Restaurants Management สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบ - Amarin Academy

Restaurants Management สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบ

Restaurants Management

สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบ

ในการทำร้านอาหารมีองค์ประกอบอยู่หลายอย่างด้วยกัน ตั้งแต่เริ่มต้นทำร้านอาหารต้องมองตลาดว่าคนที่จะมาเป็นลูกค้าเราเป็นใคร มีลักษณะอย่างไร ต่อมาก็หาทำเลที่ตั้งที่คิดว่าเหมาะสมจะเปิดร้าน คิดเอกลักษณ์ สร้างจุดเด่นให้กับร้านเพื่อดึงดูดลูกค้าพร้อมกับวางแผนการตลาดให้สอดคล้องกัน และอีกมากมาย จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบของร้านอาหารมีรายละเอียดเยอะมาก และองค์ประกอบหนึ่งที่จะถูกนำเสนอในหนังสือเล่มนี้ก็คือเรื่องของ “ต้นทุนร้านอาหาร” เรื่องพื้นฐานที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการทำร้านอาหาร ซึ่งอาจเป็นตัวกำหนดว่าร้านของคุณจะ “ปัง” หรือ “พัง” ได้เลย

หนังสือ Restaurant Management สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบเล่มนี้เต็มไปด้วยสาระและเทคนิคในการทำร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงสร้างต้นทุนร้านอาหาร ความสำคัญของการทำคู่มือการทำงาน SOP โครงสร้างภายในร้านอาหาร เรื่องงานในครัว QSC การควบคุมและการประเมินผลการทำงานของร้าน การขายอาหาร Street Food ให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการรับมือร้านอาหารในยามวิกฤต หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่สนใจทำร้านอาหารให้เป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือผู้ประกอบการรุ่นเก๋า

เรื่องแนะนำ

“เรียบจบไม่ตรงสาย แต่มาขายอาหาร เสียดายของ” กรณีศึกษาจากผู้ประสบความสำเร็จแม้จะจบไม่ตรงสาย

คิดอย่างไรกับประโยค… “เรียบจบไม่ตรงสาย แต่มาขายอาหาร เสียดายของ” กรณีศึกษาจากผู้ประสบความสำเร็จแม้จะจบไม่ตรงสาย เชื่อว่าผู้ประกอบการหลาย ๆ คนจะต้องเคยเจอประโยคหรือคำพูดเทือก ๆ นี้ “เรียบจบไม่ตรงสาย แต่มาขายอาหาร เสียดายของ” จากทั้งคนรู้จักและไม่รู้จัก ซึ่งบางทีมันก็ทำให้เราเสียความรู้สึกได้เลย แต่ในบางคนก็ตั้งคำถามกลับนะ “ทำไมล่ะ ? ทำอาชีพค้าขายแล้วมันทำไมหรอ ? คนทำมาค้าขายแล้วประสบความสำเร็จก็มีให้เห็นเยอะแยะไป” . อย่างในวงการธุรกิจอาหารก็มีผู้ประกอบการที่เรียนจบไม่ตรงสาย แต่หันมาค้าขายจนประสบความสำเร็จกันนักต่อนัก แล้วแบบนี้เรียกว่าเสียของจริงไหม ? ลองมาดู ตัวอย่างผู้ประกอบการ นักธุรกิจที่จบไม่ตรงสาย! คุณปลา อัจฉรา บุรารักษ์ Founder & Creative Director เครือ IBERRY Group จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก่อนที่จะมาทำธุรกิจคุณปลาได้ทำงานเป็นแอร์โฮสเตสมาก่อน แต่ได้ตัดสินใจลาออกเพราะรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวตนจริง ๆ ของเธอ จึงมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะเป็นชอบทำอาหารและขนมเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับเป็นคนชอบท่องเที่ยวจึงได้เห็นว่าในต่างประเทศมีร้านไอศกรีมแบบ Gelato อยู่หลายแห่ง แต่ที่ไทยยังไม่มี คุณปลาจึงเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มต้นก่อนคนอื่น ทั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้านไอศกรีม IBERRY ที่ปัจจุบันได้ขยับขยายแตกแบรนด์ร้านอาหารไทยอื่น […]

วิธีตั้งชื่อแบรนด์ แบบอูน DIAMOND GRAINS เจ้าแม่อาหารสุขภาพร้อยล้าน

ถอดบทเรียน การตั้งชื่อแบรนด์ คุณอูน DIAMOND GRAINS เจ้าแม่อาหารเพื่อสุขภาพร้อยล้าน ผู้ไม่เคยหยุดพัฒนา กับแนวคิดการสร้างแบรนด์และการตั้งชื่อแบรนด์ต่างๆ เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องรู้จักนักธุรกิจสาวไฟแรงคนนี้ “คุณอูน ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์” หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันในชื่อ อูน Diamond Grains ต้นแบบและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตหรือทำธุรกิจของใครหลาย ๆ คน แต่ทุกคนรู้ไหมว่าคุณอูนไม่ได้ทำแค่แบรนด์ Diamond Grains อย่างเดียวนะ แต่ยังทำแบรนด์อื่น ๆ อีกถึง 6 แบรนด์!!! ซึ่งวันก่อนแอดก็ได้มีโอกาสดูคลิปที่คุณอูนได้มาแชร์ถึงวิธีการตั้งชื่อแบรนด์ของตัวเอง ที่ต้องบอกว่าแต่ละชื่อมีเอกลักษณ์และบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์มาก ๆ ว่าแต่วิธีของคุณอูน จะมีอะไรบ้าง ? เราลองมาถอดบทเรียนการตั้งชื่อแบรนด์ในแบบของ คุณอูน Diamond Grains กัน! เล่ากระบวนการ ในที่นี้คุณอูนเล่าที่มาของการตั้งชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพจากกราโนล่าและธัญพืช Diamond Grains ว่าเกิดมาจากการที่สามี คุณแพค วุฒิกานต์ กำลังดูการ์ตูนเรื่อง One Piece ทำให้รู้สึกว่า กว่าที่ธัญพืชจะผ่านกระบวนการต่าง […]

ไขข้อข้องใจ ทำไมเกาหลีใต้ใช้ถุงดำใส่อาหาร?

ไขข้อข้องใจ ทำไมเกาหลีใต้ใช้ ถุงดำ ใส่อาหาร? เชื่อว่าหลายคนอาจเคยถึงขั้นเกิดอาการ Culture Shock เมื่อได้เห็นถุงใส่ของ/ใส่อาหารของคนเกาหลี ที่เป็นสี ดำ ! ซึ่งในบ้านเราอาจมีภาพจำว่าถุงสีนี้มีไว้เพื่อใส่สิ่งปฏิกูลหรือขยะ ไม่ได้นำมาใช้ใส่ของ ทำไมคนเกาหลีถึงนำ ถุงดำ มาใส่อาหารกันนะ โพสต์นี้มีคำตอบ! ถุงรีไซเคิล ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าถุงพลาสติกที่คนเกาหลีมักนำมาใช้ใส่อาหาร มีอยู่ 2 แบบ ซึ่งล้วนเป็นถุงแบบรีไซเคิลทั้งสิ้น แต่แตกต่างกันที่ส่วนประกอบในการผลิตถุง กล่าวคือ ถุงที่ผลิตจากพลาสติกใหม่ 100% จะมีลักษณะใสและสีสวย แต่ในการผลิตถุงพลาสติกลักษณะนี้ ก็จะมีพลาสติกบางส่วนที่ไม่ผ่าน QC ทำให้พลาสติกพวกนี้ไม่ถูกนำมาใช้ และเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยการนำมาหลอมใหม่ ซึ่งเมื่อพลาสติกหลาย ๆ สีมารวมกันเยอะ ๆ ก็จะทำให้กลายเป็นสีเข้ม ไปจนถึงสีดำ ในขณะที่ถุงรีไซเคิลสีดำ จะเป็นการนำเม็ดพลาสติกที่ใช้แล้วหลากหลายสี มาทำการรีไซเคิลใหม่ และเพื่อไม่ให้ออกมาในสีประหลาด ผู้ผลิตจึงได้มีการนำสีเข้มมากลบ โดยส่วนใหญ่จะเป็นสีดำ ซึ่งถุงชนิดนี้มีต้นทุนการผลิตที่ไม่สูงเท่ากับถุงแบบสี จึงเป็นที่นิยมในการนำมาใช้ของคนเกาหลี ทั้งในร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ไปจนถึงร้านสตรีทฟู้ด แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ทุกธุรกิจจะเลือกใช้ถุงสีดำเสมอไปนะ นโยบายรัฐ ทั้งนี้ที่คนเกาหลีนิยมใช้ถุงรีไซเคิล ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่รัฐบาลเกาหลีมีนโยบายให้คนเกาหลีเลิกใช้ถุงพลาสติก […]

โกยเงินรับปีใหม่ สิ่งที่ร้านค้าควรปรับรับนักท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการหลายคนถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจก็คือ ทำอย่างไร?ให้ได้ “ยอดขาย” ตามที่ตั้งเอาไว้ ดังนั้นเรามี 4 เทคนิคง่ายๆ มาฝากกัน!!

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.