4 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อน ทำโปรโมชั่นร้านอาหาร - Amarin Academy

4 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อน ทำโปรโมชั่นร้านอาหาร

4 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อน ทำโปรโมชั่นร้านอาหาร

การ ทำโปรโมชั่นร้านอาหาร คือทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่งในการกระตุ้นยอดขายภายในร้าน แต่การจะทำโปรโมชั่นนั้นผู้ประกอบการต้องทราบรายละเอียด และคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง เพื่อให้ทำออกมาแล้วประสบผลสำเร็จ ลองศึกษากันนะครับ

1.รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง!

ก่อนที่เราจะออกโปรโมชั่นใดๆ สิ่งสำคัญที่เราต้องรู้คือ ผู้บริโภคของเราเป็นใคร ช่วงอายุและรายได้เท่าไร พวกเขาชื่นชอบและสนใจสิ่งใดเป็นพิเศษ เช่น หากร้านอาหารของคุณตั้งอยู่ในละแวกอาคารสำนักงาน แน่นอนว่าลูกค้าของคุณคือพนักงานออฟฟิต การจะออกโปรโมชั่นลด 50% ในวันเสาร์-อาทิตย์ อาจไม่ส่งผลใดๆ เลย ขณะเดียวกัน หากร้านอาหารของคุณตั้งอยู่ใกล้โรงเรียน ลูกค้าหลักของคุณต้องเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษา หากออกโปรโมชั่นในช่วงปิดเทอมคงไม่ประสบความสำเร็จแน่ ฉะนั้น ลองศึกษาความต้องการของพวกเขาแบบเจาะลึก แล้วนำเสนอโปรโมชั่นเจ๋งๆ ออกมาดูนะครับ

2.หันมองจุดบอดของธุรกิจ

โปรโมชั่น คือเครื่องมือสำคัญที่ช่วยกระตุ้นยอดขายร้านอาหาร ทั้งยังช่วยให้ร้านอาหารก้าวผ่านปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ไปได้อีกด้วย ฉะนั้นก่อนออกโปรโมชั่นใด คุณลองคำนึงถึงสิ่งที่เป็นจุดบอดของร้านเสียก่อน เช่น มีงานส่วนใดที่ยังขาดตกบกพร่อง ลูกจ้างของคุณทำงานเต็มประสิทธิภาพแล้วหรือเปล่า คุณควรทำความเข้าใจกับปัญหาเหล่านั้นอย่างละเอียด ทางที่ดีควรสอบถามจากพนักงานโดยตรง ว่ามีส่วนไหนที่ยังเป็นปัญหา และแก้ไขปัญหาเหล่านั้นเสียก่อนจะออกโปรโมชั่นใดๆ เพื่อให้โปรโมชั่นของคุณทำงานได้เต็มที่มากที่สุด

  1. เงิน VS พื้นที่สื่อ

ร้านอาหารหลายๆ แห่งทำโปรโมชั่นโดยคำนึงถึงรายได้เป็นหลัก แต่จริงๆ แล้ว คุณควรคำนึงถึงพื้นที่สื่อต่างหาก เพราะส่วนใหญ่โปรโมชั่นที่ประสบความสำเร็จ คือโปรโมชั่นที่ปรากฏในพื้นที่สื่อมาก ทั้งนี้พื้นที่สื่อถือว่ามีมูลค่ามากกว่าและส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณมากกว่ารายได้จากลูกค้าของคุณเสียอีก เพราะมันช่วยประชาสัมพันธ์ร้านให้มีคนรู้จักมากขึ้น และชักนำลูกค้าให้คุณมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้พื้นที่สื่อยังช่วยให้ยังช่วยให้โปรโมชั่นของคุณ ถูกพูดถึงอย่างสม่ำเสมอ จากการที่ลูกค้าแชร์รูปภาพและประสบการณ์ต่างๆ ลงในสื่อสังคมออนไลน์ และยังช่วยให้คุณรู้ Feedback จากลูกค้า ว่าโปรโมชั่นของคุณประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนด้วย

4.รู้ต้นทุนของทุกเมนู

สิ่งสำคัญสิ่งสุดท้ายที่คุณควรรู้คือ ต้นทุนของวัตถุดิบทุกชนิดในเมนู ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณออกโปรโมชั่นได้ดี และทราบว่าคุณจะลดราคาได้มากที่สุดเท่าไร และสามารถสร้างโปรโมชั่นรูปแบบใดได้บ้าง ทางที่ดี คุณควรชูเมนูที่มีกำไรมากที่สุด (เพื่อลดราคามากที่สุด) เป็นตัวนำ และนำเสนอเมนูอื่นๆ ลดหลั่นกันลงไป

หากเจ้าของร้านอาหารรู้ 4 ข้อนี้ก่อนออกโปรโมชั่น เชื่อว่าต้องประสบความสำเร็จแน่นอนครับ แต่หากยังไม่มีไอเดียว่าควรจะทำโปรโมชั่นอย่างไร ให้โดนใจลูกค้าและกระตุ้นยอดขายได้จริง ลองติดตามบทความ 10 ไอเดีย ทำโปรโมชั่นร้านอาหารให้ปัง ดูนะครับ รับรองว่าคุณจะได้ไอเดียใหม่ๆ ไปช่วยเพิ่มยอดขายแน่นอน

ที่มา: https://pos.toasttab.com

เรื่องแนะนำ

สื่อสาร

5 ข้อควรรู้ สื่อสาร บนโลกออนไลน์ไม่ให้เกิดดราม่า

สื่อออนไลน์นับเป็นช่องทางการทำการตลาดยอดนิยม แต่หากคุณ สื่อสาร บนโลกออนไลน์ผิดพลาด อาจกลายเป็น “ดราม่าใหญ่” จนทำให้ยอดขายตกฮวบได้

Bake a wish

Bake A Wish การปรับตัวในวันที่ร้านเบเกอรี่เกลื่อนเมือง!

Bake A Wish ร้านเบเกอรี่ที่เริ่มเปิดตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 มีการปรับตัวครั้งสำคัญด้วยการลดขนาดขนมให้เล็กลง เพราะอะไรถึงต้องทำเช่นนั้น แล้วผลดีคืออะไร

ยอดขายร้านอาหาร

จิตวิทยาการตลาด เพิ่ม ยอดขายร้านอาหาร ด้วย “เทคนิค FOMO”

        ในยุคที่ร้านอาหารถูกบังคับให้ต้องพึ่งพาระบบเดลิเวอรี การตลาดออนไลน์จึงยิ่งมีการแข่งขันสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าซื้ออาหารจากร้านของตัวเอง ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ คือการสร้างโฆษณาที่น่าสนใจ แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ลองมาศึกษาหลักจิตวิทยาการตลาด ที่จะช่วยเพิ่ม ยอดขายร้านอาหาร ของคุณด้วยเทคนิค FOMO ครับ หลักจิตวิทยาการตลาด: เทคนิค FOMO  ช่วยเพิ่ม ยอดขายร้านอาหาร         FOMO เป็นคำย่อมาจาก Fear Of Missing Out ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดจากทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่า “ไม่อยากพลาดโอกาส” เช่น กลัวจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษที่มีจำกัด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เป็นการเลือกจากความรู้สึกในตอนนั้นมากกว่าการใช้เหตุผล และทำให้เกิดความพอใจที่ซื้อได้ทันเวลา รู้สึกคุ้มค่า เหมือนเวลาที่เผลอซื้อสินค้าช่วง Flash Sales แม้จะไม่จำเป็นนั่นแหละ หรือแม้แต่การกด Like เพจที่รวมโปรโมชันอาหารต่างๆ ในเฟสบุ๊ก เพราะไม่มีใครอยากพลาดโอกาสกันหรอกครับ          จะเห็นว่าหลักจิตวิทยาแบบนี้พบได้จริงในชีวิตประจำวัน และเกิดขึ้นได้ในทุกเพศทุกวัย  รวมถึงช่องทางออนไลน์ก็สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ได้ โดยที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก ผู้ประกอบการร้านอาหารในยุคนี้ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.