กุ้งเบ้อเร่อ กุ้งเผาไซส์ยักษ์ มีแค่ 3 เมนู แต่รายได้ไม่ธรรมดา!: Amarinacademy

กุ้งเบ้อเร่อ กุ้งเผาไซส์ยักษ์ มีแค่ 3 เมนู แต่รายได้ไม่ธรรมดา!

กุ้งเบ้อเร่อ กุ้งเผาไซส์ยักษ์ มีแค่ 3 เมนู แต่รายได้ไม่ธรรมดา!

เตรียมตัวเปิดร้าน 2 สัปดาห์ มีเพียง 3 เมนู เปิดร้านแค่ 2 เดือน แต่ยอดขายทะลุ 7 แสน! ฟังแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมครับว่า กุ้งเบ้อเร่อ ร้านกุ้งเผาน้องใหม่ในโคราช ทำได้อย่างไร วันนี้คุณปรินทร อินทปัต เจ้าของร้าน กุ้งเบ้อเร่อ จะมาเผยขั้นตอนการเตรียมตัว เทคนิคการบริหารจัดการร้าน และเคล็ดลับความสำเร็จให้ฟังกัน!

เพราะชอบกินกุ้ง ก็เลยต้องเปิดร้านกุ้ง!

ก่อนที่ผมจะเปิดร้านกุ้งเบ้อเร่อ ผมเคยเปิดบริษัทเครื่องสำอาง จนกระทั่งธุรกิจเครื่องสำอางไปต่อได้ยากขึ้น เลยตัดสินใจว่าลองเปิดร้านอาหารดีกว่า สาเหตุที่เลือกธุรกิจร้านอาหาร เพราะผมมองเรื่องปัจจัย 4 เป็นหลัก ไม่ว่าอย่างไรคนก็ต้องกิน

ผมอยู่โคราช ซึ่งร้านอาหารในโคราชก็มีเยอะมาก โจทย์สำคัญคือเราจะสร้างความต่างได้อย่างไร ด้วยความผมชอบกินกุ้งมาก โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำ แต่ในโคราชไม่มีร้านที่ขายกุ้งแม่น้ำเลย ยิ่งเป็นกุ้งไซส์ใหญ่ๆ 2 ตัวโล ไม่เคยเจอในโคราชมาก่อน ถ้าอยากกินต้องขับรถไปกรุงเทพหรือไปอยุธยา เลยคิดว่าอย่างนั้นเรามาเปิดร้านกุ้งแล้วกัน

พอตัดสินใจได้ว่าเปิดร้านกุ้งแน่ๆ ก็เริ่มสำรวจตลาดทันทีว่าในโคราชร้านไหนขายกุ้ง ผมไปตลาดทุกที่ในโคราชเลย และศึกษาว่ากุ้งมีสายพันธุ์อะไรบ้าง Supplier ที่ไหนส่งกุ้ง และไปหาเชฟที่มีความรู้เรื่องกุ้ง ทั้งการเลือกกุ้ง การผ่า การแล่ ตัดกระเพาะ ผมไปเรียนรู้เองทั้งหมดเลย

จากนั้นก็มาคิดเรื่องการตั้งชื่อ โจทย์คือทำอย่างไรให้คนรู้ว่าเราขายกุ้งใหญ่ล่ะ เลยคิดขึ้นมาว่า กุ้งเบ้อเร่อดีไหม เพราะมันก็พ้องกับคำว่า จานเบ้อเร่อ เลยคิดว่าเอาชื่อนี้แหละ ใช้เวลาคิดแค่ 2 นาทีเอง

ทำเล สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้

ผมว่าทำเลคือสิ่งสำคัญ เพราะต่อให้ร้านสวย รสชาติอาหารอร่อยแค่ไหน ถ้าทำเลไม่ดี ทุกอย่างก็จบ ตอนแรกผมเลือกทำเลจาก Traffic เลยตั้งใจว่าจะขายตลาดนัด เพราะวันหนึ่งๆ คนเดินเป็นพันคน แต่ลองมาวิเคราะห์ดูว่า ราคากุ้งที่ผมตั้งไว้คือตัวละ 350 บาท แต่ตลาดนัด วิเคราะห์จากกำลังซื้อแล้ว ราคาอาหารไม่ควรเกิน 100 บาท ฉะนั้นถ้าผมเปิดร้านที่ตลาดนัด อาจจะได้แค่คนเห็น แต่ไม่มีแค่คนซื้อ

ประกอบกับช่วงนั้นมีพี่คนหนึ่งแนะนำให้เช่าหน้าร้านอาหารที่เป็นสไตล์ Loft และอยู่ในย่านที่คนมีกำลังซื้อมักมารับประทานอาหารเย็น แม้คนจะผ่านไปมาไม่มาก แต่เขาตั้งใจมาเพื่อรับประทานอาหารจริงๆ พอผมเข้าไปดูพื้นที่ก็ชอบ และตัดสินใจภายในชั่วโมงเดียวเลยว่า เอาตรงนี้แหละ

ผมเลือกทำเลจากกลุ่มเป้าหมายว่าต้องมีกำลังซื้อ และเป็นกลุ่มที่ต้องการประสบการณ์ในการรับประทานอาหาร เพราะร้านเราไม่ได้ตั้งใจขายแค่รสชาติอาหารเท่านั้น แต่ยังขายประสบการณ์ให้ลูกค้าด้วย ลูกค้าบางคนอาจจะไม่เคยกินกุ้งไซส์ 2 ตัวโล เราก็อยากมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ประสบการณ์ดีๆ ให้เขา

ตั้งแต่ผมตัดสินใจว่าอยากทำร้านอาหาร ผมใช้เวลาศึกษาหาข้อมูล รวมทั้งเตรียมความพร้อมแค่ 2 สัปดาห์ก็เริ่มเปิดขายจริงเลย ถือว่าเร็วมาก

การตลาดออนไลน์ ช่องทางสำคัญทำให้ยอดขายพุ่ง

ผมตัดสินใจสร้างเพจ กุ้งเบ้อเร่อ ก่อนเปิดร้านประมาณ 1 สัปดาห์ ถ่ายภาพ ให้ข้อมูลแล้วก็ Boost post โดยไม่ได้ทำการตลาดช่องทางอื่นเลย จากนั้นก็รออย่างเดียวว่าลูกค้าจะเข้าร้านไหม

ผมตั้งเป้าไว้ว่าวันแรกถ้าขายได้ 10 ตัวก็เก่งแล้ว เพราะเรายังใหม่มาก กุ้งตัวละ 350 บาท 10 ตัว ได้ 3,500 บาท ก็หรูแล้ว แต่ผลตอบรับกลับเกินคาดมากๆ วันแรกผมขายได้ 30 ตัว วันถัดๆ มาก็ขายได้เฉลี่ยประมาณเท่านี้  จนปัจจุบันยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 50-60 ตัวต่อวัน และขายหมดทุกวัน ร้านเราเปิด 5 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม บางวันกุ้งหมดตั้งแต่ทุ่มครึ่ง ถือว่าเกินคาดมากๆ

และถือเป็นโชคดีอีกข้อหนึ่งคือ มี Blogger มาช่วยรีวิวให้ โดยที่เขาไม่ได้คิดค่าโฆษณาเลย เขาเข้ามาแบบลูกค้าปกติ แล้วขออนุญาตไปลงเพจ เราก็ยินดีมาก ปรากฏว่าหลังจากลงเพจไป กระแสตอบรับดีมาก วันรุ่งขึ้นกุ้งหมดตั้งแต่ 6 โมงเย็น เปิดร้านต่อไม่ได้เลย (หัวเราะ)

ตัวผมเองก็สร้างการรับรู้ได้แค่ระดับหนึ่ง แต่ที่เหลือเป็นการบอกต่อจากลูกค้า ทำให้มันกระจายไปในวงกว้าง บางคนก็เดินมาบอกผมว่าที่มาเพราะเพื่อนแนะนำมานะ

ผมเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้เกิดการบอกต่อคือคุณภาพและการบริการของเรา กุ้งของเราสดมาก Supplier จะมาส่งวันเว้นวัน ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าลูกค้าจะได้กินของที่มีคุณภาพจริงๆ อาหารทุกๆ จานที่เสิร์ฟ แม้แต่เศษขี้เถ้าจุดเดียวเราก็ไม่ให้ติดออกไป หรือถ้ามันกุ้งหาย ผมไม่เสิร์ฟ และผมจะเข้าไปคุยกับลูกค้าทุกๆ โต๊ะ สอบถามความพึงพอใจ

มีครั้งหนึ่งที่ผมรู้สึกดีมากๆ คือ ลูกค้าบอกว่า บริการที่นี่ดีสมคำร่ำรือจริงๆ ผมชื่นใจมาก ชื่นใจกว่าที่ลูกค้าบอกว่าอาหารอร่อยอีก (หัวเราะ)

ทำร้านอาหาร อย่าลืมประเมินตัวเลข

เราโชคดีที่ต้นทุนของเราไม่สูงมาก อย่างค่าสถานที่ เราเช่าพื้นที่จากร้านอาหาร เปิดคล้ายๆ เป็น Pop-up Store หน้าร้าน ค่าเช่าก็เลยไม่สูงมาก และร้านอาหารก็มีพนักงานเสิร์ฟเข้ามาช่วยเก็บ ช่วยเคลียร์โต๊ะ เราจึงใช้พนักงานของตัวเองไม่กี่คน คือฝ่ายย่าง ฝ่ายครัว ฝ่ายเสิร์ฟ ฉะนั้นต้นทุนพนักงานของเราจะไม่มาก

แต่ต้นทุนหลักๆ จะตกอยู่ที่กุ้งและน้ำจิ้ม เราโชคดีที่ได้ Supplier ที่ดี เขาช่วยคุมราคาให้ อย่างกุ้งไซส์ 4 ตัวโล เขาจะคุมขนาดว่าตัวหนึ่งต้องหนักระหว่าง 2.5-3.2 ขีด ไม่เกินจากนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ส่งมาจะอยู่ที่ 2.7 ซึ่งเขาก็ยังคิดราคาเท่าเดิม

ส่วนค่าน้ำจิ้มเราประเมินได้แล้วว่า กุ้งประมาณ 40 ตัว ต้องใช้น้ำจิ้มประมาณ 100 บาทต่อชนิด โดยเรามีน้ำจิ้ม 2 ชนิด หักทุกอย่างแล้วกำไรของเราจะอยู่ที่ 25% ก็ถือว่าพออยู่ได้แล้ว ต้องไม่ต่ำไปกว่านี้และก็คงไม่สูงไปกว่านี้ เพราะกุ้งที่เรารับมาก็ราคาไม่ได้ถูก เนื่องจากเราคัดไซส์

สิ่งสำคัญที่ได้เรียนรู้จากการทำร้านอาหาร กุ้งเบ้อเร่อ

ตั้งแต่เปิดร้านมาสิ่งสำคัญที่ผมได้เรียนรู้คือ รักษาคุณภาพ ในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่รสชาติอาหาร ความสะอาด การบริการ แต่สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เกิดกรซื้อซ้ำ คือการบริการ ไม่ว่าคุณจะทำอาหารรสชาติดีแค่ไหน อร่อยแค่ไหนก็ตาม ถ้าบริการห่วย คุณจะขายได้ครั้งเดียว แต่ถ้ารสชาติดี คุณภาพดี และบริการดีด้วย ไม่ว่ายังไงลูกค้าก็รักคุณ

โตช้าๆ แต่ยั่งยืน

ร้านเราโตเร็วมาก แต่ผมไม่ใจร้อน เพราะรุ่นพี่ที่เคยทำร้านอาหารเขาสอนมาว่า อย่าใจร้อน ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และโตอย่างต่อเนื่องดีกว่า จริงๆ ถ้าผมใจร้อน ด้วยยอดขายขนาดนี้ สัปดาห์ที่ 2 ผมวางแผนขยายสาขาแน่นอน

ฉะนั้นตอนนี้ผมเลยวางแผนว่าขอดูยอดขายไปเรื่อยๆ ก่อน (ยอดขายยังไม่หักค่าใช้จ่าย 2 เดือนแรก เฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาทต่อวัน นับรวมแล้วประมาณ 7 แสนบาท!) ถ้ายังคงรักษาระดับเอาไว้ได้ก็วางแผนว่าจะเพิ่มเมนู เพราะตอนนี้เรามีแค่ 3 เมนูเอง คือ กุ้งเผาออริจินัล กุ้งเผาชีส และกุ้งเผาพาร์สลีย์ ก็วางแผนว่าจะเพิ่มโดยใช้คำว่ากุ้งเบ้อเร่อเป็นแกนหลัก เช่น ต้มยำกุ้งเบ้อเร่อ ข้าวผัดกุ้งเบ้อเร่อ ผมเตรียมแผนไว้แล้ว แต่ยังรอจังหวะก่อน

ฝากถึงคนที่อยากเปิดร้านอาหาร

สิ่งที่ผมอยากแนะนำคือ ข้อแรกคุณต้องชอบก่อน ผมเองไม่เคยเป็นเจ้าของร้านอาหารมาก่อน แต่จุดเริ่มต้นของผมคือคนที่ชอบทาน และชอบทำ เราต้องเลือกขายในสิ่งที่เราชอบ แล้วเวลาที่เราไปคุยกับลูกค้า เราจะมีเรื่องราวไปเล่า อย่างผมขายกุ้ง ผมจะเข้าไปคุยกับลูกค้าทุกโต๊ะ เน้นว่าทุกโต๊ะจริงๆ เข้าไปถามว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ยิ่งถ้าเขาถามเราว่า กุ้งมาจากไหน ก็เข้าทางเลย ผมจะมีเรื่องไปเล่าให้เขาฟังได้

แต่ถ้าคุณเลือกทำตามกระแส หรือทำในสิ่งที่ไม่ได้อิน เช่น คุณขายเบียร์ แต่คุณไม่ดื่มเบียร์ มันก็ไม่มีเรื่องราวไปเล่าต่อ ลูกค้าก็จะไม่ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

พอชอบแล้ว ผมว่าที่เหลือคือ “ลงมือทำ” ข้อนี้สำคัญมาก ผมเจอมาหลายคนมาก ที่คิดๆๆ อยากทำๆๆ แต่ไม่ทำ สุดท้ายโดนคนอื่นลงมือทำไปก่อน ก็ไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าลงมือทำแล้วอย่าคาดหวังเต็มร้อยว่าจะสำเร็จ คุณต้องเผื่อใจรับความเสี่ยงในอนาคตด้วย เพราะบางทีมันอาจจะไม่ได้สำเร็จในครั้งแรกที่ทำก็ได้


2 สัปดาห์ก่อนเปิดร้าน ผมอ่าน amarin academy ทุกวันเลย บางเรื่องผมอ่านซ้ำ อ่านทั้งในเว็บไซต์ ทั้งในเพจ เพราะผมพยามหาหนังสือสอนเปิดร้านอาหาร แต่ไม่เคยเจอเลย พอมาอ่านแล้วมันได้ไอเดียดีๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทั้งเรื่องการทำเมนู การตั้งราคา เห็นร้านสวยๆ ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าอยากมีร้านในฝันแบบนี้บ้าง

ผมกล้าพูดได้เลยว่าที่มาถึงจุดนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ amarin academy

กระทั่งผมเปิดร้านแล้วเห็นความสำเร็จระดับหนึ่ง มันอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่มาก ไม่ได้เป็นร้านใหญ่ๆ แต่ก็ถือเป็นความภูมิใจ ผมเลยตัดสินใจส่งข้อความมาในเพจ ก็อยากขอบคุณมากๆ ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม
Facebook: กุ้งเบ้อเร่อ
โทร: 083 681 5485


บทความที่เกี่ยวข้อง

Maguro ซูชิพรีเมียม กับปรัชญาให้มากกว่าที่คาดหวัง

4 Fingers ขั้นตอนนำแฟรนไชส์ต่างชาติ สร้างตลาดในเมืองไทย

เรื่องแนะนำ

ร้าน สวนผัก โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 คิว ธุรกิจดังแห่งปี

นั่งรอ ยืนรอ ช็อปปิ้งรอ เดินกลับมาที่ร้านก็ยังไม่ถึงคิว! เดินวนแล้วววว วนอีก  แต่คิวก็ไม่มีทีท่าจะลดลงเลย! ภาพคนยืนรอต่อคิวหน้าร้าน โอ้กะจู๋  ยังติดตาแอดมินมาจนถึงทุกวันนี้ วันธรรมดา หรือวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์อาทิตย์ โอ้กะจู๋ก็ยังคงแน่นด้วยคิวเป็นร้อยๆ ประวัติและข้อมูลเบื้องต้นเพื่อน ๆ คงพอหาอ่านได้จากพี่กู๋ (Google) อยู่บ้างแล้ว จากที่แอดมินคือหนึ่งในคนที่ไปรอคิวนานมาก บทความนี้จึงอยากวิเคราะห์จุดแข็งว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้ผู้คนชื่นชอบและยอมมายืนต่อคิว “โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 คิว” นานขนาดนี้ได้ วันนี้ต้องยอมรับเลยว่า ‘โอ้กะจู๋’ คือร้านอาหารออร์แกนิกที่มาแรงสุดๆ เพราะเดินผ่านกี่ครั้งคนก็เต็มร้านจนต้องรอคิวกันนานสองนาน ความสำเร็จที่มัดใจคนได้แบบนี้ คงตามรอยสโลแกนร้านที่ว่า “ปลูกผักเพราะรักแม่” การให้ความใส่ใจกับลูกค้า เปรียบเสมือนว่าเขาคือคนในครอบครัว การทำอาหารจากใจ ปรุงด้วยวัตถุดิบที่สด สะอาด เสิร์ฟจานโตๆ จนกลายเป็นที่จดจำของลูกค้าไปแล้ว การทำอาหารทุกจานให้ออกมาดูดี มีคุณภาพ เหมือนกับทำให้แม่ทาน จนเกิดเป็นสโลแกน “โอ้กะจู๋ ปลูกผักเพราะรักแม่” ที่เปรียบลูกค้าเหมือนเป็นคนในครอบครัว ควรได้ทานอาหารดีๆ สด สะอาด และปรุงด้วยใจ แต่คงไม่ใช่แค่การเลือกดำเนินธุรกิจตามสโลแกนร้านอย่างเดียว ที่ทำให้ “โอ้กะจู๋” ประสบความสำเร็จ จนถูกพูดถึงเป็นวงกว้างอย่างเช่นทุกวันนี้ โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 […]

Mee OK

ต่อยอดโรงงานบะหมี่ สู่ธุรกิจร้านอาหาร Mee OK (หมี่ โอเค)

ไม่ใช่เรื่องง่ายของการทำธุรกิจที่จะเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่มีอยู่เดิม ให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจได้ “Mee OK” หนึ่งตัวอย่างความสำเร็จของ ธุรกิจร้านอาหาร ที่ต่อยอดมาจากโรงงานผลิตเส้นบะหมี่ (ส่งร้านสุกี้ชื่อดัง) และแป้งที่มีประสบการณ์มากกว่า 80 ปี  จากประสบการณ์ผลิตบะหมี่กว่า 80 ปี สู่ธุรกิจร้านอาหาร Mee OK (หมี่ โอเค)  “อยากให้เพื่อนได้กินบะหมี่ของตัวเอง” จุดเริ่มต้นง่ายๆ ของคุณม้ง – ปรมะ ห่อทองพูน เจ้าของร้าน Mee OK และเจ้าของบริษัทผู้ผลิตเส้นบะหมี่ให้ร้านดัง ที่คิดอยากจะทำแบรนด์ร้านอาหารของตัวเอง  แบรนด์มันคือสิ่งสำคัญที่ทำให้คนรู้จักเรา ธุรกิจโรงงานของเราเริ่มมาตั้งแต่รุ่นอากง จากทำเส้นบะหมี่ขายในชุมชนและย่านใกล้ๆ มาถึงรุ่นพ่อก็เริ่มขยับขยาย ขายให้ภัตตาคารหรือร้านอาหารในเยาวราช ธุรกิจเริ่มใหญ่ขึ้น มีลูกค้าเยอะขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เราจะได้ลูกค้าที่บอกกันปากต่อปาก ทีนี้พอมาถึงรุ่นผม ก็เลยตัดสินใจที่จะเปิดโรงงานผลิตเส้นบะหมี่และแป้ง เพื่อสร้างมาตรฐาน คุณภาพ และความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ จนได้กลุ่มลูกค้าเพิ่มเป็นธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจส่งออกไปต่างประเทศ อยากทำแบรนด์ของตัวเอง  เหตุผลหลักๆ เลย ก็คือตอนที่เราทำโรงงานอย่างเดียว เหมือนเราต้องพึ่งลูกค้าเป็นหลักในการขาย เพราะเราเป็นโรงงาน ไม่มีหน้าร้านหรือแบรนด์แบบเค้า ยกเลิกออเดอร์ทีเราก็เสียกำไรตรงนั้นไป […]

Cafe

ขายทั้งกาแฟและเมล็ด Roasted Coffee คาเฟ่ โมเดล “ทำของกินให้เล่นได้”

ขายทั้งกาแฟและเมล็ด Roasted Coffee คาเฟ่ โมเดล “ทำของกินให้เล่นได้” ร้าน Nap’s coffee x rama 2 ผู้ที่ลงมือทำทุกโอกาส ก่อนที่ใครจะมองเห็น . ในยุคที่ใครก็อยากเปิดร้านกาแฟ หรือที่เรียก ๆ กันว่าคาเฟ่ ทำให้เราสามารถเห็นร้านกาแฟได้ทุก ๆ มุมถนน แต่ละร้านก็ต่างพยายามหาจุดเด่นเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ ตั้งแต่ร้านเล็ก ๆ ไปจนถึงร้านที่มีโรงคั่วเป็นของตัวเองจริงจัง ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นจุดขายที่สามารถดึงดูดผู้ที่หลงใหลในการเสพกาแฟให้มาลิ้มลองเพราะต้องการความรู้สึกพิเศษที่มากกว่าการไปร้านกาแฟทั่ว ๆ ไป . สำหรับใครที่กำลังสนใจการขายเมล็ดกาแฟ ลองมาดูประสบการณ์การขายกาแฟไปพร้อม ๆ กับเมล็ดกาแฟ จากเจ้าของคาเฟ่ตัวจริง! คุณนฤพล วงษ์สุข เจ้าของร้าน Nap’s coffee x rama 2 เพื่อช่วยในการตัดสินใจทำธุรกิจของคุณ! .ความต้องการทำให้เกิดโอกาส: เราเปิดร้านกาแฟไปพร้อม ๆ กับการขายเมล็ดกาแฟ เพราะมองว่ามันสามารถทำไปพร้อมกันได้ แต่ถ้าทำคนเดียวก็จะหนักหน่อย เพราะต้องทำงานหน้าร้าน ต้องคุยกับลูกค้า ต้องทำสินค้าแปรรูปให้กับลูกค้าด้วย อีกทั้งต้องผลิตสินค้าที่ลูกค้าอยากจะได้ในแต่ละฟังก์ชั่น สมมติลูกค้าบอกว่าอยากกินกาแฟแบบนี้ […]

ข้าวมันไก่ประตูน้ำ โกอ่าง

โกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำฟาสต์ฟู้ดแบบไทยๆ ที่มีลูกค้าต่อคิวไม่ขาดสายมาตลอด 30 ปี! (2)

วันนี้จะพาไปศึกษาวิธีการพัฒนาธุรกิจ โกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ที่เปิดมานาน30ปี ว่าต้องเผชิญปัญหาใด มีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไร และวางแผนพัฒนาแบรนด์ต่อไปอย่างไร

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.