ลูกค้าจ่ายสะดวก ร้านรับเงินสบายด้วย QR บัตรเครดิต

ลูกค้าจ่ายสะดวก ร้านรับเงินสบายด้วย QR บัตรเครดิต

ลูกค้าจ่ายสะดวก ร้านรับเงินสบายด้วย QR บัตรเครดิต

“รับบัตรเครดิตไหมครับ ?” เชื่อว่าร้านค้าหลายๆ ร้านคงเคยเจอคำถามนี้ใช่ไหม ซึ่งบางครั้งเมื่อเราตอบปฏิเสธ ลูกค้าก็เดินออกจากร้านไปเฉยๆ เสียโอกาสในการขายไปเลย แต่จะให้ไปธนาคาร ทำเรื่องขอเครื่องรูดบัตร เราก็เป็นแค่ร้านค้ารายย่อยคุณสมบัติไม่เข้าเกณฑ์ แล้วจะทำยังไงล่ะ…ปัญหานี้แก้ได้ด้วยระบบ QR บัตรเครดิต

QR บัตรเครดิต คืออะไร

QR บัตรเครดิต เป็นบริการใหม่จาก SCB ซึ่งการใช้งานก็ไม่ต่างจาก “แม่มณี” ที่ร้านค้าใช้รับเงินโอน อันนี้ก็เปลี่ยนจากการรับเงินโอนมาเป็นการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตแทน ลูกค้าก็แค่เปิด SCB Easy App จากนั้นก็สแกน แล้วเลือกบัตรเครดิตที่ต้องการใช้ พร้อมระบุจำนวนเงิน ตรวจสอบความถูกต้องแล้วกดยืนยัน ระบบจะส่งสลิปเข้าเครื่องลูกค้าทันที ร้านค้าก็จะได้รับ SMS ยืนยันการชำระเงิน (ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีในวันทำการถัดไป)

ข้อโดดเด่นสำหรับบริการนี้คือ สะดวก รวดเร็ว แทนที่ลูกค้าจะต้องหาบัตรส่งให้พนักงาน (ซึ่งบางครั้งก็อาจลืมหยิบมาจากบ้าน) พนักงานเดินไปที่เครื่องรูดบัตร พิมพ์สลิปรายการ นำมาให้เซ็นชื่อ ลูกค้าเก็บสลิป 1 ใบ ร้านค้าเก็บอีกหนึ่งใบ ซึ่งมีหลายขั้นตอนและใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่นี่แค่เปิดแอปฯ สแกน จบ…

อีกข้อคือ ตามปกติร้านค้าที่รับบัตรเครดิตจะต้องมีเครื่องรูดบัตร (EDC) ซึ่งร้านค้าต้องมาดูแล รักษาอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน ซึ่งถ้าลูกค้าอยากรูดบัตรแล้วเครื่องรูดบัตรเสีย ก็เสียอารมณ์เหมือนกันนะ แต่ถ้าใช้ QR บัตรเครดิตก็หมดห่วงเรื่องเครื่องรูดบัตรเสียไปได้เลย

นอกจากนี้ยังปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการชำระเงิน เพราะว่าลูกค้าเป็นผู้กดทำรายการเอง และตรวจสอบรายการด้วยตัวเองทั้งหมด หมดห่วงเรื่องข้อผิดพลาดไปได้เลย ที่สำคัญคือ QR บัตรเครดิต เปิดโอกาสให้ร้านค้ารายย่อยสามารถสมัครใช้บริการได้ด้วย เพราะตามปกติร้านค้าที่ธนาคารจะพิจารณาให้มีเครื่องรูดบัตร จะต้องเป็นร้านขนาด SSME ขึ้นไป ร้านค้ารายย่อยหมดสิทธิ์ แต่ QR บัตรเครดิต ไม่มีเงื่อนไขนั้น ขอแค่คุณเปิดร้านและมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนด ก็สมัครใช้บริการได้เลย

อย่างที่รู้ว่าทุกวันนี้ลูกค้านิยมใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายกันเยอะขึ้น เพราะสะดวกไม่ต้องเสี่ยงพกเงินสด ผ่อนก็ได้ แต้มก็มี ดังนั้นถ้าร้านของเรารับบัตรเครดิต ก็น่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า กระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นได้มากทีเดียว

สมัครใช้บริการ QR บัตรเครดิต ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

เรื่องแนะนำ

เทียบให้ชัด เนย VS มาร์การีน ทั้งแหล่งที่มาและการใช้ ต่างอย่างไร ?

เทียบให้ชัด เนย VS มาร์การีน ทั้งแหล่งที่มาและการใช้ ต่างอย่างไร ? เนยกับมาร์การีนคือสิ่งเดียวกัน? ความเข้าใจผิดของผู้บริโภคหลาย ๆ คน ซึ่งจริง ๆ ทั้ง 2 อย่างนี้ไม่ใช่อันเดียวกัน และมีส่วนประกอบที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน และนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง เรามาดูความแตกต่างที่บอกว่า “เนย” และ “มาร์การีน” คือคนละอย่างกัน!!! . เนย ทำจากอะไร? . เนยเป็นไขมันที่แยกมาจากน้ำนมสัตว์ ที่ส่วนใหญ่ใช้น้ำนมวัวเป็นวัตถุดิบหลัก แต่อาจจะใช้น้ำนมจากสัตว์อื่น เช่น แกะ แพะ หรือควายก็ได้ โดยไขมันที่ว่านี้มีกรดไขมันชนิดอิ่มตัวสูง (saturated fatty acid) . ในการผลิตเนย จะเริ่มจากแยกส่วนที่เป็นไขมันออกจากน้ำนมดิบโดยการปั่นก่อน เมื่อแยกส่วนไขมันออกมาแล้วก็นำไปฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ที่ปนเปื้อน จากนั้นทำให้เย็นและนำมาปั่นต่อเพื่อให้ไขมันจับตัวเป็นก้อน สุดท้ายจึงนำมาทำให้เป็นก้อนตามขนาดที่ต้องการเพื่อจำหน่าย โดยเนยที่ได้จะเป็นเนยรสจืด (unsalted butter) ที่มีไขมันต่ำกว่า 80% อีกทั้งเนื่องจากประกอบด้วยไขมันสายสั้น ทำให้มีจุดหลอมเหลวต่ำ ต้องเก็บไว้ในตู้เย็นเสมอเพื่อให้เนยยังคงรูป . ข้อดี […]

เจาะกระแส “ชีสบอร์ด” คืออะไร ? ทำไมมาแรง จนหลายร้านต้องทำออกมาขายตามกระแส

เจาะกระแส “ชีสบอร์ด” คืออะไร ? ทำไมมาแรง คนดูกว่า 47.5 ล้านครั้ง จนหลายร้านต้องทำออกมาขายตามกระแส เป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงนี้กับชีสบอร์ด เมนูกินเล่นที่ทำง่าย และเต็มไปด้วยความสนุกของการมิกซ์ส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อดึงรสชาติของชีสให้อร่อยขึ้น ซึ่งด้วยความฟีเวอร์นี้ จึงทำให้มีผู้เข้าชมหัวข้อเกี่ยวกับ Cheese board ใน TikTok ถึง 47.5 ล้านครั้ง อีกทั้งยังทำให้หลาย ๆ ร้านทั้งรายเล็กรายใหญ่ได้มีการทำเมนูนี้ออกมาขายกันมากขึ้น!   คืออะไร ชีสบอร์ด Cheese board, Cheese plate หรือ Cheese platter คือการนำชีสก้อนมามิกซ์กินรวมกับท็อปปิ้งต่าง ๆ เพื่อช่วยดึงรสชาติของชีสให้อร่อยยิ่งขึ้น แถมยังสร้างประสบการณ์ให้ผู้กินรู้สึกสนุกด้วย วัฒนธรรมการกินนี้มีต้นกำเนิดมาจากชาวตะวันตก ที่จะนำชีสกับเนื้อสัตว์แปรรูปมาจัดบนบอร์ด เพื่อเสิร์ฟให้กับแขกผู้มาเยือนในงานปาร์ตี้ ด้วยความง่ายในการจัดเตรียม ที่สำคัญยังให้รสชาติและสารอาหารที่ดีอีกด้วย   โดยวัตถุดิบในการจัดชีสบอร์ด ประกอบไปด้วย – ชีส ซึ่งชีสที่นิยมนำมากินกับชีสบอร์ด ได้แก่ มอซซาเรลล่า (Mozzarella Cheese), […]

“เรียบจบไม่ตรงสาย แต่มาขายอาหาร เสียดายของ” กรณีศึกษาจากผู้ประสบความสำเร็จแม้จะจบไม่ตรงสาย

คิดอย่างไรกับประโยค… “เรียบจบไม่ตรงสาย แต่มาขายอาหาร เสียดายของ” กรณีศึกษาจากผู้ประสบความสำเร็จแม้จะจบไม่ตรงสาย เชื่อว่าผู้ประกอบการหลาย ๆ คนจะต้องเคยเจอประโยคหรือคำพูดเทือก ๆ นี้ “เรียบจบไม่ตรงสาย แต่มาขายอาหาร เสียดายของ” จากทั้งคนรู้จักและไม่รู้จัก ซึ่งบางทีมันก็ทำให้เราเสียความรู้สึกได้เลย แต่ในบางคนก็ตั้งคำถามกลับนะ “ทำไมล่ะ ? ทำอาชีพค้าขายแล้วมันทำไมหรอ ? คนทำมาค้าขายแล้วประสบความสำเร็จก็มีให้เห็นเยอะแยะไป” . อย่างในวงการธุรกิจอาหารก็มีผู้ประกอบการที่เรียนจบไม่ตรงสาย แต่หันมาค้าขายจนประสบความสำเร็จกันนักต่อนัก แล้วแบบนี้เรียกว่าเสียของจริงไหม ? ลองมาดู ตัวอย่างผู้ประกอบการ นักธุรกิจที่จบไม่ตรงสาย! คุณปลา อัจฉรา บุรารักษ์ Founder & Creative Director เครือ IBERRY Group จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก่อนที่จะมาทำธุรกิจคุณปลาได้ทำงานเป็นแอร์โฮสเตสมาก่อน แต่ได้ตัดสินใจลาออกเพราะรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวตนจริง ๆ ของเธอ จึงมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะเป็นชอบทำอาหารและขนมเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับเป็นคนชอบท่องเที่ยวจึงได้เห็นว่าในต่างประเทศมีร้านไอศกรีมแบบ Gelato อยู่หลายแห่ง แต่ที่ไทยยังไม่มี คุณปลาจึงเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มต้นก่อนคนอื่น ทั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้านไอศกรีม IBERRY ที่ปัจจุบันได้ขยับขยายแตกแบรนด์ร้านอาหารไทยอื่น […]

Restaurants Management สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบ

Restaurants Management สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบ ในการทำร้านอาหารมีองค์ประกอบอยู่หลายอย่างด้วยกัน ตั้งแต่เริ่มต้นทำร้านอาหารต้องมองตลาดว่าคนที่จะมาเป็นลูกค้าเราเป็นใคร มีลักษณะอย่างไร ต่อมาก็หาทำเลที่ตั้งที่คิดว่าเหมาะสมจะเปิดร้าน คิดเอกลักษณ์ สร้างจุดเด่นให้กับร้านเพื่อดึงดูดลูกค้าพร้อมกับวางแผนการตลาดให้สอดคล้องกัน และอีกมากมาย จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบของร้านอาหารมีรายละเอียดเยอะมาก และองค์ประกอบหนึ่งที่จะถูกนำเสนอในหนังสือเล่มนี้ก็คือเรื่องของ “ต้นทุนร้านอาหาร” เรื่องพื้นฐานที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการทำร้านอาหาร ซึ่งอาจเป็นตัวกำหนดว่าร้านของคุณจะ “ปัง” หรือ “พัง” ได้เลย หนังสือ Restaurant Management สูตรสำเร็จเปิดร้านอาหารอย่างเป็นระบบเล่มนี้เต็มไปด้วยสาระและเทคนิคในการทำร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงสร้างต้นทุนร้านอาหาร ความสำคัญของการทำคู่มือการทำงาน SOP โครงสร้างภายในร้านอาหาร เรื่องงานในครัว QSC การควบคุมและการประเมินผลการทำงานของร้าน การขายอาหาร Street Food ให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการรับมือร้านอาหารในยามวิกฤต หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่สนใจทำร้านอาหารให้เป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือผู้ประกอบการรุ่นเก๋า

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.