ยอดเดลิเวอรี่ดี๊ดี แต่ทำไมร้านขาดทุน!!! - Amarin Academy

ยอดเดลิเวอรี่ดี๊ดี แต่ทำไมร้านขาดทุน!!!

คนส่วนใหญ่ใช้งาน Social Media และพวกเขาค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ใน Facebook โดยเฉพาะข้อมูลร้านอาหาร ถ้าหากคุณยังไม่ได้เริ่มทำ หรือ Facebook ร้านของคุณยังเงียบ นี่คือ 4 เคล็ดลับ ที่จะพัฒนาให้คุณเป็นโปรการตลาด Facebook ได้โดยง่าย

 

 

1.อะไรคือ Key Selling point ที่โดนใจลูกค้า

            ไม่ใช่เพียงแค่การมีจุดขาย แต่จุดขายที่ดีจะต้องแตกต่างและสามารถโดนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ การทำความเข้าใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ยังมีส่วนสำคัญต่อการกำหนด Keyword ในการทำแคมเปญโฆษณา สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

 

2.Value Content ที่รักษาลูกค้าไม่ให้ไปไหน

คนทั่วไปเลือกที่จะฟังสิ่งที่ตรงกับปัญหาที่เขามีอยู่ มีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจถ้าหากว่าสิ่งนั้นทำให้สถานการณ์ที่เป็นอยู่ดีขึ้น และที่สำคัญตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตในขณะนั้น ซึ่งนำมาปรับใช้กับการสร้าง  Content ที่มีคุณค่าต่อลูกค้าได้ Content ที่มีประสิทธิภาพควรสร้าง Engagement ระหว่างลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง การให้ความสำคัญกับเรื่องราวที่ใกล้ตัว รวมถึงการวิเคราะห์ให้ได้ว่าคุณค่าอะไรที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญบ้าง รวมถึงคาดการณ์ความต้องการที่จะเกิดขึ้น เป็นการทำให้ลูกค้าใจจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ร้านของคุณได้สื่อสารออกไป

 

 3.Photo Content ที่ดึงดูดใจ

          จากสถิติพบว่า ผู้ใช้ Facebook ให้ความสำคัญกับ Content ที่ภาพมากกว่าตัวหนังสือ  Facebook  เองก็ให้ความสำคัญในการจำกัดการมองเห็น Content ที่เป็นภาพ คลิปวิดีโอมากกว่า การเล่าด้วยตัวหนังสือเพียงอย่างเดียว ภาพยังส่งผลต่อการจดจำและสร้างอิทธิพลได้มากกว่า ควรเลือกใช้ภาพที่ดึงดูดและเหมาะสมกับ Story ของร้าน

 

4.ยิง Ads ให้เป็น

            มีร้านอาหารหลายร้าน ให้ความสำคัญกับการทำ Content โปรโมทร้านอาหาร แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับงบการโฆษณาหรือใช้งบโฆษณาน้อยจนเกินไปที่จะเกิดผลได้ ควรวางสัดส่วนโฆษณาให้เหมาะสมกับเป้าหมายทางการตลาด และรู้จักเครื่องมือการยิงโฆษณา Facebook ให้ตอบโจทย์การทำการตลาดในแต่ละช่วง จะช่วยส่งเสริมยอดขายของร้านได้ในที่สุด

 

นอกจาก Facebook แล้วยังมีแพลต์ฟอร์มการตลาดออนไลน์อื่น ๆ ที่สามารถวางแผนให้สอดคล้องกัน อย่าง Line@ , Instagram ,YouTube รวมถึงการผสมผสานการตลาดออฟไลน์ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการทำการตลาดร้านอาหารมากยิ่งขึ้น

 

หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ อยากเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน สามารถสื่อสารช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  การศึกษาทำการตลาดร้านอาหาร โดยการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และศึกษาจากกรณีจริง จะเป็นประโยชน์กับยอดขายร้านอาหารของคุณ

 

 คลิกดูรายละเอียดหลักสูตร O2O Connect เพิ่มยอดขายร้านอาหารด้วย การตลาด Online & Offline รุ่นที่ 1

เรื่องแนะนำ

ลูกค้าอยากบอกเจ้าของ

8 ข้อสำคัญที่ลูกค้า อยากบอกเจ้าของร้านอาหาร

รู้ไหม นอกจากรสชาติอาหารและการบริการ ลูกค้ายังมีความคาดหวังอื่นๆ ซ่อนอยู่ด้วย เราจึงขอรวบรวม 8 ข้อสำคัญที่ ลูกค้าอยากบอกเจ้าของ ร้านอาหารมาให้คุณ

ทำธุรกิจ catering

4 กฎสำคัญ ทำธุรกิจ Catering ให้ประสบความสำเร็จ

หากเจ้าของร้านอาหารท่านใดสงสัยว่าถ้าจะทำธุรกิจนี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง วันนี้เรามี 4 กฎสำคัญในการ ทำธุรกิจ Catering ให้ประสบความสำเร็จมาฝาก

พนักงานบริการผิดพลาด

วิธีรับมือเมื่อ พนักงานบริการผิดพลาด

เราไม่ได้กำลังทำธุรกิจอาหาร แต่เรากำลังทำธุรกิจบริการผ่านอาหาร ซึ่งจะหลีกเลี่ยงการปะทะกับลูกค้าไม่ได้เลย เราจึงมี วิธีรับมือเมื่อ พนักงานบริการผิดพลาด มาฝาก

ยูนิโคล่

5 เคล็ดลับความสำเร็จของ ยูนิโคล่ พลิกจากความผิดพลาดสู่ความสำเร็จ

เขาเคยเขียนหนังสือที่ชื่อว่า “ชนะหนึ่ง แพ้เก้า” เอาไว้ ในหนังสือเผยให้รู้ว่าเขาวางแผนไว้ 10 อย่างแต่ล้มเหลวไปเสีย 9 อย่าง แต่ความสำเร็จหนึ่งเดียวนั้น ทำให้เขาก้าวไกลมาจนถึงวันนี้...

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.