6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้ - Amarin Academy

6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

6 ธุรกิจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

เชื่อว่าทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่หลายคนก็ติดปัญหาตรงที่ ไม่มีทุน ทำให้ต้องจำใจทำงานประจำต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนต่ำมาฝาก เผื่อเป็นไอเดียให้หลายๆ คนได้ครับ

1.รับสร้างสรรค์ Content

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงงานเขียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงงานกราฟฟิกหรือการออกแบบภาพประกอบต่างๆ ด้วย ดังนั้นใครที่มีทักษะในด้านที่กล่าวมาก็ถือเป็นโอกาสดีมากๆ เพราะจากกระแสโซเชียลมีเดียที่มาแรงสุดๆ มีเรื่องราวต่างๆ มากมายอัพเดตใน Facebook หรือ Instagram ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้ผลิต Content ที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้กลายเป็นที่ต้องการของตลาด ฉะนั้นใครที่มีทักษะเหล่านี้ติดตัว หมั่นฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ คุณอาจมีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้นได้

  1. รับจัดงานอีเว้นท์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานด้านการวางแผน ติดต่อประสานงาน การจัดการ และมีความคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจรับจัดอีเว้นท์ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรับจัดงานแต่งงาน งานเลี้ยงวันเกิด งานเลี้ยงประจำปีของบริษัท ตลาดนัดปล่อยของ ฯลฯ แต่ข้อจำกัดของธุรกิจนี้คือ คุณต้องมีเครือข่ายกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพในวันงาน เครื่องเสียง ช่างออกภาพเวที ร้านอาหาร เป็นต้น

3.ที่ปรึกษาด้านการใช้โซเชียลมีเดีย

ยุคนี้ทุกธุรกิจมุ่งทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์แทบทั้งหมด เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและรวดเร็วมากที่สุด แต่ปัญหาสำคัญคือ ธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก ยังไม่มีความรู้ด้านการจัดการหรือการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมากนัก ทั้งยังไม่มีเงินทุนมากพอในการจ้างพนักงานประจำหรือจ้างบริษัทขนาดใหญ่ให้ช่วยจัดการโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook IG หรือ Twitter ให้มีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นโอกาสของผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษากับธุรกิจต่างๆ ในการกำหนดกลยุทธ์ออกแบบเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

4.ขายสินค้าออนไลน์

ธุรกิจนี้ถือเป็นที่นิยมมากๆ ในยุคนี้ เพราะเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่สะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่สำคัญยังลงทุนต่ำ เพราะไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ ลงทุนแค่สินค้าที่จำหน่ายเท่านั้น โดยธุรกิจนี้สามารถเป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เพราะไม่ต้องอาศัยเวลามากนัก แต่ข้อเสียสำคัญคือการแข่งขันสูงมาก ฉะนั้นผู้ที่จะเข้ามาในธุรกิจนี้จึงต้องสร้างความแตกต่างของสินค้าตัวเองให้ได้

5.เปิดคอร์สออนไลน์

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเงิน โยคะ การออกแบบเว็บ ทำอาหารหรือทำขนม ลองเปิดสอนผ่านช่องทางออนไลน์ดู โดยสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ โดยปัจจุบันคอร์สออนไลน์มีมากมาย ตั้งแต่สอนเรื่องการเงินและการลงทุน การทำบัญชีง่ายๆ สอนทำอาหาร สอนเรื่องจิตวิทยา โดยราคาค่าเล่าเรียนก็มีตั้งแต่เรียนแบบฟรีๆ หรือเสียค่าเรียนหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นความรู้ที่ละเอียดเจาะลึก และน่าสนใจจริงๆ และหาไม่ได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป ไม่อย่างนั้นคงไม่มีใครสนใจอยากเรียนกับเราจริงไหม

6.รับแปลงาน / ล่าม

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาใดภาษาหนึ่ง ธุรกิจรับแปลงาน หรือเป็นล่ามก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นงานที่แทบไม่มีต้นทุนใดๆ เลย แถมยังได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ จากการอ่าน หรือได้พบปะผู้คนแถมฝึกทักษะด้านการสื่อสารไปในตัว เพื่อต่อยอดไปทำธุรกิจอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

6 อาชีพที่แนะนำมานี้ถือว่านำไปประกอบอาชีพได้จริง แม้บางอาชีพอาจจะต้องใช้ทักษะเฉพาะทางบ้าง แต่หากเรามุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เรื่องแนะนำ

เทรนด์ขนม ปี 2017

7 เทรนด์ขนม ปี 2017 เมนูไหนมาแรง ไปดูกัน!

เดินไปที่ไหนก็เห็นขนมวางขายเรียงรายเต็มไปหมด เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค สำหรับใครที่สนใจทำธุรกิตขนม ลองศึกษา เทรนด์ขนม ดูสิว่า ขนมอะไรกำลังเป็นที่นิยม

DBD OMG2

เริ่มแล้ว! พาณิชย์รุกหนักต่อเนื่อง สร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจ ผนึกกำลังกูรูอีคอมเมิร์ซ เปิดหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2

เริ่มแล้ว! พาณิชย์รุกหนักต่อเนื่อง สร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจ ผนึกกำลังกูรูอีคอมเมิร์ซ เปิดหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2 (Online Marketing Genius : OMG#2) 21 ก.พ. 2565 อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ท่านทศพล ทังสุบุตร เป็นประธาน พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด วิทยากร และผู้ประกอบการ เปิดการสัมมนา หลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 2 (Online Marketing Genius : OMG#2) “อัพสกิลการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายทะลุล้าน” โดยการสัมมนาจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เดือนเมษายน พ.ศ 2565 พุ่งเป้าไปยังผู้ประกอบการฐานรากหรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมโครงการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยแบ่งตามยุทธศาสตร์การค้ากลุ่มจังหวัด 18 กลุ่ม ของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 3,000 ราย หลักสูตรดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งแบบธุรกิจดั้งเดิมและรูปแบบออนไลน์ ให้สามารถปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการทำแผนธุรกิจออนไลน์ (Online Business Plan) พร้อมฝึกปฏิบัติ […]

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! “พาราเซตามอล” ตัวช่วย “ลดสารพัดปวด” ของชาวออฟฟิศ

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! “พาราเซตามอล” ตัวช่วย “ลดสารพัดปวด” ของชาวออฟฟิศ   งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรคยอดฮิตของคนวัยทำงานทุกวันนี้ ก็คือ “ออฟฟิศซินโดรม” ที่มาพร้อมกับอาการ “ปวด” ตั้งแต่ต้นคอ บ่า ไหล่ หลัง ไปจนถึงปวดร้าวศีรษะ อันมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการทำงานที่ไม่เหมาะสม ซึ่งแอดก็เป็นหนึ่งในชาวออฟฟิศผู้โชคร้ายคนนั้น ที่ต้องเผชิญกับอาการปวดทั้ง คอ บ่า ไหล่ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เผชิญกับอาการเหล่านี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งการบรรเทารักษาอาการปวดเหล่านี้ในเบื้องต้น ก่อนที่จะหาเวลาลางานไปพบแพทย์แบบจริงจัง ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการบริโภคยากลุ่มพาราเซตามอล  ที่เรารู้จักกันดีก็เช่น ไทลินอล ที่นอกจากจะสามารถบรรเทาอาการปวดหัว ลดไข้ได้แล้ว ก็ยังสามารถบรรเทาอาการปวดอื่น ๆ ได้ด้วย ทั้งปวดฟัน ปวดข้อต่อ ปวดท้องประจำเดือน ไปจนถึงบรรเทาอาการปวดจากภาวะออฟฟิศซินโดรม ไม่ว่าจะเป็น ระบมไปทั้งคอ บ่า ไหล่ เพราะนั่งปั่นงานทั้งวัน ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ เช่น ต้นคอ ไหล่ สะบัก […]

AA Sharing ครั้งที่ 2

สรุปประเด็นสำคัญจาก AA Sharing ครั้งที่ 2 “คนเจ๋ง ที่เคยเจ๊ง”

ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร สำหรับกิจกรรม AA Sharing ครั้งที่ 2 โดย Amarin Academy กิจกรรมสังสรรค์แบบเป็นกันเอง ของผู้ประกอบการร้านอาหาร และเหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจอาหาร รวมถึงตัวแทนจากทีมงาน Amarin Academy ที่มาพบปะ พูดคุยกัน และรับประทานอาหารร่วมกันในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ซึ่งจะเป็นลักษณะกลุ่มเล็กๆ เพื่อให้เจ้าของร้านอาหารได้มีโอกาสแบ่งปันเรื่องราว ปรึกษาปัญหาที่ร้านกำลังประสบอยู่ รวมถึงขอคำแนะนำจากเหล่ากูรูแบบใกล้ชิด และเจาะลึกมากขึ้น แบบ Case by Case ซึ่งก่อนหน้านี้กิจกรรม AA Sharing ครั้งที่ 1 นั้น เรียกว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เจ้าของร้านที่มาร่วมกิจกรรมได้รับคำแนะนำ รวมถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา และได้นำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์จริงกับร้านของตัวเอง และนั่นคือความตั้งใจในการทำกิจกรรมนี้    AA Sharing ครั้งที่ 2 โดย Amarin Academy   ซึ่งกิจกรรม AA Sharing ครั้งที่ 2 นั้นเรามาพูดคุยกันในหัวข้อ “คนเจ๋ง ที่เคยเจ๊ง” เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เจ้าของร้านที่เคยเจ๊งมาก่อน แต่สามารถที่จะพลิกฟื้นธุรกิจของตัวเองให้กลับมาอยู่รอดได้อีกครั้ง ที่เราหยิบยกหัวข้อนี้มาพูดคุยกัน เนื่องจากมีตัวเลขสถิติที่น่าสนใจจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.