6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้ - Amarin Academy

6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

6 ธุรกิจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

เชื่อว่าทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่หลายคนก็ติดปัญหาตรงที่ ไม่มีทุน ทำให้ต้องจำใจทำงานประจำต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนต่ำมาฝาก เผื่อเป็นไอเดียให้หลายๆ คนได้ครับ

1.รับสร้างสรรค์ Content

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงงานเขียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงงานกราฟฟิกหรือการออกแบบภาพประกอบต่างๆ ด้วย ดังนั้นใครที่มีทักษะในด้านที่กล่าวมาก็ถือเป็นโอกาสดีมากๆ เพราะจากกระแสโซเชียลมีเดียที่มาแรงสุดๆ มีเรื่องราวต่างๆ มากมายอัพเดตใน Facebook หรือ Instagram ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้ผลิต Content ที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้กลายเป็นที่ต้องการของตลาด ฉะนั้นใครที่มีทักษะเหล่านี้ติดตัว หมั่นฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ คุณอาจมีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้นได้

  1. รับจัดงานอีเว้นท์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานด้านการวางแผน ติดต่อประสานงาน การจัดการ และมีความคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจรับจัดอีเว้นท์ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรับจัดงานแต่งงาน งานเลี้ยงวันเกิด งานเลี้ยงประจำปีของบริษัท ตลาดนัดปล่อยของ ฯลฯ แต่ข้อจำกัดของธุรกิจนี้คือ คุณต้องมีเครือข่ายกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพในวันงาน เครื่องเสียง ช่างออกภาพเวที ร้านอาหาร เป็นต้น

3.ที่ปรึกษาด้านการใช้โซเชียลมีเดีย

ยุคนี้ทุกธุรกิจมุ่งทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์แทบทั้งหมด เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและรวดเร็วมากที่สุด แต่ปัญหาสำคัญคือ ธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก ยังไม่มีความรู้ด้านการจัดการหรือการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมากนัก ทั้งยังไม่มีเงินทุนมากพอในการจ้างพนักงานประจำหรือจ้างบริษัทขนาดใหญ่ให้ช่วยจัดการโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook IG หรือ Twitter ให้มีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นโอกาสของผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษากับธุรกิจต่างๆ ในการกำหนดกลยุทธ์ออกแบบเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

4.ขายสินค้าออนไลน์

ธุรกิจนี้ถือเป็นที่นิยมมากๆ ในยุคนี้ เพราะเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่สะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่สำคัญยังลงทุนต่ำ เพราะไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ ลงทุนแค่สินค้าที่จำหน่ายเท่านั้น โดยธุรกิจนี้สามารถเป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เพราะไม่ต้องอาศัยเวลามากนัก แต่ข้อเสียสำคัญคือการแข่งขันสูงมาก ฉะนั้นผู้ที่จะเข้ามาในธุรกิจนี้จึงต้องสร้างความแตกต่างของสินค้าตัวเองให้ได้

5.เปิดคอร์สออนไลน์

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเงิน โยคะ การออกแบบเว็บ ทำอาหารหรือทำขนม ลองเปิดสอนผ่านช่องทางออนไลน์ดู โดยสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ โดยปัจจุบันคอร์สออนไลน์มีมากมาย ตั้งแต่สอนเรื่องการเงินและการลงทุน การทำบัญชีง่ายๆ สอนทำอาหาร สอนเรื่องจิตวิทยา โดยราคาค่าเล่าเรียนก็มีตั้งแต่เรียนแบบฟรีๆ หรือเสียค่าเรียนหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นความรู้ที่ละเอียดเจาะลึก และน่าสนใจจริงๆ และหาไม่ได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป ไม่อย่างนั้นคงไม่มีใครสนใจอยากเรียนกับเราจริงไหม

6.รับแปลงาน / ล่าม

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาใดภาษาหนึ่ง ธุรกิจรับแปลงาน หรือเป็นล่ามก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นงานที่แทบไม่มีต้นทุนใดๆ เลย แถมยังได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ จากการอ่าน หรือได้พบปะผู้คนแถมฝึกทักษะด้านการสื่อสารไปในตัว เพื่อต่อยอดไปทำธุรกิจอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

6 อาชีพที่แนะนำมานี้ถือว่านำไปประกอบอาชีพได้จริง แม้บางอาชีพอาจจะต้องใช้ทักษะเฉพาะทางบ้าง แต่หากเรามุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เรื่องแนะนำ

เทรนด์ธุรกิจปี 2018

เทรนด์ธุรกิจปี 2018 ธุรกิจใดมาแรงไปดูกัน

ใครที่กำลังวางแผนธุรกิจในปีหน้าอยู่ หรือกำลังคิดว่าอยากเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆ ลองศึกษา เทรนด์ธุรกิจปี 2018 ดูนะครับ เผื่อนำไปประกอบการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม

ผ่านวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน กับเทคนิคปรับตัวของร้านอาหารในช่วงวิกฤติ COVID-19 จาก Penguin Eat Shabu

Penguin Eat Shabu ในสถานการณ์ที่อะไรๆ ก็ดูไม่เป็นใจ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเศร้าปกคลุม จะดีกว่าไหม ถ้าเรามาเติมไฟในตัวให้ลุกโชนด้วยการนั่งดูสาระดีๆ เก็บความรู้ไปต่อยอด สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารผ่าน LIVE บนช่องทาง LINE Official Account : LINE for Business กันดีกว่าครับ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ผมได้นั่งฟัง “คุณต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี ผู้ร่วมก่อตั้ง Penguin Eat Shabu” พูดคุยถึงเรื่อง ธุรกิจร้านอาหารต้องปรับตัวอย่างไรในช่วง COVID-19? พร้อมคุณโซอี้-ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ LINE Certified Coach ที่มาให้ความรู้เพิ่มเติมในการใช้ LINE เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างน่าสนใจมาก ผมเลยนำประเด็นมาสรุปและเรียบเรียงออกมาให้เพื่อนๆ อ่านกันครับ Penguin Eat Shabu ไม่อร่อย ให้ต่อยเพนกวิ้น ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูขวัญใจทั้งวัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ ที่มาพร้อมกับสโลแกนน่ารักๆ ว่า “ไม่อร่อย ให้ต่อยเพนกวิ้น” […]

Food Trend เทรนด์อาหารมาแรง 2018

เมื่อเทรนด์อาหาร ก็เหมือนเทรนด์แฟชั่น ที่ถูกเปลี่ยนไปตามกระแสไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ลองมาดู เทรนด์อาหารมาแรง ปี 2018 กันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

อาหารเหนือแมสน้อยกว่าภาคอื่น? ปัจจัยต่อ “ความนิยมและรสชาติของอาหารเหนือ”

ทำไม อาหารเหนือ แมสน้อยกว่าอาหารภาคอื่น? ผู้ใช้ทวิตเตอร์แชร์ความเห็นเพราะ รสชาติจืด ไม่ถูกปาก ปัจจัยที่มีผลต่อ “ความนิยมและรสชาติของ อาหารเหนือ” อาหารเหนือ แมสน้อยกว่าอาหารภาคอื่น? ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์ความคิดเห็นเชิงตั้งคำถามจากประสบการณ์ส่วนตัว ประมาณว่าเขารู้สึกว่า อาหารเหนือ ได้รับความนิยมน้อยกว่าอาหารภาคอื่นๆ โดยเขายังได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองก็รู้สึกว่ารสชาติ อาหารเหนือ ถูกปากน้อยกว่าอาหารภาคอื่น . 1- ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้แชร์ว่า “ทำไมอาหารเหนือถึงไม่แมสเท่าอาหารอีสาน หรืออาหารใต้นะ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าอาหารเหนือรสชาติถูกปากน้อยกว่าอาหารใต้จริงๆ” . 2- ซึ่งเมื่อทวีตนี้ออกไปก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยหลายคนที่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์นี้ ล้วนให้เหตุผลว่าอาหารเหนือรสชาติจืดและไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เช่น “ถ้าเป็นอาหารเหนือแบบรสชาติเหนือแท้ๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าจืดมากกกก จืดๆ เผ็ดๆ ไม่อร่อยเลย ส่วนมากที่เขาว่าอร่อยๆ จะเป็นอาหารเหนือที่เขาเอามาดัดแปลงรสชาติให้ออกมากลางๆ เช่น ร้านหนึ่งที่คนเจียงใหม่แต๊ๆ ไปกินจะไม่ถูกปากเลย” “รสชาติมันต๊ะต่อนยอน ไม่จัดจ้านเหมือนอาหารใต้ จริงๆ ส่วนผสมอาหารเหนือแต๊ๆ มันเป็นอะไรที่ exotic มากๆ คนกินได้ก็กินได้ ไม่ได้ก็คืออ้วกเลย รสมันแปร่งๆ ไม่คุ้นปาก” 3- ในขณะที่คนอื่น ๆ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.