เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง คาเฟ่ + หมูกระทะ ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง
คาเฟ่ + หมูกระทะ
ความต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ถ้าพูดถึงประเภทร้านอาหารฮิต ๆ ในไทย 2 ประเภทร้านที่ต้องมีแน่ ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นร้านกาแฟ และหมูกระทะ ที่ไม่ว่าเปิดที่ไหนคนก็มีแต่จะแห่ไปลอง แห่ไปกินกัน ซึ่งช่วงนี้ฮิตมากกับคอนเซปต์การทำร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ ที่ถ้าสังเกตเราจะเห็นว่าร้านประเภทนี้กำลังผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาก ๆ วันนี้เราก็เลยจะพามาดูโมเดลธุรกิจหมูกระทะ + คาเฟ่นี้ว่ามันเป็นยังไง ?
.
✨โมเดลร้านหมูกระทะ + คาเฟ่ที่ว่านี้ จากที่เห็นในเมืองไทยก็จะมีอยู่ 2 รูปแบบหลัก ๆ คือ
.
1️⃣.รูปแบบที่ผสมผสานการเป็นร้านกาแฟและหมูกระทะ🥢

คือขายทั้ง 2 อย่าง และทำการแบ่งโซนการขายชัดเจน เช่น ร้าน Everyday mookrata & cafe คาเฟ่หมูกระทะ แถวซอยนราธิวาส 2 คาเฟ่สีขาวคลีนสุดมินิมอลล์ ที่ด้านล่างเป็นร้านกาแฟในตอนกลางวัน ส่วนด้านบนเป็น Rooftop ที่ในตอนเย็นจะเป็นร้านหมูกระทะสุดชิลล์ แถมมีดนตรีสดให้ฟังด้วย



2️⃣.รูปแบบร้านหมูกระทะที่มีการตกแต่งร้านเป็นสไตล์คาเฟ่✨

คือเน้นขายหมูกระทะ แต่มีการจัดมุม ตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายเป็นเหมือนคาเฟ่ จึงนิยามตนเองว่าเป็น “คาเฟ่หมูกระทะ” ซึ่งร้านที่มีโมเดลรูปแบบนี้ก็เช่น ร้านแนวตั้ง คาเฟ่หมูกระทะ ย่านมหาลัยฯ เกษตร, The Cafe Mookata Ari คาเฟ่หมูกระทะ ย่านอารีย์ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และร้าน Know Name Cafe หมูกระทะ ร้านหมูกระทะที่มีการตกแต่งสไตล์อเมริกันยุค 90’s ย่านคลอง 3 เป็นต้น
.
ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร้านที่มีการผสมผสานเอาหมูกระทะและกาแฟมาอยู่ด้วยหัน หรือร้านที่ขายหมูกระทะแล้วตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายของความเป็นคาเฟ่ ก็ต่างสร้างกิมมิก ความน่าสนใจในการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าได้ ทำให้ร้านดูมีอะไรมากกว่าการมารับประทานอาหาร ที่ก็ต่างให้ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ต่างไปจากเดิม จึงเป็นไปได้ว่าอีกไม่นานเราคงได้เห็นโมเดลร้านรูปแบบนี้เพิ่มขึ้นเป็นดอกเห็ดเลยก็ได้✨
.

ขอบคุณรูปภาพจากเพจ The Cafe Mookata Ari
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” กาแฟ+โลงศพ จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง

 เปิดประสบการณ์ กาแฟ + โลงศพ “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง กับวลีเด็ด จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์ กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชี่ยลกับร้าน “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” ร้าน กาแฟ ที่ได้นำของที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ อย่างการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคล อย่างโลงศพ พวงหรีด มาผสมผสานสร้างกิมมิกให้ร้าน กาแฟ จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากไปเยือนเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดแปลกนี้ ทำไมคนถึงให้ความสนใจร้านนี้มากขนาดนี้ เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน! สู่ขิตคอฟฟี่บาร์ ร้านกาแฟเปิดใหม่กับดีไซน์สุดแปลก ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง 5 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นของคุณอนวรรตน์ ก้างตัน เจ้าของธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มานานกว่า 30 ปี ผู้มีความหลงใหลในกาแฟ และอยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ที่เปิดได้เพียงไม่นานแต่กระแสตอบรับดีมาก . 🔸เล่นกับ “ความแปลก”😲 . สิ่งแรกที่เชื่อว่าเป็นจุดดึงดูดให้หลาย ๆ คนอยากเข้าไปลองลิ้มรสเครื่องดื่มหรือทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้น ก็คือ “ความแปลก” ที่เจ้าของร้านได้มีการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคลมาสร้างกิมมิกให้กับร้าน […]

Instagram

แชร์ 10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร

Social Media กลายเป็นเครื่องมือที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือ ผู้ที่ทำธุรกิจอาหารในปัจจุบันขาดไม่ได้เลย ซึ่ง Social Media ที่ใช้ทำการตลาดนั้นมีมากมายหลายประเภท และที่ร้านนิยมใช้มากหนึ่งในนั้นก็คือ IG หรือ Instagram นั้นเอง   10 เทคนิค ใช้ Instagram ให้ปัง เพื่อคนทำธุรกิจอาหาร Instagram หรือ IG แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพและวิดีโอเป็นหลัก ร้านอาหารส่วนใหญ่จึงใช้ช่องทางนี้สำหรับประชาสัมพันธ์ร้าน ด้วยการแชร์ภาพ หรือวิดีโอ ที่เห็นบรรยากาศร้าน และเมนูเด็ดของร้านให้ดูน่ารับประทาน และน่ารีวิว แต่บางครั้งเจ้าของร้านอาจจะรู้ฟังก์ชันการใช้งานInstagram แค่บางฟังก์ชันเท่านั้น แต่ความจริงแล้วยังมีลูกเล่นที่เจ้าของร้านสามารถนำไปใช้ได้อีกมากมาย เรามาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรกันบ้าง ที่สามารถช่วยให้ร้านของคุณโดดเด่น และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาติดตามได้   1.ชื่อโปรไฟล์ การตั้งชื่อโปรไฟล์ เหมือนง่ายแต่การตั้งชื่อโปรไฟล์ที่ดี คือ ชื่อจะต้องสะดุดหู หรือเป็นที่จดจำได้ง่าย กระชับ และสามารถสะท้อนอัตลักษณ์ร้านของคุณได้ดีที่สุด 2. รูปโปรไฟล์ ส่วนของรูปโปรไฟล์นั้น ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าชื่อ เพราะเป็นสิ่งที่ผู้เข้ามาติดตามจะเห็นเป็นอันดับแรกๆ ดังนั้น รูปโปรไลฟ์แนะนำให้ใช้รูปโลโก้ของร้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงภาพเซลฟี่ […]

ถอดบทเรียน คาเฟ่ ดูดวง ถูกใจสายมู ธุรกิจกับความเชื่อ ในยุคที่คนเราต้องการที่พึ่งทางใจ

ถอดบทเรียน คาเฟ่ ดูดวง ถูกใจสายมู ธุรกิจกับความเชื่อ ในยุคที่คนเราต้องการที่พึ่งทางใจ เทรนด์การทำธุรกิจคาเฟ่ในไทยยังคงร้อนแรงและเป็นที่สนใจเข้ามาลงทุนของใครหลาย ๆ คน ทำให้เราสามารถพบเห็นร้านรูปแบบคาเฟ่กระจายอยู่ทุกหย่อมหญ้า ซึ่งวันนี้เราจะพามาดูรูปแบบคาเฟ่ที่นำความเชื่อมาผูกโยงกับการทำธุรกิจอาหารได้อย่างน่าสนใจ อย่าง “คาเฟ่ดูดวง” โดยร้านที่เราจะยกมาเป็น Case Study ในวันนี้ก็คือร้าน Oracle Cafe คาเฟ่ ดูดวง สุดมินิมอลแห่งแรกของจังหวัดนครปฐม! . Oracle Cafe เป็นร้านคาเฟ่ที่มีบริการดูดวงชะตา โดยเจ้าของคือคุณสุธินี วงศ์เสริฐ หรือแม่หมอเจนนี่ สัตวแพทย์ผู้หลงใหลในศาสตร์การพยากรณ์และต้องการช่วยเหลือผู้คน โดยร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยวัดไร่ขิง 36 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม . จุดแข็ง จุดขาย . 1.การตกแต่ง . อย่างแรกก็คือการตกแต่งของร้านที่เป็นสไตล์มินิมอลแต่ก็ยังแฝงความน่ารักด้วยโทนสีที่สดใส ประกอบกับการตกแต่งที่ดูมีมนต์ขลังของศาสตร์การพยากรณ์ ที่เชื่อว่าจะต้องดึงดูดใจทั้งสายคาเฟ่ สายแชะแอนด์แชร์ ไปจนถึงสายมูให้อยากมาเยือน . 2.พยากรณ์ . เมื่อขึ้นชื่อว่าคาเฟ่ดูดวง ก็ต้องมีบริการดูดวง ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของร้านนี้เลย โดยบริการดูดวงของร้านนี้จะมีให้เลือกอยู่หลายรูปแบบด้วยกัน เช่น แบบโหราศาสตร์ตะวันตก […]

ร้านเฟอร์นิเจอร์

4 ร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่งร้านก็ดี (แต่งบ้านก็โดน)

เฟอร์นิเจอร์ คืออีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่ร้านอาหารทุกร้านต้องมี นอกจากด้านประโยชน์ใช้สอยแล้ว เฟอร์นิเจอร์ยังมีประโยชน์ในแง่ความสวยงาม สะท้อนตัวตนของร้านอาหารคุณอีกด้วย

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.