ส่องไฮไลท์งาน แม็คโคร โฮเรก้า #14 ต่อยอดไอเดีย เพื่อธุรกิจอาหาร - Amarin Academy

ส่องไฮไลท์งาน แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 ต่อยอดไอเดีย เพื่อธุรกิจอาหาร

เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจ สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจอาหาร สำหรับงานงาน แม็คโคร โฮเรก้า มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14  ปีนี้มีโซนที่น่าสนใจและนำมาต่อยอดธุรกิจอาหารได้ด้วย ในงานจะมี ไฮไลท์อะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

 

แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14

งานแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘The Culinary Passion 30 ปี แม็คโคร เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน” ซึ่งจะมีเหล่าผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจอาหารมาร่วมงาน เพื่อติดตามอัพเดทความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ  นวัตกรรมด้านความยั่งยืน และเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับบรรยากาศภายในงานก็มีหลายโซนที่น่าสนใจ ที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจอาหาร สามารถนำไอเดียไปต่อยอดธุรกิจได้ ซึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

 

  • โซน Makro Pavilion

เป็นโซนที่นำเสนอไอเดียภายใต้แนวคิด “The Culinary Passion” ที่สามารถนำไปต่อยอดให้ธุรกิจอาหารประสบความสำเร็จ ซึ่งภายในโซนจะประกอบไปด้วย

Makro HoReCa Acadamy (MHA พื้นที่ให้ความรู้และคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านแบบมืออาชีพ พร้อมสาระดีๆจากผู้เชี่ยวชาญ

แม็คโคร
MHA

Workshop & Seminar เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช้อปแบบใกล้ชิด โดยในแต่ละวันจะมีกิจกรรมที่ให้ความรู้เทคนิคต่างๆ ที่แตกต่างกันไป เพื่อเป็นไอเดียในการทำธุรกิจอาหาร

แม็คโคร
Workshop & seminar

The passion Hidden Bar ชมสาธิตการทำเครื่องดื่มสูตรพิเศษ

The Passion Restaurant  สร้างมูลค่าจากวัตถุดิบ ให้ดึงดูดใจ โดยเชฟมืออาชีพ

Cooking Studio by Makro ชมการสาธิตการทำอาหาร กับเมนูนานาชาติ ที่ดูเหมือนยาก ให้เป็นเรื่องง่าย

แม็คโคร
Cooking Studio

 

The Passion Homestay เรียนรู้วิถีท้องถิ่น เพื่อนำไปใช้กับธุรกิจ สร้างไอเดียทำอาหารรองรับนักท่องเที่ยว ที่อยากสัมผัสอาหารแบบ local food

The Passion Bakery Cafe‘  ต่อยอดธุรกิจเบเกอรี่ ด้วยไอเดียจากผู้เชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่

 

  • โซน Makro Horeca Challenge

การแข่งขันทำอาหารเพื่อท้าทายความสามารถของเชฟมืออาชีพตลอด 4 วันการจัดงาน ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในงาน  Food and Hotel Asia (FHA) 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์  ทั้งในรุ่นเยาวชน และรุ่นมืออาชีพ  ถือเป็นเวทีการแข่งขันที่ช่วยส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก ได้รับการรับรองจากสมาคมเชฟโลกหรือ World Association of Chefs Societies (WACS)

แม็คโคร
Makro Horeca Challenge

 

  • โซนร้านอาหาร สตรีทฟู้ด

ร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ GSB Street Food

แม็คโคร
Street Food
แม็คโคร
Street Food

 

  • โซนเวทีกลาง

โซนเวทีกลาง ก็จะมีกิจกรรมและสาระความรู้ดี จากเหล่าเชฟชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร มาร่วมสร้างPassion ให้กับผู้ที่สนใจธุรกิจอาหาร รวมถึงมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินยอดฮิตผลัดเปลี่ยนกันมาสร้างความบันเทิงภายในงาน

 

นอกจากโซนไฮไลท์ที่ได้แนะนำกันไปแล้ว ภายในงานยังมีบูธสินค้าจากหลากหลายแบรนด์อีกด้วย ใครที่สนใจเรื่องธุรกิจอาหารสามารถมาร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 21-24 พฤศจิกายนนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

 

เรื่องแนะนำ

ธุรกิจผลิตอาหาร

นวัตกรรมกับ ธุรกิจผลิตอาหาร ในวันที่ผู้บริโภคต้องการความแตกต่าง

แม้ว่าสินค้าจะออกมาดี รสชาติอร่อย ก็ยังไม่จบ เพราะยังมีเรื่องของการตลาดและองค์ประกอบต่างๆ หลายอย่าง ดังนั้นธุรกิจผลิตอาหารต้องหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ โดยนวัตกรรมถือเป็นตัวติดอาวุธให้ธุรกิจของคุณ ในการสู้กับคู่แข่งในทุกวันนี้

ชวน ฟิน กิน Thai SELECT สิทธิพิเศษจาก Food delivery

              กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ 3 แพลตฟอร์มเดลิเวอรีชื่อดังระดับประเทศ ส่งเสริมโอกาสทางการตลาดให้กับร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคให้รู้จักและได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารไทย จากร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมมอบโปรโมชั่นส่วนลด และสิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้า ภายใต้แคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” เพื่อสนับสนุนร้านอาหาร Thai SELECT  คืนกำไรให้กับผู้บริโภค กับสิทธิพิเศษมากมายจากแพลตฟอร์มดัง ไม่ว่าจะเป็น Air Asia Food  แพลตฟอร์มที่ได้รวบรวมหลากหลายร้านอาหารมาไว้บริการในราคาที่เข้าถึงได้ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์คนไทย มอบสิทธิพิเศษ คูปองส่วนลด 150 บาท เมื่อสั่งอาหารผ่านบริการเดลิเวอรี ขึ้นต่ำ 300 บาท จากร้านอาหาร Thai SELECT สั่งอาหารได้เลยที่ https://www.airasia.com/food/th/th LINE MAN Wongnai ผู้นำแพลตฟอร์มข้อมูลร้านอาหารของไทย มอบสิทธิพิเศษ คูปองส่วนลด […]

Hai di lao

หมัดเด็ด Hai di lao หม้อไฟสัญชาติจีน สู่การเป็นร้านอาหารระดับโลก

ถ้าพูดถึงร้านอาหารประเภท hot pot หม้อไฟ ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ จนคนต้องยอมต่อแถวรอคิวหลายชั่วโมงคงหนีไม่พ้น ร้านหม้อไฟสัญชาติจีนที่ชื่อว่า Hai di lao (ไห่-ตี้-เหลา) ร้านหม้อไฟที่โด่งดังในประเทศจีน รวมถึงอีกหลายประเทศ และเพิ่งมาเปิดสาขาในประเทศไทยได้ไม่นาน จนเกิดความสงสัยว่า ร้านนี้มีดีอะไร และทำไมลูกค้าถึงยอมที่จะรอคิวเพื่อให้ได้ทาน   ” Hai di lao “ จากความสงสัยก็ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมของร้าน Hai di lao ก็พบว่าธุรกิจนี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะแบรนด์นี้มีต้นกำเนิดจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน และก่อตั้งโดย Zhang Yong (จาง หย่ง) ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่การเริ่มต้นจากเชน Hotpot ในประเทศจีน แต่สามารถก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นเชนร้านอาหารระดับโลก ซึ่งปัจจุบันขยายไปแล้ว 400 กว่าสาขาทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น และมียอดขายในปี 2018 กว่า 17,000 ล้านหยวน ซึ่งถ้าเทียบกับร้านอาหารประเภทที่คล้ายกันในบ้านเราอย่าง MK Restaurant ที่คิดว่าใหญ่แล้ว มีทั้งร้านสุกี้และร้านอาหารญี่ปุ่น กว่า 600 สาขา […]

เติมไฟให้ Passion เม้าท์กันในครัว by PT ALUMAX

ก๊าซหุงต้มพีที นำก๊าซหุงต้มในถังอลูมิเนียม นวัตกรรมความปลอดภัย ถังก๊าซไร้รอยต่อ ไม่เป็นสนิม น้ำหนักเบา พร้อมดีไซน์สวย มาจัดแสดงให้ชมในงาน Amarin Expo 2023 เมื่อวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา พร้อมจัดกิจกรรมร่วมกับบ้านและสวนกินดีอยู่ดี โดยร่วมพูดคุยในหัวข้อ “เติมไฟให้Passion เม้าท์กันในครัว” กับ เฟิร์น พัสกร พลบูรณ์ พิธีกรและนักแสดงสาว ดีกรี Top3 จากเวที MasterChef Celebrity Thailand Season 2 ที่มาแชร์เคล็ดลับการเลือกก๊าซหุงต้มที่ตรงใจ มาช่วยเพิ่มความสุขในการเข้าครัว และจับสลากมอบรางวัลให้ผู้โชคดี อาทิ ถัง PT ALUMAX พร้อมก๊าซหุงต้มขนาด 12.5 กิโลกรัม บัตรสมาชิก PT Max Card Plus และแก๊สกระป๋อง PT ผู้สนใจถังก๊าซหุงต้มในถังอลูมิเนียม “PT Alumax” สั่งผ่าน PT […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.