เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร - Amarin Academy

เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร

เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร

เคยสงสัยไหมว่าเพจ Facebook ร้านอาหารของคุณ มียอดคนไลก์และยอดผู้ติดตามตั้งมากมาย แต่ทำไมกลับมีคนเข้ามาในร้านน้อยกว่าที่คิด แล้วจะทำอย่างไรให้ลูกค้าที่กดไลค์เพจ เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหารเพิ่มขึ้น หากคุณกำลังกังวลใจกับเรื่องนี้อยู่ ลองนำเอา 5 เทคนิคเรียกลูกค้า นี้ไปปรับใช้กัน

วิธีการนำเสนอ:

สำหรับธุรกิจร้านอาหาร การใช้ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว ทั้งภาพถ่ายบรรยากาศภายในร้านและภาพถ่ายอาหาร มักเล่าเรื่องแทนคำบรรยายได้ดี และกระตุ้นความอยากรับประทานอาหารได้มาก แต่ก็ใช่ว่าทุกโพสต์ของคุณต้องนำเสนอแต่ตัวสินค้าภายในร้านเท่านั้น การสร้างสรรค์เนื้อหาที่ให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้า ก็เป็นข้อมูลที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน

โปรโมชั่น:

นอกจาก Facebook จะเป็นพื้นที่ในการสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์แล้ว คุณยังสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า ได้ด้วยการแจ้งโปรโมชั่น แจ้งโปรคู่บัตรเครดิต แถมฟรีเมนูพิเศษ และมอบส่วนลดต่างๆ ให้กับกลุ่มคนในเพจ เพื่อเพิ่มอัตราการมาเยือนของลูกค้าให้กลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ที่สำคัญควรจำกัดระยะเวลาของช่วงโปรโมชั่นให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรีบมาใช้บริการ และไม่ควรปล่อยโปรโมชั่นบ่อยเกินไปนัก เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าไม่พิเศษอีกต่อไป

กำหนดช่วงเวลา:

ช่วงเวลาในการโพสต์รูปภาพและเนื้อหาก็มีความสำคัญ ไม่แพ้ขั้นตอนในการทำ Content เรื่องหนึ่งที่คุณต้องวิเคราะห์คือกลุ่มลูกค้าของคุณเป็นใคร มีพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียในช่วงเวลาไหน เพื่อจะได้สามารถกำหนดช่วงเวลาในการโพสต์ Content ได้ถูก สำหรับภาพอาหารที่ดูน่ารับประทานและชวนหิว อาจโพสต์ช่วงก่อนเที่ยงหรือก่อนเลิกงาน (ก่อนมื้อกลางวันและมื้อเย็น) เพื่อให้ลูกค้าที่อ่านโพสต์มีเวลาในการชวนกลุ่มเพื่อนๆ หรือคนรักไปรับประทานอาหารที่ร้าน หรือจะเป็นช่วงดึกๆ เพื่อสร้างความอยากอาหารก็ทำได้

สร้างกิจกรรม:

การโพสต์กิจกรรมไม่ควรทำบ่อยจนเกินไปนัก แต่อาจจัดขึ้นเดือนละครั้งอย่างสม่ำเสมอ โดยสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นกับลูกเพจ ทั้งนี้ของรางวัลที่มอบให้ ควรเกี่ยวข้องกับธุรกิจ (ร้านอาหาร) ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นบัตรกำนัล บัตรส่วนลด หรือบัตรสมาชิก เมื่อลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมาใช้บริการที่ร้าน หากพวกเขาประทับใจในรสชาติอาหาร บรรยากาศ หรือการบริการ แล้วเกิดการบอกต่อ ก็เท่ากับว่าร้านอาหารของคุณขายตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาแค่การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแต่เพียงด้านเดียว

สร้างฐานลูกค้าประจำ:

วิธีหนึ่งในการสร้างฐานลูกค้าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ เกิดจากการใช้บัตรสมาชิกในการสะสมแต้ม โดยมีข้อกำหนดพิเศษต่างๆ ที่คุณสามารถกำหนดขึ้นมาได้เอง เช่น รับประทานอาหารครบ 500 บาท รับแสตมป์ 1 ดวง เมื่อสะสมแสตมป์ครบ 5 ดวง รับส่วนลดทันที 200 บาท เป็นต้น การสร้างฐานลูกค้าประจำเป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลา โดยระหว่างทางนั้นคุณก็ต้องไม่ลืมที่จะรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้ อยากกลับมาใช้บริการที่ร้านของคุณซ้ำอีก

แม้จะมีเทคนิคในการเรียกลูกค้ามากมาย แต่ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาหาคุณอีกครั้งก็คือ ความประทับใจ ที่พวกเขาได้รับนั่นเอง

เรื่องแนะนำ

Food delivery

เทคนิคทำ Food Delivery อย่างไรให้ปัง

จะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จและมัดใจลูกค้าให้อยากกลับมาใช้บริการซ้ำได้นั้น เรื่องนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่เจ้าของธุรกิจต้องคำนึงถึง ลองมาดูวิธีการทำ Food Delivery ให้ปังด้วยเทคนิคทั้ง 5 ข้อนี้กันครับ

ออกแบบเมนูร้านอาหาร เมนูไหนควรเชียร์ขาย เมนูไหนควรตัดทิ้ง!

ไม่รู้จะตัดเมนูไหนทิ้งหรือควรเชียร์ขายเมนใด เรามีหลักการง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณ ออกแบบเมนูร้านอาหาร ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น มาแชร์ให้รู้กัน!

เปิดร้านบุฟเฟ่ต์

5 ข้อควรระวังหาก เปิดร้านบุฟเฟ่ต์

หลายคนอาจคิดว่าบุฟเฟ่ต์ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วหลังร้านไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด วันนี้จึงขอนำ ข้อควรระวังหาก เปิดร้านบุฟเฟ่ต์ มาให้พิจารณากัน

ธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก

แนวคิดสำคัญช่วยให้ ธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก เติบโต

บางคนใฝ่ฝันอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง มองเห็นภาพหน้าร้านสวยๆ ที่มีลูกค้านั่งอยู่เนืองแน่น แต่ความเป็นจริงแล้วภาพความสำเร็จที่เห็นอาจต้องแลกมากับชั่วโมงการทำงานอย่างหนัก ความมีระเบียบวินัย การให้ความใส่ใจอย่างเต็มที่

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.