   สีสื่อความหมายต่อผู้บริโภค ทฤษฎีสี เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารควรศึกษาไว้ เพราะสีส่งอิทธิพลต่อการรับรู้ของมนุษย์ได้มากกว่าที่คิด เช่น สีเขียว สื่อความหมายถึงความสดชื่น จึงควรใช้ประกอบเมนูที่โดดเด่นด้านความสด สะอาด / สีส้ม ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร สีเหลือง สื่อความหมายถึงความสุข จึงดึงดูดสายตาของลูกค้าได้ดี สีแดง […]

ถ่ายภาพอาหาร

6 เทคนิค ถ่ายภาพอาหาร ให้สวยเป๊ะ

ภาพอาหาร เป็นปัจจัยสำคัญในการโปรโมทร้านอาหาร แต่ถ้าทักษะการถ่ายภาพของเราอยู่ในระดับ “พอถ่ายได้” จะทำอย่างไรดีล่ะ วันนี้เรามี เทคนิคการ ถ่ายภาพอาหาร มาแนะนำ

“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” กาแฟ+โลงศพ จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง

 เปิดประสบการณ์ กาแฟ + โลงศพ “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง กับวลีเด็ด จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชี่ยลกับร้าน “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” ร้าน กาแฟ ที่ได้นำของที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ อย่างการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคล อย่างโลงศพ พวงหรีด มาผสมผสานสร้างกิมมิกให้ร้าน กาแฟ จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากไปเยือนเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดแปลกนี้ ทำไมคนถึงให้ความสนใจร้านนี้มากขนาดนี้ เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน! สู่ขิตคอฟฟี่บาร์ ร้านกาแฟเปิดใหม่กับดีไซน์สุดแปลก ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง 5 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นของคุณอนวรรตน์ ก้างตัน เจ้าของธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มานานกว่า 30 ปี ผู้มีความหลงใหลในกาแฟ และอยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ที่เปิดได้เพียงไม่นานแต่กระแสตอบรับดีมาก . 🔸เล่นกับ “ความแปลก”😲 . สิ่งแรกที่เชื่อว่าเป็นจุดดึงดูดให้หลาย ๆ คนอยากเข้าไปลองลิ้มรสเครื่องดื่มหรือทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้น ก็คือ “ความแปลก” ที่เจ้าของร้านได้มีการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคลมาสร้างกิมมิกให้กับร้าน […]

airbnb

Airbnb ธุรกิจห้องพัก ที่ไม่มีห้องพักของตัวเองสักห้อง!

Airbnb สามารถสร้างเครือข่ายห้องพักได้มากกว่า 3 ล้านแห่ง และทำรายได้ปีละ 2,800 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ! ทั้งๆ ที่ไม่ได้ลงทุนก่อสร้างห้องพักเองสักห้อง!

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.