ไรเดอร์ถามให้ชัวร์ลูกค้าไม่ใช่ "ผี" ใช่ไหม? เรื่องราวสุดบังเอิญเมื่อสั่งอาหารกลางดึก

ไรเดอร์ถามให้ชัวร์ลูกค้าไม่ใช่ “ผี” ใช่ไหม? รถสกปรกเป็นเหตุ ลูกค้าแชร์เรื่องราวสุดบังเอิญ

ไรเดอร์ ขอถามให้ชัวร์ว่าลูกค้าไม่ใช่ “ผี” ใช่ไหม?
รถสกปรกเป็นเหตุ ลูกค้าแชร์เรื่องราวสุดบังเอิญ
สั่งเวลาเดิม ไรเดอร์ คนเดิม ข้อความเดิม
ที่เดิมทุกวันจนต้องถามให้แน่ใจ

ถามได้ไหมครับ ลูกค้าเป็นคนจริงๆ ใช่ไหม…😖👻 ชาวเน็ตแห่เอ็นดูปนขำ ไรเดอร์ หนักมาก เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้มาโพสต์แชร์ประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแอปเดลิเวอรี ในช่วงเวลาตี 4-5 บ่อย ๆ จนทำเอา ไรเดอร์ ระแวง ว่าจริง ๆ แล้วใครเป็นคนสั่งอาหาร!? คนหรือสิ่งลี้ลับ จนเกิดเป็นเรื่องราวขำท้องแข็งขึ้นมา

📱ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้โพสต์แชร์ประสบการณ์ว่า
“มึง ไรเดอร์คิดว่ากุเป็นผี คือช่วงทำธีสิสนอนเช้าละตื่นมาทำงานดึกบ่อยมาก ละสั่งข้าวกินแบบตี 4-5 คือนี่ไม่รู้เลยว่าเป็นไรเดอร์คนเดียวกันมาส่งให้ตลอดๆ เพราะให้แขวนไว้ที่รถ ละรถนี่คือฝุ่นเกาะมาก มีช่วงที่ไม่ได้ออกไปไหน+ขี้เกียจไปล้าง เลยเพิ่มความหลอน สงสารอ่ะ คือเขามาส่งด้วยความหลอนเสมอมา ขอโทษคะที่ไม่ได้ล้างรถ แต่หนูไม่ใช่ผีจิงๆนะคะ 555555555555555555555” พร้อมแนบรูปบทสนทนาระหว่างเธอกับไรเดอร์รายนี้มาด้วย

 

🔸ความเห็นชาวเน็ต💬

ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ออกไปก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเข้ามาแสดงความเอ็นดูไรเดอร์รายนี้กันอย่างล้นหลาม ที่กล้าถามทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็น่าจะกลัวอยู่ อีกทั้งส่วนใหญ่ก็บอกว่าขำหนักมาก made my day สุด ๆ
บ้างก็บอกว่า ไรเดอร์ฟังเดอะโกสต์บ่อยแน่ ๆ 555 มันจะพีคมากครับ หากไรเดอร์บอกว่า “ที่ถามเพราะว่าผมไม่ใช่คนครับ” คุณสั่งตี 3 ตี 4 คนที่ไหนจะให้บริการนอกจากผีอย่างผม #เกมส์พลิก // อีกอย่าง “ผมเห็นผู้หญิงผมยาวนั่งอยู่ในรถคุณทุกครั้งที่เอาอาหารไปแขวนเลยครับ” หลอน

ไปจนถึงหลายคนก็ได้มาแชร์ประสบการณ์การสั่งอาหารผ่านแอปฯ ในช่วงเวลากลางคืน และท่าทีของไรเดอร์ที่มาส่ง เช่น

“เคยเหมือนกันค่ะ ซอยเข้าบ้านเรามันเป็นทางส่วนบุคคลและมืดมาก มีป่าเต็มข้างทาง ต้องขับเข้าในซอยสัก 40 เมตรถึงจะเจอบ้านคน แล้วไรเดอร์นางกลัวไม่กล้าขับเข้ามา ให้เราขับรถออกไปรับนางหน้าปากซอย 5555555”

“เหมือนบ้านเราอยู่ลึกแล้วสั่งตอนดึกๆ ต้องไปถือไฟฉายรอหน้าบ้าน แล้วข้างทางไม่มีบ้านคนเลย ไรเดอร์ก็คือหลอนแล้ว1”

“เคยสั่งเบอเกอร์ตอนตี 3 แล้วออกไปยืนรอหน้าบ้านกับน้อง ไฟแถวหน้าบ้านมันมืด ไรเดอร์ขี่รถหนีไปแล้ววนมาใหม่ น้องบอกเห็นคนยืน 2 คน น้องกลัวเลยขี่ไปตั้งหลัก 555”

🔸เหมาะเจาะไปหมด😂

โดยภายหลังเจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ได้มาอธิบายเพิ่มเติมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ว่า น่าจะมาจากการที่ตนตั้งแป้นพิมพ์ให้ระบุรุ่นรถ ป้ายทะเบียนแบบอัตโนมัติไว้ เพราะเมื่อไรเดอร์มาส่งก็จะให้แขวนไว้ให้ที่รถ เนื่องจากตนอยู่หอ ดังนั้นเมื่อใช้บริการสั่งผ่านแอปฯ ไรเดอร์ก็จะได้รับข้อความเหมือนเดิมทุกครั้ง ยิ่งเป็นไรเดอร์คนเดิมอีก จึงอาจทำให้ไรเดอร์เกิดเอ๊ะ แล้วว่าข้อความแบบเดิมส่งมาเวลาเดิมคือ ตี 4 ตี 5 อีกแล้ว มันมีอะไรหรือเปล่า แถมที่อยู่ที่ให้มาส่งก็เปลี่ยว และอยู่ใกล้วัดด้วย มันเหมาะเจาะกันไปหมด ไรเดอร์ก็คงมีหวั่น ๆ บ้างแหละ โถ น่าเอ็นดูทั้งไรเดอร์ทั้งลูกค้าเลย

Reference: https://twitter.com/superen…/status/1504793657849053190…
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

Digital Delicious

Digital Delicious เทรนด์ใหม่รูปแบบนำเสนออาหารสุดล้ำ เปิดประสบการณ์ผู้บริโภค

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่แวดวงอาหาร ซึ่งปัจจุบันการเลือกรับประทานอาหารของผู้บริโภคไม่ได้หยุดเพียงแค่ รสชาติอร่อย หน้าตาอาหารสวยงาม หรือแม้แต่การบริการที่ดีเท่านั้น แต่สิ่งที่จะดึงดูดผู้บริโภคในยุคนี้ได้ก็คือ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ในการรับประทานอาหารนั่นเอง เพื่อให้เกิดการจดจำ สร้างความประทับใจ และเป็นที่พูดถึง เรากำลังพูดถึง Digital Delicious ที่นำอาหารและดิจิทัลอาร์ต มารวมไว้ด้วยกัน กับรูปแบบการนำเสนอสุดล้ำที่ชวนว๊าว   เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย Digital Delicious  ปัจจุบันนี้แวดวงอาหารบ้านเรา ก็มีวิวัฒนาการที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน อย่างเช่นล่าสุดที่บอกไปว่ามีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการพรีเซ้นท์อาหาร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค นั่นก็คือโปรเจคDigital Delicious ที่ริเริ่มโดยบริษัท Doozy Digilab ผู้นําด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ ได้นำอาหารและดิจิทัลอาร์ตมารวมไว้ด้วยกัน ในรูปแบบของอาหาร Fine Dining โดยเชฟชื่อดัง เช่น เชฟเอริก ไวด์มันน์ ผู้คว้าตำแหน่งเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Thailand จาก Oriental Residence Bangkok, เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม, เชฟแต-จันทร์ชนก สุนทรญาณกิจ ศิลปินเชฟขนมอบชื่อดัง และเค-อานนท์ ฮุนตระกูล […]

DBD OMG2

เริ่มแล้ว! พาณิชย์รุกหนักต่อเนื่อง สร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจ ผนึกกำลังกูรูอีคอมเมิร์ซ เปิดหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2

เริ่มแล้ว! พาณิชย์รุกหนักต่อเนื่อง สร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจ ผนึกกำลังกูรูอีคอมเมิร์ซ เปิดหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2 (Online Marketing Genius : OMG#2) 21 ก.พ. 2565 อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ท่านทศพล ทังสุบุตร เป็นประธาน พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด วิทยากร และผู้ประกอบการ เปิดการสัมมนา หลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2 (Online Marketing Genius : OMG#2) “อัพสกิลการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายทะลุล้าน” โดยการสัมมนาจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เดือนเมษายน พ.ศ 2565 พุ่งเป้าไปยังผู้ประกอบการฐานรากหรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมโครงการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยแบ่งตามยุทธศาสตร์การค้ากลุ่มจังหวัด 18 กลุ่ม ของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 3,000 ราย หลักสูตรดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งแบบธุรกิจดั้งเดิมและรูปแบบออนไลน์ ให้สามารถปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการทำแผนธุรกิจออนไลน์ (Online Business Plan) พร้อมฝึกปฏิบัติ […]

ร้านสตรีทฟู้ด

สถานการณ์ ร้านสตรีทฟู้ด อยู่รอดอย่างไรในวิกฤต?

         ร้านสตรีทฟู้ด (Street food) หรือร้านอาหารริมทาง ถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพ ฯ ที่เรียกได้ว่าเป็น “เมืองหลวงของสตรีทฟู้ด” เพราะสามารถหาซื้ออาหารรสชาติดี ราคาไม่แพงได้ในทุกพื้นที่ทั่วไป อีกทั้งยังสะดวกรวดเร็วไม่แพ้ฟาสฟู้ดต่างๆ           ซึ่งร้านอาหารแบบนี้เป็นที่นิยมเนื่องจากต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก ใช้อุปกรณ์ไม่มาก และเริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย รวมทั้งยังมีหลายรูปแบบ ทั้งร้านแบบรถเข็นเล็กๆ แผงลอย รถขายอาหาร (Food Truck) แบรนด์ร้านอาหารใหญ่ ๆ ก็สนใจที่จะลงมามีบทบาทในตลาดสตรีทฟู้ดมากขึ้น หรือแม้แต่คนทั่วไปก็หันมาขายอาหารข้างทาง เพื่อหารายได้ชดเชยงานที่หายไปจากวิกฤตไวรัสอีกด้วย  สถานการณ์ ร้านสตรีทฟู้ด อยู่รอดอย่างไรในวิกฤต? วิกฤตโควิด-19 มีผลกระทบอย่างไรต่อตลาดสตรีทฟู้ด?           แน่นอนว่า ร้านสตรีทฟู้ด ที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ย่อมได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวที่หายไป ทำให้ยอดขายลดลงอย่างมาก การประกาศเคอร์ฟิวทำให้ร้านอาหารต้องปรับเวลาเปิดปิดร้านใหม่ตามกำหนดเวลา และการสั่งปิดร้านตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ทำให้สามารถขายได้แค่แบบซื้อกลับบ้าน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของร้าน และต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างหน้าที่ของพนักงานบางส่วน ในมุมพนักงานก็มีทั้งโดนลดค่าแรง จนไปถึงโดนเลิกจ้างงาน   […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.