ลูกค้าจ่ายสะดวก ร้านรับเงินสบายด้วย QR บัตรเครดิต

ลูกค้าจ่ายสะดวก ร้านรับเงินสบายด้วย QR บัตรเครดิต

ลูกค้าจ่ายสะดวก ร้านรับเงินสบายด้วย QR บัตรเครดิต

“รับบัตรเครดิตไหมครับ ?” เชื่อว่าร้านค้าหลายๆ ร้านคงเคยเจอคำถามนี้ใช่ไหม ซึ่งบางครั้งเมื่อเราตอบปฏิเสธ ลูกค้าก็เดินออกจากร้านไปเฉยๆ เสียโอกาสในการขายไปเลย แต่จะให้ไปธนาคาร ทำเรื่องขอเครื่องรูดบัตร เราก็เป็นแค่ร้านค้ารายย่อยคุณสมบัติไม่เข้าเกณฑ์ แล้วจะทำยังไงล่ะ…ปัญหานี้แก้ได้ด้วยระบบ QR บัตรเครดิต

QR บัตรเครดิต คืออะไร

QR บัตรเครดิต เป็นบริการใหม่จาก SCB ซึ่งการใช้งานก็ไม่ต่างจาก “แม่มณี” ที่ร้านค้าใช้รับเงินโอน อันนี้ก็เปลี่ยนจากการรับเงินโอนมาเป็นการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตแทน ลูกค้าก็แค่เปิด SCB Easy App จากนั้นก็สแกน แล้วเลือกบัตรเครดิตที่ต้องการใช้ พร้อมระบุจำนวนเงิน ตรวจสอบความถูกต้องแล้วกดยืนยัน ระบบจะส่งสลิปเข้าเครื่องลูกค้าทันที ร้านค้าก็จะได้รับ SMS ยืนยันการชำระเงิน (ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีในวันทำการถัดไป)

ข้อโดดเด่นสำหรับบริการนี้คือ สะดวก รวดเร็ว แทนที่ลูกค้าจะต้องหาบัตรส่งให้พนักงาน (ซึ่งบางครั้งก็อาจลืมหยิบมาจากบ้าน) พนักงานเดินไปที่เครื่องรูดบัตร พิมพ์สลิปรายการ นำมาให้เซ็นชื่อ ลูกค้าเก็บสลิป 1 ใบ ร้านค้าเก็บอีกหนึ่งใบ ซึ่งมีหลายขั้นตอนและใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่นี่แค่เปิดแอปฯ สแกน จบ…

อีกข้อคือ ตามปกติร้านค้าที่รับบัตรเครดิตจะต้องมีเครื่องรูดบัตร (EDC) ซึ่งร้านค้าต้องมาดูแล รักษาอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน ซึ่งถ้าลูกค้าอยากรูดบัตรแล้วเครื่องรูดบัตรเสีย ก็เสียอารมณ์เหมือนกันนะ แต่ถ้าใช้ QR บัตรเครดิตก็หมดห่วงเรื่องเครื่องรูดบัตรเสียไปได้เลย

นอกจากนี้ยังปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการชำระเงิน เพราะว่าลูกค้าเป็นผู้กดทำรายการเอง และตรวจสอบรายการด้วยตัวเองทั้งหมด หมดห่วงเรื่องข้อผิดพลาดไปได้เลย ที่สำคัญคือ QR บัตรเครดิต เปิดโอกาสให้ร้านค้ารายย่อยสามารถสมัครใช้บริการได้ด้วย เพราะตามปกติร้านค้าที่ธนาคารจะพิจารณาให้มีเครื่องรูดบัตร จะต้องเป็นร้านขนาด SSME ขึ้นไป ร้านค้ารายย่อยหมดสิทธิ์ แต่ QR บัตรเครดิต ไม่มีเงื่อนไขนั้น ขอแค่คุณเปิดร้านและมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนด ก็สมัครใช้บริการได้เลย

อย่างที่รู้ว่าทุกวันนี้ลูกค้านิยมใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายกันเยอะขึ้น เพราะสะดวกไม่ต้องเสี่ยงพกเงินสด ผ่อนก็ได้ แต้มก็มี ดังนั้นถ้าร้านของเรารับบัตรเครดิต ก็น่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า กระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นได้มากทีเดียว

สมัครใช้บริการ QR บัตรเครดิต ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

เรื่องแนะนำ

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่ โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย กับกิมมิกเอารูปติดบัตรมาเป็นโลโก้ แสดงความเป็น “ไอ้ต้น” กับสโลแกน “เข้มจนติดฟัน” เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นรีวิวร้าน โกโก้ ที่มาแรงมาก ๆ อย่าง “ โกโก้ ร้านไอต้น” ที่เพจรีวิว อินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ พากันไปรีวิวกันอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันลูกค้าก็มาต่อคิวยาวเหยียดเช่นกัน จนบางครั้งเปิดขายได้แป๊บเดียวก็ต้องปิด เพราะของหมด ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแม้จะเปิดได้ไม่นาน ทำไมถึงปังขนาดนั้น? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน! . โกโก้ ร้านไอ้ต้น ร้านที่มีเมนูชูโรงคือ โกโก้ และขายแค่เมนู โกโก้ อย่างเดียว โดยมี โกโก้ ให้เลือกอยู่ 3 ระดับ ราคาแก้วละ 45 บาท ตั้งอยู่ใต้สะพานตลาดพลู หยุดทุกวันจันทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. […]

ไขข้อข้องใจ ทำไมเกาหลีใต้ใช้ถุงดำใส่อาหาร?

ไขข้อข้องใจ ทำไมเกาหลีใต้ใช้ ถุงดำ ใส่อาหาร? เชื่อว่าหลายคนอาจเคยถึงขั้นเกิดอาการ Culture Shock เมื่อได้เห็นถุงใส่ของ/ใส่อาหารของคนเกาหลี ที่เป็นสี ดำ ! ซึ่งในบ้านเราอาจมีภาพจำว่าถุงสีนี้มีไว้เพื่อใส่สิ่งปฏิกูลหรือขยะ ไม่ได้นำมาใช้ใส่ของ ทำไมคนเกาหลีถึงนำ ถุงดำ มาใส่อาหารกันนะ โพสต์นี้มีคำตอบ! ถุงรีไซเคิล ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าถุงพลาสติกที่คนเกาหลีมักนำมาใช้ใส่อาหาร มีอยู่ 2 แบบ ซึ่งล้วนเป็นถุงแบบรีไซเคิลทั้งสิ้น แต่แตกต่างกันที่ส่วนประกอบในการผลิตถุง กล่าวคือ ถุงที่ผลิตจากพลาสติกใหม่ 100% จะมีลักษณะใสและสีสวย แต่ในการผลิตถุงพลาสติกลักษณะนี้ ก็จะมีพลาสติกบางส่วนที่ไม่ผ่าน QC ทำให้พลาสติกพวกนี้ไม่ถูกนำมาใช้ และเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยการนำมาหลอมใหม่ ซึ่งเมื่อพลาสติกหลาย ๆ สีมารวมกันเยอะ ๆ ก็จะทำให้กลายเป็นสีเข้ม ไปจนถึงสีดำ ในขณะที่ถุงรีไซเคิลสีดำ จะเป็นการนำเม็ดพลาสติกที่ใช้แล้วหลากหลายสี มาทำการรีไซเคิลใหม่ และเพื่อไม่ให้ออกมาในสีประหลาด ผู้ผลิตจึงได้มีการนำสีเข้มมากลบ โดยส่วนใหญ่จะเป็นสีดำ ซึ่งถุงชนิดนี้มีต้นทุนการผลิตที่ไม่สูงเท่ากับถุงแบบสี จึงเป็นที่นิยมในการนำมาใช้ของคนเกาหลี ทั้งในร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ไปจนถึงร้านสตรีทฟู้ด แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ทุกธุรกิจจะเลือกใช้ถุงสีดำเสมอไปนะ นโยบายรัฐ ทั้งนี้ที่คนเกาหลีนิยมใช้ถุงรีไซเคิล ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่รัฐบาลเกาหลีมีนโยบายให้คนเกาหลีเลิกใช้ถุงพลาสติก […]

เครื่องมือเด็ด ช่วยจัดการระบบหลังบ้านให้เป็นระบบ

เครื่องมือเด็ด ! ช่วยจัดการระบบหลังบ้านให้เป็นระบบ รู้มั้ย 3 สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันคือ การตลาดออนไลน์ บริการจัดส่งสินค้า และระบบงานเอกสารและบัญชี เพราะอะไรเราถึงบอกว่าทั้ง 3 สิ่งนี้สำคัญ และถ้าไม่ถนัดในการทำ 3 สิ่งที่ว่ามานี้ จะมีทางออกใดบ้าง ที่ช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตได้ ไปดูกัน ! 1.การตลาดออนไลน์ที่เข้มข้น อย่างที่ทราบกันดีว่า สื่อออนไลน์มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอย่างมาก ถ้าใครทำการตลาดออนไลน์ได้เจ๋ง โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณก็สูงตามไปด้วย แต่ปัญหาคือ เราจะแย่งชิงความสนใจจากผู้บริโภคได้อย่างไร เมื่อใคร ๆ ก็มุ่งทำการตลาดออนไลน์กันหมดแล้ว ? สิ่งที่คุณควรทำคือ ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ทำความเข้าใจความต้องการของเขา ที่สำคัญคือต้องตามเทรนด์ต่าง ๆ ให้ทัน ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ของผู้บริโภค เทรนด์เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อที่จะนำมาพัฒนากลยุทธ์ของเราได้อย่างเหมาะสม วางแผนการทำการตลาดออนไลน์ให้ชัดเจน แต่การจะวางแผนการทำการตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพนั้น ต้องใช้ความเชี่ยวชาญและเวลาค่อนข้างมาก ซึ่งบางครั้งเจ้าของธุรกิจอาจไม่มีเวลาเพราะต้องบริหารงานด้านอื่น ๆ จึงขาดกลยุทธ์ที่จะมัดใจผู้บริโภค เจ้าของธุรกิจหลายคนจึงเลือกใช้บริการบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยวางแผนโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบันมีบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์มากมาย หนึ่งในนั้นคือ ReadyPlanet ซึ่งจะช่วยวางแผนและทำโฆษณาออนไลน์ ในทุกรูปแบบ เช่น  […]

ธุรกิจโตไว แข่งกับใครก็ชนะ เพราะมีที่ปรึกษาชี้ทางสำเร็จ

เจ้าของธุรกิจ SME ในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตจึงต้องก้าวนำคู่แข่งอยู่เสมอด้วยการมีที่ปรึกษาทางธุรกิจเป็นตัวช่วย เพื่อช่วยลดเวลา ลดความผิดพลาด ลดต้นทุน และเพิ่มโอกาสความสำเร็จ

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.