เปิดตัว Grab Kitchen ครั้งแรกในไทย รวม 12 ร้านเด็ดไว้ที่เดียว ประเดิมที่แรกสามย่าน

เปิดตัว Grab Kitchen ครั้งแรกในไทย รวม 12 ร้านเด็ดไว้ที่เดียว ประเดิมที่แรกสามย่าน

เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และผู้ให้บริการขับรถส่งอาหาร Grab จึงได้มีการเปิดตัว Grab Kitchen ครั้งแรกในไทย ภายใต้แนวคิด Cloud Kitchen ที่รวมรวบร้านเด็ดไว้มากมาย ประเดิมที่แรกใจกลางเมือง สามย่าน

Grab Kitchen ครั้งแรกในประเทศไทย

เรียกว่ายุคนี้แอปพลิเคชันที่มาแรงสุดๆ คงหนีไม่พ้นแอปพลิเคชัน Grab โดยเฉพาะ Grab Food ที่แทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของแต่ละคนไปแล้ว ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่นิยมสั่งผ่านบริการ Food Delivery มากขึ้น จะเห็นได้ว่าในปี 2561 Grab มียอดการจัดส่งอาหารที่ 3 ล้านออร์เดอร์ และในปี 2562 แค่ 4 เดือนแรก มียอดการจัดส่งอาหารทะลุ 4 ล้านออร์เดอร์

Grab Kitchen

ซึ่งจากการบริการที่ผ่านมาก็ทำให้เล็งเห็นยังคงว่ามีปัญหาบางอย่างที่ควรแก้ไข เนื่องจากความนิยมอย่างสูงของผู้ใช้บริการนี้ ทำให้ร้านอาหารหลายร้านประสบปัญหาในการบริหารจัดการ เพราะต้องทำอาหารเพื่อเสิร์ฟในร้าน และทำเพื่อลูกค้าที่สั่งผ่านบริการ Food Delivery หรือปัญหาแต่ละร้านนั้นอยู่ไกล ทำให้ค่าส่งแพงกว่าค่าอาหาร และในทางกลับกันผู้ที่เป็นคนขับส่งอาหารเอง ก็ต้องขับไปรับอาหารจากร้านที่ไกล เพื่อไปส่งจุดหมายที่ไกลเช่นกัน ทำให้แต่ละวันทำยอดได้น้อยลง

เพื่อแก้ปัญหานี้ ล่าสุด Grab จึงได้เปิดตัว Grab Kitchen ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cloud Kitchen เป็นประเทศที่ 2 ต่อจากอินโดนีเซีย เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และคนขับรถส่งอาหาร ได้มีความสะดวกมากขึ้น

แนวคิด Cloud Kitchen คือการแชร์ครัวร่วมกันโดยจับเอาร้านอาหารยอดนิยมที่ตั้งอยู่กระจัดกระจายทั่วเมืองในกลุ่ม ‘Local Heroes’ หรืออยู่ไกลเกินระยะจัดส่งให้มารวมตัวกันในสถานที่เพียงแห่งเดียว ทำหน้าที่เป็น ครัวกลาง ในการปรุงอาหารเสิร์ฟเฉพาะออร์เดอร์ที่รับจาก Grab Food โดยเฉพาะ 

โดยโปรเจคนี้รวบรวมร้านอาหารเด็ดๆ จากหลากหลายย่านกว่า 12 ร้าน มาไว้ในครัวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น บราวน์คาเฟ่, เอลวิสสุกี้, ป.เจริญชัน ไก่ตอน, ตำป๊อกป๊อก, อองตอง ข้าวซอย, ปูไข่ดอง ของกู, เคเคบับ, เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, หมูทอดถนนประมวญ, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแปดริ้ว, โตเกียวโบวล์ และอาหารตามสั่ง ลูกค้าสามารถสั่งและให้ไปส่งได้ในระยะ 8 กิโลเมตร ใช้บริการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า – 4 ทุ่ม และประเดิมที่แรกที่ตลาดสามย่าน

Grab Kitchen

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยความที่ Grab มี Data ทำให้อยากที่จะแก้ pain point ตรงนี้ จึงได้เกิดเป็น Cloud Kitchen หรือครัวกลาง มีพื้นที่ในการทำอาหาร มีอุปกรณ์ทำครัวให้พร้อม เพื่อที่จะได้กระจายสินค้าไปในบริเวณใกล้ๆ ได้อย่างสะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น โดยมีคอนเซ็ปต์คือ ช่วยแก้ปัญหาได้ดีทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และคนขับมารับอาหาร มีชื่อเรียกว่า Grab Kitchen”

 

Grab ได้ทำการเปิดGrab Kitchen ในอินโดนิเซีย ตั้งแต่ปลายปี 2561 ตอนนี้มี 18 สาขา และได้ทำการเปิดในเวียดนามแล้ว 1 แห่ง ที่ไทยนับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดGrab Kitchen และภายในปลายปี 2562 นี้ Grab ตั้งเป้าเปิดอีกกว่า 50 สาขา ใน 5 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมขึ้นเป็นแพลตฟอร์มให้บริการส่งอาหารระดับภูมิภาคหนึ่งเดียวที่ให้บริการครอบคลุมมากที่สุด

จากการเกิดขึ้นของโปรเจคนี้ เห็นได้ว่าด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้แพลตฟอร์มนี้ยังคงมีโอกาสเติบโตและพัฒนาขึ้นได้อีกมาก เป็นเรื่องที่ต้องมีการแข่งขันกันอย่างสูงในอนาคต และจะเป็นจุดเปลี่ยนที่น่าจับตาของโมเดลการทำธุรกิจร้านอาหารในอนาคตได้หรือไม่ กับการคิดขยายสาขาของร้านอาหารใหม่ๆ คงต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

 

ขอบคุณภาพ : brandbuffet

เรื่องแนะนำ

เฟ้นหาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พัฒนาเมืองอัจฉริยะด้วยดิจิทัล ในโครงการ SMART CITY D – BOOST CAMP, (EEC FORUM)

ดีป้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) จัดโครงการ SMART CITY D - BOOST CAMP

เทรนด์ขนม ปี 2017

7 เทรนด์ขนม ปี 2017 เมนูไหนมาแรง ไปดูกัน!

เดินไปที่ไหนก็เห็นขนมวางขายเรียงรายเต็มไปหมด เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค สำหรับใครที่สนใจทำธุรกิตขนม ลองศึกษา เทรนด์ขนม ดูสิว่า ขนมอะไรกำลังเป็นที่นิยม

ขยะพลาสติก

ส่องแบรนด์ใหญ่ เดินหน้าลด ขยะพลาสติก แบบใช้แล้วทิ้ง Single-use plastics

วิกฤตปัญหาขยะพลาสติกล้นโลก กำลังส่งผลร้ายอย่างมากมายกับโลกของเรา เห็นได้จากข่าวต่างๆที่ผ่านมา เปิดปัญหากับสัตว์ต่างๆ และธรรมชาติอย่างร้ายแรง ทำให้ที่ผ่านมาหลายหน่วยงาน หลายองค์กรทั่วโลก เริ่มหันมาให้ความสำคัญ และตื่นตัวกับปัญหานี้มากขึ้น รวมถึงแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารทั่วโลก ซึ่งเป็นธุรกิจที่นับว่ามีปริมาณการใช้ ขยะพลาสติก แบบใช้แล้วทิ้ง (Single-use plastics) เป็นจำนวนมาก ก็เริ่มรณรงค์และหาทางออกในเรื่องนี้  เรามาดูกันว่ามีแบรนด์ใดบ้าง   แบรนด์ใหญ่ เดินหน้าลด ขยะพลาสติก แบบใช้แล้วทิ้ง Starbucks แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Starbucks ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติกใช้แล้วแบบ Single Use ในทุกสาขาทั่วโลกภายในปี 2563 ในทุกสาขาทั่วโลกภายในปี 2563 ของ Starbucks เพื่อให้แบรนด์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากใช้หลอดที่ทำจากวัสดุดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างกระดาษ หรือพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทดแทนแล้ว ในปัจจุบัน Starbucks ยังออกแบบฝาปิดแก้วสำหรับเครื่องดื่มเย็นบางชนิดให้สามารถยกดื่มได้ง่ายแบบไม่ต้องใช้หลอด โดยเริ่มใช้ในหลายๆ สาขาทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยด้วย ซึ่งหากสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้สำเร็จ Starbucks จะสามารถกำจัดหลอดพลาสติกไปได้กว่า 1,000 ล้านชิ้น/ปี เลยทีเดียว *ข้อมูลจาก Ocean Conservancy องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ดูแลปกป้องมหาสมุทรพบว่า ตลอด 30 […]

อาหารเพื่อการนอนหลับ

ธุรกิจ อาหารเพื่อการนอนหลับ Zzz

รู้ไหมว่าประชาการว่า 30 % ประสบปัญหานอนไม่หลับ โดยอาหาร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ แต่จะมี อาหารเพื่อการนอนหลับ ชนิดใดบ้างไปดูกัน

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.