เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’ - Amarin Academy

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’

เนื่องจากทุกวันนี้ ลูกค้าร้านอาหารประเภท Quick-Service คาดหวังต่อการได้รับบริการสูงขึ้น พวกเขาล้วนต้องการการบริการที่รวดเร็ว ทันใจ แต่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ฉะนั้น เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ที่สามารถช่วยให้ลูกค้าช่วยเหลือตนเองได้ จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใดก็ตาม สื่งที่ควรจะมีคือ เทคโนโลยีที่ทันสมัยและสร้างประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจนั้นได้มากที่สุด ยิ่งเป็นร้านอาหารในยุค 4.0 ที่สมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนอวัยวะส่วนที่ 33 ของมนุษย์ การนำเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการบริการตนเองเข้ามาปรับใช้กับร้านอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญ

เทคโนโลยีที่ว่านั้น ก็คือ Mobile-Order เทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานของร้านอาหารง่ายขึ้น ตอบโจทย์ร้านอาหารที่ต้องการสร้างความแตกต่าง ทำให้การมารับประทานอาหารของลูกค้าแตกต่างไปจากเดิม ลูกค้าเกิดประสบการณ์ใหม่จากการใช้บริการ

Mobile-Order คือ แอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าสามารถสั่งอาหารด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเอง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของร้านอาหาร รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นการใช้เทคโนโลยีเช่นนี้ จะช่วยให้ร้านอาหารสามารถเพิ่มยอดขาย และลดอัตราการจ้างงานได้อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ Mobile-Order ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเห็นเมนูได้ผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเอง ช่วยให้การสั่งอาหารของลูกค้าสะดวกสบายมากขึ้น เพียงแค่กดสั่งอาหารผ่านสมาร์ทโฟนก็จะสามารถสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มที่เขาต้องการได้ทันที โดยไม่ต้องรอพนักงานเสิร์ฟให้เสียเวลาอีกต่อไป

Mobile-Order ช่วยอะไรร้านอาหารได้บ้าง ?

  1. ลูกค้าไม่ต้องรออีกต่อไป

ไม่มีลูกค้าคนไหนชอบรออาหารนานๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับร้านอาหารประเภท quick-service ที่ต้องบริการรวดเร็ว การมี Mobile-Order ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเมนูที่ต้องการและกดสั่งอาหารผ่านสมาร์ทโฟนได้เลย เมื่อสั่งอาหารได้ไว ก็ได้อิ่มอร่อยไวตามไปด้วย

  1. ยอดขายเพิ่มขึ้น

เมื่อมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การบริการง่ายขึ้น ย่อมทำให้ร้านอาหารสามารถจัดระบบภายในร้านได้ดีมากขึ้นตามไปด้วย Mobile-Order เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการสั่งอาหาร โดยที่ไม่ต้องสั่งผ่านพนักงาน ลูกค้าไม่ต้องรอสั่งอาหารนาน เมื่อเราสามารถเคลียร์ลูกค้าแต่ละรอบบิลได้ไวขึ้น ย่อมทำให้รายได้ของร้านเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

  1. ออเดอร์มีความแม่นยำ

การสั่งอาหารด้วยการจดใส่กระดาษ ไม่สามารถยืนยันได้ว่าลูกค้าจะได้อาหารถูกต้องตามที่สั่งไว้ อย่าลืมว่าการได้อาหารถูกต้องตามที่สั่ง คือสิ่งพื้นฐานที่ร้านอาหารทุกร้านต้องทำให้ได้ แต่บางเวลาที่ร้านอาหารมีลูกค้าเยอะเป็นพิเศษ อาจทำให้เกิดความผิดพลาดของออเดอร์ได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะการมีเทคโนโลยีอย่าง Mobile-Order ลูกค้าสามารถควบคุมและสั่งอาหารได้ด้วยตนเอง ออเดอร์ถูกส่งตรงจากลูกค้าไปยังครัวเลย ลดอัตราความผิดพลาดของการสั่งอาหาร

  1. เปิดประสบการณ์ใหม่

แอพพลิเคชั่นนี้ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ เริ่มจากประสบการณ์ที่ลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ด้วยตนเอง พนักงานก็มีเวลาไปเพิ่มประสิทธิภาพการบริการในส่วนอื่นๆ ได้อีก แทนที่ชั่วโมงเร่งด่วนพนักงานในร้านจะต้องคอยบริการจะเฉพาะแค่บางโต๊ะ แต่เมื่อมี Mobile-Order เข้ามา พนักงานก็สามารถบริการลูกค้าทุกโต๊ะได้อย่างทั่วถึง ไม่ต้องยืนรอการสั่งอาหารของลูกค้า ไม่ต้องมานั่งจด นั่งจำ ว่าลูกค้าสั่งอะไรไปบ้าง ทำให้ลูกค้าได้รับการบริการอย่างมีมาตรฐาน

นอกจากนี้ด้วยระบบที่ทันสมัย ใช้งานง่าย จึงช่วยสร้างภาพลักษณ์และสร้างความรู้สึกที่ดีต่อทั้งร้านอาหารและลูกค้า เนื่องจากมีร้านอาหารจำนวนไม่มากที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านสมาร์ทโฟนได้ นี่จึงถือเป็น สิ่งใหม่ที่ร้านอาหารมอบให้ลูกค้าได้

  1. สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ธุรกิจของคุณ

Mobile-Order ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ร้านอาหารของคุณเท่านั้น แต่ยังสร้างภาพลักษณ์ให้ดูเป็นร้านอาหารที่มีความทันสมัย ใส่ใจต่อความต้องการที่แท้จริง ด้วยการนำเทคโนโลยีนี้เข้ามาช่วยให้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารบริหารงานได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยลดการทำงานของพนักงาน ลดการจ้างงาน ลูกค้าสามารถควบคุมการสั่งอาหารได้ด้วยตนเอง เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า ถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับร้านอาหารในยุค 4.0 เป็นอย่างยิ่ง

ทุกวันนี้มีแอพพลิเคชั่น Mobile-Order มากมาย ลองเลือกให้เหมาะกับร้านของเราดูนะครับ

เรื่องแนะนำ

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานในร้านอาหารง่ายขึ้น ตอบโจทย์ร้านอาหารที่ต้องการสร้างความแตกต่าง ทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ใหม่จากการใช้บริการ

logo ร้านอาหาร

ออกแบบ Logo ร้านอาหาร ให้โดนใจจนลูกค้าจำได้!!

Logo ร้านอาหาร ถือเป็นส่วนสำคัญที่เปรียบเสมือนหน้าตาของร้าน มีผลต่อการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้ โดยเฉพาะในบริการเดลิเวอรี ที่ลูกค้าอาจจะไม่ได้เห็นหน้าร้านของเรา แต่จะจำร้านได้จากโลโก้ที่ติดอยู่บนบรรจุภัณฑ์อาหารเท่านั้น  ร้านอาหารจึงควรมีหลักการในการออกแบบโลโก้ที่ดี เพื่อให้ตรงกับตัวตนของร้าน และเป็นที่น่าจดจำของลูกค้ามากที่สุด บทความนี้ เราจึงขอนำหลักการออกแบบโลโก้ร้านอาหารที่ดีมาแนะนำกันครับ ออกแบบ Logo ร้านอาหาร ให้โดนใจจนลูกค้าจำได้!! มีความเป็นเอกลักษณ์ของร้าน  โลโก้ของร้านควรจะสื่อสารถึงตัวตนของร้าน สไตล์อาหารที่ขาย มองแล้วรับรู้ทันทีว่านี่คือร้านอาหารอะไร และสัมพันธ์กับการตั้งชื่อร้าน รวมถึงควรมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ไปซ้ำซ้อนกับร้านอื่นๆ เพื่อป้องกันความสับสนของลูกค้า  ตัวอย่างของโลโก้ร้านอาหารญี่ปุ่น Sushi Time ที่อาจจะขายซูซิเป็นหลัก จึงแสดงออกมาในรูปของนาฬิกาที่ทำจากมากิซูชิ เพื่อให้สื่อถึงชื่อของร้าน และช่วงเวลาที่ได้ทานอาหารญี่ปุ่น ไส้ซูซิด้านในออกแบบให้เป็นปลาแซลมอนด้วยสีส้มและลายปลาที่เป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วใช้ลายเส้นที่เรียบง่าย แต่แสดงถึงความเป็นอาหารญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจทีเดียวครับ   ใช้โลโก้สื่อความหมาย โลโก้ที่ดีจะต้องสามารถสื่อความหมายได้มากกว่าแค่บอกชื่อร้าน รูปที่อยู่ในโลโก้ควรจะผ่านการคิดว่ามีความหมายอย่างไร เพื่อสื่อสารไปให้ถึงลูกค้า  ยกตัวอย่างการออกแบบโลโก้ร้านกาแฟ ก็ควรจะเลือกใช้รูปเชิงสัญลักษณ์ที่สื่อถึงถ้วย และสีน้ำตาลที่ทำให้นึกถึงกาแฟ ดังเช่นโลโก้ร้านกาแฟในภาพ ที่ใช้ภาพของถ้วยกาแฟ ผสมกับสัญลักษณ์ power ที่พบได้บ่อยบนอุปกรณ์ทางคอมพิวเตอร์ และยังมีการเคลื่อนไหวของกาแฟที่กระฉอกขึ้นมา ดูกระฉับกระเฉงไม่หยุดนิ่ง สื่อความหมายถึงการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟ เป็นเหมือนปุ่ม Start ของชีวิต และการเพิ่มพลังให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นโลโก้ที่คนที่เห็นสามารถรู้สึก […]

ถ่ายภาพอาหารให้น่ากิน

How to 10 เทคนิค ถ่ายภาพอาหารให้น่ากิน

เห็นตามเพจร้านอาหารต่างๆ ถ่ายภาพอาหารแล้วดูน่ากิน ดูสวยมากๆ จนอดใจที่จะตามไปรีวิวไม่ไหว แต่เคยสงสัยไหมคะ ว่าเขามีเทคนิคการ ถ่ายภาพอาหารอย่างไรให้ชวนหิวได้ วันนี้ Amarin Academy จัดให้ กับ 10 เทคนิค ถ่ายภาพอาหารให้น่ากิน จะสายรีวิว อินฟลูเอนเซอร์ ยูทูปเบอร์ หรือคนที่ทำธุรกิจร้านอาหารอยู่ก็ใช้เทคนิคเหล่านี้ค่ะ มาดูกันว่าจะมีเทคนิคอะไรกันบ้าง   ถ่ายภาพอาหารให้น่ากิน ต้องถ่ายอย่างไร?   1. ถ่ายภาพอาหารด้วยแสงธรรมชาติ การถ่ายภาพโดยที่ใช้แสงธรรมชาติ หรือแสงแดดนั้น เรียกว่าดีที่สุดก็ว่าได้ค่ะ เพราะหากเรามีแสงธรรมชาติที่เพียงพอ ก็ทำให้เราไม่จำเป็นต้องปรับฟังก์ชันกล้องในการถ่ายมากจนเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้เกิดภาพที่ไม่ชัด และสีดูผิดเพี้ยนได้ โดยเฉพาะการถ่ายอาหาร สีธรรมชาติของอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้ดูน่ารับประทาน แต่ทั้งนี้ก็ควรเป็นแสงแดดที่กำลังดี ไม่สว่างจ้า จนเกินไป และแนะนำให้เลี่ยงการใช้แฟลชในการถ่ายภาพ เพราะทำให้อาหารดูไม่มีมิติค่ะ   2. เพิ่ม Action ให้กับเมนูอาหาร การเพิ่ม Action ให้เมนูอาหารนั้น หมายถึง การลองเท, ตัด, จับ, ยืด, จิ้ม, […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.