6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน - Amarin Academy

6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน

เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ ถึงแม้อากาศบ้านเราอาจจะไม่ได้หนาวมาก แต่หลายคนคงเริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นสบายเบาๆกันแล้ว บรรดาร้านอาหารต่างๆ ก็คงเริ่มที่จะวางแผนตกแต่งร้านรับลมหนาวกันบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมเอาไอเดียการ แต่งร้านรับลมหนาว มาเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ ได้ลองเอาไปปรับใช้กับธุรกิจที่ทำอยู่ เพื่อเพิ่มสีสันและดึงดูดลูกค้าให้ได้มากขึ้นในช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้

  

 6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว

1.ตกแต่งร้านด้วยโทนสีธรรมชาติ

คิดจะแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศฤดูหนาวต้องเน้นความเป็นธรรมชาติด้วยสีเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีโทนกลางๆ ที่เข้าได้กับทุกสี เป็นสีโทนอบอุ่น อาจให้เพิ่มน้ำหนักไปทาง เข้มๆ ขึ้นมา เช่น สีเทา สีน้ำตาลอมเทา สีฟ้าอมม่วง หรือสามารถเลือกใช้โทนสีที่นุ่มนวล มี

การเลือกใช้วัสดุตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นธรรมชาติพวกสีและลวดลายไม้ชนิดต่างๆ หินทรายทั้งแบบหินจริงและหินเทียมก็ได้เช่นกัน เข่น ชั้นวางของเดิมที่เป็นชั้นกระจก เราก็เปลี่ยนเป็นชั้นไม้ย้อมสีเข้มขึ้น เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในร้านนั้นมีความเบา สบาย อบอุ่นขึ้น

สีโทนธรรมชาติแบบนี้ จะช่วยนำพาความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นมาสู่ลูกค้า ทำให้คนที่เดินเข้าร้านรู้สึกสบายใจและเป็นมิตรกับร้านของเรามากขึ้น

แต่งร้านรับลมหนาว

 

2.แต่งร้านด้วยแสงไฟอบอุ่น

      มุมอบอุ่นที่ถูกเพิ่มเติมด้วยหลอดไฟชนิดให้แสงแบบ Warm White (สีเหลืองนวล) จะยิ่งสร้างบรรยากาศให้หน้าหนาวไม่หนาวอีกต่อไป แต่กลับจะช่วยสร้างบรรยากาศในตอนกลางคืนในบรรยากาศลมเย็นๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย การเลือกใช้ไฟสีเหลืองนวล หรือลองเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เก๋ๆแทนการใช้หลอดไฟทั่วไป พร้อมกับเลือกเปิดใช้แบบเน้นเปิดให้แสงสว่างเป็นจุดๆ เฉพาะมุมบางมุม จะยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้านอาหารของคุณได้อย่างน่าสนใจ เทคนิคการติดหลอดไฟก็ขึ้นอยู่กับไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ไม่จำเป็นต้องติดแบบธรรมดาอาจมีการซ่อนตัวหลอดไฟให้สว่างออกมาแค่แสง การแต่งร้านสไตล์นี้ยังเพิ่มความโรแมนติกให้กับร้านอาหารได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แต่งร้านรับลมหนาว

 

3.เพิ่มความ Cozy ด้วยหมอนอิง

หากร้านของคุณเป็นร้านคาเฟ่ เบเกอรี่ ขนมหวานน่ารักๆ ลองเพิ่มหมอนอิง หมอนวางตักสำหรับลูกค้า ตรงโซฟาหรือเก้าอี้ซักสองสามใบ แล้วเลือกใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าฝ้าย เส้นใยใหญ่ๆหน่อย เลือกสีแบบธรรมชาติ หรือ Earth Tone จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้านเราน่านั่งมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังสามารถเพิ่มความอบอุ่นโดยหาพรม ฟูๆ หนาๆ นุ่มๆ สักผืนมาวางเพิ่มในส่วนที่หน้าร้าน  หรือวางที่พื้นโล่งๆ มุมหนึ่ง แล้วหา Easy Chair  มาวางทับอีกที ก็จะช่วยเพิ่มสีสันได้อย่างมาก

 

4. แต่งร้านด้วยธีมฤดูหนาว เพิ่มเมนู Special เฉพาะฤดู

      ช่วงนี้ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆแทบทุกที ล้วนแต่ประดับประดาด้วยไฟหลากสี รวมทั้งต้นคริสมาสต์และของขวัญประดับมากมาย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ ร้านกาแฟสตาร์บัค ที่ภายในร้านมีการตกแต่งร้านรับฤดูหนาวยังไม่พอ แก้วกาแฟหรือแม้กระทั้งเมนูเครื่องดื่ม ยังมีการเปลี่ยนให้เข้ากับธีมฤดูหนาวอีกด้วย ดังนั้นการจัดร้านของเราก็อย่าลืมประดับร้านด้วยไฟประดับ ต้นคริสต์มาส กล่องของขวัญ หุ่นซาสตาครอส หุ่นกวางเรนเดียร์ หรือมุมของขวัญเล็กๆ น่ารักๆ รวมทั้งเมนูพิเศษสำหรับฤดูหนาวนี้ ที่จะทำให้คนที่มาร้านพร้อมแชะ และแชร์ภาพร้านของเราออกไปกลายเป็นการโฆษณาทางอ้อมที่ดีอีกด้วย

แต่งร้านรับลมหนาว
credit : A Cuisine

5. โซน Out door รับลมหนาว

หากร้านอาหารของคุณมีโซนรับลูกค้าด้านนอก หรือ โซนดาดฟ้า ยิ่งไม่ควรพลาดที่จะทำการตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศรับลมหนาวด้วย เพราะเชื่อเลยว่าโซนเอ้าท์ดอร์จะเป็นโซนยอดฮิตที่ลูกค้าอยากออกมานั่งรับลมเย็นๆทานอาหารมากที่สุด

โดยมุมนี้อาจตกแต่งบริเวณพื้นและผนังพิงที่เป็นที่นั่งด้วยไม้ โดยออกแบบเป็นลักษณะระแนงไม้ ซึ่งนอกจากความสวยงามยังช่วยระบายอากาศและควบคุมอุณหภูมิโดยรอบให้ดูอบอุ่น อาจนำโต๊ะและเก้าอี้หลากหลายรูปแบบมาจัดวางล้อมรอบเป็นวงกลม เพิ่มเติมด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสีสันในทุกมุม รวมทั้งหมอนอิงเพิ่มความ Cozy  รับรองเลยค่ะว่าโซนนี้ลูกค้าติดใจกลับมาที่ร้านอีกอย่างแน่นอน

 

 6. เสียงเพลงเสน่ห์ที่ดีที่สุด

หากไม่รู้ว่าจะแต่งร้านแบบไหนหรือทำอะไรกับร้านเราให้โดดเด่นเป็นที่สนใจ ลองใช้เสียงเพลงเข้าช่วย อาจจะเป็นเพลงที่อิงกับเทศกาล หรือเพลงบรรเลงที่ฟังแล้วเย็นใจ รู้สึกเพลิดเพลินก็สามารถเปิดได้ในช่วงอากาศเย็นเบาๆแบบนี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีไปด้วย

 

การจัดร้านอาหารของคุณด้วย 6 เทคนิคนี้ถือเป็นการตลาดทางอ้อม ซึ่งลูกค้าบางคนยอมเสียเงินเพื่อซื้อบรรยากาศเหล่านี้เพื่อเป็นความสุขทางใจ เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เพื่อนๆผู้ประกอบการควรนำไปปรับใช้ให้เข้ากับฤดูกาล หรือเทศกาล ในยุคที่คู่แข่งมีอยู่มากมายหลายเจ้า การทำธุรกิจก็ต้องก้าวตามไปให้ทันด้วย ลองนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้ดู รับรองลูกค้าเห็นแล้วต้องเข้าร้านของคุณแน่นอน


 

                     การทำร้านอาหาร ยังมีอีกหลายเรื่องราว หลายขั้นตอนที่เจ้าของร้านควรรู้ ดังนั้น ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง กับงานใหญ่ส่งท้ายปี  Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect  งานครบรอบ 3 ปีของ Amarin Academy กับการรวมตัวของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 150 ร้าน พร้อมโอกาสการสร้าง Connection กับร้านชื่อดังต่างๆมากมาย อีกทั้งยังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแขนงที่จะมาอัพเดทเทรนด์ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น วิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า / งานดีไซน์ร้านสุดเจ๋ง / กลยุทธ์เรียกลูกค้าเข้าร้านสไตส์ Influencer ชื่อดัง ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมพูดคุยกับเหล่ากูรูและเจ้าของร้านผู้มากประสบการณ์ในบรรยากาศเป็นกันเอง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562

 

สมัครเข้าร่วมงาน Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect  คลิก!!

Amarin Academy
Amarin Academy

 

เรื่องแนะนำ

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ คาเฟ่ + พระเครื่อง เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง? เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ คาเฟ่ + พระเครื่อง เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง? เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market จะเป็นอย่างไรเมื่อธุรกิจอาหารมารวมกับความเชื่อ?  TikTok ของช่อง Marefood บล็อกเกอร์สายอาหาร ได้ทำการรีวิวคาเฟ่ร้านหนึ่ง ซึ่งมีคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก อย่าง “คาเฟ่พระเครื่อง” ด้วยความน่าสนใจนี้จึงทำให้คลิปดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมสูงถึง 55,000+ ครั้ง ภายใน 3 วัน!!! อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าแห่มาใช้บริการร้านคาเฟ่พระเครื่องนี้เยอะมาก ขนาดที่ว่าเปิดขาย 10 โมง บ่าย 2 อาหารก็หมดเกือบทุกเมนูแล้ว จนเจ้าของร้านถึงกับบอกว่า “ขายดีเหมือนแจกฟรีเลย” . ว่าแต่ทำไมร้านนี้ถึงเป็นที่สนใจขนาดนี้ หรือว่าตอนนี้เทรนด์การจับคู่ธุรกิจกับความเชื่อกำลังมาแรงกันนะ ? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน . คาเฟ่พระเครื่องที่ว่านี้ จริง ๆ แล้ว มีชื่อร้านว่า “บ้านพระครูติ” เป็นของคุณอรรถภูมิ บุณยเกียรติ ผู้อำนวยการสถาบันโบราณศิลป์ หรือ CEO พระเครื่อง ที่คนในวงการพระรู้จักกันดี ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่แถวแม่กลอง […]

แต่งร้านรับปีใหม่

รวมไอเดียง่ายๆ แต่งร้านรับปีใหม่ โดนใจลูกค้า

ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้าทุกทีแล้ว เจ้าของร้านคนไหนยังไม่มีไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ กันบ้าง เดี๋ยวจะไม่อินเทรนด์นะครับ แค่ไอเดียง่ายๆ แต่ได้ใจลูกค้าไปเลย   รวมไอเดีย แต่งร้านรับปีใหม่ สดใส โดนใจลูกค้า ช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว ซึ่งหลายๆครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ คู่รัก หรือแก็งค์เพื่อน ก็มักจะใช้เวลาในช่วงนี้ ดื่มด่ำกับความสุขด้วยการไปปาร์ตี้บ้าง หรือพากันไปรับประทานอาหารตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งในเวลาดีๆแบบนี้ เจ้าของร้านอาหารเองก็ควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศดีๆ ความทรงจำดีร่วมกับลูกค้าที่มารับประทานอาหารด้วยการ ตกแต่งร้านให้ดูสดใสสวยงาม ต้อนรับปีใหม่ หรืออาจจะมีกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกด้วย วันนี้เรามีไอเดียเล็กๆน้อยๆ แต่งร้านรับปีใหม่ มานำเสนอกัน จะมีไอเดียแบบไหนบ้างมาดูกันครับ   1.ตกแต่งร้านด้วยไอเท็มสุดฮิต ถ้าพูดถึงของตกแต่งในช่วงปีใหม่ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เหล่าไอเท็มสุกฮิตที่คุ้นเคย อย่างเช่น ตกแต่งร้านด้วย ลูกโป่งหลากสีสัน, ริบบิ้น, สติ๊กเกอร์, กล่องของขวัญ, ไฟประดับ, พู่หลากสี ซึ่งบางร้านอาจจะเลือกใช้สีสันหลากหลายเพื่อความสนุกสดใส หรืออาจจะใช้สีที่เป็นตัวแทนของร้านก็ได้ โดยไอเท็มต่างๆที่กล่าวมา อาจจะนำมาตกแต่งที่ประตู, หน้าต่าง หรือส่วนอื่นๆของร้าน เช่น ติดพู่หลากสีที่หน้าต่าง ใช้กระดาษห่อของขวัญห่อกล่องทิป เป็นต้น ลูกค้าที่มาทานอาหารก็จะไดรับกลิ่นอายของเทศกาลปีใหม่ และเอนจอยกับบรรยากาศด้วย    2. […]

เปลี่ยนเรื่องยากของธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเรื่องง่ายที่ OfficeMate

การทำธุรกิจร้านอาหารมักมีโจทย์มาให้แก้ทุกวัน หนึ่งในโจทย์ที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องเจอก็คือเรื่องของ “เวลา” เพราะธุรกิจร้านอาหารประกอบด้วยฟังก์ชั่นงานต่างๆมากมาย เริ่มตั้งแต่ งานตกแต่งร้าน งานครัว งานทำความสะอาด งานบัญชี งานไอที รวมไปถึงงานบริหาร ยิ่งมีงานเหล่านี้มากขึ้น คำถามคือ จะจัดการงานทั้งหมดอย่างไรในเวลาที่มีอยู่เท่าเดิม? แถมยังต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้เข้าร้านอีก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถลดต้นทุนแฝงส่วนนี้ลงได้? และมีเวลาเหลือไปทำงานอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เลือกซื้อสินค้าสำหรับร้านอาหารที่ OfficeMate OfficeMate เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบครัน เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกส่วนงาน ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการตกแต่งร้าน และอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างดำเนินกิจการ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าที่ออฟฟิศเมท ช่วยประหยัดเวลาของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจในเวลาเดียวกัน ลดต้นทุนเวลา มาที่เดียวจบ เพราะทุกสิ่งมีครบที่ OfficeMate             อย่างที่บอกไปว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ OfficeMate ครอบคลุมงานแทบทุกส่วน มาดูกลุ่มสินค้าหลักๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate กันค่ะ   สร้างมุมสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ มุมสวยๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ คือ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารยุค 4.0 เพราะลูกค้านิยมถ่ายรูปลง Social Media ดังนั้นร้านอาหารที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งร้านได้สวยและมีเอกลักษณ์ ย่อมสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรได้ง่ายขึ้น แถมเป็นการโฆษณาร้านอาหารของเราทางอ้อมอีกด้วย แต่การเดินหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งร้านก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยเลย […]

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ‘Mobile Order’

เทคโนโลยีสำหรับร้านอาหาร ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การทำงานในร้านอาหารง่ายขึ้น ตอบโจทย์ร้านอาหารที่ต้องการสร้างความแตกต่าง ทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ใหม่จากการใช้บริการ

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.