Omni media ช่วยร้านอาหารของคุณ ทำการตลาดได้ตรงจุด - Amarin Academy

Omni media ช่วยร้านอาหารของคุณ ทำการตลาดได้ตรงจุด

ใช้เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมมากกว่าเดิม

การใช้ Omni Media ก็เหมือนกับการที่คุณมีประตูเปิดรับลูกค้าได้หลาย ๆ ช่องทาง ที่สุดแล้วลูกค้าจะเลือกรับบริการจากช่องทางที่สะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการกินหน้าร้านหรือการสั่งแบบเดลิเวอรี่  ความนิยมในสื่อออนไลน์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ค่าโฆษณาออนไลน์สูงขึ้น แต่อาจไม่ได้ตอบโจทย์แคมเปญการตลาดทั้งหมด สื่อออฟไลน์จึงถูกนำมาพูดถึงเพื่อหาจุด Touch Point ที่มีประสิทธิภาพที่สุด  ข้อดีของ Omni Media ทำให้ลูกค้าสามารถสื่อสารผ่านสื่อการตลาดออฟไลน์ที่เชื่อมโยงออนไลน์ได้โดยทันที  ยกตัวอย่าง ร้านค้าใหม่ ๆ ที่ตั้งอยู่ในห้าง ติดตั้งสื่อ POP ที่ทำการสแกน QR Code เพื่อเข้าถึงข้อมูลร้านและโปรโมชั่นได้ทันที  หรือเทคโนโลยี Location Base Service สามารถส่งข้อความเข้ามือถือลูกค้าที่อยู่ในรัศมีร้านเพื่อแนะนำสินค้าและบริการ  ลูกค้าสามารถคลิกเพื่อรับสิทธิพิเศษผ่านข้อความได้เลยทันที

นอกจากนั้นการใช้เครื่องมือที่ช่วยเชื่อมโยงกัน ยังช่วยในเรื่องการสื่อสาร ลดความเข้าใจผิด เพราะเข้าถึงข้อมูลเดียวกัน ทำให้จัดการแคมเปญต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้น

 

ใช้เพื่อรู้จักลูกค้ามากกว่าที่เคย

การสื่อสารออฟไลน์ที่เคยเป็นการสื่อสารทางเดียว สามารถเชื่อมโยงออนไลน์ได้ และมีเครื่องมือที่หลากหลายในการเก็บข้อมูลลูกค้า การเก็บข้อมูลลูกค้า สามารถทำได้ง่ายมากขึ้น และข้อมูลของลูกค้าจะเป็นประโยชน์อย่างสูงสุดในการทำกิจกรรมทางการตลาด ร้านอาหารดัง ๆ หลายแห่ง เริ่มเก็บข้อมูลความต้องการพิเศษ และใช้การ Retarget ลูกค้าจากความต้องการ  หรือใช้ Direct Mail เพื่อส่งโปรโมชั่นให้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้คุณวางแผนใช้สื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความต้องการ ทำให้เกิดยอดขายมากขึ้นได้  ข้อมูลต่าง ๆ ช่วยให้สามารถขายสินค้าและบริการที่ต่อยอดในอนาคตได้อีกด้วย

 

ใช้เพื่อให้ความสะดวกและคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

รู้จัก Consumer Journey มากกว่าสื่อที่เข้าถึงลูกค้าในแต่ละวัน  ดูว่าสื่อ หรือสถานการณ์แบบไหนทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกร้านของคุณแทนที่จะไปร้านคู่แข่ง เช่นบางร้าน Foodie Influencer สร้าง Content online อาจมีผลต่อลูกค้ามากกว่ารายการรีวิวอาหารในโทรทัศน์ แต่บางร้านสื่อโทรทัศน์อาจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า ถ้าร้านอาหารเป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัว ต้องวิเคราะห์ว่าใครเป็นผู้ตัดสินใจเลือกร้านอาหารโดยแท้จริง

 

ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่า…ให้ลูกค้า

            เทคโนโลยีช่วยแก้ไขข้อจำกัดในการใช้บริการ เพราะมองเห็น Pain point ของลูกค้าได้มากขึ้น เช่น คุณอาจจะพบว่า ร้านอาหารมีลูกค้าใช้บริการน้อยในช่วงเช้า ประกอบกับอยากกินอาหารง่าย รวดเร็ว  มากกว่ามานั่งที่ร้าน อาจคิดวิธีการขายสินค้าแบบล่วงหน้า หรือการขายแบบ  Grab & Go และจัดส่งฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการซื้อที่มากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

 

การผสมผสานจุดแข็งระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ทำให้ Omni Media เป็นแนวทางการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในปัจจุบัน การวางแผนนำมาใช้ ย่อมขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ทางการตลาดและการจัดสรรงบประมาณทางการตลาด ซึ่งควรต้อง Base On Consumer เป็นหลัก ถึงจะเรียกได้ว่า ใช้ Omni Media ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริง

 

หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ ที่สนใจใช้ Omni Media เพื่อสร้างยอดขายหน้าร้านให้มากกว่าเดิม การศึกษาเรื่องการทำการตลาดร้านอาหาร โดยการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และศึกษาจากกรณีจริง จะเป็นประโยชน์กับยอดขายร้านอาหารของคุณมากที่สุด

 

 คลิกดูรายละเอียดหลักสูตร เพิ่มยอดขายร้านอาหารด้วย การตลาด Online & Offline รุ่นที่ 1

เรื่องแนะนำ

ทำอาหารไม่เป็น

ทำอาหารไม่เป็น เปิดร้านอาหารได้ไหม ?

จากการที่เราสังเกตและวิเคราะห์พบว่า ผู้ประกอบการเหล่านี้มีคุณสมบัติเหมือนกันบางอย่าง ที่ทำให้เขาเปิดร้านอาหารได้ ทั้งๆ ที่ ทำอาหารไม่เป็น เราจะมาสรุปให้ฟัง

เลือกทำเลที่เหมาะ

เลือกทำเลที่เหมาะ ต้อง “เหมาะ” กับอะไร?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จะเปิดร้านอาหารทั้งทีก็ต้อง เลือกทำเลที่เหมาะ ๆ แต่คำว่า “เหมาะ” คือเหมาะสมในด้านไหนบ้าง วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟัง

ผู้จัดการร้านอาหารที่ดี

4 คุณสมบัติสำคัญที่ ผู้จัดการร้านอาหารที่ดี ควรมี

ผู้จัดการร้านอาหาร คือคนที่ทำหน้าที่ควบคุมร้านอาหารให้ดำเนินงานไปได้โดยราบรื่น อย่างนั้นมาดูกันสิว่า ผู้จัดการร้านอาหารที่ดี ต้องมีคุณสมบัติใดบ้าง

กรณีศึกษา ร้าน The Grouchy Chef ทำไมกฎร้านเยอะ แต่ดันลูกค้าแยะ?

กรณีศึกษา กฎร้านเยอะ แต่ดันลูกค้าแยะ ร้าน The Grouchy Chef เชฟขี้หงุดหงิด ร้านอาหารมีกฎการเข้าใช้บริการลูกค้าเยอะมาก แต่ทำไมลูกค้าถึงอยากมาใช้บริการ อาหารอร่อยแต่ร้านมี กฎ เยอะมากคุณจะยังอยากไปใช้บริการไหม ? เชื่อว่าเมื่อหลายคนจะไปใช้บริการร้านอาหารก็คงไม่อยากเจอร้านที่มี กฎ ยิบย่อย จุกจิกหรอกใช่ไหม ? มากินอาหารนอกบ้านทั้งทีก็อยากผ่อนคลาย จะให้มาทำตาม กฎ อะไรเยอะแยะมันเหนื่อยนะ แต่กับร้านนี้ไม่ใช่แบบนั้น!!! เพราะหลายคนที่เคยไปใช้บริการต่างยอมที่จะทำตาม กฎ ถึงแม้มันจะมีอยู่มากมายก็ตาม เพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้น เรามาหาคำตอบกัน! 🔸เชฟขี้หงุดหงิด🤯 . ร้านอาหารที่เรากำลังพูดถึงนี้มีชื่อว่า The Grouchy Chef หรือแปลเป็นไทยว่า “เชฟขี้หงุดหงิด” เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ที่บริหารโดย Takayuki Masumoto หัวหน้าเชฟชาวญี่ปุ่น โดยร้านนี้ตั้งอยู่ในเมืองวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่หลาย ๆ ต่อหลายคนรีวิวว่าอาหารอร่อยมาก และที่สำคัญราคาถูก โดยราคาอาหารต่อจานของร้านนี้อยู่ที่ราว ๆ 11-30 ดอลลาร์ จึงถือว่าถูกมากถ้าหากเทียบกับราคาอาหารฝรั่งเศสของร้านอื่น ๆ ที่มักขายอยู่ที่ราคา […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.