7 เทรนด์ขนม ปี 2017 เมนูไหนมาแรง ไปดูกัน! - Amarin Academy

7 เทรนด์ขนม ปี 2017 เมนูไหนมาแรง ไปดูกัน!

7 เทรนด์ขนม ปี 2017 เมนูไหนมาแรง ไปดูกัน!

ทุกวันนี้เดินไปที่ไหนก็เห็นขนมวางขายเรียงรายเต็มไปหมด แถมยังมีร้านหน้าใหม่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สำหรับใครที่อยากลองทำธุรกิตขนม ลองมาศึกษา เทรนด์ขนม ปี 2017 ดูสิว่า ขนมอะไรกำลังเป็นที่นิยม จะได้นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจเพื่อทำธุรกิจต่อไป

  1. ถั่วและธัญพืช

ขนมที่ผลิตจากถั่วและธัญพืช ไม่ว่าจะเป็นวอลนัท อัลมอนด์ เมล็ดเจีย ฯลฯ คือผลิตภัณฑ์ที่กำลังมาแรงในปี 2017 เพราะทั้งอร่อยแถมยังดีต่อสุขภาพ เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีน โดยงานวิจัยหลายชิ้นพบว่า โปรตีนจากพืชนั้นมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังช่วยอายุยืนมากขึ้นอีกด้วย

2.สาหร่าย

​สาหร่ายทะเล อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ทั้งวิตามินเอ วิตามินซี โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก แคลเซียม แมกนีเซียมไอโอดีน จึงเรียกได้ว่าสาหร่ายคือ Super food แห่งปี 2017 แถมยังอร่อย รับประทานง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

3.ขนมขบเคี้ยวที่ทำจากผัก

เชื่อว่าหลายคนคงเคยรู้จัก ผักอบกรอบบรรจุถุง ไว้กินเป็นของว่างกันบ้างแล้ว แต่ในปีนี้ตลาดของขนมขบเคี้ยวที่ทำจากผักกำลังขยายใหญ่ขึ้น เพราะเป็นขนมที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย สอดคล้องกับเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังมาแรง ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมขนมขบเคี้ยวที่ทำจากผักนี้จึงติดในโผขนมมาแรงในปี 2017

  1. ขนมที่ผ่านกระบวนการหมัก

ขนมที่ว่านี้ไม่ใช่ผัก ผลไม้ดอง อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นสิ่งที่เรารู้จักกันดีในฐานะอาหารเช้าของหลายๆ คน นั่นคือ โยเกิร์ต ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบน เพราะนอกจากเป็นอาหารเช้า (หรืออาหารเย็นสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก) แล้ว ยังสามารถรับประทานเป็นของว่างระหว่างวันได้อีกด้วย นอกจากโยเกิร์ตแล้วยังรวมไปถึง kefir (นมหมักเพื่อสุขภาพ) ซุปมิโซะ และผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการหมักอื่นๆ อีกด้วย

5. ขนมปังนาอัน (Naan)

อีกหนึ่งเมนูที่กำลังเป็นที่นิยมคือ ขนมปังนาอันหรือนาน ส่วนใหญ่ชาวอินเดียจะกินคู่กับแกง เป็นได้ทั้งอาหารมื้อหลักและอาหารว่าง เพราะกินง่ายและอยู่ท้อง นอกจากกินคู่กับแกงแล้ว ยังสามารถนำมาใช้แทนแป้งพิซซ่า ซึ่งใช้เวลาทำเพียง  8 นาทีเท่านั้น แถมยังเพิ่ม topping เองได้ตามใจชอบ

6.ถั่วชิกพี (Chick Peas)

ถั่วเมล็ดกลม เปลือกหนา เนื้อในเป็นครีมมัน เป็นอาหารของชาวตะวันออกกลาง นิยมกินคู่กับสลัด รสชาติดี แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งวิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินอี โฟเลต ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี ใยอาหาร และโปรตีน

7.มะพร้าว

ผลไม้ที่อยู่คู่คนไทยมาเนิ่นนานกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจะรับประทานทั้งเนื้อและน้ำแบบสดได้แล้ว ยังสามารถนำมาพัฒนาเป็นขนมได้หลากลายชนิด ทั้งมะพร้าวอบแห้ง แยมมะพร้าว มะพร้าวเคลืบคาราเมล เป็นต้น 

เทรนด์ขนม

สังเกตได้ว่าเทรนด์ขนมเกือบทุกชนิดจะต้องดีต่อสุขภาพ ฉะนั้นหากผู้ประกอบการท่านใดกำลังวางแผนจะทำธุรกิจเกี่ยวกับขนม หรือเปิดร้านอาหารอยู่ อย่าลืมนำข้อมูลเกี่ยวกับ เทรนด์ขนม เหล่านี้ไปต่อยอดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และเมนูในร้านต่อไปนะครับ

ที่มา: http://www.goodfood.com.au


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เมนูเด็ด ไม่อยากตกเทรนด์ ต้องเพิ่มในเมนู!

5 เทรนด์โลก กับเรื่องที่ผู้ประกอบการ (ธุรกิจผลิตอาหาร) ต้องปรับตัวให้ทัน

เรื่องแนะนำ

ผ่านวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน กับเทคนิคปรับตัวของร้านอาหารในช่วงวิกฤติ COVID-19 จาก Penguin Eat Shabu

Penguin Eat Shabu ในสถานการณ์ที่อะไรๆ ก็ดูไม่เป็นใจ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเศร้าปกคลุม จะดีกว่าไหม ถ้าเรามาเติมไฟในตัวให้ลุกโชนด้วยการนั่งดูสาระดีๆ เก็บความรู้ไปต่อยอด สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารผ่าน LIVE บนช่องทาง LINE Official Account : LINE for Business กันดีกว่าครับ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ผมได้นั่งฟัง “คุณต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี ผู้ร่วมก่อตั้ง Penguin Eat Shabu” พูดคุยถึงเรื่อง ธุรกิจร้านอาหารต้องปรับตัวอย่างไรในช่วง COVID-19? พร้อมคุณโซอี้-ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ LINE Certified Coach ที่มาให้ความรู้เพิ่มเติมในการใช้ LINE เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างน่าสนใจมาก ผมเลยนำประเด็นมาสรุปและเรียบเรียงออกมาให้เพื่อนๆ อ่านกันครับ Penguin Eat Shabu ไม่อร่อย ให้ต่อยเพนกวิ้น ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูขวัญใจทั้งวัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ ที่มาพร้อมกับสโลแกนน่ารักๆ ว่า “ไม่อร่อย ให้ต่อยเพนกวิ้น” […]

Food Trend Connect

สรุปประเด็นความรู้สำคัญ จากงาน Food Trend Connect 2019 โดย Amarin Academy

ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect 2019 งานครบรอบ 3 ปี ของ Amarin Academy คอมมูนิตี้เพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง ของเหล่าผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ที่มารวมตัวกันในงานนี้นับร้อยท่าน ซึ่งความตั้งใจของการจัดงานนี้เพื่อให้เหล่าผู้ประกอบการได้มารวมตัวกันเพื่อสร้าง connection ใหม่ๆ เพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ และอีกหนึ่งจุดประสงค์ของงานนี้ ก็เพื่อให้ทุกท่านได้มาอัพเดตข้อมูลความรู้ และเทรนด์ของธุรกิจอาหารในปี 2020 โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแขนง เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ที่มาแชร์ประสบการณ์ ปัญหาจริงๆ ในการทำร้าน  รวมถึงกลยุทธ์การปั้นคอนเทนท์ให้ปัง จาก Influencer จากเพจที่มียอดผู้ติดตามหลักล้าน เรียกว่าจัดเต็มส่งท้ายปีแบบไม่มีกั๊ก วันนี้เราจะมาสรุปประเด็นความรู้สำคัญ จากงาน Food Trend Connect 2019 โดย Amarin Academy สรุปประเด็นความรู้สำคัญ จากงาน Food Trend Connect 2019   โปรโมทร้านให้โดนใจ สไตล์ […]

ผู้ประกอบการ

ใจเขา ใจเรา…สิ่งที่ ผู้ประกอบการ ต้องคิดถึงในช่วงที่เจอ วิกฤติท้าทาย

นี่ไม่ใช่ยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟู หรือยุคที่อยากจับจ่ายของฟุ่มเฟือยอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงเงินในกระเป๋า ทุกคนต่างตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด ผู้ประกอบการ ธุรกิจต่างๆ อยู่ในจุดที่ต้องกอดเงินที่มีอยู่ไว้ให้แน่น และเริ่มวางแผนการเงินระยะยาว เพราะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด วิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ประเทศที่พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม หรือร้านอาหาร ต่างได้รับผลกระทบ ล้มเรียงต่อกันเป็นโดมิโน ไม่เพียงแต่เจ้าของกิจการหรือผู้ลงทุนที่บาดเจ็บ แต่พนักงานระดับล่างของระบบที่รับเงินเดือนไม่เกิน 10,000 – 15,000 บาทต่อเดือน อาจเสี่ยงต่อการถูกยกเลิกจ้าง และหยุดชั่วคราว ก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน   ธุรกิจร้านอาหาร พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หากลองมองในมุมของ ผู้ประกอบการ ร้านอาหารในช่วงนี้ แต่ละเจ้าต่างพลิกวิกฤติแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการเริ่มนำกลยุทธิ์ทางการตลาดออนไลน์เข้ามาเป็นช่องทางหลัก โปรโมทสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มีการปรับแผนการดำเนินงาน เน้นการซื้ออาหาร เครื่องดื่มกลับบ้านมากขึ้น เปลี่ยนพนักงานเสิร์ฟให้กลายเป็นพนักงานส่งของ หรือเปลี่ยนตารางการทำงานให้เข้างานเป็นกะ สลับการเข้าออฟฟิศ เป็นต้น ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงบางวิธีการที่ ผู้ประกอบการ พยายามรักษาเงินทุนและรักษาพนักงานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าผู้ประกอบการจะประคับประคองปัญหาเหล่านี้ไปได้นานแค่ไหน ที่สำคัญเรื่องที่น่าคิดต่อจากนี้คือ หลังวิกฤติครั้งนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งรายเล็กและรายใหญ่จะมีวิธีบริหารและจัดการกับหน้าร้านของตัวเองอย่างไร ให้สามารถนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ โดยต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันที่เข้มงวด อย่าง Social Distancing เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า   […]

ชวน ฟิน กิน Thai SELECT สิทธิพิเศษจาก KTC

              กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ส่งเสริมโอกาสทางการตลาดให้กับร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้รู้จัก และได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารไทย จากร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมมอบโปรโมชั่น ส่วนลด และสิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้า ภายใต้แคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT”               สนับสนุนสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต KTC รับส่วนลดสูงสุด 10% หรือสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายเมื่อใช้บริการที่ร้านอาหารตราสัญลักษณ์ Thai SELECT อีกทั้งยังสามารถแลกรับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร/เซลส์สลิปมากไปกว่านั้น! ต่อที่ 1 ยังสามารถรับส่วนลดสูงสุด 10% หรือสิทธิพิเศษอื่นๆ และต่อที่ 2 หากทำการลงทะเบียน ยังสามารถแลกรับเครดิตเงินคืนได้ถึง 10% […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.