ระบบเรียกคิวไร้สาย ข้ามข้อจำกัดเดิมๆ สู่ร้านอาหารยุคใหม่: Amarinacademy

ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ เสริมภาพลักษณ์ของร้านให้ดูทันสมัยด้วย ระบบเรียกคิวไร้สาย

ระบบเรียกคิวไร้สาย ข้ามข้อจำกัดเดิมๆ เสริมภาพลักษณ์ของร้านให้ดูทันสมัย 

หากคุณอยากจะเริ่มวางแผนบริหารจัดการร้าน และลดต้นทุนในการทำธุรกิจ เทคโนโลยี ระบบเรียกคิวไร้สาย คือตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยจัดการระบบเรียกคิวในร้านให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เพราะธุรกิจร้านอาหาร นับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีต้นทุนด้านการบริหารจัดการสูงกว่าที่หลายคนคาดคิด นอกจากต้นทุนด้านวัตถุดิบ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายหลักของร้านอาหารแล้ว ยังมีต้นทุนแรงงาน หรือต้นทุนพนักงาน ที่ส่งผลต่อค่าใช้จ่ายของร้านอาหารมากที่สุด เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่ามัวแต่สนใจแต่การเพิ่มยอดขาย จนลืมวางแผนและบริหารจัดการต้นทุนด้านแรงงาน เพื่อประหยัดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้ธุรกิจกันด้วยนะครับ

และตอนนี้อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้ลดต้นทุนให้กับร้านอาหาร และยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทำให้ร้านดูทันสมัยขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องเรียกคิวไร้สาย เทคโนโลยีใหม่ ตัวช่วยสำหรับร้านอาหาร

ในฐานะลูกค้าบางคน อาจเคยได้สัมผัสกับเจ้าเทคโนโลยีนี้กันมาบ้างแล้ว ตัวเครื่องเรียกคิวไร้สายก็คือเครื่องกลมๆ ขนาดเท่าฝ่ามือ เมื่อสั่งอาหารเสร็จแล้ว คุณจะได้รับเจ้าสิ่งนี้จากพนักงานรับออเดอร์ เมื่อออเดอร์พร้อมแล้วเครื่องเรียกคิวก็จะส่งสัญญาณเตือนให้เราได้รับรู้ เป็นการเปลี่ยนประสบการณ์จากการที่ต้องยืนรอคิวเป็นเวลานาน ก็เปลี่ยนเป็นเอาเวลาให้ลูกค้าไปนั่งรอชิลๆ พร้อมพูดคุยกับเพื่อนๆ ดีกว่า และเมื่อถึงคิวของตัวเอง ก็สามารถเดินมารับอาหารและเครื่องดื่มได้เลย เท่านี้ก็สามารถลดบรรยากาศการต่อคิวที่แสนแออัดและน่าเบื่อออกไปได้

ที่สำคัญ การใช้เครื่องเรียกคิวแบบไร้สาย จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในร้านให้น่านั่งมากกว่าเดิม เพราะไม่มีเสียงตะโกนเรียกคิวหรือเสียงโหวกเหวก ไม่มีภาพของคนยืนเรียงรายอยู่หน้าเคาท์เตอร์ให้ลูกค้าต้องรำคาญใจ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เจ้าระบบนี้เข้ามาช่วยจัดการร้านอาหารของคุณ ไม่ยากเลยใช่ไหม

ถ้าสังเกตดู คาเฟ่ชิคๆ เดี๋ยวนี้ ก็เปลี่ยนมาใช้ ระบบเรียกคิวแบบไร้สาย กันแล้วหลายร้าน

เครื่องเรียกคิวไร้สาย คิวตี้ (QtY) จะทำให้การจัดการคิว เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว อีกทั้งยังติดตั้งง่ายและใช้งานได้สะดวก แม้กระทั่งมือใหม่หัดใช้ก็ไม่ใช่เรื่องวุ่นวายอะไร เพียงเสียบปลั๊กก็สามารถใช้งานได้ทันที และการทำความเข้าใจเรื่องใช้เครื่องนี้กับลูกค้าก็เป็นเรื่องง่าย แม้กลุ่มคนสูงอายุ ที่ไม่ค่อยเข้าใจเทคโนโลยี ก็ไม่มีปัญหา

สำหรับธุรกิจบริการที่มีพนักงานน้อย ก็หมดความกังวลใจในข้อนี้ไปได้เลย เพราะการใช้เครื่องเรียกคิวไร้สายนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานมากเกินความจำเป็น และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในส่วนของค่าอัตราจ้างพนักงานบริการออกไปอีก พอเรากลับมาคำนวณเงินดูแล้วอาจต้องจ่ายในส่วนนี้มากถึงปีละหลายแสนบาท ซึ่งเราสามารถให้เทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจได้มากขึ้น แถมยังไม่ต้องมานั่งกังวลกับปัญหาเรื่องการบริหารคนในร้านอีกด้วย เรียกว่ามีแต่คุ้มกับคุ้มเท่านั้น

แน่นอนว่าการใช้เทคโนโลยี ย่อมมีค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ ลองคำนวนเงินที่ต้องจ่าย กับต้นทุนที่เราสามารถลดได้ แถมยังสร้างระบบระเบียบให้ร้านดูน่านั่งมากขึ้นแล้ว อาจจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าก็เป็นได้นะครับ

สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในทุกครั้งที่มาใช้บริการ เพิ่มความสะดวกสบายในการบริหารจัดการ ด้วยเครื่องเรียกคิวไร้สาย คิวตี้ (QtY) ท่านที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องเรียกคิวไร้สายเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือ Line : @qtyq และ Facebook : Qtyqcalling

เรื่องแนะนำ

ผู้ประกอบการ

ใจเขา ใจเรา…สิ่งที่ ผู้ประกอบการ ต้องคิดถึงในช่วงที่เจอ วิกฤติท้าทาย

นี่ไม่ใช่ยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟู หรือยุคที่อยากจับจ่ายของฟุ่มเฟือยอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงเงินในกระเป๋า ทุกคนต่างตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด ผู้ประกอบการ ธุรกิจต่างๆ อยู่ในจุดที่ต้องกอดเงินที่มีอยู่ไว้ให้แน่น และเริ่มวางแผนการเงินระยะยาว เพราะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด วิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ประเทศที่พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม หรือร้านอาหาร ต่างได้รับผลกระทบ ล้มเรียงต่อกันเป็นโดมิโน ไม่เพียงแต่เจ้าของกิจการหรือผู้ลงทุนที่บาดเจ็บ แต่พนักงานระดับล่างของระบบที่รับเงินเดือนไม่เกิน 10,000 – 15,000 บาทต่อเดือน อาจเสี่ยงต่อการถูกยกเลิกจ้าง และหยุดชั่วคราว ก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน   ธุรกิจร้านอาหาร พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หากลองมองในมุมของ ผู้ประกอบการ ร้านอาหารในช่วงนี้ แต่ละเจ้าต่างพลิกวิกฤติแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการเริ่มนำกลยุทธิ์ทางการตลาดออนไลน์เข้ามาเป็นช่องทางหลัก โปรโมทสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มีการปรับแผนการดำเนินงาน เน้นการซื้ออาหาร เครื่องดื่มกลับบ้านมากขึ้น เปลี่ยนพนักงานเสิร์ฟให้กลายเป็นพนักงานส่งของ หรือเปลี่ยนตารางการทำงานให้เข้างานเป็นกะ สลับการเข้าออฟฟิศ เป็นต้น ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงบางวิธีการที่ ผู้ประกอบการ พยายามรักษาเงินทุนและรักษาพนักงานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าผู้ประกอบการจะประคับประคองปัญหาเหล่านี้ไปได้นานแค่ไหน ที่สำคัญเรื่องที่น่าคิดต่อจากนี้คือ หลังวิกฤติครั้งนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งรายเล็กและรายใหญ่จะมีวิธีบริหารและจัดการกับหน้าร้านของตัวเองอย่างไร ให้สามารถนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ โดยต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันที่เข้มงวด อย่าง Social Distancing เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า   […]

ดังกิ้น

ดังกิ้น โดนัท ทุ่ม 10 ล้าน ลุย Food Truck เข้าหาลูกค้าถึงที่

การรอให้ลูกค้าเข้ามาหาอย่างเดียวนั้น คงจะใช้ไม่ได้แล้วในยุคนี้ ยุคที่มีการแข่งขันกันสูงมาก ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจอาหารในบ้านเรา ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย เหล่าธุรกิจอาหารแบรนด์ใหญ่ ก็ใช่ว่าจะอยู่นิ่ง  ต้องวิ่งตามผู้บริโภคให้ทันอย่างเช่นแบรนด์โดนัทชื่อดัง ดังกิ้น โดนัท   ดังกิ้น โดนัท ทุ่ม 10 ล้าน ลุย Food Truck เข้าหาลูกค้าถึงที่ ล่าสุดดังกิ้น โดนัท แบรนด์โดนัทชื่อดังที่เราคุ้นเคย ก็ลุกขึ้นมาลุยทำการตลาดที่เข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น และดังกิ้น เลือกที่จะทำ Food Truck หรือหน่วยรถขายโดนัท พร้อมเครื่องดื่ม ที่เปิดให้บริการนอกสถานที่ โดยรถคันนี้จะเข้าหาลูกถึงที่แบบใกล้ชิด เน้นเจาะตามชุมชนต่างๆ เช่น สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และคอมมูนิตี้มอลล์ ปัจจุบันเริ่มเปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา คือ สาขาอิมแพค เมืองทองธานี และสาขาเดอะซีน ทาวน์อินทาวน์ การทำ Food Truck ในครั้งนี้ ของดังกิ้น ใช้งบลงทุนโดยเฉลี่ย ประมาณ 1 ล้านบาท […]

อมรินทร์กรุ๊ป จับมือ ไทยเบฟเวอเรจ แถลงข่าวโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข ปี 3”

อมรินทร์กรุ๊ป จับมือ ไทยเบฟเวอเรจ แถลงข่าวโครงการ “ ส่งความรู้ สร้างความสุข ปี 3 ” เดินหน้าจุดพลังรักการอ่าน 77 จังหวัดทั่วประเทศ   จากความมุ่งมั่นในการสร้างนิสัยรักการอ่านให้กับเด็กไทย ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการศึกษา ผ่านโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” โดยได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2561 ตั้งเป้าจะนำโครงการเข้าโรงเรียนให้ครบ  77  จังหวัด  ภายใน  3  ปี  โดยตลอดระยะเวลา  2 ปีที่ผ่านมา  ได้มีการลงพื้นที่มอบหนังสือพร้อมชั้นวางและจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  ให้กับโรงเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา  รวม  109  โรงเรียน ในพื้นที่  60 จังหวัด  ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย   มอบหนังสือรวมแล้วกว่า  113,000  เล่ม เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและติดตามผลลัพธ์ของโครงการอย่างจริงจัง ซึ่งมีผลการศึกษาของนักเรียนที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 3 บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อมรินทร์ […]

ปรับตัววิกฤติโควิด-19 สู่การช้อปสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผ่านแอปพลิเคชั่น Thai Organic Platform

“เราอยู่ในสังคมเดียวกัน เราก็ต้องช่วยเหลือกันเท่าที่เราทำได้” ไม่มีใครไม่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้ เพราะวิกฤติการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ใครหลายคนต้องอยู่บ้าน พฤติกรรมการบริโภคจึงเปลี่ยนไป ความต้องการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางหลัก หลายๆ คนต่างต้องปรับตัวรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ให้ได้ เช่นเดียวกับเกษตรกรอินทรีย์ในเครือข่ายสามพรานโมเดลที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้เช่นกัน จากการที่ลูกค้าประจำที่มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร จำเป็นต้องยกเลิกออเดอร์ ทางสามพรานโมเดลจึงได้ริเริ่มนำเครื่องมือ Thai Organic Platform ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ  (สนช.) และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) มาใช้เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมโยงและซื้อขายสินค้าอินทรีย์ตรงจากกลุ่มเกษตรกรได้ผ่านช่องทางออนไลน์ และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลแหล่งที่มาของสินค้าได้อย่างเปิดเผย โปร่งใส โดยเริ่มเปิดรับพรีออเดอร์ครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ตัวอย่างหน้าตาแอปพลิเคชั่น   ทางเราไม่รอช้า เมื่อสบโอกาสได้สัมภาษณ์ คุณอรุษ นวราช ผู้บริหารสวนสามพราน และผู้ริเริ่มสามพรานโมเดล จึงอยากจะมาเล่าถึงการปรับตัววิกฤติโควิด-19  และความคืบหน้าการเปิดใช้แอปพลิเคชัน Thai Organic Platform ให้เพื่อนๆ อ่านกันครับ แพลตฟอร์มขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ ร่วมกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 “สังคมอินทรีย์เราเน้นเรื่องการเชื่อมโยงห่วงโซ่ ตั้งแต่ผู้ผลิตคือเกษตรกรอินทรีย์ ผู้ประกอบการอย่างโรงแรม ร้านอาหาร และผู้บริโภคคือลูกค้า เหมือนเราเป็นตัวกลางเชื่อมให้ห่วงโซ่ทั้งหมดมาเจอกัน พอมีวิกฤติอย่างนี้เกิดขึ้น เราเป็นสังคมเดียวกัน […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.