Maguro ซูชิพรีเมียม กับปรัชญาให้มากกว่าที่คาดหวัง - Amarin Academy

Maguro ซูชิพรีเมียม กับปรัชญาให้มากกว่าที่คาดหวัง

Maguro ซูชิพรีเมียม กับปรัชญาให้มากกว่าที่คาดหวัง

คุณเคยสงสัยไหมว่า เหตุใดร้านอาหารร้านหนึ่งถึงมีคนยอมยืนต่อคิวยาว เพื่อให้ได้เข้าไปกินอาหารในร้านนั้น ทั้งที่ร้านข้างๆ ก็ว่างอยู่ นอกจากความอร่อยแล้วคงมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ทำให้พวกเขายอมยืนแขวนท้องรอเป็นแน่ ร้าน Maguro ซูชิเป็นหนึ่งในร้านที่มีคนแน่นขนัดทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ที่อาจต้องรอคิวนานเป็นพิเศษ วันนี้เราจะไปถอดรหัสเคล็ดลับในการทำร้านกับ คุณป้อ – จักรกฤติ สายสมบูรณ์ 1 ใน 4 หุ้นส่วนร้านMaguro ผู้ดูแลเรื่องภาพลักษณ์ การตลาด และการวิจัยและพัฒนาของแบรนด์นี้กัน

ความชื่นชอบและความสุข จุดเริ่มต้นในการทำร้าน Maguro

ความชื่นชอบในการกินอาหารญี่ปุ่น ประกอบกับพวกเราที่เป็นเพื่อนๆ กัน 4 คน อยากทำธุรกิจด้วยกัน จึงมาดูที่ความชอบ ความสนใจของพวกเรา จนตกผลึกว่าอาหารญี่ปุ่น คือ Passion ของเรา สิ่งนี้ทำให้เรามีความสุข และเราก็สามารถส่งมอบความสุขให้กับคนอื่นๆ ผ่านอาหารดีๆ ที่เราชื่นชอบได้ ซึ่งเหมือนเป็นการตอบโจทย์ในชีวิต จากการที่ทำให้คนอื่นได้รับประสบการณ์ที่ดีเหมือนกับเราได้

“การทำร้านเกิดจากการที่เราอยากมีเป้าหมาย รู้สึกว่าตัวเรามีคุณค่า มีศักยภาพที่จะทำ และที่สำคัญคือเรารู้สึกสนุกไปกับมัน” ป้อ – จักรกฤติ สายสมบูรณ์

ส่งต่อวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านอาหาร

เรามีคอนเซ็ปต์ของร้านคือซูชิระดับพรีเมียม ที่เน้นความจริงใจ ร้านเราจะให้ความคุ้มค่ากับลูกค้า โดยไม่ตั้งราคาสูง เพื่อมาลดราคาเอาทีหลัง จริงๆ แก่นของตัวแบรนด์Maguro มาจากวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น ที่เขามักจะทำให้มากกว่าที่คาดหวังไว้เสมอ ซึ่งวัฒนธรรมตรงนี้เราสามารถนำมาส่งต่อให้กับคนไทยได้ ผ่านอาหารและการบริการของ Maguro ไม่ใช่แค่ว่ามากินเสร็จคิดเงินแล้วก็กลับไป

ขยายฐานลูกค้าได้จากความคุ้มค่าที่มอบให้

เนื่องมาจากเราวางตลาดของตัวเองเป็นอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ลูกค้าที่เข้ามาโดยเฉลี่ยจะมียอดค่าใช้จ่ายตกอยู่ที่ 700 – 800 บาทต่อคน  ในขณะเดียวกันความคุ้มค่าที่เรามอบให้กับลูกค้า ทำให้เราได้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนทั่วไปเข้ามากินอาหารจำนวนมากเช่นกัน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้มากินที่ร้านเป็นประจำ แต่เขาก็ยังเลือกที่จะมาในโอกาสพิเศษต่างๆ

หัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ

คุณทำอะไรต้องใส่ใจ ต้องให้เวลา และจริงจังกับมัน คนเปิดร้านอาหารมากมายแต่บางทีขายไม่ได้ ไม่มีลูกค้า จริงๆ ต้องถามกลับไปว่า คุณจริงจังกับสิ่งที่ทำมากพอหรือเปล่า เพราะไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องทุ่มเท หากคุณมีความคิดเรื่องความทุ่มเทจริงจังแล้ว มันจะผลักดันให้คุณอยากจะแสวงหาความรู้ ขยันแก้ปัญหา ขยันคิดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อมาใช้กับร้านของตัวเอง

ในการทำการตลาด เมื่อโลกปรับเราต้องปรับตาม

การตลาดออนไลน์สำคัญมากจริงๆ ด้วยเรื่องของเทคโนโลยีที่ถูกปรับเปลี่ยนเร็วมาก ตัวสื่อเองก็เปลี่ยนแปลงตลอด การสื่อสารเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อเทคโนลยีเปลี่ยนพฤติกรรมของคนก็เปลี่ยนตาม พวกเขาใช้เวลากับสื่อสังคมออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เราจึงต้องหาทางเข้าถึงตัวผู้บริโภคด้วยการแทรกตัวผ่านสื่อหล่านี้ นี่เป็นข้อท้าทายที่ทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดในการทำการตลาดออนไลน์

คิด Content ให้น่าสนใจ ด้วยวิธีเอาใจเราไปใส่ใจเขา

เราคิดด้วยวิธีง่ายๆ เลยคือต้องหาเรื่องที่น่าสนใจ โดยดึงจาก 2 ประเด็นหลักๆ ดังนี้ 1.เรื่องที่เกี่ยวข้องในทางอ้อมกับความเป็นญี่ปุ่น ทั้งหลักคิด ปรัชญา สถานที่ ฯลฯ ซึ่งเป็นบริบทรอบๆ ของวัฒนธรรมและยังเกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นของเราด้วย 2.เรื่องที่คนอยากฟัง ลองเอาตัวเราเองไปแทนตัวคนฟังก่อนว่าหัวข้อแบบนี้เราอยากอ่านหรือเปล่า เนื้อหาแบบนี้น่าสนใจไหม เมื่อคิดจากมุมมองของคนอื่น ก็จะนำไปสู่การคิด content ที่ดีได้

คนเข้าใจว่าMaguro ทำการตลาดดี ทำ Content Marketing เก่ง แต่จริงๆ แล้วความสำเร็จต้องเกิดจากองค์ประกอบหลายๆ อย่างประกอบกัน  ทั้งสถานที่ตั้ง โปรโมชั่น การทำแคมเปญ ฯลฯ องค์ประกอบเหล่านั้นเป็นเหมือนวงกลมก้อนใหญ่ ที่เราต้องทำให้ได้ทุกจุดจึงจะสำเร็จ

สำหรับ Content และการตลาดเป็นเพียงเรื่องหน้าบ้านที่คนจะสัมผัสและมองเห็นได้ก่อน แต่ในส่วนของหลังบ้านยังมีเรื่องของระบบ การ Training การเงิน การบัญชี ที่สำคัญยิ่งยวดไม่แพ้กัน ซึ่งเรื่องหลังบ้านนี้เองเปรียบเสมือนกับรากของต้นไม้ ที่ต้องมีรากฐานที่แข็งแรง ต้นไม้จึงแตกกิ่งก้านใบได้สวยงามอย่างที่เห็น

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แหลมเจริญ ซีฟู้ด เผยเคล็ดลับสร้างแบรนด์ให้ขึ้นห้างฯ

ก๋วยเตี๋ยวไข่กรุงศรี ร้านอาหารยุคใหม่ ต้องไม่นั่งรอลูกค้า!

เรื่องแนะนำ

copper

Copper International Buffet ผู้กล้าปฏิวัติวงการบุฟเฟต์นานาชาติ

สิ่งสำคัญอยู่ที่วิธีคิดของคุณว่า คุณได้ให้อะไรกับคนอื่นบ้าง อย่าเป็นเจ้าของธุรกิจที่หวังแต่ผลประโยชน์และคิดจะเอาเปรียบอยู่ฝ่ายเดียว

การจัดการธุรกิจอาหาร

เจาะลึกเบื้องหลัง การจัดการธุรกิจอาหาร ระดับโลก

เมื่อพูดถึงธุรกิจอาหาร หลายคนมักนึงถึง ร้านอาหาร แต่จริงๆ แล้ว ธุรกิจร้านอาหารมากกว่านั้น เราเลยอยากแชร์เกี่ยวกับ การจัดการธุรกิจอาหาร รูปแบบอื่นๆ ให้รู้กัน

ปลูกปั่น

ปลูกปั่น น้ำผักผลไม้ปั่น ไม่มีหน้าร้าน แต่ขายได้ 400 ขวดต่อวัน!

ปลูกปั่น ร้านน้ำผักผลไม้ปั่น ที่ไม่มีหน้าร้าน ไม่ได้ทำการตลาดหรือโฆษณามากมาย มีเมนูเพียงไม่กี่อย่าง แต่กลับมียอดขายสูงถึง 300-400 ขวดต่อวัน

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.