ส่องไฮไลท์งาน แม็คโคร โฮเรก้า #14 ต่อยอดไอเดีย เพื่อธุรกิจอาหาร - Amarin Academy

ส่องไฮไลท์งาน แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 ต่อยอดไอเดีย เพื่อธุรกิจอาหาร

เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจ สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจอาหาร สำหรับงานงาน แม็คโคร โฮเรก้า มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 14  ปีนี้มีโซนที่น่าสนใจและนำมาต่อยอดธุรกิจอาหารได้ด้วย ในงานจะมี ไฮไลท์อะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

 

แม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14

งานแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 14 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘The Culinary Passion 30 ปี แม็คโคร เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน” ซึ่งจะมีเหล่าผู้ประกอบการและผู้สนใจในธุรกิจอาหารมาร่วมงาน เพื่อติดตามอัพเดทความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ  นวัตกรรมด้านความยั่งยืน และเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับบรรยากาศภายในงานก็มีหลายโซนที่น่าสนใจ ที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจอาหาร สามารถนำไอเดียไปต่อยอดธุรกิจได้ ซึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

 

  • โซน Makro Pavilion

เป็นโซนที่นำเสนอไอเดียภายใต้แนวคิด “The Culinary Passion” ที่สามารถนำไปต่อยอดให้ธุรกิจอาหารประสบความสำเร็จ ซึ่งภายในโซนจะประกอบไปด้วย

Makro HoReCa Acadamy (MHA พื้นที่ให้ความรู้และคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านแบบมืออาชีพ พร้อมสาระดีๆจากผู้เชี่ยวชาญ

แม็คโคร
MHA

Workshop & Seminar เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช้อปแบบใกล้ชิด โดยในแต่ละวันจะมีกิจกรรมที่ให้ความรู้เทคนิคต่างๆ ที่แตกต่างกันไป เพื่อเป็นไอเดียในการทำธุรกิจอาหาร

แม็คโคร
Workshop & seminar

The passion Hidden Bar ชมสาธิตการทำเครื่องดื่มสูตรพิเศษ

The Passion Restaurant  สร้างมูลค่าจากวัตถุดิบ ให้ดึงดูดใจ โดยเชฟมืออาชีพ

Cooking Studio by Makro ชมการสาธิตการทำอาหาร กับเมนูนานาชาติ ที่ดูเหมือนยาก ให้เป็นเรื่องง่าย

แม็คโคร
Cooking Studio

 

The Passion Homestay เรียนรู้วิถีท้องถิ่น เพื่อนำไปใช้กับธุรกิจ สร้างไอเดียทำอาหารรองรับนักท่องเที่ยว ที่อยากสัมผัสอาหารแบบ local food

The Passion Bakery Cafe‘  ต่อยอดธุรกิจเบเกอรี่ ด้วยไอเดียจากผู้เชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่

 

  • โซน Makro Horeca Challenge

การแข่งขันทำอาหารเพื่อท้าทายความสามารถของเชฟมืออาชีพตลอด 4 วันการจัดงาน ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในงาน  Food and Hotel Asia (FHA) 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์  ทั้งในรุ่นเยาวชน และรุ่นมืออาชีพ  ถือเป็นเวทีการแข่งขันที่ช่วยส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานเชฟไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก ได้รับการรับรองจากสมาคมเชฟโลกหรือ World Association of Chefs Societies (WACS)

แม็คโคร
Makro Horeca Challenge

 

  • โซนร้านอาหาร สตรีทฟู้ด

ร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ GSB Street Food

แม็คโคร
Street Food
แม็คโคร
Street Food

 

  • โซนเวทีกลาง

โซนเวทีกลาง ก็จะมีกิจกรรมและสาระความรู้ดี จากเหล่าเชฟชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร มาร่วมสร้างPassion ให้กับผู้ที่สนใจธุรกิจอาหาร รวมถึงมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินยอดฮิตผลัดเปลี่ยนกันมาสร้างความบันเทิงภายในงาน

 

นอกจากโซนไฮไลท์ที่ได้แนะนำกันไปแล้ว ภายในงานยังมีบูธสินค้าจากหลากหลายแบรนด์อีกด้วย ใครที่สนใจเรื่องธุรกิจอาหารสามารถมาร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 21-24 พฤศจิกายนนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

 

เรื่องแนะนำ

อาหารเหนือแมสน้อยกว่าภาคอื่น? ปัจจัยต่อ “ความนิยมและรสชาติของอาหารเหนือ”

ทำไม อาหารเหนือ แมสน้อยกว่าอาหารภาคอื่น? ผู้ใช้ทวิตเตอร์แชร์ความเห็นเพราะ รสชาติจืด ไม่ถูกปาก ปัจจัยที่มีผลต่อ “ความนิยมและรสชาติของ อาหารเหนือ” อาหารเหนือ แมสน้อยกว่าอาหารภาคอื่น? ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์ความคิดเห็นเชิงตั้งคำถามจากประสบการณ์ส่วนตัว ประมาณว่าเขารู้สึกว่า อาหารเหนือ ได้รับความนิยมน้อยกว่าอาหารภาคอื่นๆ โดยเขายังได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองก็รู้สึกว่ารสชาติ อาหารเหนือ ถูกปากน้อยกว่าอาหารภาคอื่น . 1- ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้แชร์ว่า “ทำไมอาหารเหนือถึงไม่แมสเท่าอาหารอีสาน หรืออาหารใต้นะ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าอาหารเหนือรสชาติถูกปากน้อยกว่าอาหารใต้จริงๆ” . 2- ซึ่งเมื่อทวีตนี้ออกไปก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยหลายคนที่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์นี้ ล้วนให้เหตุผลว่าอาหารเหนือรสชาติจืดและไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เช่น “ถ้าเป็นอาหารเหนือแบบรสชาติเหนือแท้ๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าจืดมากกกก จืดๆ เผ็ดๆ ไม่อร่อยเลย ส่วนมากที่เขาว่าอร่อยๆ จะเป็นอาหารเหนือที่เขาเอามาดัดแปลงรสชาติให้ออกมากลางๆ เช่น ร้านหนึ่งที่คนเจียงใหม่แต๊ๆ ไปกินจะไม่ถูกปากเลย” “รสชาติมันต๊ะต่อนยอน ไม่จัดจ้านเหมือนอาหารใต้ จริงๆ ส่วนผสมอาหารเหนือแต๊ๆ มันเป็นอะไรที่ exotic มากๆ คนกินได้ก็กินได้ ไม่ได้ก็คืออ้วกเลย รสมันแปร่งๆ ไม่คุ้นปาก” 3- ในขณะที่คนอื่น ๆ […]

AA SHARING ครั้งที่ 3

ทำอย่างไร เมื่อลูกจ้างเรียกร้องค่าตอบแทนสูง สรุปประเด็นเด็ด จาก AA SHARING ครั้งที่ 3

จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับ AA Sharing โดย Amarin Academy กิจกรรมสังสรรค์แบบเป็นกันเอง ของผู้ประกอบการร้านอาหาร และเหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจอาหาร รวมถึงตัวแทนจากทีมงาน Amarin Academy ที่มาพบปะ พูดคุยกัน และรับประทานอาหารร่วมกันในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ซึ่งจะเป็นลักษณะกลุ่มเล็กๆ เพื่อให้เจ้าของร้านอาหารได้มีโอกาสแบ่งปันเรื่องราว ปรึกษาปัญหาที่ร้านกำลังประสบอยู่ รวมถึงขอคำแนะนำจากเหล่ากูรูแบบใกล้ชิด และเจาะลึกมากขึ้น แบบ Case by Case ซึ่ง AA SHARING สองครั้งที่ผ่านมา ทางทีมงานมีความยินดีมากๆ ที่เหล่าผู้ประกอบการได้นำความรู้ที่ได้จากงานนี้ไปปรับใช้จริงและเกิดประโยชน์กับร้านของตัวเอง AA SHARING ครั้งที่ 3 ปัญหาคน ปัญหาลูกจ้าง แก้ยังไงให้หมด   AA Sharing ครั้งที่ 3 นี้ เรากลับมาพูดคุยกันอีกครั้งในหัวข้อ ปัญหาคน ปัญหาลูกจ้าง แก้ยังไงให้หมด เพราะที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า ปัญหาหนักอก หนักใจเจ้าของร้านอันดับต้นๆ หนีไม่พ้นปัญหาเรื่องคน หรือพนักงานในร้านนั่นเอง ซึ่งเป็นปัญหาที่แทบทุกร้านต้องเจอ แต่อาจจะต่างรูปแบบกันไป ในครั้งนี้เราจึงหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุย และให้เจ้าของร้านที่กำลังมีปัญหาเรื่องคนในแง่มุมต่างๆ ได้มาแชร์กัน รวมถึงรับคำแนะนำจากกูรูผู้มากประสบการณ์ สำหรับ […]

ผู้ประกอบการ

ใจเขา ใจเรา…สิ่งที่ ผู้ประกอบการ ต้องคิดถึงในช่วงที่เจอ วิกฤติท้าทาย

นี่ไม่ใช่ยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟู หรือยุคที่อยากจับจ่ายของฟุ่มเฟือยอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงเงินในกระเป๋า ทุกคนต่างตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด ผู้ประกอบการ ธุรกิจต่างๆ อยู่ในจุดที่ต้องกอดเงินที่มีอยู่ไว้ให้แน่น และเริ่มวางแผนการเงินระยะยาว เพราะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด วิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ประเทศที่พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม หรือร้านอาหาร ต่างได้รับผลกระทบ ล้มเรียงต่อกันเป็นโดมิโน ไม่เพียงแต่เจ้าของกิจการหรือผู้ลงทุนที่บาดเจ็บ แต่พนักงานระดับล่างของระบบที่รับเงินเดือนไม่เกิน 10,000 – 15,000 บาทต่อเดือน อาจเสี่ยงต่อการถูกยกเลิกจ้าง และหยุดชั่วคราว ก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน   ธุรกิจร้านอาหาร พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หากลองมองในมุมของ ผู้ประกอบการ ร้านอาหารในช่วงนี้ แต่ละเจ้าต่างพลิกวิกฤติแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการเริ่มนำกลยุทธิ์ทางการตลาดออนไลน์เข้ามาเป็นช่องทางหลัก โปรโมทสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มีการปรับแผนการดำเนินงาน เน้นการซื้ออาหาร เครื่องดื่มกลับบ้านมากขึ้น เปลี่ยนพนักงานเสิร์ฟให้กลายเป็นพนักงานส่งของ หรือเปลี่ยนตารางการทำงานให้เข้างานเป็นกะ สลับการเข้าออฟฟิศ เป็นต้น ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงบางวิธีการที่ ผู้ประกอบการ พยายามรักษาเงินทุนและรักษาพนักงานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าผู้ประกอบการจะประคับประคองปัญหาเหล่านี้ไปได้นานแค่ไหน ที่สำคัญเรื่องที่น่าคิดต่อจากนี้คือ หลังวิกฤติครั้งนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งรายเล็กและรายใหญ่จะมีวิธีบริหารและจัดการกับหน้าร้านของตัวเองอย่างไร ให้สามารถนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ โดยต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันที่เข้มงวด อย่าง Social Distancing เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า   […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.