ธุรกิจ อาหารเพื่อการนอนหลับ Zzz - Amarin Academy

ธุรกิจ อาหารเพื่อการนอนหลับ Zzz

ธุรกิจ อาหารเพื่อการนอนหลับ Zzz

สำหรับคนทำธุรกิจ จะมองแค่อยากขายในสิ่งที่เราชอบไม่ได้ แต่ต้องมองด้วยว่า ผู้บริโภคต้องการ “อะไร” แล้วเราจะช่วยเติมเต็มได้อย่างไร รู้หรือไม่ว่าปัจจุบัน สถิติของกรมการแพทย์ระบุว่า คนไทยประสบปัญหานอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่เพียงพอ สูงถึง 30-40 % ของประชากรทั้งประเทศ นับเป็นจำนวนที่เยอะมาก แล้วคนทำธุรกิจอย่างเรา จะเข้าไปมีส่วนช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรล่ะ แน่นอนว่าอาหาร ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ แต่จะมี อาหารเพื่อการนอนหลับ ชนิดใดบ้างไปดูกัน

1.ปลา และกล้วยหอม ช่วยเสริมวิตามิน B6

ปลาและกล้วยหอม อุดมไปด้วยวิตามิน B6 ซึ่งเป็นวิตามินสำคัญในการสร้างฮอร์โมน melatonin ที่มีส่วนช่วยในการนอนหลับ โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า melatonin เป็นสารที่ไวต่อแสง หากมีแสงมากร่างกายก็จะหลั่งสารดังกล่าวน้อยลง โดยเฉพาะแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน โทรทัศน์ และคอมพิวเตอร์ ฉะนั้นหากไม่อยากให้ร่างกายหลั่งสาร melatonin น้อยลง ก็ควรลดการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก่อนนอนด้วย

2.น้ำนมและผลิตภัณฑ์จากน้ำนม เช่น ชีส โยเกิร์ต

หลายคนคงเคยได้ยินคำแนะนำที่ว่าให้ดื่มนมอุ่นก่อนนอน จะช่วยให้หลับสนิทขึ้นใช่ไหม นั่นเป็นความจริง เพราะน้ำนมอุดมไปด้วย tryptophan กรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการนอนหลับ ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างฮอร์โมน melatonin และ serotonin ด้วย นอกจากช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับแล้ว tryptophan ยังช่วยบรรเทาความเครียด ความวิตกกังวลและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับได้อีกด้วย

3.ข้าว ขนมปัง หรืออาหารที่มีน้ำตาลค่อนข้างสูง

สำหรับหัวข้อนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงเท่านั้น ขณะที่ผู้ป่วยที่ต้องควบคุมอาหารหรือระดับน้ำตาลควรหลีกเลี่ยง โดยการกินข้าวหรือขนมปัง มีส่วนช่วยให้นอนหลับได้เร็วขึ้น โดยตอนนี้นักวิทยาศาสตร์กำลังศึกษาเพื่อยืนยันว่า การที่อินซูลินเข้ามาปรับระดับน้ำตาลในเลือด จะทำให้ tryptophan เข้าสู่สมองตามไปด้วย ส่งผลให้รู้สึกง่วงนอน

4.ชาสมุนไพร

ชาสมุนไพร เช่น คาโมมายล์ วาเลอเรี่ยน ดอกเสารส มีสารบางชนิดที่ช่วยคลายประสาท ผลการศึกษาพบว่าการดื่มชาสมุนไพรเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

5.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

การศึกษาจากมหาวิทยาลัย Louisiana พบว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีส่วนช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ โดยเบอร์รี่อุดมมไปด้วย melatonin และ tryptophan ที่มีผลในการนอนหลับ นอกจากนี้สารแอนโทรไซยานิน ที่ทำให้เกิดสีในผลไม้ ยังช่วยทำให้การดูดซึม tryptophan ได้ช้าลง ทำให้หลับได้นานขึ้น

พอจะเห็นช่องทางในการทำธุรกิจกันบ้างหรือยังครับ ไม่แน่นอน ในอนาคตอาจจะเกิดร้านอาหารที่ ขายแต่อาหารสำหรับคนนอนไม่หลับก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.foodworldnews.com

บทความน่าสนใจ เทรนด์ขนม 2017

เรื่องแนะนำ

ระบบเรียกคิวไร้สาย

ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ เสริมภาพลักษณ์ของร้านให้ดูทันสมัยด้วย ระบบเรียกคิวไร้สาย

หากคุณอยากจะเริ่มวางแผนบริหารจัดการร้านและลดต้นทุนในการทำธุรกิจ เทคโนโลยีระบบเรียกคิวไร้สายคือ ตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยจัดการระบบเรียกคิวในร้านให้ดีขึ้นกว่าเดิม

สังคมผู้สูงอายุ

5 ธุรกิจมาแรง เมื่อโลกก้าวสู่ สังคมผู้สูงอายุ

โลกกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มรูปแบบในปี 2564 ทำให้เห็นว่าธุรกิจสำหรับผู้สูงอายุกำลังมาแรง เราจึงขอแนะนำ 5 ธุรกิจมาแรง เมื่อโลกก้าวสู่ สังคมผู้สูงอายุ

ไมเนอร์

“ ไมเนอร์ ” ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อกิจการไก่ทอด “ บอนชอน ” ในไทย

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT  ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท ชิคเก้น ไทม์ จำกัด ประเทศไทย (ชิคเก้น ไทม์) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชื่อดังภายใต้แบรนด์ไก่ทอด บอนชอน กว่า 40 สาขา ในประเทศไทย ด้วยการลงทุนในสัดส่วน 100% ใน ชิคเก้น ไทม์ โดยเม็ดเงินลงทุนในครั้งนี้เป็นจำนวนถึง 2 พันล้านบาท   “ ไมเนอร์ ” ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อกิจการไก่ทอด “ บอนชอน ” ในไทย การลงทุนของ ไมเนอร์ ในครั้งนี้ นายวิลเลียม เอลล์วูด ไฮเน็คกี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของ MINT เล็งเห็นว่า ไก่เป็นหนึ่งในเนื้อสัตว์ที่คนไทยให้ความนิยมรับประทานมากที่สุด และตลาดไก่ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก ซึ่งจากการที่ใช้เวลาในการค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมสร้างเครือร้านอาหารของไมเนอร์ ก็พบว่า บอนชอนมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากกับแบรนด์ที่มีอยู่ในการเป็นร้านอาหารแบบนั่งทาน […]

In Home Delivery

Walmart เปิดตัวบริการ In Home Delivery ให้พนักงานนำสินค้าเติมให้ถึงตู้เย็น

วงการเดลิเวอรี่ เริ่มจะมีสีสันขึ้นเรื่อยๆ แล้วค่ะ เมื่อ Walmart ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังในสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมลูกค้าในยุคนี้มากขึ้นด้วยการเปิดตัวบริการ In Home Delivery  บริการจัดส่งสินค้าที่ลูกค้าสามารถสั่งให้พนักงานนำสินค้ามาเติมให้ที่ตู้เย็นโดยตรงแม้คุณจะไม่ได้อยู่บ้าน เรียกว่าเอาใจลูกค้าที่รักความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ แล้วมีขั้นตอนการจัดส่งอย่างไรบ้าง?   ขั้นตอนการให้บริการ In Home Delivery บริการ In Home Delivery เริ่มแรกผู้ที่จะใช้บริการจะต้องสมัครสมาชิกบริการจัดส่ง In Home เริ่มต้นที่ 19.95 เหรียญสหรัฐต่อเดือน (ราว 600 บาท) และผู้ซื้อจะต้องซื้อสินค้ามูลค่าอย่างน้อย 30 เหรียญต่อครั้ง สามารถสั่งซื้อการจัดส่งได้บ่อยเท่าที่ต้องการแบบไม่จำกัดความถี่ ขณะที่ระบบล็อกบ้านอัจฉริยะหรือ smart-lock ราคา 49.95 เหรียญสหรัฐ (ราว 1,500 บาท) ติดตั้งให้ฟรี เมื่อเป็นสมาชิกแล้ว มีการสั่งซื้อสินค้า จากนั้นพนักงานจะส่งสินค้าไปให้ถึงในห้องครัวหรือส่วนอื่นๆ ของบ้านลูกค้า   ความปลอดภัยในการให้บริการ หลายคนอาจจะเกิดคำถามว่า แล้วเรื่องของความปลอดภัย จะปลอดภัยหรือไม่ หากต้องให้คนแปลกหน้าเข้ามาส่งของถึงภายในบ้าน หรือความปลอดภัยของสินค้าในขั้นตอนการจัดส่งจะเป็นอย่างไร ซึ่งผู้ใช้บริการนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยค่ะ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.