คาเฟ่ + พระเครื่อง เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ คาเฟ่ + พระเครื่อง เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง? เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ
คาเฟ่ + พระเครื่อง
เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง?
เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

จะเป็นอย่างไรเมื่อธุรกิจอาหารมารวมกับความเชื่อ?  TikTok ของช่อง Marefood บล็อกเกอร์สายอาหาร ได้ทำการรีวิวคาเฟ่ร้านหนึ่ง ซึ่งมีคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก อย่าง “คาเฟ่พระเครื่อง” ด้วยความน่าสนใจนี้จึงทำให้คลิปดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมสูงถึง 55,000+ ครั้ง ภายใน 3 วัน!!! อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าแห่มาใช้บริการร้านคาเฟ่พระเครื่องนี้เยอะมาก ขนาดที่ว่าเปิดขาย 10 โมง บ่าย 2 อาหารก็หมดเกือบทุกเมนูแล้ว จนเจ้าของร้านถึงกับบอกว่า “ขายดีเหมือนแจกฟรีเลย”😱
.
ว่าแต่ทำไมร้านนี้ถึงเป็นที่สนใจขนาดนี้ หรือว่าตอนนี้เทรนด์การจับคู่ธุรกิจกับความเชื่อกำลังมาแรงกันนะ ? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน✨
.
✨คาเฟ่พระเครื่องที่ว่านี้ จริง ๆ แล้ว มีชื่อร้านว่า “บ้านพระครูติ” เป็นของคุณอรรถภูมิ บุณยเกียรติ ผู้อำนวยการสถาบันโบราณศิลป์ หรือ CEO พระเครื่อง ที่คนในวงการพระรู้จักกันดี ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่แถวแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม และเพิ่งทำการ Grand Opening ไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง
.
✨จุดแข็ง จุดขาย✨
.


🔸แหล่งรวมคนชอบดูพระ🕵🏻
.
อย่างแรกเลยก็คือร้านนี้เป็นเหมือน Community เพื่อให้คนที่มีความความชอบ ความศรัทธาในพระเครื่อง วัตถุมงคล ได้มารวมตัว พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องที่สนใจ เจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Market ซึ่งได้สร้างกิมมิกและความน่าสนใจให้กับร้าน ทั้งต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าคนอื่น ๆ ที่มีโอกาสพัฒนากลายมาเป็นแฟนคลับของร้านได้ในอนาคต
.


🔸ชมพระหายาก✨
.
แน่นอนว่าเมื่อเป็นคาเฟ่พระเครื่องก็ต้องมีพระ ทั้งพระพุทธรูป พระเครื่องประเภทต่าง ๆ ให้ชม หรือกราบไหว้บูชา ซึ่งจากที่แอดได้ดูในคลิปก็ต้องบอกว่าร้านนี้มีพระเครื่องเยอะมาก มากแบบละลานตาเลยทีเดียว ใครเป็นคนชอบดูพระต้องชอบแน่ ๆ มากไปกว่านั้นสำหรับเดือนนี้ถ้าใครมาใช้บริการที่ร้าน ทางร้านก็ได้มีการมอบพระสมเด็จให้ผู้ที่มาใช้บริการ คนละ 1 องค์อีกด้วย
.
🔸อยู่ใกล้วัดจุฬามณี🙏🏻
.
คาเฟ่พระเครื่องนี้อยู่ไม่ไกลจากวัดจุฬามณี วัดดังของจังหวัดสมุทรสงคราม ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น จึงเป็นไปได้ว่าผู้ที่มาวัดก็จะมาแวะคาเฟ่ด้วย หรือไม่ก็ไปคาเฟ่แล้วก็ไปวัดต่อได้ ด้วยความที่ทั้ง 2 สถานที่ไม่ได้อยู่ไกลกัน และต่างก็มีจุดร่วมเดียวกันนั่นก็คือความเชื่อและความศรัทธา รวมถึงการนำความเชื่อมาผูกโยงกับธุรกิจ จึงเป็นไปได้ว่าจุดเด่นนี้จะสามารถดึงดูดคนให้หลาย ๆ คนอยากมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้
.


นอกจากนี้เมนูอาหารเขาก็เลิศไม่แพ้กัน เมนูไทย ๆ น่ากินมาก เช่น กุ้งลำน้ำแม่กลองทอดเกลือกับน้ำจิ้มสุดจี๊ด ข้าวคลุกน้ำพริกปลาทู ข้าวคลุกกะปิ และเมนู Signature อย่างน้ำแข็งใสหวานใจแม่กลอง ที่แค่เห็นภาพก็ชวนหิวแล้ว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปดูพระ หรือทานอาหาร Homemade แบบไทย ๆ ก็ไปลองกันได้ที่ ร้านบ้านพระครูติ ร้านเปิดวันพุธถึงอาทิตย์ หยุดวันจันทร์และอังคารนะ ใครไปมาแล้ว มารีวิวแอดด้วยน้า🥰
.
ภาพจาก TikTok Marefood, เพจบ้านพระครูติ
References: https://bit.ly/3G3TujDhttps://bit.ly/3KREwBc
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

ร้านอาหารใต้น้ำ

Under ร้านอาหารใต้น้ำ สถาปัตยกรรมที่เป็นมากกว่าอาคาร

Under ร้านอาหารใต้น้ำ ณ จุดใต้สุดของชายฝั่งนอร์เวย์ร้านที่มีไอเดียการสร้างสรรค์ตัวร้านไม่เหมือนใคร ด้วยการผสมผสานสถานที่สังเกตการณ์และร้านอาหารไว้ด้วยกัน

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ถ้าพูดถึงประเภทร้านอาหารฮิต ๆ ในไทย 2 ประเภทร้านที่ต้องมีแน่ ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นร้านกาแฟ และหมูกระทะ ที่ไม่ว่าเปิดที่ไหนคนก็มีแต่จะแห่ไปลอง แห่ไปกินกัน ซึ่งช่วงนี้ฮิตมากกับคอนเซปต์การทำร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ ที่ถ้าสังเกตเราจะเห็นว่าร้านประเภทนี้กำลังผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาก ๆ วันนี้เราก็เลยจะพามาดูโมเดลธุรกิจหมูกระทะ + คาเฟ่นี้ว่ามันเป็นยังไง ? . โมเดลร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ที่ว่านี้ จากที่เห็นในเมืองไทยก็จะมีอยู่ 2 รูปแบบหลัก ๆ คือ . .รูปแบบที่ผสมผสานการเป็นร้านกาแฟและหมูกระทะ คือขายทั้ง 2 อย่าง และทำการแบ่งโซนการขายชัดเจน เช่น ร้าน Everyday mookrata & cafe คาเฟ่หมูกระทะ แถวซอยนราธิวาส 2 คาเฟ่สีขาวคลีนสุดมินิมอลล์ ที่ด้านล่างเป็นร้านกาแฟในตอนกลางวัน ส่วนด้านบนเป็น Rooftop ที่ในตอนเย็นจะเป็นร้านหมูกระทะสุดชิลล์ […]

Digital Delicious

Digital Delicious เทรนด์ใหม่รูปแบบนำเสนออาหารสุดล้ำ เปิดประสบการณ์ผู้บริโภค

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่แวดวงอาหาร ซึ่งปัจจุบันการเลือกรับประทานอาหารของผู้บริโภคไม่ได้หยุดเพียงแค่ รสชาติอร่อย หน้าตาอาหารสวยงาม หรือแม้แต่การบริการที่ดีเท่านั้น แต่สิ่งที่จะดึงดูดผู้บริโภคในยุคนี้ได้ก็คือ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ในการรับประทานอาหารนั่นเอง เพื่อให้เกิดการจดจำ สร้างความประทับใจ และเป็นที่พูดถึง เรากำลังพูดถึง Digital Delicious ที่นำอาหารและดิจิทัลอาร์ต มารวมไว้ด้วยกัน กับรูปแบบการนำเสนอสุดล้ำที่ชวนว๊าว   เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย Digital Delicious  ปัจจุบันนี้แวดวงอาหารบ้านเรา ก็มีวิวัฒนาการที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน อย่างเช่นล่าสุดที่บอกไปว่ามีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการพรีเซ้นท์อาหาร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค นั่นก็คือโปรเจคDigital Delicious ที่ริเริ่มโดยบริษัท Doozy Digilab ผู้นําด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ ได้นำอาหารและดิจิทัลอาร์ตมารวมไว้ด้วยกัน ในรูปแบบของอาหาร Fine Dining โดยเชฟชื่อดัง เช่น เชฟเอริก ไวด์มันน์ ผู้คว้าตำแหน่งเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Thailand จาก Oriental Residence Bangkok, เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม, เชฟแต-จันทร์ชนก สุนทรญาณกิจ ศิลปินเชฟขนมอบชื่อดัง และเค-อานนท์ ฮุนตระกูล […]

ถ่ายภาพสินค้าให้สวย

เทคนิค ถ่ายภาพสินค้าให้สวย (ด้วยมือถือ) ช่วยเพิ่มยอดขาย

ระหว่างที่คุณกำลังนั่งเล่น Facebook, IG, Twitter ฯลฯ  พลันสายตาก็ไปสะดุดเข้ากับภาพอาหาร ที่ดูน่ากินดีเหลือเกิน เลยอดที่จะกดเข้าไปอ่านรายละเอียดไม่ได้ เผลอๆ ถ้าร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ ที่ทำงานจะได้ชวนเพื่อนไปจัดกันเย็นนี้เสียเลย

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.