รวม ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ที่คุณคาดไม่ถึง! - Amarin Academy

รวม ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ที่คุณคาดไม่ถึง!

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่เริ่มหันมาเปิดธุรกิจอาหารมากมาย ซึ่งภาพรวมตลาดอาหารในประเทศไทยยังคงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจและมีแนวโน้มที่ยังไปต่อได้ในอนาคต และการเปิดร้านในศูนย์การค้า ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่เริ่มให้ความสนใจกันมาก เพราะเป็นสถานที่ ที่มีผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อพบปะ สังสรรค์ ผักผ่อน และรับประทานอาหาร ศูนย์การค้าจึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมร้านอร่อย ร้านดังไว้มากมาย ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า มีอะไรบ้าง? ทำไมถึงดึงดูดเจ้าของร้านอาหารได้ มาดูกัน

 

ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

Branding

แน่นอนว่า เมื่อร้านของคุณได้เข้ามาเปิดขายภายในศูนย์การค้า ก็เหมือนเป็นการสร้าง Branding ให้กับร้าน เกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ของคุณ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคได้ด้วย รวมถึง ผู้ใช้บริการมีโอกาสเห็นร้านของคุณได้มากกว่า ด้วยปริมาณผู้มาใช้บริการในศูนย์การค้าที่มีจำนวนมาก และมีมาใช้บริการในทุกๆวัน จึงอาจจะทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะได้รู้จักร้านของคุณมากขึ้น

 

Traffic

ศูนย์การค้าจะมีการเก็บข้อมูลในแง่ของ Traffic ในทุกๆโซน ดังนั้น ร้านค้าที่จะมาเปิดร้านก็จะสามารถวิเคราะห์ได้ว่าจะจับกลุ่มลูกค้าในโซนนี้ได้อย่างไร จำนวนลูกค้ากี่เปอร์เซ็นต์ที่มีโอกาสจะเข้ามาในร้านได้ เช่น เปิดร้านอาหาร ศูนย์การค้าก็จะมีข้อมูลซัพพอร์ท กับทางร้านว่า บริเวณโซนหน้าโรงภาพยนตร์มี Traffic ประมาณเท่าไหร่ ร้านก็จะสามารถนำไปวิเคราะห์ต่อว่า จะจับกลุ่มลูกค้าให้ได้กี่เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าทั้งหมด ก็จะสามารถนำไปต่อยอดการประเมินยอดขายที่ควรได้ต่อวันอีกด้วย

 

Facility

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ว่านี้ ก็คือในแง่ของลูกค้าที่จะมาใช้บริการร้านของคุณ ซึ่งการที่ร้านอาหารของคูณอยู่ภายในศูนย์การค้านั้น ลูกค้าก็จะได้รับความสะดวกสบายไปด้วย เช่น บริการที่จอดรถ ซึ่งถ้าเป็นร้านแบบ Stand Alone ก็อาจจะไม่สะดวกในเรื่องที่จอดรถที่แน่นอน รวมถึง การอำนวยความสะดวกเรื่องความปลอดภัยด้วย

ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

Marketing Support

ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านอาหารที่ไหน การทำการตลาดย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำอยู่แล้ว ซึ่งอีกหนึ่ง ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า ก็คือ คุณจะได้รับการสนับสนุนในด้านการตลาดจากทางศูนย์การค้าด้วย ทั้งการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ซึ่งร้านสามารถที่จะเข้ามาทำการโปรโมทได้ หรือสื่อ LED / บิลบอร์ด / ป้ายโฆษณาต่างๆ ที่อยู่ภายในศูนย์การค้า ตามระยะเวลาที่กำหนด

นอกจากนี้ยังมีการทำ Co-Partner หลายราย สามารถที่จะร่วมกับแบรนด์อื่นๆ ทำกิจกรรมทางการตลาด เพื่อทำให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นอีกด้วย

 

Tenant Service Team

นอกจากช่วยสนับสนุนทางด้านการตลาดแล้ว ข้อดีของการเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้าอีกหนึ่งอย่างก็คือ ศูนย์การค้าจะมีทีมร้านค้าสัมพันธ์ (Tenant Service Team) ที่จะคอยสำรวจ และพูดคุยกับร้านค้า (After Sale Service) เพื่ออัพเดตยอดขาย และให้ความช่วยเหลือกับร้านที่เกิดปัญหาด้านยอดขาย โดยอาจจะเป็นการ Co-Partner กับแบรนด์อื่นๆ หรือสนับสนุนด้านสื่อเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านนั่นเอง

 

การจะเปิดร้านอาหารในศูนย์การค้านั้น มีข้อดีอย่างที่ได้กล่าวไป แต่ทั้งนี้การที่ร้านอาหารจะขายดี หรือประสบความสำเร็จได้อย่างยาวนานนั้น ก็ขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัยประกอบกันด้วย ทั้งเรื่องคุณภาพสินค้า การบริการ และการบริหารจัดการที่ดี ดังนั้น ถ้าอยากให้ร้านของคุณยังอยู่ได้ ก็ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล / ภาพ : ศูนย์การค้า Seacon  Square

 

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจ

สำรวจตัวเองให้พร้อม ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านอาหารในศูนย์การค้า

Step by Step ขายอาหารในศูนย์การค้า ต้องเริ่มอย่างไร?

เรื่องแนะนำ

factory coffee

Factory Coffee ผู้พิสูจน์ว่าร้านกาแฟคือธุรกิจที่ยั่งยืน!

ทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากเปิดร้านกาแฟ และเชื่อว่าทุกคนคงเปิดได้ (ถ้ามีทุนมากพอ) แต่จะทำอย่างไรให้อยู่รอดได้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง นี่สิปัญหา

ATM TEA BAR

ATM Tea Bar อยู่รอดอย่างไรในยุคชานมเกลื่อนเมือง ?

ATM Tea Bar ร้านชานมไข่มุกน้องใหม่ที่เปิดในยุคที่ร้านชานมเกลื่อนเมือง แต่กลับสรา้งกระแสให้คนต่อแถวรอกินจนได้ มาฟังเทคนิคการอยู่รอดในตลาด Red Ocean กัน!

Creamery

Creamery boutique ice creams ทำอย่างไร ในวันที่กลุ่มลูกค้าเดิมเปลี่ยนไป?

Creamery boutique ice creams ร้านไอศกรีมโฮมเมด และคุกกี้ลาวา เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่เจ้าของเริ่มต้นเปิดร้านจากความรักและความชื่นชอบในการทำขนมมากๆ และกล้าพูดได้ว่าเป็นร้านแรกๆ ที่เริ่มคิดค้นเมนูลาวาจากไข่เค็ม ที่ยังคงเป็นเมนูยอดฮิตจนถึงทุกวันนี้ คุณชมพูนุช จอมสง่าวงษ์ เจ้าของร้านจะมาเผยถึงวิธีคิดเมนูให้เป็นจุดเด่นของร้าน รวมถึงความท้าทายที่ร้านต้องเจอ เมื่อกลุ่มลูกค้าเดิมเปลี่ยนไป จะมีวิธีอย่างไร มาดูกันครับ   Creamery boutique ice creams ร้านที่เริ่มต้นจากความรักในการทำขนม ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว เดิมเราทำงานประจำอยู่ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล ทำขนมอยู่ที่นั่น เราชอบทำขนมอยู่แล้ว เลยอยากเปิดร้านขนมทำเป็นงานเสริมก่อน ก็เลยเปิดร้าน Creamery boutique ice creams สาขาแรกแถวสามย่าน ซึ่งก่อนจะเปิดร้านเคยไปกินร้านที่สเปน แล้วชอบช็อกโกแลตที่นั่นมาก อยากกินอีก เลยคิดว่าทำเองดีกว่า เลยลองทำช็อกโกแลตมาใส่คุกกี้ สินค้าตัวแรกของร้านเลยออกมาเป็นช็อกโกแลตลาวา ตัวนี้ทำให้เราเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น เพราะความแปลกใหม่ ที่ยังไม่มีใครทำคุกกี้ที่เป็นลาวา รวมถึงพลังของโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้คนเห็นเมนูเรามากขึ้น พอเอาไอศกรีมมาวางบนคุกกี้ ลาวาในคุกกี้ก็จะไหลออกมา ลูกค้าก็ว๊าวมาก คนก็ถ่ายแล้วแชร์ ซึ่งเราคิดว่า เราจับเทรนด์นี้ได้ทันพอดี คุกกี้ลาวาไข่เค็มชาโคล […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.