Omni media ช่วยร้านอาหารของคุณ ทำการตลาดได้ตรงจุด - Amarin Academy

Omni media ช่วยร้านอาหารของคุณ ทำการตลาดได้ตรงจุด

ใช้เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมมากกว่าเดิม

การใช้ Omni Media ก็เหมือนกับการที่คุณมีประตูเปิดรับลูกค้าได้หลาย ๆ ช่องทาง ที่สุดแล้วลูกค้าจะเลือกรับบริการจากช่องทางที่สะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการกินหน้าร้านหรือการสั่งแบบเดลิเวอรี่  ความนิยมในสื่อออนไลน์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ค่าโฆษณาออนไลน์สูงขึ้น แต่อาจไม่ได้ตอบโจทย์แคมเปญการตลาดทั้งหมด สื่อออฟไลน์จึงถูกนำมาพูดถึงเพื่อหาจุด Touch Point ที่มีประสิทธิภาพที่สุด  ข้อดีของ Omni Media ทำให้ลูกค้าสามารถสื่อสารผ่านสื่อการตลาดออฟไลน์ที่เชื่อมโยงออนไลน์ได้โดยทันที  ยกตัวอย่าง ร้านค้าใหม่ ๆ ที่ตั้งอยู่ในห้าง ติดตั้งสื่อ POP ที่ทำการสแกน QR Code เพื่อเข้าถึงข้อมูลร้านและโปรโมชั่นได้ทันที  หรือเทคโนโลยี Location Base Service สามารถส่งข้อความเข้ามือถือลูกค้าที่อยู่ในรัศมีร้านเพื่อแนะนำสินค้าและบริการ  ลูกค้าสามารถคลิกเพื่อรับสิทธิพิเศษผ่านข้อความได้เลยทันที

นอกจากนั้นการใช้เครื่องมือที่ช่วยเชื่อมโยงกัน ยังช่วยในเรื่องการสื่อสาร ลดความเข้าใจผิด เพราะเข้าถึงข้อมูลเดียวกัน ทำให้จัดการแคมเปญต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้น

 

ใช้เพื่อรู้จักลูกค้ามากกว่าที่เคย

การสื่อสารออฟไลน์ที่เคยเป็นการสื่อสารทางเดียว สามารถเชื่อมโยงออนไลน์ได้ และมีเครื่องมือที่หลากหลายในการเก็บข้อมูลลูกค้า การเก็บข้อมูลลูกค้า สามารถทำได้ง่ายมากขึ้น และข้อมูลของลูกค้าจะเป็นประโยชน์อย่างสูงสุดในการทำกิจกรรมทางการตลาด ร้านอาหารดัง ๆ หลายแห่ง เริ่มเก็บข้อมูลความต้องการพิเศษ และใช้การ Retarget ลูกค้าจากความต้องการ  หรือใช้ Direct Mail เพื่อส่งโปรโมชั่นให้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้คุณวางแผนใช้สื่อเพื่อให้ลูกค้าเกิดความต้องการ ทำให้เกิดยอดขายมากขึ้นได้  ข้อมูลต่าง ๆ ช่วยให้สามารถขายสินค้าและบริการที่ต่อยอดในอนาคตได้อีกด้วย

 

ใช้เพื่อให้ความสะดวกและคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

รู้จัก Consumer Journey มากกว่าสื่อที่เข้าถึงลูกค้าในแต่ละวัน  ดูว่าสื่อ หรือสถานการณ์แบบไหนทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกร้านของคุณแทนที่จะไปร้านคู่แข่ง เช่นบางร้าน Foodie Influencer สร้าง Content online อาจมีผลต่อลูกค้ามากกว่ารายการรีวิวอาหารในโทรทัศน์ แต่บางร้านสื่อโทรทัศน์อาจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า ถ้าร้านอาหารเป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัว ต้องวิเคราะห์ว่าใครเป็นผู้ตัดสินใจเลือกร้านอาหารโดยแท้จริง

 

ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่า…ให้ลูกค้า

            เทคโนโลยีช่วยแก้ไขข้อจำกัดในการใช้บริการ เพราะมองเห็น Pain point ของลูกค้าได้มากขึ้น เช่น คุณอาจจะพบว่า ร้านอาหารมีลูกค้าใช้บริการน้อยในช่วงเช้า ประกอบกับอยากกินอาหารง่าย รวดเร็ว  มากกว่ามานั่งที่ร้าน อาจคิดวิธีการขายสินค้าแบบล่วงหน้า หรือการขายแบบ  Grab & Go และจัดส่งฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการซื้อที่มากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

 

การผสมผสานจุดแข็งระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ทำให้ Omni Media เป็นแนวทางการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในปัจจุบัน การวางแผนนำมาใช้ ย่อมขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ทางการตลาดและการจัดสรรงบประมาณทางการตลาด ซึ่งควรต้อง Base On Consumer เป็นหลัก ถึงจะเรียกได้ว่า ใช้ Omni Media ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริง

 

หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ ที่สนใจใช้ Omni Media เพื่อสร้างยอดขายหน้าร้านให้มากกว่าเดิม การศึกษาเรื่องการทำการตลาดร้านอาหาร โดยการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และศึกษาจากกรณีจริง จะเป็นประโยชน์กับยอดขายร้านอาหารของคุณมากที่สุด

 

 คลิกดูรายละเอียดหลักสูตร เพิ่มยอดขายร้านอาหารด้วย การตลาด Online & Offline รุ่นที่ 1

เรื่องแนะนำ

เปลี่ยนเรื่องยากของธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเรื่องง่ายที่ OfficeMate

การทำธุรกิจร้านอาหารมักมีโจทย์มาให้แก้ทุกวัน หนึ่งในโจทย์ที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องเจอก็คือเรื่องของ “เวลา” เพราะธุรกิจร้านอาหารประกอบด้วยฟังก์ชั่นงานต่างๆมากมาย เริ่มตั้งแต่ งานตกแต่งร้าน งานครัว งานทำความสะอาด งานบัญชี งานไอที รวมไปถึงงานบริหาร ยิ่งมีงานเหล่านี้มากขึ้น คำถามคือ จะจัดการงานทั้งหมดอย่างไรในเวลาที่มีอยู่เท่าเดิม? แถมยังต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้เข้าร้านอีก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถลดต้นทุนแฝงส่วนนี้ลงได้? และมีเวลาเหลือไปทำงานอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เลือกซื้อสินค้าสำหรับร้านอาหารที่ OfficeMate OfficeMate เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบครัน เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกส่วนงาน ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการตกแต่งร้าน และอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างดำเนินกิจการ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าที่ออฟฟิศเมท ช่วยประหยัดเวลาของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจในเวลาเดียวกัน ลดต้นทุนเวลา มาที่เดียวจบ เพราะทุกสิ่งมีครบที่ OfficeMate             อย่างที่บอกไปว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ OfficeMate ครอบคลุมงานแทบทุกส่วน มาดูกลุ่มสินค้าหลักๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate กันค่ะ   สร้างมุมสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ มุมสวยๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ คือ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารยุค 4.0 เพราะลูกค้านิยมถ่ายรูปลง Social Media ดังนั้นร้านอาหารที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งร้านได้สวยและมีเอกลักษณ์ ย่อมสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรได้ง่ายขึ้น แถมเป็นการโฆษณาร้านอาหารของเราทางอ้อมอีกด้วย แต่การเดินหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งร้านก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยเลย […]

พร้อมเปิดร้านอาหาร

แบบทดสอบคุณ พร้อมเปิดร้านอาหาร หรือยัง ?

บางคนอาจยังไม่รู้ว่าตัวเองพร้อมสำหรับการเปิดร้านมากน้อยแค่ไหน วันนี้เราจึงมีแบบทดสอบง่ายๆ ให้คุณลองประเมินตัวเองดูว่าคุณ พร้อมเปิดร้านอาหาร หรือยัง

ถามตัวเองก่อนเริ่มทำร้านอาหาร

4 คำถามที่ควร ถามตัวเองก่อนเริ่มทำร้านอาหาร

คำถามเหล่านี้น่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจในการจะเริ่มร้านอาหารได้ง่ายขึ้น อย่างนั้นมาดู 4 คำถามที่ควร ถามตัวเองก่อนเริ่มทำร้านอาหาร กันเลยครับ

ลูกค้าทำของหายในร้าน

เมื่อ ลูกค้าทำของหายในร้าน ยืนยันว่าพนักงานขโมย

เจ้าของร้านอาหารหลายราย คงเคยเจอเหตุการณ์ ลูกค้าทำของหายในร้าน กันใช่ไหมครับ หลายๆ คนก็มีวิธีแก้ไขสถานการณ์แตกต่างกันไป นี่ก็เป็นอีกวิธีที่อยากแชร์ให้ฟัง

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.