คาเฟ่ + พระเครื่อง เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ คาเฟ่ + พระเครื่อง เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง? เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ
คาเฟ่ + พระเครื่อง
เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง?
เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

จะเป็นอย่างไรเมื่อธุรกิจอาหารมารวมกับความเชื่อ?  TikTok ของช่อง Marefood บล็อกเกอร์สายอาหาร ได้ทำการรีวิวคาเฟ่ร้านหนึ่ง ซึ่งมีคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก อย่าง “คาเฟ่พระเครื่อง” ด้วยความน่าสนใจนี้จึงทำให้คลิปดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมสูงถึง 55,000+ ครั้ง ภายใน 3 วัน!!! อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าแห่มาใช้บริการร้านคาเฟ่พระเครื่องนี้เยอะมาก ขนาดที่ว่าเปิดขาย 10 โมง บ่าย 2 อาหารก็หมดเกือบทุกเมนูแล้ว จนเจ้าของร้านถึงกับบอกว่า “ขายดีเหมือนแจกฟรีเลย”😱
.
ว่าแต่ทำไมร้านนี้ถึงเป็นที่สนใจขนาดนี้ หรือว่าตอนนี้เทรนด์การจับคู่ธุรกิจกับความเชื่อกำลังมาแรงกันนะ ? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน✨
.
✨คาเฟ่พระเครื่องที่ว่านี้ จริง ๆ แล้ว มีชื่อร้านว่า “บ้านพระครูติ” เป็นของคุณอรรถภูมิ บุณยเกียรติ ผู้อำนวยการสถาบันโบราณศิลป์ หรือ CEO พระเครื่อง ที่คนในวงการพระรู้จักกันดี ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่แถวแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม และเพิ่งทำการ Grand Opening ไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง
.
✨จุดแข็ง จุดขาย✨
.


🔸แหล่งรวมคนชอบดูพระ🕵🏻
.
อย่างแรกเลยก็คือร้านนี้เป็นเหมือน Community เพื่อให้คนที่มีความความชอบ ความศรัทธาในพระเครื่อง วัตถุมงคล ได้มารวมตัว พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องที่สนใจ เจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Market ซึ่งได้สร้างกิมมิกและความน่าสนใจให้กับร้าน ทั้งต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าคนอื่น ๆ ที่มีโอกาสพัฒนากลายมาเป็นแฟนคลับของร้านได้ในอนาคต
.


🔸ชมพระหายาก✨
.
แน่นอนว่าเมื่อเป็นคาเฟ่พระเครื่องก็ต้องมีพระ ทั้งพระพุทธรูป พระเครื่องประเภทต่าง ๆ ให้ชม หรือกราบไหว้บูชา ซึ่งจากที่แอดได้ดูในคลิปก็ต้องบอกว่าร้านนี้มีพระเครื่องเยอะมาก มากแบบละลานตาเลยทีเดียว ใครเป็นคนชอบดูพระต้องชอบแน่ ๆ มากไปกว่านั้นสำหรับเดือนนี้ถ้าใครมาใช้บริการที่ร้าน ทางร้านก็ได้มีการมอบพระสมเด็จให้ผู้ที่มาใช้บริการ คนละ 1 องค์อีกด้วย
.
🔸อยู่ใกล้วัดจุฬามณี🙏🏻
.
คาเฟ่พระเครื่องนี้อยู่ไม่ไกลจากวัดจุฬามณี วัดดังของจังหวัดสมุทรสงคราม ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น จึงเป็นไปได้ว่าผู้ที่มาวัดก็จะมาแวะคาเฟ่ด้วย หรือไม่ก็ไปคาเฟ่แล้วก็ไปวัดต่อได้ ด้วยความที่ทั้ง 2 สถานที่ไม่ได้อยู่ไกลกัน และต่างก็มีจุดร่วมเดียวกันนั่นก็คือความเชื่อและความศรัทธา รวมถึงการนำความเชื่อมาผูกโยงกับธุรกิจ จึงเป็นไปได้ว่าจุดเด่นนี้จะสามารถดึงดูดคนให้หลาย ๆ คนอยากมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้
.


นอกจากนี้เมนูอาหารเขาก็เลิศไม่แพ้กัน เมนูไทย ๆ น่ากินมาก เช่น กุ้งลำน้ำแม่กลองทอดเกลือกับน้ำจิ้มสุดจี๊ด ข้าวคลุกน้ำพริกปลาทู ข้าวคลุกกะปิ และเมนู Signature อย่างน้ำแข็งใสหวานใจแม่กลอง ที่แค่เห็นภาพก็ชวนหิวแล้ว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปดูพระ หรือทานอาหาร Homemade แบบไทย ๆ ก็ไปลองกันได้ที่ ร้านบ้านพระครูติ ร้านเปิดวันพุธถึงอาทิตย์ หยุดวันจันทร์และอังคารนะ ใครไปมาแล้ว มารีวิวแอดด้วยน้า🥰
.
ภาพจาก TikTok Marefood, เพจบ้านพระครูติ
References: https://bit.ly/3G3TujDhttps://bit.ly/3KREwBc
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ เพราะการได้ทำบางอย่าง ก็เป็นการเต็มเติมความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่… นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านคาเฟ่ในญี่ปุ่น ได้มีการจ้างงานผู้ป่วยอัมพาต ให้มาควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร บริการลูกค้าในร้าน เสมือนว่าหุ่นยนต์นั้นๆ เป็นตัวแทนของผู้ป่วย แสดงให้พวกเขาเห็นว่าตนเองก็มีตัวตนในสังคม… ร้านนี้มีชื่อว่า DAWN หรือ Diverse Avatar Working Network เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นตรงที่พนักงานเสิร์ฟของร้านเป็น “หุ่นยนต์” และไม่ใช่หุ่นยนต์ธรรมดาๆ นะ แต่เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมโดย “ผู้บกพร่องทางร่างกาย” ในด้านต่าง ๆ ที่ทำการควบคุมหุ่นยนต์จากที่บ้าน รถเข็นหรือเตียงได้ ผ่านเมาส์ แท็บเล็ต หรือรีโมทควบคุมการมอง ซึ่งร้านกาแฟและโมเดลการใช้หุ่นยนต์ เข้ามาทำงานแทนคนนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาความโดดเดี่ยวทางสังคมและการจบชีวิตตัวเองในญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากการที่ประชากรที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ต้องกลับมาอยู่บ้าน แต่ด้วยมีความเจ็บป่วยทางร่างกาย จิต หรืออายุ ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานได้ บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี Ory Laboratory ผู้อยู่เบื้องหลัง ร้านกาแฟนี้ ชี้ให้เห็นว่าโมเดลการทำงานทางไกลผ่านหุ่นยนต์ของร้านกาแฟ อาจเป็นเส้นทางสู่การจ้างงานสำหรับคุณแม่ที่ต้องดูแลลูก คนที่เรียนอยู่บ้าน หรือผู้ที่ไม่สามารถมาทำงานได้ ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ทางหนึ่งก็เพื่อให้พวกเขาสามารถค้นหาชุมชนใหม่ๆ […]

airbnb

Airbnb ธุรกิจห้องพัก ที่ไม่มีห้องพักของตัวเองสักห้อง!

Airbnb สามารถสร้างเครือข่ายห้องพักได้มากกว่า 3 ล้านแห่ง และทำรายได้ปีละ 2,800 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ! ทั้งๆ ที่ไม่ได้ลงทุนก่อสร้างห้องพักเองสักห้อง!

ไอเดียแต่งร้านอาหาร

5 เว็บไซต์แนะนำ ค้นหา ไอเดียแต่งร้านอาหาร

เมื่อเริ่มต้นทำร้านอาหารสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือ รูปแบบการตกแต่งรวมถึงบรรยากาศร้าน หากใครยังไม่รู้ว่าจะต้องตกแต่งร้านอย่างไร วันนี้มี ไอเดียแต่งร้านอาหาร จาก 5 เว็บไซต์ดีๆ มาฝาก

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ถ้าพูดถึงประเภทร้านอาหารฮิต ๆ ในไทย 2 ประเภทร้านที่ต้องมีแน่ ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นร้านกาแฟ และหมูกระทะ ที่ไม่ว่าเปิดที่ไหนคนก็มีแต่จะแห่ไปลอง แห่ไปกินกัน ซึ่งช่วงนี้ฮิตมากกับคอนเซปต์การทำร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ ที่ถ้าสังเกตเราจะเห็นว่าร้านประเภทนี้กำลังผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาก ๆ วันนี้เราก็เลยจะพามาดูโมเดลธุรกิจหมูกระทะ + คาเฟ่นี้ว่ามันเป็นยังไง ? . โมเดลร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ที่ว่านี้ จากที่เห็นในเมืองไทยก็จะมีอยู่ 2 รูปแบบหลัก ๆ คือ . .รูปแบบที่ผสมผสานการเป็นร้านกาแฟและหมูกระทะ คือขายทั้ง 2 อย่าง และทำการแบ่งโซนการขายชัดเจน เช่น ร้าน Everyday mookrata & cafe คาเฟ่หมูกระทะ แถวซอยนราธิวาส 2 คาเฟ่สีขาวคลีนสุดมินิมอลล์ ที่ด้านล่างเป็นร้านกาแฟในตอนกลางวัน ส่วนด้านบนเป็น Rooftop ที่ในตอนเย็นจะเป็นร้านหมูกระทะสุดชิลล์ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.