8 เคล็ดลับต้องรู้ ทำร้านอาหารให้ปัง ให้ดัง - Amarin Academy

8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง

เชื่อว่าหลายคนคงมีร้านอาหารในดวงใจที่เข้าไปอุดหนุนอยู่บ่อย ๆ และอาจจะเกิดคำถามว่า ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมีคนเข้าไปกินจนแน่นร้าน เขามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ร้านปัง หรือใครที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารหรือเป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่แล้ว ห้ามพลาด 8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน  

 

8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง

                “โอ้วโฮ้ววว …….. ร้านนี้คนเยอะจัง”

            “พระเจ้า! ต้องรอคิวเป็นร้อย ร้อย”

            “พี่คะๆ หลายคิวมากเลย ขอสั่งอาหารไว้รอเลยนะคะ”

หลายคนคงเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง แล้วเคยสงสัยไหมว่า เพราะอะไรร้านอาหารเหล่านั้นถึงได้รับความนิยม มีเคล็ดลับอะไรในการดำเนินธุรกิจ

            ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจยอดฮิตอันดับต้นๆ ในเมืองไทย ที่ใครต่างก็ฝันอยากก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร เพราะมองว่าโอกาสเติบโตในธุรกิจนี้มีสูง  แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะประสบความสำเร็จจากธุรกิจนี้เสมอไป บางร้านที่เราเคยไป ก็อยากกลับไปทานอีก แต่เมื่อไปถึงกลับปิดกิจการ ดังนั้นหากใครกำลังสงสัยถึงความสำเร็จของร้านดังๆ ปังๆ ที่คนไปทานเยอะ หรือคนที่อยากจะก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบเต็มตัว 8 เทคนิคเด็ด ที่ทำให้ร้านดัง และปัง ก็คือ

 

  1. ชื่อเตะหูชวนจดจำ ชื่อร้านที่ลูกค้าได้ฟัง ได้ยิน แล้วจดจำได้ในทันที ถือว่าเป็นชื่อร้านที่ได้รับความสนใจด่านแรกจากลูกค้าในทันที เพราะถ้าลูกค้าจดจำชื่อร้านได้ สิ่งอื่นๆ ก็จะตามมา

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

  1. รสชาติถูกปาก อร่อยอยากกิน ขึ้นชื่อว่าร้านอาหาร รสชาติเป็นสิ่งสำคัญ อาหารต้องอร่อย ถูกปากลูกค้าส่วนใหญ่ หากอาหารไม่อร่อย และถ้ายิ่งไม่สะอาดด้วย รับรองได้เลยว่า ลูกค้าจะไม่หวนกลับมาร้านคุณอีก

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

  1. โลโก้เตะตา เก๋มีสไตล์ การออกแบบโลโก้ร้านที่ดี ต้องดึงดูดความสนใจของลูกค้า เพื่อให้เกิดการจดจำร้านของเราได้

ทำร้านอาหารให้ปัง

 ทำร้านอาหารให้ปัง

  1. ประสบการณ์เตะใจ กลับไปยังบอกต่อ เมื่อลูกค้าเข้ามาทานอาหารที่ร้าน สิ่งที่ควรได้รับคือการบริการที่ดีที่สุด การดูแลด้วยความใส่ใจ การสร้างความประทับใจ เพื่อที่ลูกค้ากลับไปยัง จะได้แนะนำบอกต่อให้กับคนอื่นได้

 

  1. สวย ถ่ายรูปได้ ยอดLikeพุ่ง ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Social Media เข้ามามีบทบาทมากขึ้นทางร้านควรตกแต่งร้านให้สวยงาม มีมุมสำหรับถ่ายรูป หรือแม้กระทั่งการตกแต่งอาหารแต่ละจานให้สวยงาม ดูน่าทาน พร้อมสื่อให้เห็นถึงตัวตนของร้าน เพราะลูกค้าสามารถถ่ายรูปแล้วแชร์ลง Social Media ได้ทันที

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

  1. ต้นทุนคงที่ต้องระวัง จัดการไม่ดีพังได้ เรื่องเงินๆทองๆเป็นเรื่องสำคัญ พยายามจัดสรรงบการเงินให้เป็นระเบียบ เมื่อไหร่ที่บริหารไม่ได้ แล้วนำทุกอย่างมาเป็นต้นทุนคงที่ เมื่อนั้นธุรกิจคุณตกอยู่ในความเสี่ยงทันที

บริหารเงินให้เกิดประสิทธิภาพ

 

      7. อย่าเน้นแต่โปรโมชันจัดสรรให้ดี เมื่อไหร่ที่ร้านอาหารคิดจะทำแต่โปรโมชัน ลด แลก แจก แถม เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าแค่เพียงอย่างเดียว ถือว่าร้านนั้นคิดผิด ฆ่าตัวตายทางอ้อม เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ร้านอาหารนั้นหมดช่วงโปรโมชัน ลูกค้าก็จะลดลงและค่อยๆ หายไป

ทำร้านอาหารให้ปัง

 

8. สื่อออนไลน์สำคัญ ทำการตลาดยุคนี้ต้องผ่านสื่อออนไลน์ เพราะเป็นสื่อที่มีความรวดเร็วและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง เช่น ก่อนเปิดร้านต้องมีการประชาสัมพันธ์ก่อนล่วงหน้าในเว็บไซต์ หรือ เฟสบุ๊ค หรือจะเป็นการถ่ายภาพอาหารและร้านสวยๆ ลง Instagram รวมถึงแจ้งโปรโมชันส่วนลดผ่าน Twitter ก็ได้เช่นกันค่ะ

           ทำร้านอาหารให้ปัง

 

            เทคนิคการ  ทำร้านอาหารให้ปัง นอกจาก 8 เคล็ดลับที่กล่าวมาแล้ว ร้านอาหารต้องไม่ลืมว่าการเอาใจใส่อาหารทุกจาน เพื่อส่งมอบอาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญ พูดง่ายๆ คือ คุณทานอาหารที่อร่อย มีคุณภาพแบบไหน ก็ควรส่งมอบอาหารแบบนั้นให้ลูกค้า พร้อมทั้งให้บริการที่ประทับใจแก่ลูกค้า แล้วลูกค้าจะกลับมาใช้บริการร้านอาหารของคุณอีกครั้ง ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จ เพราะรอยยิ้มของลูกค้าในขณะที่รับประทานอาหาร เป็นตัวบ่งชี้ความสุขของเจ้าของธุรกิจอย่างแท้จริง

เรื่องแนะนำ

ครีเอทเมนูอาหาร

5 เคล็ดลับ ครีเอทเมนูอาหาร เรียกลูกค้าเข้าร้าน

การทำร้านอาหาร เป็นอีกธุรกิจที่ต้องสร้างความแตกต่าง เพื่อให้สามารถอยู่รอดในทุกสภาวะการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน และในยุคที่ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย ซึ่งการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ของร้าน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่อาจทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจได้ คราวนี้เรามาดูกันว่า ถ้าอยากสร้างความแตกต่างให้เมนูอาหาร และให้เมนูของร้านคุณพิเศษกว่าคู่แข่ง จะต้องมีวิธี ครีเอทเมนูอาหาร อย่างไรบ้าง มาดู 5 เคล็ดลับนี้  5 เคล็ดลับ ครีเอทเมนูอาหาร เรียกลูกค้าเข้าร้าน   พลิกแพลง และปรับเปลี่ยน ลองใส่ไอเดียให้กับเมนูดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมในร้าน ด้วยวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อสร้างรสชาติหรือรสสัมผัสใหม่ ๆ  หรือใช้การนำเสนอที่แปลกตาไปจากรูปแบบดั้งเดิม ยกตัวอย่าง การเปลี่ยนสำรับกับข้าวแบบชาวเหนือ ให้เป็นลักษณะเบนโตะแบบญี่ปุ่น หรือการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบบางอย่างของเมนูในกระแสเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้า เช่น เปลี่ยนไข่มุกเป็นเฉาก๊วยแบบไทยๆ สำหรับลูกค้าที่อาจจะไม่ชอบทานไข่มุก   ความคาดเดาไม่ได้ ถ้าต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกระแสใหม่ ๆ อาจลองเพิ่มความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับเมนู ด้วยสิ่งที่เขาคาดเดาไม่ได้ ไม่ว่าจะรสชาติหรือการนำเสนอหน้าตาอาหาร  เช่น ร้านเบอร์เกอร์ ธรรมดาชิ้นละ 25 บาท ให้กลายเป็น Challenge Meals  เสิร์ฟเบอร์เกอร์ชิ้นยักษ์เริ่มต้นที่เซตละ 2,500 บาท โดยนำไอเดียฟาสต์ฟู้ดมาทำการตลาด […]

ร้านเฟอร์นิเจอร์

4 ร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่งร้านก็ดี (แต่งบ้านก็โดน)

เฟอร์นิเจอร์ คืออีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่ร้านอาหารทุกร้านต้องมี นอกจากด้านประโยชน์ใช้สอยแล้ว เฟอร์นิเจอร์ยังมีประโยชน์ในแง่ความสวยงาม สะท้อนตัวตนของร้านอาหารคุณอีกด้วย

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ใกล้ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรสนุกๆกันหน่อยค่ะ ผู้ประกอบการร้านอาหารคงเริ่มหาไอเดียในการแต่งร้านแบบหลอนๆ ให้เข้ากับเทศกาลกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นจะต้องมีของตกแต่งสุดหลอน มาเพิ่มความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับลูกค้ากันหน่อย จะมีไอเดีย แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน อย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ      รวมไอเดียหลอนๆ แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน   ซุ้มประตูฟักทอง เริ่มความหลอนจากหน้าร้านกันก่อนเลยค่ะ กับการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าร้านอาหารให้เป็นซุ้มฟักทอง อาจจะเพิ่มการประดับไฟ  และของตกแต่งอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก เรียกว่าแค่เห็นหน้าร้านก็ตื่นเต้น ชวนให้เช็คอินแล้วค่ะ   หมอนอิง หมอนประดับ ของตกแต่งต่อมากับความหลอนแบบเบาๆ น่ารักๆกันหน่อยค่ะ กับของตกแต่งร้านที่เป็นหมอนอิง หรือหมอนประดับตามโซฟา ได้ความหลอนเบาๆ แต่ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ ซึ่งลายก็เลือกให้เหมาะกับวันฮาโลวีน เช่น ลายฟักทอง ลายใยแมงมุม ฯลฯ   เงาหลอนประดับกระจก ถ้าเราเห็นเงาลางๆบนกระจก กับไฟสลัวๆ ก็คงจะหลอนอยู่ไม่น้อยนะคะ ดังนั้น ของตกแต่งเงาหลอนประดับกระจก น่าจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งเก่ๆ ที่เหมาะกับการแต่งร้านในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงารูปคน เงาต้นไม้ เงาวิญญาณหลอน หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบที่เป็นสติ๊กเกอร์ใช้งานง่ายค่ะ   ลูกโป่งผีเรืองแสง เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ […]

เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร

จิตวิทยาการใช้สี เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร

รู้ไหมสีส่งผลต่อร้านอาหารได้ด้วย วันนี้เราจึงมีคำแนะนำว่า เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร และไม่ควรใช้สีอะไร มาฝาก เจ้าข้องร้านจะได้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.