เทรนด์ร้านอาหารปี 2018 รู้แล้ว ปรับเลย! - Amarin Academy

เทรนด์ร้านอาหารปี 2018 รู้แล้ว ปรับเลย!

เทรนด์ร้านอาหารปี 2018 รู้แล้ว ปรับเลย!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว หากร้านอาหารร้านใดปรับตัวไม่ทัน ก็มีโอกาสตายไปจากตลาดได้สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์แทบจะทุกลมหายเช่นนี้ ร้านอาหารก็ควรปรับตัวหรือปรับเปลี่ยนการบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมดังกล่าว เทรนด์ร้านอาหารปี 2018 จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

1.พร้อมรับมือกับสังคมไร้เงินสด

รัฐบาลเขาเตรียมทำบัตรแมงมุม สำหรับใช้ในการเดินทางสาธารณะ โดยที่ไม่ต้องเข้าแถว จ่ายเงินซื้อตั๋วกันแล้ว ผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างเราจะช้าได้อย่างไร?

ทุกวันนี้มีเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบที่รองรับการจ่ายเงินผ่านระบบ โดยไม่ต้องนั่งหยิบกระเป๋าสตางค์ รับเงิน-ทอนเงิน ให้เสียเวลา เช่น เพียงแค่แตะมือถือของลูกค้าที่เครื่องคิดเงิน เงินก็โอนเข้าบัญชีของร้านอาหารทันที มีใบเสร็จส่งตรงหาลูกค้าเรียบร้อย ฉะนั้นเจ้าของร้านอาหารก็ควรใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด เพราะยิ่งคุณอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้รวดเร็วเท่าไร ก็ยิ่งเพิ่มรอบในการรับลูกค้าได้เร็วขึ้นเท่านั้น

ลองคำนวณดูคร่าวๆ ระยะเวลาที่ใช้ในกระบวนการเรียกเช็คบิล วางบิล รับเงิน ทอนเงิน แต่ละครั้ง กินเวลาไม่ต่ำกว่า 5 นาทีแน่นอน ฟังดูเหมือนน้อย แต่ถ้า 5 นาที รวมกันทุกๆ โต๊ะ ทุกเดือน ก็เป็นเวลาที่ไม่น้อยเลย และเมื่อปิดร้านก็ต้องมานั่งเช็คยอดเงินว่า เงินในลิ้นชัก ตรงกับยอดขายหรือไม่ เสียเวลาเข้าไปอีก ฉะนั้นลองศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ แล้วนำมาติดตั้งที่ร้านประหยัดทั้งเวลาของคุณ และสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าอีกด้วย

2.ระบบสั่งอาหารออนไลน์กำลังมาแรง

จริงๆ ไม่ต้องรอถึงปีหน้า แค่ช่วงปลายปีนี้ก็เริ่มเห็นกระแสกันแล้วใช่ไหม ทั้ง Lineman UberEATS Foodpanda ฯลฯ ที่มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และร้านอาหารเจ้าดังๆ ทั้ง โกอ่างข้าวมันไก่ประตูน้ำ มนต์นมสด บอนชอน ผัดไทยประตูผี ฯลฯ ต่างตบเท้ามาร่วมใช้เทคโนโลยีนี้กันมากมาย ถือเป็นการปลุกกระแสการสั่งอาหารออนไลน์ให้ดังยิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าหลายคนคงอยากลองกินอาหารจากเจ้าดังๆ แต่ไม่อยากไปยืนต่อแถว รอเข้าร้านตอนคนเยอะๆ แน่นอน สู้นั่งอยู่ที่บ้านหรือออฟฟิศให้อาหารมาส่งถึงที่ไม่ดีกว่าหรือ

เทคโนโลยีเหล่านี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแล้ว ยังเป็นการเพิ่มยอดขายให้ร้านอีกช่องทางหนึ่ง แถมเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากๆ เพราะมีระบบการสั่งที่ชัดเจน มีคนมารับของถึงที่ และได้รับเงินทันทีอีกด้วย

3.สั่งอาหารผ่านระบบ

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เริ่มเห็นร้านอาหารเจ้าดังๆ นิยมใช้กันมากขึ้น คือการสั่งอาหารผ่านระบบ โดยไม่ต้องให้พนักงานมายืนรับออร์เดอร์ให้เสียเวลา

ย้อนกลับไปตั้งแต่การบริการของร้านอาหารยุคแรกๆ ที่ต้องมีพนักงานมายืนจดออร์เดอร์ใส่กระดาษ จดถูกบ้าง ผิดบ้าง คำสั่งลูกค้าตกหล่นเป็นเรื่องธรรมดา จากนั้นก็พัฒนามาเป็น Tablet ที่พนักงานแค่จิ้มเครื่องมือเล็กๆ ออร์เดอร์ทั้งหมดก็จะวิ่งตรงเข้าสู่ครัว เรียกว่าสะดวกสบายและป้องกันออร์เดอร์ตกหล่นได้ดีพอสมควร แต่ทุกวันนี้ใครๆ ก็มีสมาร์ทโฟน และเครื่องมือสื่อสารที่เป็นเหมือนปัจจัยที่ 5 เครื่องนี้ ก็กำลังกลายเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญ ที่ทำให้ธุรกิจอาหารก้าวไกลยิ่งขึ้น

ผู้ประกอบการบ้างรายพัฒนาแอพลิเคชั่นที่เพียงแค่สแกน QR Quote หน้าร้าน ลูกค้าก็สามารถเปิดเมนูในมือถือและสั่งอาหารได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องผ่านพนักงานเลยด้วยซ้ำ ทั้งสะดวก ประหยัดเวลา มีประสิทธภาพ ลดปัญหาออร์เดอร์ผิดหรือตกหล่น เพราะลูกค้าเป็นผู้สั่งและทบทวนคำสั่งเอง นับเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ร้านอาหารควรนำมาลองใช้อย่างยิ่ง

หลังจากรู้ เทรนด์ร้านอาหารปี 2018 ทั้ง 3 ข้อแล้ว อย่าลืมรีบนำไปปรับใช้กันนะครับ จะได้ก้าวทันต่อโลกที่เปลี่ยนไป

บทความน่าสนใจ รู้ยัง? เทรนด์ อาหาร Size เล็ก กำลังมา!

เรื่องแนะนำ

แอปพลิเคชัน Food Delivery

รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery ช่องทางช่วยร้านส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19

ณ ตอนนี้ ที่หลายคนกำลังอยู่ในช่วง Work From Home และมีการออกจากบ้านกันน้อยลง ทำให้บริการ Food Delivery เป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ จนเรียกได้ว่า แอปพลิเคชัน Food Delivery เป็นเหมือนพนักงานร้านอาหารประจำตัวของผู้บริโภคหลายๆ คนไปแล้ว ด้วยการอำนวยความสะดวก การนำเสนอเมนูอาหารจากร้านที่หลากหลาย โปรโมชั่นต่างๆ เหล่านี้ทำให้เป็นตัวช่วยที่ดี ที่ช่วยให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านได้  ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน Food Delivery มากมายเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค โดยแต่ละแอปพลิเคชัน จะมีการใช้งานที่คล้ายกัน แต่ความแตกต่างจะอยู่ที่ค่าบริการ ร้านอาหารที่เข้าร่วม และพื้นที่ให้บริการ วันนี้เราจึงนำเสนอแอปพลิเคชันFood Delivery ยอดนิยม ที่ผู้ประกอบการควรรู้จัก และนำมาปรับใช้กับธุรกิจของคุณในช่วงวิกฤตแบบนี้มาให้ดูกันค่ะ   รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery ช่วยร้านส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19 Line Man Line Man เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหาร เรียกแท็กซี่ ส่งพัสดุ เมสเซนเจอร์ และซื้อสินค้า ในส่วนของบริการส่งอาหารนั้น LINE […]

ไม่มีทุน

6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจ แต่หลายคนก็ติดปัญหาตรงที่ ไม่มีทุน ทำให้ต้องจำใจทำงานประจำต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนต่ำมาฝาก

ธุรกิจผลิตอาหาร

นวัตกรรมกับ ธุรกิจผลิตอาหาร ในวันที่ผู้บริโภคต้องการความแตกต่าง

แม้ว่าสินค้าจะออกมาดี รสชาติอร่อย ก็ยังไม่จบ เพราะยังมีเรื่องของการตลาดและองค์ประกอบต่างๆ หลายอย่าง ดังนั้นธุรกิจผลิตอาหารต้องหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ โดยนวัตกรรมถือเป็นตัวติดอาวุธให้ธุรกิจของคุณ ในการสู้กับคู่แข่งในทุกวันนี้

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.