CRG ผุดแบรนด์ “ อร่อยดี ” เจาะตลาดสตรีทฟู้ด ทำรายได้แล้วกว่า 1.2 ล้านบาท/สาขา

CRG ผุดแบรนด์ “ อร่อยดี ” เจาะตลาดสตรีทฟู้ด ทำรายได้แล้วกว่า 1.2 ล้านบาท/สาขา

เรากำลังอยู่ในยุคที่ตลาดสตรีทฟู้ด กำลังแข่งขันกันสูงมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งค่ายใหญ่ๆ ทั้งหลาย ที่พยายามดันแบรนด์ใหม่ของตัวเอง เพื่อเจาะตลาดกลุ่มนี้ และดูเหมือนว่าทิศทางนี้จะไปได้ดีซะด้วย เพราะล่าสุด Central Restaurants Group หรือ CRG เผยว่าแบรนด์ “อร่อยดี” ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไปได้ดีเลยทีเดียว

 

CRG ผุดแบรนด์ “ อร่อยดี ”

เจาะตลาดสตรีทฟู้ด

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา CRG ผุดแบรนด์ อร่อยดี ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ที่ให้บริการรูปแบบ Food Delivery และแบบสั่งทานในร้าน เจาะตลาดแมสด้วยราคาเริ่ม 65 บาทจนถึง 100 กว่าบาท ซึ่งผ่านมาเกือบหนึ่งปี อร่อยดี ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภค สามารถสร้างรายได้ โดย 12 สาขาที่เปิดตัวไปแล้ว ทำยอดขาย 8 แสน – 1.2 ล้านบาทต่อสาขาต่อเดือน และมีแผนระยะยาวต่อเนื่อง ปี 2563 จะขยายไปถึง 50 สาขา พร้อมปั้นอัตรากำไรเพื่อใช้จูงใจพาร์ตเนอร์เนื่องจากบริษัทจะขยายด้วยระบบแฟรนไชส์ วางเป้า 300 สาขาทั่วไทยภายใน 5 ปีข้างหน้า หวังรายได้ 2 พันล้านบาท

 

เปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่ค้า ดึงร้านสตรีทฟู้ดส่งเมนูมาขายร่วมกัน

ในร้านนอกจากจะมีเมนูหลักอย่าง ผัดกะเพรา ผัดซีอิ๊ว สปาเก็ตตี้ อร่อยดียังเปลี่ยนคู่แข่งให้เป็นคู่ค้า โดยการให้ร้านสตรีทฟู้ดอื่นๆ ส่งเมนูเข้ามาขายในร้านได้ด้วย แทนที่จะเป็นคู่แข่งกันก็มาร่วมมือกันดีกว่า โดยปัจจุบันมีร้านที่เซ็นสัญญากันแล้ว 2 รายคือ โจ๊กกองปราบ และ หมูทอดประมวญ และกำลังติดต่อร้านสตรีทฟู้ดอื่นๆ อีก 5-10 ราย คอนเซ็ปต์ คือ การขอซื้อสูตร หรือวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบอาหารขายในร้านอร่อยดี โดยยังมีชื่อแบรนด์ของเจ้าของสูตรบนเมนู และร้านจัดการขายให้ทั้งแบบทานที่ร้าน และจัดส่งเดลิเวอรี

 

ต่อยอดสู่ คลาวด์ คิทเช่น

การเปิดร้านอร่อยดีนั้น ก็เพื่อเป็นการต่อยอดในการเปิด คลาวด์ คิทเช่น ของตัวเอง ซึ่งเป็นแผนต่อไปของ CRGที่ต้องการลงทุนทำครัวกลางสำหรับให้ร้านต่างๆ เข้ามาทำอาหารส่งผ่านบริการเดลิเวอรีโดยเฉพาะ โดยมองว่า

CRG ยังมีแผนต่อยอดจากการรวมเมนูจากหลายเจ้าเข้ามาไว้ในร้านอร่อยดี คือการเปิด “คลาวด์ คิทเช่น” ของตัวเอง โมเดลคล้ายกับ Grab Kitchen ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ นั่นคือการลงทุนทำครัวกลางสำหรับให้ร้านต่างๆ เข้ามาทำอาหารส่งผ่านบริการเดลิเวอรีโดยเฉพาะ โดยจะลงทุนราว 2-3 ล้านบาทต่อแห่ง เพื่อรองรับร้านอาหารได้มากกว่า 10 สเตชั่น เปิดให้ร้านดังเข้ามาใช้เป็นศูนย์ส่งอาหารทั้งแบบส่งเดลิเวอรี่ และ Click & Collect คือให้ผู้บริโภคสั่งอาหารล่วงหน้าแล้วเข้ามารับเอง สำหรับการดีล อาจจะเป็นแบบให้เช่าที่ และร้านส่งคนเข้ามาบริหารเอง หรือซื้อสูตรเข้ามา

 

ยุคทองของสตรีทฟู้ด

Euromonitor International บริษัทวิจัยระดับโลก เผยมูลค่าตลาดสตรีทฟู้ดในไทยเมื่อปี 2560 มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 276,000 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2564 จะเพิ่มขึ้นเป็น 340,000 ล้านบาท

จึงไม่แปลกที่ Chain Restaurants จะเริ่มเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ และเจาะตลาดสตรีทฟู้ดมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ CRG ที่เปิดตัวอร่อยดีออกมา เพื่อต่อยอดกระแสความนิยมของตลาดสตรีทฟู้ดเท่านั้น แต่ยังมีเครือร้านอาหารใหญ่อื่นๆ ที่เข้ามาชิงพื้นที่นี้อีก อย่างเช่น ZEN Group ที่ปั้นแบรนด์ “ เขียง “ เข้ามาช่วงชิงเช่นเดียวกัน และวางแผนขยาย 1,000 สาขา ใน 5 ปี

คาดว่าในอนาคต ตลาดสตรีทฟู้ด ยังคงไปได้อีกไกลและคงมีการแข่งขันกันที่สูงขึ้นอีกแน่นอน ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ดังนั้น งานหนักคงอยู่ที่เหล่าผู้ประกอบการทั้งหลายที่จะทำอย่างไรให้ตอบโจทย์กับลูกค้าให้มากที่สุดนั่นเอง

 

ขอบคุณภาพ : thansettakij


                   

                        ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี  Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect  งานครบรอบ 3 ปีของ Amarin Academy กับการรวมตัวของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 150 ร้าน พร้อมโอกาสการสร้าง Connection กับร้านชื่อดังต่างๆมากมาย อีกทั้งยังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแขนงที่จะมาอัพเดทเทรนด์ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น วิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า / งานดีไซน์ร้านสุดเจ๋ง / กลยุทธ์เรียกลูกค้าเข้าร้านสไตส์ Influencer ชื่อดัง ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมพูดคุยกับเหล่ากูรูและเจ้าของร้านผู้มากประสบการณ์ในบรรยากาศเป็นกันเอง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562

 

สมัครเข้าร่วมงาน Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect  คลิก!!

Amarin Academy

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

ถอดบทเรียน “ หม้อเบ้อเร่อ “ พลิกวิกฤติร้านเกือบเจ๊ง ให้กลับมาอยู่รอดอีกครั้ง

หมัดเด็ด Hai di lao หม้อไฟสัญชาติจีน สู่การเป็นร้านอาหารระดับโลก

กสิกรไทย เพิ่มการปล่อยสินเชื่อธุรกิจ ตั้งเป้าปี63 สินเชื่อเติบโต 4-6 %

MAJI Curry ข้าวแกงกะหรีี่จากญี่ปุ่น ดึงจุดแข็งดีกรีแชมป์เรียกลูกค้าคนไทย

สไปร์ท เปลี่ยนขวดสี เป็นขวดใส ผลักดันการรีไซเคิลพลาสติกครั้งสำคัญ

เรื่องแนะนำ

ชวน ฟิน กิน Thai SELECT สิทธิพิเศษจาก Food delivery

              กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ 3 แพลตฟอร์มเดลิเวอรีชื่อดังระดับประเทศ ส่งเสริมโอกาสทางการตลาดให้กับร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคให้รู้จักและได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารไทย จากร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมมอบโปรโมชั่นส่วนลด และสิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้า ภายใต้แคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” เพื่อสนับสนุนร้านอาหาร Thai SELECT  คืนกำไรให้กับผู้บริโภค กับสิทธิพิเศษมากมายจากแพลตฟอร์มดัง ไม่ว่าจะเป็น Air Asia Food  แพลตฟอร์มที่ได้รวบรวมหลากหลายร้านอาหารมาไว้บริการในราคาที่เข้าถึงได้ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์คนไทย มอบสิทธิพิเศษ คูปองส่วนลด 150 บาท เมื่อสั่งอาหารผ่านบริการเดลิเวอรี ขึ้นต่ำ 300 บาท จากร้านอาหาร Thai SELECT สั่งอาหารได้เลยที่ https://www.airasia.com/food/th/th LINE MAN Wongnai ผู้นำแพลตฟอร์มข้อมูลร้านอาหารของไทย มอบสิทธิพิเศษ คูปองส่วนลด […]

ไมเนอร์

“ ไมเนอร์ ” ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อกิจการไก่ทอด “ บอนชอน ” ในไทย

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT  ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท ชิคเก้น ไทม์ จำกัด ประเทศไทย (ชิคเก้น ไทม์) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชื่อดังภายใต้แบรนด์ไก่ทอด บอนชอน กว่า 40 สาขา ในประเทศไทย ด้วยการลงทุนในสัดส่วน 100% ใน ชิคเก้น ไทม์ โดยเม็ดเงินลงทุนในครั้งนี้เป็นจำนวนถึง 2 พันล้านบาท   “ ไมเนอร์ ” ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อกิจการไก่ทอด “ บอนชอน ” ในไทย การลงทุนของ ไมเนอร์ ในครั้งนี้ นายวิลเลียม เอลล์วูด ไฮเน็คกี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของ MINT เล็งเห็นว่า ไก่เป็นหนึ่งในเนื้อสัตว์ที่คนไทยให้ความนิยมรับประทานมากที่สุด และตลาดไก่ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก ซึ่งจากการที่ใช้เวลาในการค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมสร้างเครือร้านอาหารของไมเนอร์ ก็พบว่า บอนชอนมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากกับแบรนด์ที่มีอยู่ในการเป็นร้านอาหารแบบนั่งทาน […]

ชานมไข่มุก

ชานมไข่มุก มาแรง! ลิปตัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ชานมลิปตันไข่มุก”

กระแส ชานมไข่มุก ยังมาแรงดีไม่มีตก ล่าสุด ลิปตัน บริษัทเครื่องดื่มชาชื่อดัง เปิดตัว “ชานมลิปตันไข่มุก” (Lipton Ice Tea Tapioka Milk Tea) ที่ประเทศญี่ปุ่น ชานมไข่มุก มาแรง! ลิปตัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ชานมลิปตันไข่มุก” เรียกว่าตลาด ชานมไข่มุก ในปัจจุบัน ยังคงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง เพราะยังคงมีกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการชานมไข่มุกรายเดิมก็ไม่หยุดที่สร้างสรรค์เมนู หาความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์ของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ทำให้มีผู้เล่นรายใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ และมากันในหลากหลายรูปแบบ ล่าสุดแบรนด์เครื่องดื่มชาชื่อดังอย่าง Lipton ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็เข้ามาเป็นผู้เล่นรายใหม่ที่ตามเทรนด์กระแสชานมไข่มุก ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ “ชานมลิปตันไข่มุก” (Lipton Ice Tea Tapioka Milk Tea) ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Lipton และ บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดังอย่างการิการิคุง (gari gari kun) เพื่อให้ได้ไอศกรีมชานมไข่มุกที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ไข่มุกยังมีความนุ่มหนึบ แม้จะถูกแช่แข็งขนาดไหนก็ตาม ปัจจุบันเริ่มวางขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนราคาอยู่ที่แท่งละ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.