ระบบเรียกคิวไร้สาย ข้ามข้อจำกัดเดิมๆ สู่ร้านอาหารยุคใหม่: Amarinacademy

ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ เสริมภาพลักษณ์ของร้านให้ดูทันสมัยด้วย ระบบเรียกคิวไร้สาย

ระบบเรียกคิวไร้สาย ข้ามข้อจำกัดเดิมๆ เสริมภาพลักษณ์ของร้านให้ดูทันสมัย 

หากคุณอยากจะเริ่มวางแผนบริหารจัดการร้าน และลดต้นทุนในการทำธุรกิจ เทคโนโลยี ระบบเรียกคิวไร้สาย คือตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยจัดการระบบเรียกคิวในร้านให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เพราะธุรกิจร้านอาหาร นับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีต้นทุนด้านการบริหารจัดการสูงกว่าที่หลายคนคาดคิด นอกจากต้นทุนด้านวัตถุดิบ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายหลักของร้านอาหารแล้ว ยังมีต้นทุนแรงงาน หรือต้นทุนพนักงาน ที่ส่งผลต่อค่าใช้จ่ายของร้านอาหารมากที่สุด เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่ามัวแต่สนใจแต่การเพิ่มยอดขาย จนลืมวางแผนและบริหารจัดการต้นทุนด้านแรงงาน เพื่อประหยัดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้ธุรกิจกันด้วยนะครับ

และตอนนี้อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้ลดต้นทุนให้กับร้านอาหาร และยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทำให้ร้านดูทันสมัยขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องเรียกคิวไร้สาย เทคโนโลยีใหม่ ตัวช่วยสำหรับร้านอาหาร

ในฐานะลูกค้าบางคน อาจเคยได้สัมผัสกับเจ้าเทคโนโลยีนี้กันมาบ้างแล้ว ตัวเครื่องเรียกคิวไร้สายก็คือเครื่องกลมๆ ขนาดเท่าฝ่ามือ เมื่อสั่งอาหารเสร็จแล้ว คุณจะได้รับเจ้าสิ่งนี้จากพนักงานรับออเดอร์ เมื่อออเดอร์พร้อมแล้วเครื่องเรียกคิวก็จะส่งสัญญาณเตือนให้เราได้รับรู้ เป็นการเปลี่ยนประสบการณ์จากการที่ต้องยืนรอคิวเป็นเวลานาน ก็เปลี่ยนเป็นเอาเวลาให้ลูกค้าไปนั่งรอชิลๆ พร้อมพูดคุยกับเพื่อนๆ ดีกว่า และเมื่อถึงคิวของตัวเอง ก็สามารถเดินมารับอาหารและเครื่องดื่มได้เลย เท่านี้ก็สามารถลดบรรยากาศการต่อคิวที่แสนแออัดและน่าเบื่อออกไปได้

ที่สำคัญ การใช้เครื่องเรียกคิวแบบไร้สาย จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในร้านให้น่านั่งมากกว่าเดิม เพราะไม่มีเสียงตะโกนเรียกคิวหรือเสียงโหวกเหวก ไม่มีภาพของคนยืนเรียงรายอยู่หน้าเคาท์เตอร์ให้ลูกค้าต้องรำคาญใจ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เจ้าระบบนี้เข้ามาช่วยจัดการร้านอาหารของคุณ ไม่ยากเลยใช่ไหม

ถ้าสังเกตดู คาเฟ่ชิคๆ เดี๋ยวนี้ ก็เปลี่ยนมาใช้ ระบบเรียกคิวแบบไร้สาย กันแล้วหลายร้าน

เครื่องเรียกคิวไร้สาย คิวตี้ (QtY) จะทำให้การจัดการคิว เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว อีกทั้งยังติดตั้งง่ายและใช้งานได้สะดวก แม้กระทั่งมือใหม่หัดใช้ก็ไม่ใช่เรื่องวุ่นวายอะไร เพียงเสียบปลั๊กก็สามารถใช้งานได้ทันที และการทำความเข้าใจเรื่องใช้เครื่องนี้กับลูกค้าก็เป็นเรื่องง่าย แม้กลุ่มคนสูงอายุ ที่ไม่ค่อยเข้าใจเทคโนโลยี ก็ไม่มีปัญหา

สำหรับธุรกิจบริการที่มีพนักงานน้อย ก็หมดความกังวลใจในข้อนี้ไปได้เลย เพราะการใช้เครื่องเรียกคิวไร้สายนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้พนักงานมากเกินความจำเป็น และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในส่วนของค่าอัตราจ้างพนักงานบริการออกไปอีก พอเรากลับมาคำนวณเงินดูแล้วอาจต้องจ่ายในส่วนนี้มากถึงปีละหลายแสนบาท ซึ่งเราสามารถให้เทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจได้มากขึ้น แถมยังไม่ต้องมานั่งกังวลกับปัญหาเรื่องการบริหารคนในร้านอีกด้วย เรียกว่ามีแต่คุ้มกับคุ้มเท่านั้น

แน่นอนว่าการใช้เทคโนโลยี ย่อมมีค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ ลองคำนวนเงินที่ต้องจ่าย กับต้นทุนที่เราสามารถลดได้ แถมยังสร้างระบบระเบียบให้ร้านดูน่านั่งมากขึ้นแล้ว อาจจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าก็เป็นได้นะครับ

สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในทุกครั้งที่มาใช้บริการ เพิ่มความสะดวกสบายในการบริหารจัดการ ด้วยเครื่องเรียกคิวไร้สาย คิวตี้ (QtY) ท่านที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องเรียกคิวไร้สายเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือ Line : @qtyq และ Facebook : Qtyqcalling

เรื่องแนะนำ

Digital Delicious

Digital Delicious เทรนด์ใหม่รูปแบบนำเสนออาหารสุดล้ำ เปิดประสบการณ์ผู้บริโภค

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่แวดวงอาหาร ซึ่งปัจจุบันการเลือกรับประทานอาหารของผู้บริโภคไม่ได้หยุดเพียงแค่ รสชาติอร่อย หน้าตาอาหารสวยงาม หรือแม้แต่การบริการที่ดีเท่านั้น แต่สิ่งที่จะดึงดูดผู้บริโภคในยุคนี้ได้ก็คือ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ในการรับประทานอาหารนั่นเอง เพื่อให้เกิดการจดจำ สร้างความประทับใจ และเป็นที่พูดถึง เรากำลังพูดถึง Digital Delicious ที่นำอาหารและดิจิทัลอาร์ต มารวมไว้ด้วยกัน กับรูปแบบการนำเสนอสุดล้ำที่ชวนว๊าว   เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย Digital Delicious  ปัจจุบันนี้แวดวงอาหารบ้านเรา ก็มีวิวัฒนาการที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน อย่างเช่นล่าสุดที่บอกไปว่ามีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการพรีเซ้นท์อาหาร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค นั่นก็คือโปรเจคDigital Delicious ที่ริเริ่มโดยบริษัท Doozy Digilab ผู้นําด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ ได้นำอาหารและดิจิทัลอาร์ตมารวมไว้ด้วยกัน ในรูปแบบของอาหาร Fine Dining โดยเชฟชื่อดัง เช่น เชฟเอริก ไวด์มันน์ ผู้คว้าตำแหน่งเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Thailand จาก Oriental Residence Bangkok, เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม, เชฟแต-จันทร์ชนก สุนทรญาณกิจ ศิลปินเชฟขนมอบชื่อดัง และเค-อานนท์ ฮุนตระกูล […]

พาณิชย์ฯ ประกาศรางวัลการประกวด Thailand Franchise Award 2023 จัดพิธีมอบสุดยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 4

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประกาศรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ การประกวด Thailand Franchise Award 2023 : TFA 2023 จัดพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติสุดยิ่งใหญ่กับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 กับรางวัลแห่งเกียรติยศ 5 ประเภท 13 รางวัล เพื่อเชิดชูธุรกิจ แฟรนไชส์ที่มีศักยภาพและมีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน พัฒนาและส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี น่าเชื่อถือ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจแฟรนไชส์ และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ และนักลงทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การจัดประกวดรางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทย (Thailand Franchise Award) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ไทย สร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์ที่ดี และเผยแพร่ธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการจัดงานประกวดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยปีนี้มีธุรกิจแฟรนไชส์สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวน 54 แบรนด์ ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะได้รับโล่รางวัลพร้อมประกาศเกียรติคุณในฐานะต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยในวันนี้ (10 กรกฎาคม 2566) ซึ่งรางวัลในการประกวดแบ่งออกเป็น 5 ประเภท 13 รางวัล โดยแฟรนไชส์ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ ประเภทที่ 1 รางวัลแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด รวม 3 รางวัล […]

ผู้ประกอบการ

ใจเขา ใจเรา…สิ่งที่ ผู้ประกอบการ ต้องคิดถึงในช่วงที่เจอ วิกฤติท้าทาย

นี่ไม่ใช่ยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟู หรือยุคที่อยากจับจ่ายของฟุ่มเฟือยอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงเงินในกระเป๋า ทุกคนต่างตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด ผู้ประกอบการ ธุรกิจต่างๆ อยู่ในจุดที่ต้องกอดเงินที่มีอยู่ไว้ให้แน่น และเริ่มวางแผนการเงินระยะยาว เพราะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด วิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ประเทศที่พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม หรือร้านอาหาร ต่างได้รับผลกระทบ ล้มเรียงต่อกันเป็นโดมิโน ไม่เพียงแต่เจ้าของกิจการหรือผู้ลงทุนที่บาดเจ็บ แต่พนักงานระดับล่างของระบบที่รับเงินเดือนไม่เกิน 10,000 – 15,000 บาทต่อเดือน อาจเสี่ยงต่อการถูกยกเลิกจ้าง และหยุดชั่วคราว ก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน   ธุรกิจร้านอาหาร พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หากลองมองในมุมของ ผู้ประกอบการ ร้านอาหารในช่วงนี้ แต่ละเจ้าต่างพลิกวิกฤติแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการเริ่มนำกลยุทธิ์ทางการตลาดออนไลน์เข้ามาเป็นช่องทางหลัก โปรโมทสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มีการปรับแผนการดำเนินงาน เน้นการซื้ออาหาร เครื่องดื่มกลับบ้านมากขึ้น เปลี่ยนพนักงานเสิร์ฟให้กลายเป็นพนักงานส่งของ หรือเปลี่ยนตารางการทำงานให้เข้างานเป็นกะ สลับการเข้าออฟฟิศ เป็นต้น ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงบางวิธีการที่ ผู้ประกอบการ พยายามรักษาเงินทุนและรักษาพนักงานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าผู้ประกอบการจะประคับประคองปัญหาเหล่านี้ไปได้นานแค่ไหน ที่สำคัญเรื่องที่น่าคิดต่อจากนี้คือ หลังวิกฤติครั้งนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งรายเล็กและรายใหญ่จะมีวิธีบริหารและจัดการกับหน้าร้านของตัวเองอย่างไร ให้สามารถนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ โดยต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันที่เข้มงวด อย่าง Social Distancing เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า   […]

Hai di lao

หมัดเด็ด Hai di lao หม้อไฟสัญชาติจีน สู่การเป็นร้านอาหารระดับโลก

ถ้าพูดถึงร้านอาหารประเภท hot pot หม้อไฟ ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ จนคนต้องยอมต่อแถวรอคิวหลายชั่วโมงคงหนีไม่พ้น ร้านหม้อไฟสัญชาติจีนที่ชื่อว่า Hai di lao (ไห่-ตี้-เหลา) ร้านหม้อไฟที่โด่งดังในประเทศจีน รวมถึงอีกหลายประเทศ และเพิ่งมาเปิดสาขาในประเทศไทยได้ไม่นาน จนเกิดความสงสัยว่า ร้านนี้มีดีอะไร และทำไมลูกค้าถึงยอมที่จะรอคิวเพื่อให้ได้ทาน   ” Hai di lao “ จากความสงสัยก็ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมของร้าน Hai di lao ก็พบว่าธุรกิจนี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะแบรนด์นี้มีต้นกำเนิดจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน และก่อตั้งโดย Zhang Yong (จาง หย่ง) ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่การเริ่มต้นจากเชน Hotpot ในประเทศจีน แต่สามารถก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นเชนร้านอาหารระดับโลก ซึ่งปัจจุบันขยายไปแล้ว 400 กว่าสาขาทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น และมียอดขายในปี 2018 กว่า 17,000 ล้านหยวน ซึ่งถ้าเทียบกับร้านอาหารประเภทที่คล้ายกันในบ้านเราอย่าง MK Restaurant ที่คิดว่าใหญ่แล้ว มีทั้งร้านสุกี้และร้านอาหารญี่ปุ่น กว่า 600 สาขา […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.