“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้าน กาแฟ คอนเซ็ปต์แกร่ง

“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” กาแฟ+โลงศพ จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง

 เปิดประสบการณ์ กาแฟ + โลงศพ
“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง
ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง
กับวลีเด็ด จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์

กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชี่ยลกับร้าน “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” ร้าน กาแฟ ที่ได้นำของที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ อย่างการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคล อย่างโลงศพ พวงหรีด มาผสมผสานสร้างกิมมิกให้ร้าน กาแฟ จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากไปเยือนเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดแปลกนี้ ทำไมคนถึงให้ความสนใจร้านนี้มากขนาดนี้ เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน!


สู่ขิตคอฟฟี่บาร์ ร้านกาแฟเปิดใหม่กับดีไซน์สุดแปลก ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง 5 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นของคุณอนวรรตน์ ก้างตัน เจ้าของธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มานานกว่า 30 ปี ผู้มีความหลงใหลในกาแฟ และอยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ที่เปิดได้เพียงไม่นานแต่กระแสตอบรับดีมาก
.
🔸เล่นกับ “ความแปลก”😲
.
สิ่งแรกที่เชื่อว่าเป็นจุดดึงดูดให้หลาย ๆ คนอยากเข้าไปลองลิ้มรสเครื่องดื่มหรือทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้น ก็คือ “ความแปลก” ที่เจ้าของร้านได้มีการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคลมาสร้างกิมมิกให้กับร้าน อย่างการนำโลงศพมาทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์ สำหรับชงกาแฟ หรือเป็นหน้าร้าน มีการตกแต่งฉากหลังร้านด้วยพวงหรีด และมีการนำดอกไม้จันทน์เข้ามาร่วมตกแต่งด้วย ไปจนถึงการออกแบบโลโก้ ป้าย การเลือกใช้ฟอนต์ไทย ๆ การเน้นใช้สีขาวดำ รวมถึงการตั้งชื่อร้านว่า “สู่ขิต” ซึ่งเพี้ยนมาจากคำว่า สู่สุขคติหรือเสียชีวิต แสดงถึงคอนเซ็ปต์ร้านที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มาก่อน
.


🔸ประยุกต์ ต่อยอด✨
.
อย่างที่บอกไปแล้วในตอนต้นว่าเดิมทีเจ้าของร้านนี้ทำธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ อยู่ก่อน แต่ด้วยความที่อยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ จึงพยายามคิดหาไอเดียจนสุดท้ายมาจบที่การนำธุรกิจเดิมมาต่อยอด จนเกิดเป็นร้านกาแฟที่มีคอนเซ็ปต์สุดว้าว ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงการนำของที่มีมาต่อยอดได้อย่างดี จนกลายมาเป็นจุดขาย จุดแข็งอย่างหนึ่งของร้านนี้เลย
.


🔸เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม🤝
.
นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีจุดขายเป็นมุมถ่ายรูปและพร็อพต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมหรือเล่นสนุกไปด้วย เช่น สแตนดี้กุมารทอง สแตนดี้ยมบาลที่เราสามารถยื่นหน้าใส่เข้าไปแทนได้ รวมถึงการคิดประโยคเด็ดต่าง ๆ มาใส่ไว้บนพวกหรีด เช่น ดูด 1 คำ สวดอภิธรรม 7 คืน, จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์, กินวันนี้ นอนอีกทีตอนตาย และดื่มด่ำอย่างเบิกบาน ดั่งยมบาลมาชงให้กิน ไปจนถึงมีการตั้งโลงเปล่าให้เราสามารถลงไปนอนสะเดาะเคราะห์กันแบบฟรี ๆ
.
ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการหยิบจับสิ่งรอบตัวที่มีอยู่แล้วมาต่อยอด และพัฒนาได้เจ๋งมาก ๆ อยากเปิดร้านกาแฟแต่อยากสร้างจุดขาย จุดเด่นให้กับร้าน สร้างความสนใจให้กับลูกค้า ก็อาศัยการนำสิ่งที่มีมาปรับใช้ เจ๋ง!👍🏻
.
Reference: https://bit.ly/3ujy7Hg
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

คาเฟ่บ้านพักแมวจร Catster ด้วยปณิธานเปลี่ยน “แมวจร” ให้เป็น “แมวบ้าน”

คาเฟ่ บ้านพัก แมวจร Catster by Kingdomoftigers มาจกพุงได้ ถูกใจพากลับบ้านไปเลย แหล่งรวมความสดใส ด้วยปณิธานเปลี่ยน “แมวจร” ให้เป็น “แมวบ้าน” คงจะดีถ้าเขาได้มีบ้านอยู่ ได้อยู่กับเจ้าของที่รักเขาจริง ๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาเรื่องสัตว์จรจัด สัตว์ไร้บ้านในไทย เป็นปัญหาที่ยากที่จะแก้ไข ทุกวันนี้เมื่อไปที่ไหนเราจึงมักจะเห็นน้อง ๆ โดยเฉพาะน้องหมา น้อง แมว เดินอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่น้องจะโดนทำร้าย หรือเกิดอุบัติเหตุได้ นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิด “Catster by Kingdomoftigers” บ้านพักพิงของ แมวจรกึ่ง คาเฟ่ ที่เปิดโอกาสให้ทาสได้เข้ามาเล่นกับน้อง และถ้าถูกชะตาก็รับไปเลี้ยงได้ ด้วยปณิธาน การแก้ปัญหาแมวจรที่ดีที่สุด คือเปลี่ยนให้เขาเป็นแมวบ้าน คาเฟ่แมวจร บ้านพักพิงของแมวจรกึ่งคาเฟ่นี้ มีชื่อว่า “Catster by Kingdomoftigers” ริเริ่มโดยคุณนัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจ “Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว” เพจที่ให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ […]

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ใกล้ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรสนุกๆกันหน่อยค่ะ ผู้ประกอบการร้านอาหารคงเริ่มหาไอเดียในการแต่งร้านแบบหลอนๆ ให้เข้ากับเทศกาลกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นจะต้องมีของตกแต่งสุดหลอน มาเพิ่มความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับลูกค้ากันหน่อย จะมีไอเดีย แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน อย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ      รวมไอเดียหลอนๆ แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน   ซุ้มประตูฟักทอง เริ่มความหลอนจากหน้าร้านกันก่อนเลยค่ะ กับการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าร้านอาหารให้เป็นซุ้มฟักทอง อาจจะเพิ่มการประดับไฟ  และของตกแต่งอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก เรียกว่าแค่เห็นหน้าร้านก็ตื่นเต้น ชวนให้เช็คอินแล้วค่ะ   หมอนอิง หมอนประดับ ของตกแต่งต่อมากับความหลอนแบบเบาๆ น่ารักๆกันหน่อยค่ะ กับของตกแต่งร้านที่เป็นหมอนอิง หรือหมอนประดับตามโซฟา ได้ความหลอนเบาๆ แต่ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ ซึ่งลายก็เลือกให้เหมาะกับวันฮาโลวีน เช่น ลายฟักทอง ลายใยแมงมุม ฯลฯ   เงาหลอนประดับกระจก ถ้าเราเห็นเงาลางๆบนกระจก กับไฟสลัวๆ ก็คงจะหลอนอยู่ไม่น้อยนะคะ ดังนั้น ของตกแต่งเงาหลอนประดับกระจก น่าจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งเก่ๆ ที่เหมาะกับการแต่งร้านในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงารูปคน เงาต้นไม้ เงาวิญญาณหลอน หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบที่เป็นสติ๊กเกอร์ใช้งานง่ายค่ะ   ลูกโป่งผีเรืองแสง เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ […]

แต่งร้านรับปีใหม่

รวมไอเดียง่ายๆ แต่งร้านรับปีใหม่ โดนใจลูกค้า

ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้าทุกทีแล้ว เจ้าของร้านคนไหนยังไม่มีไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ กันบ้าง เดี๋ยวจะไม่อินเทรนด์นะครับ แค่ไอเดียง่ายๆ แต่ได้ใจลูกค้าไปเลย   รวมไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ สดใส โดนใจลูกค้า ช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว ซึ่งหลายๆครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ คู่รัก หรือแก็งค์เพื่อน ก็มักจะใช้เวลาในช่วงนี้ ดื่มด่ำกับความสุขด้วยการไปปาร์ตี้บ้าง หรือพากันไปรับประทานอาหารตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งในเวลาดีๆแบบนี้ เจ้าของร้านอาหารเองก็ควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศดีๆ ความทรงจำดีร่วมกับลูกค้าที่มารับประทานอาหารด้วยการ ตกแต่งร้านให้ดูสดใสสวยงาม ต้อนรับปีใหม่ หรืออาจจะมีกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกด้วย วันนี้เรามีไอเดียเล็กๆน้อยๆ แต่งร้านรับปีใหม่ มานำเสนอกัน จะมีไอเดียแบบไหนบ้างมาดูกันครับ   1.ตกแต่งร้านด้วยไอเท็มสุดฮิต ถ้าพูดถึงของตกแต่งในช่วงปีใหม่ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เหล่าไอเท็มสุกฮิตที่คุ้นเคย อย่างเช่น ตกแต่งร้านด้วย ลูกโป่งหลากสีสัน, ริบบิ้น, สติ๊กเกอร์, กล่องของขวัญ, ไฟประดับ, พู่หลากสี ซึ่งบางร้านอาจจะเลือกใช้สีสันหลากหลายเพื่อความสนุกสดใส หรืออาจจะใช้สีที่เป็นตัวแทนของร้านก็ได้ โดยไอเท็มต่างๆที่กล่าวมา อาจจะนำมาตกแต่งที่ประตู, หน้าต่าง หรือส่วนอื่นๆของร้าน เช่น ติดพู่หลากสีที่หน้าต่าง ใช้กระดาษห่อของขวัญห่อกล่องทิป เป็นต้น ลูกค้าที่มาทานอาหารก็จะไดรับกลิ่นอายของเทศกาลปีใหม่ และเอนจอยกับบรรยากาศด้วย    2. […]

แต่งร้านรับลมหนาว

6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน

เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ ถึงแม้อากาศบ้านเราอาจจะไม่ได้หนาวมาก แต่หลายคนคงเริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นสบายเบาๆกันแล้ว บรรดาร้านอาหารต่างๆ ก็คงเริ่มที่จะวางแผนตกแต่งร้านรับลมหนาวกันบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมเอาไอเดียการ แต่งร้านรับลมหนาว มาเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ ได้ลองเอาไปปรับใช้กับธุรกิจที่ทำอยู่ เพื่อเพิ่มสีสันและดึงดูดลูกค้าให้ได้มากขึ้นในช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้     6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว 1.ตกแต่งร้านด้วยโทนสีธรรมชาติ คิดจะแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศฤดูหนาวต้องเน้นความเป็นธรรมชาติด้วยสีเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีโทนกลางๆ ที่เข้าได้กับทุกสี เป็นสีโทนอบอุ่น อาจให้เพิ่มน้ำหนักไปทาง เข้มๆ ขึ้นมา เช่น สีเทา สีน้ำตาลอมเทา สีฟ้าอมม่วง หรือสามารถเลือกใช้โทนสีที่นุ่มนวล มี การเลือกใช้วัสดุตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นธรรมชาติพวกสีและลวดลายไม้ชนิดต่างๆ หินทรายทั้งแบบหินจริงและหินเทียมก็ได้เช่นกัน เข่น ชั้นวางของเดิมที่เป็นชั้นกระจก เราก็เปลี่ยนเป็นชั้นไม้ย้อมสีเข้มขึ้น เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในร้านนั้นมีความเบา สบาย อบอุ่นขึ้น สีโทนธรรมชาติแบบนี้ จะช่วยนำพาความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นมาสู่ลูกค้า ทำให้คนที่เดินเข้าร้านรู้สึกสบายใจและเป็นมิตรกับร้านของเรามากขึ้น   2.แต่งร้านด้วยแสงไฟอบอุ่น       มุมอบอุ่นที่ถูกเพิ่มเติมด้วยหลอดไฟชนิดให้แสงแบบ Warm White (สีเหลืองนวล) จะยิ่งสร้างบรรยากาศให้หน้าหนาวไม่หนาวอีกต่อไป แต่กลับจะช่วยสร้างบรรยากาศในตอนกลางคืนในบรรยากาศลมเย็นๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย การเลือกใช้ไฟสีเหลืองนวล หรือลองเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เก๋ๆแทนการใช้หลอดไฟทั่วไป พร้อมกับเลือกเปิดใช้แบบเน้นเปิดให้แสงสว่างเป็นจุดๆ เฉพาะมุมบางมุม จะยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้านอาหารของคุณได้อย่างน่าสนใจ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.