Food Solution ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหาร - Amarin Academy

Food Solution ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหาร

Food Solution ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหาร

ใครที่เป็นเจ้าของร้านอาหารคงทราบดีว่า ปัญหาในการทำร้านอาหารนั้นมีสารพัด ทั้งปัญหาด้านต้นทุนที่พุ่งสูงจนควบคุมไม่ได้ ออร์เดอร์ตกหล่น เช็คสต็อกพลาด พนักงานคิดเงินผิด ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจกระจัดกระจาย ไม่เป็นระบบ ระบบการเงินและบัญชีขาดประสิทธิภาพ ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้คือตัวฉุดรั้งที่ทำให้เจ้าของร้านไม่มีเวลาไปพัฒนาร้านด้านอื่นๆ จะโตก็โตไม่ได้ เพราะต้องคอยตามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ฉะนั้นสิ่งที่เจ้าของร้านอาหารต้องการคือ “ผู้ช่วยมือดี” ที่เข้ามาช่วยให้การบริหารงานร้านอาหารง่ายขึ้น และ Food solution ตอบโจทย์นี้ได้

Food Solution

Food Solution คืออะไร

คือระบบที่ช่วยในการจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร เชื่อมต่อทั้งระบบบัญชีและระบบชำระเงินที่ช่วยให้จัดการร้านอาหารง่ายขึ้น สะดวกสบาย และคุ้มค่า โดยเกิดจากการผสมผสานเทคโนโลยี 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ระบบบริหารจัดการร้านอาหาร (Food Story) ที่ช่วยด้านการบริหารจัดการร้านอาหารทั้งระบบ ตั้งแต่หน้าร้านยันหลังครัว ระบบบัญชีออนไลน์ (Flow Account) ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยสรุปยอดขาย แสดงงบการเงินแบบ Real-time การรับชำระเงินด้วย mPOS จากธนาคารกสิกรไทย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินให้ลูกค้าในหลากหลายรูปแบบ และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของ AIS ที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว หมดปัญหาเน็ตดับ รายรับสะดุด

Food Solutionช่วยร้านอาหารเรื่องอะไร

ทั้ง 4 เทคโนโลยีที่ว่ามานี้ จะช่วยเจ้าของร้านอาหารตั้งแต่การเริ่มต้นรับออร์เดอร์ โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่าน iPad โดยระบบจะแสดงเมนูอาหาร พร้อมรับออร์เดอร์จากลูกค้าทันที จากนั้นคำสั่งของลูกค้าจะถูกส่งไปยังหลังครัว พนักงานในครัวก็จะเตรียมอาหารตามออร์เดอร์ ขณะเดียวกัน ระบบก็จะตัดสต็อกวัตถุดิบโดยอัตโนมัติ ตามเมนูที่ลูกค้าสั่ง ฉะนั้นเจ้าของร้านและพนักงานจึงไม่ต้องเสียเวลาในการจดออร์เดอร์หรือเช็คสต็อกวัตถุดิบเมื่อสิ้นวันอีกต่อไป

เมื่อลูกค้ารับประทานอาหารเสร็จและเรียกชำระเงิน ก็สามารถรับชำระได้ทั้งเงินสดและด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต ผ่านเครื่องรูดบัตร mPOS ที่เชื่อมต่อกับ iPad โดยสามารถพิมพ์ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีได้ทันที เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า นอกจากนี้หากเจ้าของร้านต้องการชำระเงินค่าวัตถุดิบ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆก็สามารถชำระได้สะดวกผ่านแอป K PLUS SME โดยทุกยอดการใช้จ่ายจะถูกบันทึกในระบบอย่างครบถ้วน ทำให้ตรวจสอบได้ง่ายและยังช่วยลดความผิดพลาดเรื่องเงินๆ ทองๆ ได้อีกด้วย โดยระบบทั้งหมดนี้ เชื่อมต่อการทำงานด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออปติก 100% สัญญาณแรงไม่มีสะดุดและเร็วที่สุด

นอกจากนั้นเจ้าของร้านยังสามารถตรวจสอบรายรับรายจ่าย และยอดขายในแต่ละวันได้แบบ Real-time โดยระบบจะมีการบันทึกข้อมูลการขายโดยละเอียดและครบถ้วน เจ้าของร้านก็สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และวางแผนการทำธุรกิจต่อไปได้

Food Solutionดีอย่างไร

ข้อดีสำคัญของการใช้งานFood Solution คือ

  • เป็นการรวบรวมบริการที่ครบ จบในโซลูชั่นเดียวบนเครือข่ายคุณภาพ
  • สามารถช่วยลดต้นทุนและความผิดพลาดด้านการบริหารจัดการ เช่น ต้นทุนในการจ้างพนักงาน ต้นทุนกระดาษ ความผิดพลาดจากการคิดราคาผิดพลาด การเก็บข้อมูลที่ไม่เป็นระบบ เป็นต้น

  • หมดกังวลกับปัญหาลูกน้องโกง เพราะทุกยอดการชำระเงินของลูกค้ามีการบันทึกโดยละเอียด มีระบบการชำระเงินหลากหลาย โดยที่ลูกน้องแทบไม่ต้องจับเงินสดเลย ทั้งยังมีการตัดสต็อกวัตถุดิบอย่างเป็นระบบและแม่นยำ
  • ใช้งานง่าย สามารถเพิ่ม – ลดเมนูได้สะดวก พร้อมมีระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาตรฐานสากล เช่น แสดงรายการเมนูยอดนิยม เพื่อใช้ในการวางแผนปรับเพิ่ม-ลดเมนู แสดงวันและเวลาที่ลูกค้ามาก เพื่อจัดสรรพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • เช็คสต็อกวัตถุดิบได้ตลอดเวลาและสามารถทำใบสั่งซื้อวัตถุดิบได้ง่ายๆ ผ่านระบบ
  • เชื่อมต่อระบบบัญชีที่ใช้งานง่าย แม้ไม่มีพื้นฐานทางบัญชีเลยก็ใช้งานได้ และมีประสิทธิภาพสูง

  • เชื่อมต่อระบบชำระเงินด้วยK PLUS SME รู้ความเคลื่อนไหวของทุกรายการรับ-จ่ายเงิน ได้ทันทีทุกที่ ทุกเวลา
  • เชื่อมต่อทุกระบบด้วยไฟเบอร์ออปติก100% สัญญาณไม่มีสะดุด

  • ร้านขายง่าย ลูกค้าจ่ายสะดวก ปลอดภัย ด้วยเครื่องmPOS
  • พร้อมอุ่นใจด้วยบริการหลังการขาย ตลอด 24 ชม.

Food Solutionนับว่าเป็นโซลูชั่นที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของคนทำธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะ ใช้บริการเดียวก็ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหารได้จริงๆ

สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.foodsolution.ais.co.th/

เรื่องแนะนำ

เครื่องครัวร้านอาหาร

เทคนิค เลือกเครื่องครัว ให้เหมาะกับร้านอาหาร

เครื่องครัว เป็นอุปกรณ์สำคัญที่สุด ที่ร้านอาหารจะขาดไม่ได้เลย วันนี้เราจึงมีเทคนิคการ เลือกเครื่องครัว ร้านอาหาร สำหรับมือใหม่มาแนะนำ

FIFO

FIFO เทคนิคการจัดเก็บวัตถุดิบร้านอาหาร ที่ช่วยลดต้นทุนได้

การทำร้านอาหารหนึ่งร้าน ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยค่ะ เพราะคุณต้องรู้จักวิธีจัดการกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้างาน หรือแม้แต่การหาวิธีป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น ไม่เว้นแม้แต่เรื่องในครัว เช่น การจัดการวัตถุดิบต่างๆ ถ้ารู้วิธีจัดการที่ถูกต้อง ก็สามารถช่วยลดต้นทุนให้กับร้านอาหารของคุณได้ด้วย ลองใช้เทคนิคจัดเก็บวัตถุดิบร้านอาหาร หรือ FIFO ดูค่ะ   FIFO เทคนิคการจัดเก็บวัตถุดิบร้านอาหาร อย่างที่กล่าวมาว่า ปัญหาเรื่องการจัดการวัตถุดิบในครัวนั้น เป็นปัญหาที่หลายร้านมักเจอ ไม่ว่าจะเป็น อาหารออกไม่ได้เพราะวัตถุดิบหมดสต๊อกแต่ไม่รู้, ลืมใช้วัตถุดิบจนหมดอายุ ทำให้สูญเสียวัตถุดิบโดยเปล่าประโยชน์, วัตถุดิบหาย และไม่มีใครรับผิดชอบ ซึ่งวัตถุดิบทุกอย่างล้วนเป็นต้นทุนร้านอาหารทั้งสิ้น หากเจ้าของร้านยังปล่อยให้เกิดปัญหาแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยไม่แก้ไข ร้านก็อาจจะถึงขั้นต้องปิดตัวลงได้ ดังนั้น จึงควรนำเทคนิค FIFO มาใช้เพื่อให้การจัดเก็บวัตถุดิบร้านอาหารมีประสิทธิภาพมากขึ้น   FIFO คือ? FIFO ย่อมาจาก First in First out หรือ “มาก่อน ใช้ก่อน” อธิบายง่ายๆ ก็คือ ถ้าวัตถุดิบใดมาส่งก่อน ก็หยิบใช้ก่อน เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการลดต้นทุนร้านอาหาร ซึ่งฟังดูเหมือนจะง่าย แต่บอกเลยว่าอาจจะทำได้ยากค่ะ   […]

บอนชอน

ไขสูตรลับธุรกิจดัง บอนชอน ขายไก่ยังไงให้ได้ 1000 ล้าน!

เพราะอะไรบอนชอนถึงเข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์ไก่ทอดชื่อดังอย่าง KFC ได้ แถมยังจุดกระแสให้ทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานยอมต่อแถวรอคิวเข้าร้านเป็นชั่วโมง!

Company

ใช้บริการรับจดทะเบียนบริษัทรูปแบบต่าง ๆ มีกี่ขั้นตอน ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง? 

อาจจะถึงเวลาแล้วที่ผู้อ่านจะต้องเริ่มคิดถึงการ จดทะเบียนบริษัท เนื่องจากมีข้อดีหลายอย่างและไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด หากเริ่มลองทำธุรกิจมาสักพักแล้วถึงจุดหนึ่งที่รายได้สูงพอสมควร การจ่ายภาษีในฐานะบุคคลธรรมดาอาจจะทำให้คุณเสียเปรียบได้ เพราะเป็นการจ่ายภาษีแบบขั้นบันได แต่เมื่อจดทะเบียนบริษัทแล้ว อัตราภาษีจะคงที่อยู่ที 20% ในบทความนี้เราเลยรวบรวมเกี่ยวกับการใช้บริการรับจดทะเบียนบริษัทรูปแบบต่าง ๆ ว่ามีทั้งหมดกี่ขั้นตอน และต้องจัดเตรียมเอกสารอะไรไว้บ้าง? 1.ตั้งชื่อบริษัทสำหรับใช้ยื่นจดทะเบียนบริษัท ก่อนอื่นก็ต้องเข้าไปตรวจสอบในฐานข้อมูลของบริษัทที่จดทะเบียนในไทยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก่อนว่าชื่อบริษัทที่คุณต้องการนั้นไม่ได้ซ้ำกับบริษัทอื่น แต่ก่อนที่จะใช้งานได้ต้องลงทะเบียนบนเว็บไซต์ก่อนและหากพบว่าชื่อที่ตั้งใจจะใช้ไม่ได้ซ้ำกับใครแล้ว ก็ทำเรื่องจองชื่อบริษัทที่ต้องการและมองหาบริการรับจดทะเบียนบริษัทได้เลย 2.จดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิก่อนที่จะจ้างบริการรับจดทะเบียนบริษัท หลังจากได้รับการรับรองชื่อบริษัทแล้ว ภายใน 30 วันต้องยื่นจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิเพื่อแสดงเจตจำนงในการจัดตั้งบริษัท ซึ่งในขั้นตอนนี้ต้องเตรียมข้อมูลต่อไปนี้ไว้ให้พร้อม ชื่อบริษัท ตำแหน่งที่ตั้งบริษัท วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัท จำนวนของทุนจดทะเบียน ชื่อ อายุ ที่อยู่ พร้อมจำนวนของกรรมการและพยาน 2 คน จำนวนหุ้นที่ชำระแล้วอย่างน้อยร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน ชื่อผู้ตรวจสอบบัญชี พร้อมเลขทะเบียนผู้สอบบัญชีรับอนุญาต และค่าตอบแทน ชื่อ อายุ ที่อยู่ของผู้ถือหุ้นและรายละเอียดจํานวนหุ้นของแต่ละคน 3.เตรียมเอกสารสำหรับใช้บริการรับจดทะเบียนบริษัท แบบจองชื่อนิติบุคคลในข้อแรก สําเนาบัตรประจําตัวประชาชนของที่ต้องการจดทะเบียนบริษัท รวมทั้งของกรรมการทุกคน หลักฐานการรับชําระค่าหุ้น แผนที่แสดงตำแหน่งที่ตั้งของบริษัท 4.เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องของเอกสาร หลังจากที่ได้รับอนุมัติข้อมูลจากฝ่ายทะเบียน ให้เซ็นรับรองเอกสารให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมยื่นสำหรับใช้บริการรับจดทะเบียนบริษัท ในขั้นตอนนี้อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมจากนายทะเบียนตามแต่การพิจารณา 5.ยื่นคำขอให้ได้รับจดทะเบียนบริษัทที่สำนักงานของกรมธุรกิจการค้าใกล้บ้าน เมื่อเตรียมเอกสารครบเรียบร้อยแล้ว นายทะเบียนก็จะรับจดทะเบียนบริษัทและออกใบรับรองให้ไว้เป็นหลักฐาน […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท เอเอ็มอี อิมเมจิเนทีฟ จำกัด
ในเครือ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.